จะรอดหรือร่วง : เพื่อนชวนไปทานอาหาร Vegan ที่ตัวเราเองเกลียด ณ ร้าน VEGANERIE Concept

63 12
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

เพื่อนชวนไปลองทานอาหาร Vegan ที่ร้าน VEGANERIE Concept สุขุมวิท 24 หลังอุทยานเบญจสิริ แถวเอมโพเรี่ยม นางได้รับเชิญเลยอยากชวนเดี๊ยนไปด้วยเห็นว่าเดี๊ยนรักสุขภาพ ฮัลโหลลลดูเหมือนรักสุขภาพ แต่ทานโทษนะคะ เดี๊ยนรักปากรักท้องตัวเองมากที่สุดค่ะ  ทานแต่อาหารอร่อยเท่านั้นจ่ะ เนื้อสัตว์เหรอไม่มีเว้น ขนาดกบทอดชั้นยังชอบทานเล้ยยย 

อาหารเจชั้นยังไม่ทานเลยนะ ไม่เคยทานเจครบวันซะที

 Vegan เหรออย่าฝันเลย 

แค่ได้ยิน สมองก็นึกถึงรสชาติมันน่าจะพอๆกับอาหารเจนั่นแหละ 

ขาดๆเกินๆ ไม่อร่อยเหมือนอาหารทั่วไปร้อกก

“สรุป จำใจยอมไปกับนาง แต่สมองนี่คิดแผนสำรองแล้วนะ ถ้าชั้นกินไม่ได้นะ ชั้นจะจัดบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างเลยคอยดู แล้วตบด้วยคากิโกริ โฮจิชา ที่ After You คนเดียวแม่มเลย”

พอมาถึง ร้านตกแต่งสวยงาม สีเขียวใบไม้ใบหญ้าเต็มร้านเลยจ้า เขียวจนนี่จะกลายเป็นผีตานีละ
ไม่รอช้าขอสแกนเมนูก่อน มีไรที่ชั้นทานได้มั้งมั้ยเนี่ย มีเมนูไทย, ฝรั่ง และฟิวชั่น และของหวานมาครบนะมีช็อคโกแลต เค้ก ขนมปัง แพนเค้ก และวาฟเฟิลด้วย (ทานโทษด้วยนะคะ รีบสั่งจนลืมถ่ายเมนูมาให้ดู คือหิวฟาดงวงฟาดงามากค่ะ ณ ตอนนั้น)

อาหารมีไรบ้างนั้นมาดูกันเลยจ้า (ทานโทษอีกรอบ ไม่มีรูปรวม เพราะเวลามาเสริฟทีทุกคนรุมเหมือนแร้งลงอ่ะค่ะ ถ่ายรูปทันแต่ละเมนูได้นับว่าบุญมากแล้ว 5555) 

มาเสริฟก่อนอันแรกเลย

Mint Chocolate Chip Smoothie จะบอกว่าเป็นเครื่องดื่มที่เบนซ์ชอบมากที่สุด และหาร้านขายมิ้นต์ปั่นยากด้วยนะ ไม่ค่อยมีร้านไหนขายกัน แล้วถ้าร้านไหนทำไม่อร่อยนะ นี่แบนทันที!!!!!  


ชิมวิปครีมก่อน เนื้อวิปครีมแน่นมาก ไม่เหลว ช็อคโกแลตท้อปปิ้งอร่อยดี ตัวช็อคโกแลตอร่อยเหมือนช็อคโกแลตนมเลยอ่ะ ไม่หวานและก็ไม่ขม อร่อยกำลังดีเลย


ส่วนมิ้นต์นั้นรสชาติเหมือนมิ้นต์ปั่นใส่นมมาก ทั้งหมดคือดีย์มากกก อร่อย สงสัยว่าแอบใส่นมวัวป่ะเนี่ยเพราะมันอร่อยเกินไป เลยลองถามเจ้าของร้านดู เค้าบอกว่าใส่นมถั่วเหลือง ช็อคโกแลตก็เป็นแบบวีแกน และวิปครีมทำมาจากมะพร้าวนะจ้ะ เอาจริงเบนซ์ตกใจมากเพราะไม่ได้กลิ่นมะพร้าวเลย!!!!!!  และตัวเครื่องดื่มไม่มีรสชาติที่บ่งบอกความเป็นนมถั่วเหลือง เห้ยยยยมันดีจริงๆ อร่อยกว่ามิ้นต์ทั่วไปที่ใส่นมอีกอ่าาา

จำชื่อเมนูไม่ได้แต่มันคือเฟรนช์ฟรายทอดกับเห็ดอะไรสักอย่างโปะบน เฟรนช์ฟรายไม่มันแต่กรอบอร่อย ตัวเห็ดด้านบนก็ดี เป็นครั้งแรกที่กินไรแบบนี้นะ ได้อยู่ๆ
จำชื่อเมนูไม่ได้ แต่มันคือเห็ดทอดนะจ้ะ ดูเหมือนไก่ทอดล่ะซี๊ ตอนแรกไม่รู้ว่ามันคืออะไร พอกินไปคำแรก อร่อยอ่าาาา เนื้อสัมผัสลิ้นคือดี จิ้มกับซอสมะเขือเทศยิ่งอร่อย พอตอนหลังรู้ว่าคือเห็ดทอด ตกใจสิคะ ไม่มีรสชาติเห็ดเลยซักนิด แนะนำต้องสั่งค่ะ กรอบนอกนุ่มใน และไม่มันเลยค่ะ

Green Curry Spaghetti

ด่าเพื่อนตอนสั่งด้วยนะ มาร้านแบบนี้หล่อนไม่ควรสั่งเมนูนี้นะ รสชาติมันต้องไม่ถึงเครื่องแน่ๆ แต่นางอยากกินค่ะ พอมาเสริฟปุ๊บ เพื่อนกินไปคำนึงแล้วบอกว่า “หล่อนต้องลองย่ะ ไม่อร่อยเอามิ้นต์ปั่นมาสาดหน้ากูได้เลย” เลยลองคำเล็กๆ เอ่อออออ ได้อ่ะ อร่อยดี รสชาติถึงเครื่อง เส้นสปาเก็ตตี้มีแตงกวาแทรกๆอยู่ด้วย แปลกแต่อร่อย

สะเต๊ะ ที่ไม่ใช่หมู แต่มันคือเต้าหู้ ทุกคนบอกว่าอร่อยมาก น้ำจิ้มเบนซ์ว่าอร่อยมากนะ แต่คือส่วนตัวไม่ชอบกินเต้าหู้ค่ะ กินไม้เดียวพอเลยจ่ะ ใครที่กินเต้าหู้ได้แนะนำให้ลองสั่งน้า เพื่อนเบนซ์นางชอบทานเต้าหู้นางปลื้มปริ่มกับสะเต๊ะมากเลยล่ะ

Carbonara Spaghetti

เคยทานเมนูนี้ที่ร้านๆนึง แล้วมันเลี่ยนมากกกก ตอนแรกบอกกับเพื่อนเลยนะว่าชั้นไม่กินจานนี้นะ แถมไม่รู้ใครสั่งมาด้วยสิ มันต้องเลี่ยนแน่ๆ แต่พอลองกิน ไม่เลี่ยนเลยอ่ะ แล้วตัวซอสทำออกมาได้ดีมาก รสชาติครบอยู่นะ ไม่ขาดไม่เกิน ใครที่ชอบกินคาโบนาร่าต้องสั่งนะ 


ปล.ที่เห็นในจานไม่ใช่เบคอนนะจ้ะ มันคืออะไรสักอย่างจำไม่ได้ละ 

ลาบเห็ด
จานนี้แนะนำรัวๆเลย ตอนแรกเพื่อนสั่ง สมองคิดละมันต้องเหมือนลาบเจแน่ๆ รสชาติที่ขาดน้ำปลา ไม่อร่อยแหยะๆ แต่ผิดคาด อร่อยวัวตายควายล้ม ถึงเครื่องถึงรสชาติลาบจริงๆ และตัวเห็ดคือดีอร่อยกรุบๆ กินเพลิน หมดเร็วมากเหมือนกัน สั่ง 2 จานเลย

Ceasar Salad Wrap

เมนูนี้มากินตอนสุดท้ายหลังจากกินอาหารต่างๆไปแล้ว เพราะไม่ค่อยชอบเมนูนี้อยู่ละ เคยกินมาครั้งนึงนานมากแล้วไม่อร่อย เลยไม่คาดหวังเรื่องรสชาติแต่จำใจกินเพราะยังไม่อิ่มอ่ะค่ะ555555 พอกินแล้วเออไม่เลี่ยนดีแฮะ รสชาติได้อยู่ ตัวซอสถึงจะไม่เข้มข้นมากนะแต่กินรวมๆกันแล้วโอเคเลย สรุปทานได้เรื่อยๆ จนกินคนเดียวหมดจานเลยล่ะค่ะ 5555

ทานคาวเสร็จแล้วต้องทานหวาน เพราะชาวเราไม่ใช่ไพร่นะคะ 555 ไอศกรีมช็อคโกแลตอร่อยรสชาติเหมือนไอศกรีมช็อคโกแลตใส่นมเลยอ่ะ มันได้อารมณ์จริงๆ แล้ววาฟเฟิลช็อคโกแลตนะ อร่อยมากกก กรอบนอกนุ่มใน เนื้อวาฟเฟิลจะเหนียวนิดนึง ถูกจริตเบนซ์สุดๆ รสชาติก็เข้มข้น อร่อยจนลืมไปเลยว่ามันคือ Vegan  

คุ๊กกี้ช็อคโกแลตที่เบนซ์ชอบกินมากกกกกกกก รสช็อคโกแลตมาเต็มมากจ้า ไม่ขมเกินไป โอ้ยอร่อยเว่อร์ 

สรุปว่าอาหาร Vegan ที่ร้าน VEGANERIE  Concept กับคนที่ไม่ชอบอาหาร Vegan แบบเบนซ์ ขอบอกเลยว่าเบนซ์ให้ 3 ดาวเลยจ้า รสชาติอาหาร ของหวานและเครื่องดื่มของร้านนี้มันล้างความคิดอคติที่เบนซ์มีต่ออาหาร Vegan ไปจนหมด โดยเฉพาะลาบ, วาฟเฟิล และมิ้นต์ช็อคโกแลตชิปปั่น

“VEGANERIE CONCEPT ยินหนึ่งเรื่องอาหาร Vegan จริมๆ”

พูดเดี๋ยวจะหาว่าโม้ ต้องไปลองกินกันค่ะสาวๆ มีหลายสาขา สยาม พารากอน, เมอร์คิวรี่ วิลล์ ชิดลม, ซอยสุขุมวิท 24 และ สีลมคอมเพล็กซ์


ปล1. แนะนำเป็นการส่วนตัว สาขา สุขุมวิท 24 ดีสุด ฝรั่งหล่อๆ มาทานกันเยอะเลย ดีทั้งอาหารปากและอาหารตาเลยล่ะ แบบว่าอยู่ดีๆ ร่างกายขาดวิตามินซีขึ้นมาซะงั้น อยากกินฝรั่ง 


ปล2. ไม่มีรูปฝอนะจ้ะ จะเก็บไว้ดูคนเดียว บายยยยยย 


benzsocute

benzsocute

BenzSoCute........Passion for Skincare

ชอบลองชอบใช้ครีมบำรุงผิวมากกก อะไรดีอะไรเด็ดขอให้บอก

ติดตามได้ที่ FB Page : Benzsocute
IG : Benzsocute ค่า

FULL PROFILE