รวม 6 เวชสำอางสำหรับผิวแพ้ง่าย ใช้ปุ๊บผิวแข็งแรงขึ้นทันที

37 18
          สวัสดีค่ะ เราอยากจะมาแชร์เวชสำอางสำหรับผิวแพ้ง่ายที่เราใช้อยู่ในตอนนี้นะคะ เพราะว่าหลังจากที่ใช้ไปแล้วเนี่ย เรารู้สึกว่าจากผิวหน้าที่แพ้ง่าย ใช้อะไรก็แสบ ตอนนี้ผิวหน้าเราแข็งแรงขึ้นสิวที่เคยขึ้นที่ซ้ำๆเดิมๆตอนนี้ก็ลดลงแล้วค่ะ
          ขอเล่าก่อนนิดนึงนะคะว่าเดิมเลยเราเป็นคนที่ผิวหน้าหนา ฟังไม่ผิดค่ะ ผิวหน้าหนาค่ะ คือใช้อะไรไม่เคยแสบ ไม่เคยเห็นผล อะไรที่ว่าดีๆใช้แล้วหน้าขาว สิวหาย เราใช้ไม่เห็นผลค่ะ แล้วก็ไม่แพ้ด้วย จนมาใช้ยี่ห้อหนึ่งเป็นแบรนด์แบบเน็ตไอดอลอ่ะ ยอมรับเลยค่ะว่าพอใช้แล้วหน้าเราดีขึ้นมาก หน้ามันลดลง สิวลดลง ตอนนั้นรู้สึกดีมากๆ เราก็เลยชะล่าใจ ก็ใช้ไปเรื่อยๆ พอใช้ไปนานๆเข้า เรารู้สึกว่า หน้าเราแห้ง ลอก แล้วผิวก็กลายเป็นคนผิวแพ้ง่ายไปเลย งานงอกเลยค่ะทีนี้ เพราะพอจะหาอะไรมาใช้ก็ดันแพ้ไปหมด หน้าเราเลยขาดความสมดุลไปเลย เราก็เลยต้องหาอะไรมาช่วยกู้ผิวหน้าของเราให้มันแข็งแรงอีกครั้ง แล้วทีนี้กว่าเราจะเลือกแต่ละอย่างมาใช้ก็ต้องเลือกแล้วเลือกอีกเพื่อไม่ให้ประวัติศาสตร์มันซ้ำรอย สกินแคร์ที่เราจะเลือกใช้กับหน้าเราก็ต้องเป็นที่อ่อนโยนจริงๆ ปลอดภัยและต้องแน่ใจว่าไม่แพ้ เราก็เลยเลือกเป็นเวชสำอางค่ะ  ซึ่งไอเทมทั้ง 6 ตัวที่เราจะมาแชร์ก็เป็นตัวช่วยที่ทำให้ผิวหน้าเรากลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

โฟมล้างหน้า
vichy normaderm anti-imperfection deep cleansing foaming cream
ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวเป็นขั้นตอนที่สำคัญเพื่อเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุง  เราลองใช้มาหลายตัวมากค่ะ บางตัวซื้อมาแล้วแพ้ ก็ต้องทิ้ง จนได้มาลองใช้โฟมของ vichy นี่แหละค่ะ แบรนด์เค้าเป็นแบรนด์เวชสำอางชั้นนำอยู่แล้ว เราก็หมดกังวลเกี่ยวกับเรื่องการแพ้ไปอีกเปราะหนึ่ง โฟมตัวนี้ถ้าไปอ่านคำเคลมเค้าจะบอกว่า เหมาะสำหรับผู้ที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย หรือผิวมัน ก็คือเราเข้าข่ายเป็นผู้ที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย แต่คนที่ผิวไม่มันก็ใช้ได้เหมือนกันค่ะ ตัวนี้ไม่มีพาราเบน ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม  
เนื้อโฟมเค้าก็คือโฟมทั่วไปเลย แต่ที่พิเศษคือหลังล้างหน้าเสร็จอาจจะรู้สึกว่า เอี๊ยดๆค่ะ แต่พอซับหน้าแล้วก็ไม่ได้แห้งตึงจนเกินไป ซึ่งคนหน้าแห้งแบบเราชอบมากค่ะ เราใช้เป็นประจำทุกวันเช้า-เย็น รู้สึกว่า มันไม่ระคายเคือง สิวอุดตันที่เกิดจากการแต่งหน้าของเรามันลดลงค่ะ โดยรวมแล้วเราพอใจกับโฟมตัวนี้ บีบแค่นิดเดียวก็ใช้ได้ทั้งหน้าแล้วค่ะ
ข้อดี : เหมาะกับคนที่เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย
ข้อเสีย : อาจจะมีแห้งตึงนิดๆนะคะ คนผิวแห้งก็อาจจะรู้สึเอี๊ยดนิดๆ
พิกัด : watsons,eveandboy
ราคา : 360.-
ความพึงพอใจ : 8/10

เอสเซนส์ COS COSEUTICS HydroMoist
ตัวนี้ก็เป็นน้ำตบที่เราใช้อยู่ ซึ่งแบรนด์นี้หลายคนคงได้เห็นได้ยินกันมาบ้างแหละว่า แบรนด์นี้เค้าเป็นเวชสำอางสูตรอ่อนโยนที่คิดค้นโดยแพทย์ผิวหนังและเภสัชกร ตัวนี้เค้าจะเน้นเรื่องความชุ่มชื้นของผิว ใช้ได้ทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวมันแพ้ง่าย ผิวแห้งแพ้ง่ายก็ใช้ได้เพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และน้ำหอมทำให้ไม่ระคายเคือง
เนื้อของน้ำตบจะเป็นน้ำใสๆ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ความรู้สึกเราตอนใช้คือเค้าค่อนข้างซึมไวเลยแหละ  ตัวนี้เราใช้เป็นประจำทุกวัน เช้า - เย็น ผลที่ได้จากการใช้อย่างต่อเนื่องก็คือสิวอุดตันไม่เพิ่มขึ้นค่ะ หน้าก็ไม่ได้แห้งเหมือนเดิมแล้วด้วย แต่ก็ไม่ได้เด้งดึ๋งเรียบเนียน เรื่องรูขุมขนตัวนี้ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมาก แต่ตอนนี้เราไม่ค่อยได้ใช้แล้วค่ะ ก็คิดว่าถ้าหมดขวดนี้แล้วเราอาจจะไม่ซื้อแล้ว  
ข้อดี : ใช้ได้ทุกสภาพผิว ซึมเร็ว เนื้อเป็นน้ำใสๆ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มีน้ำหอม ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้
ข้อเสีย : ไม่ค่อยแตกต่างจาก Hada เท่าไร เรื่องรูขุมขนและความเรียบเนียนยังไม่ค่อยเห็นผล
พิกัด : Boots และร้านค้าออนไลน์ทั่วไป
ราคา : 299.-
ความพึงพอใจ : 7/10

Eucerin Ultra Sensitive Instant Soothing Cream
ใครที่ผิวแพ้ง่ายต้องรู้จักตัวนี้แน่นอน แล้วสูตรนี้เค้าพัฒนาขึ้นมาเพื่อผิวที่อ่อนโยน ใครที่เป็นประเภทแพ้แอลกอฮอล์เวลาใช้แล้วแสบหน้า ระคายเคืองทันทีหลังใช้ ไม่ต้องห่วงเลยค่ะเพราะตัวนี้เค้าไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสีสังเคราะห์ ไม่มีพาราฟินและไม่มีสารกันเสีย แต่ก็ไม่ต้องกลัวค่ะว่าเค้าจะโดนสิ่งสกปรกหรือปนเปื้อนจากสิ่งต่างๆภายนอกเพราะบรรจุภัณฑ์เค้าออกแบบมาเป็นแบบสุญญากาศ ป้องกันการปนเปื้อนจากภายนอก แล้วก็ผ่านการทดสอบแล้วค่ะ ว่าไม่ทำให้อุดตัน
หัวของขวดก็จะเป็นลักษณะที่เราต้องบีบมันออกมาค่ะ  
เนื้อสัมผัสจะเป็นเจลสีขาว เกลี่ยง่าย กระจายตัวได้เร็ว พอเราทาไปบนผิวแล้วรู้สึกเย็นสบายผิวเลย รู้สึกว่าเค้าซึมไวด้วยนะคะ ทาไปแล้วไม่เหนอะหนะ ผิวนุ่มขึ้นอย่างชัดเจนเลย  
ข้อดี : ใช้ได้ทุกสภาพผิว ใช้สะดวก ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ พกพาง่าย
ข้อเสีย : เราว่ามันเล็กไปหน่อยแล้ว ใช้หมดเร็ว เนื่องจากราคาสูง เรื่องการซื้อใช้ต่อขวดที่ 2 ก็อาจจะต้องคิดนิดนึง
พิกัด : Boots, Watsons, เคาท์เตอร์ Eucerin , ร้านขายยาชั้นนำ , ชอปปิ้งออนไลน์
ราคา : 1,300 .-
ความพึงพอใจ : 8/10

GluCA® Derma Solv Cream
แบรนด์นี้เค้าเป็นเวชสำอาง ที่ผลิตจากประเทศเกาหลี ตัวนี้จะเน้นเรื่องช่วยดูแลผิวที่บอบบาง ช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้าย ซึ่งตรงกับปัญหาผิวของเรามากที่สุด แล้วเค้าก็ผ่านการทดสอบมาจากหลายสถาบันเลยค่ะว่า ปลอดภัย และเหมาะกับผิวแห้งบอบบางแพ้ง่ายด้วย ส่วนประกอบคลีนมาก มาจากธรรมชาติเยอะมาก มีทั้งชาเขียวจากเกาะเจจู น้ำมันจากดอกคาเมเลีย เซราไมด์ ที่ช่วยบำรุงเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง ฟื้นฟูให้ผิวเรานุ่ม เนียน เด้ง ไม่แห้งกร้าน  
เนื้อสัมผัสจะนุ่ม ไม่เหนียวเหนอะหนะ เกลี่ยง่าย พอทาไปแล้วจะรู้สึกว่าชุ่มชื้นขึ้นทันทีเลย ใครที่ผิวแห้งแบบเราแนะนำเลย หลังจากการใช้งานเป็นประจำทุกวัน เช้า - เย็น รู้สึกว่าผิวหน้าดีขึ้นมาก ที่เคยแห้งลอก ตรงจมูกก็ลดลง ใช้แล้วไม่ระคายเคือง ไม่แสบ รู้สึกว่าเค้าช่วยเรื่องความชุ่มชื้นได้ดีมากเลย เพราะเหมือนกับว่าผิวเราที่เคยแห้ง ขาดน้ำ เค้าก็ช่วยฟื้นฟูผิวเรา ตอนนี้หน้าไม่บาง แล้วก็ไม่แสบหน้าอีกแล้วค่ะ สิวอุดตันก็ไม่บุกด้วย หน้าเราแข็งแรงขึ้นเยอะเลย
อีกอย่างที่เราชอบก็คือการออกแบบฝากดของเค้านี่แหละค่ะ เราอยากใช้เท่าไรก็กดออกมาเท่านั้น กะปริมาณได้ง่าย แล้วก็ไม่ต้องกังวลเลยค่ะว่าจะมีสิ่งปนเปื้อนเข้าไปในครีมของเรา เพราะเป็นกระปุกแบบสุญญากาศ แล้วก็ใช้งานง่ายด้วยค่ะ  
ข้อดี : เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแห้งบอบบางแพ้ง่าย ช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรงขึ้น ใช้แล้วไม่ระคายเคืองต่อผิว ผิวแห้ง แพ้ง่ายแค่ไหนก็เอาอยู่ค่ะ
ข้อเสีย : กระปุกใหญ่ ไม่เหมาะกับการพกพาเท่าไหร่ค่ะ
พิกัด : watsons (บางสาขา) เข้าไปดูสาขาได้ที่หน้า FB Page: GluCA Thailand ,Beatrium , StyleHAN , : Konvy.com & Beauticool.com
ราคา : 1,950.-
ความพึงพอใจ : 10/10

Physiogel Calming Relief Cream For Dry, Irritated And Sensitive Skin
ความจริงตัวนี้เราใช้หมดได้หลายเดือนแล้ว แต่ว่าไม่ได้ซื้อต่อ ก็เลยไม่มีการเทสเนื้อครีมให้ดูนะคะ Physiogel รุ่นนี้เหมาะกับคนที่ผิวแห้งถึงแห้งมาก เวลาใช้ไม่แสบ ไม่ระคายเคืองค่ะ ไม่มีส่วนผสมของ สารกันเสีย น้ำหอม สี เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่ายเพราะว่าตัวนี้ก็เป็นเวชสำอางอีกตัวหนึ่งเลย

ด้วยความที่เราใช้หมดแล้ว ก็เลยไม่มีเนื้อครีมมาเทสให้ดู เนื้อสัมผัสเข้มข้นดีค่ะ แต่เราทาแล้วรู้สึกว่ามันไม่ได้ซึมเร็วเหมือนตัวอื่นๆ สำหรับเรา เราว่ามันเยิ้มไปหน่อย แต่ว่าผลหลังการใช้โอเคเลยค่ะ หน้าเราดีขึ้น รู้สึกว่าแข็งแรงขึ้น แต่เนื่องจากว่า เราไม่ชอบที่มันเยิ้มไปหน่อย บวกกับราคาค่อนข้างสูง เราก็เลยไม่ได้ซื้อมาใช้ต่อ
ข้อดี : เหมาะกับคนผิวแห้ง ไวต่อการระคายเคือง ไม่อุดตันผิว
ข้อเสีย : หาซื้อค่อนข้างยาก watsons มีขายเป็นบางที่ค่ะ คนหน้ามันอาจจะรู้สึกว่ามันเกินไป
พิกัด : watsons (บางสาขา) , eveandboy และร้านค้าออนไลน์
ราคา : 829.-
ความพึงพอใจ : 7/10

ครีมกันแดด Kiehl's Ultra Light Daily UV Defense Aqua Gel Sunscreen SPF 50 PA++++
ตัวนี้เป็นกันแดดที่เราเลือกใช้ค่ะ ความจริงมันมีทั้งหมด 4 สูตรค่ะ  มี SPF50  และ PA+++ ด้วย เราเลือกสูตรสำหรับผิวมันค่ะ หรือผิวธรรมดาก็ใช้ได้  ถึงเราจะผิวแห้งก็จริงแต่เราก็ไม่ชอบอะไรที่เยิ้มๆค่ะ เราเลยเลือกสูตรสำหรับนผิวมัน  ด้วยความที่เค้าไม่แต่งกลิ่น ไม่มีน้ำหอม ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ไม่ระคายเคือง ไม่แพ้  ซึ่งตรงนี้ก็ตอบโจทย์เราอีกนั่นแหละ
เนื้อสัมผัสจะค่อนข้างข้นแต่บางเบา ไม่เหนอะหนะ ซึมเร็ว เกลี่ยง่าย ความรู้สึกหลังใช้ เรารู้สึกว่า หน้าเราไม่เป็นคราบ ไม่มันระหว่างวัน กันแดดได้ดี หน้าไม่หมองคล้ำระหว่างวัน  คืออันนี้มันดีมากจริงๆค่ะ
ข้อดี : เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ใช้ได้ทุกสภาพผิว ไม่มัน ไม่เยิ้ม
ข้อเสีย : ยอมรับว่าราคาแรง หลอดเล็ก หมดเร็ว มีผลต่อการซื้อซ้ำ
พิกัด : shop Kiehl’s
ราคา : 1,500
ความพึงพอใจ : 8/10
6 ตัวนี้ก็เป็นไอเทมหลักๆที่เราใช้และเคยใช้ บางตัวก็ใช้ประจำ บางตัวใช้เป็นครั้งคราว บางตัวก็เลิกใช้ไปแล้ว แต่ตอนนี้หน้าเราดีขึ้นมากจากที่แห้งและแพ้ง่ายสุดๆ ใครที่กำลังมีปัญหาผิวแพ้ง่าย ผิวแห้งแพ้ง่าย และผิวมันแพ้ง่ายก็ลองศึกษาไอเทมของเราดูได้เลยค่ะ รับรองว่าเป็นเวชสำอางที่คนแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอนค่ะ


kunningk

kunningk

FULL PROFILE