รีวิวสกินแคร์+เครื่องสำอางแบบซอง ของคนหน้ามัน ราคาประหยัด

37 19
          สวัสดีค่ะ จะขอมารีวิวเครื่องสำอางนะคะ เห็นคนอื่นๆเค้ารีวิวแล้วตัวเองก็เกิดอยากจะรีวิวบ้าง แต่ที่จะมารีวิววันนี้จะเป็นเครื่องสำอางแบบซองนะคะ เพราะสมัยนี้สาวๆหลายคนนิยมเครื่องสำอางราคาน่ารักกันทั้งนั้นเลย แล้วแบรนด์ดีๆดังๆหลายๆตัวเค้าก็ทำแบบซองและราคาประหยัดขึ้นมาให้เราได้ใช้กัน วันนี้ก็เลยขอรวบรวมเครื่องสำอางแบบซองสำหรับคนหน้ามันที่เราใช้จริง !!! แล้วเห็นผลจริง !!! แล้วอีกอย่างราคาก็ไม่แพงด้วย

Provamed Acne Clay Mask
          ขอเริ่มด้วย Provamed Acne Clay Mask ตัวนี้เป็นมาร์กโคลนธรรมชาติจากฝรั่งเศส ของ PROVAMED ซึ่งเค้าเป็นเวชสำอางคุณภาพสูงจาก วิสทร้า แลบบอราทอรีส์ ลิขสิทธิ์จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งค้นคว้าโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนัง เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่มีปัญหาผิวโดยเฉพาะ แล้วผลิตภัณฑ์ของเค้าก็มีหลายอย่างเลยค่ะ เราก็ขอหยิบตัวนี้ที่เป็นมาร์กโคลนสำหรับคนผิวมันก็แล้วกัน ซึ่งตัวนี้เค้าจะช่วย ดูดซับความมัน ลดรอยแดงรอยดำ ช่วยให้ผิวเรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้น  
          เนื้อมาร์กจะเป็นสีเขียวอ่อนๆ หอมๆ เวลาที่เอามามาร์กหน้าเค้าจะค่อนข้างเย็น เวลามาร์กแล้วรู้สึกสดชื่นดีค่ะ มาร์กไว้สัก 10-15 นาทีแล้วล้างออกค่ะ จะรู้สึกสดชื่นมากกกก เราชอบมาร์กตอนก่อนอาบน้ำช่วงเย็นค่ะ รู้สึกผ่อนคลายดี ตัวนี้เราใช้ไปประมาณ 3 ซองได้ละ ถ้านับครั้งก็น่าจะได้สักประมาณ 4-5 ครั้งค่ะ ซึ่งผลที่ได้คือ ผิวดูสะอาดขึ้นนะ เรื่องความมันก็ลดลงไปบ้างเล็กน้อย ส่วนเรื่องความกระจ่างใสอันนี้น้อยมาก ไม่ได้รู้สึกว่ากระจ่างใสมากเท่าไร อาจเป็นเพราะเราอาจจะเพิ่งใช้ไปแค่ 3 ซอง เลยยังไม่ได้เห็นผลที่ชัดเจนมากนัก แต่ถ้าใครที่อยากใช้ เราอยากแนะนำให้เทสก่อนค่ะ เผื่อเกิดอาการระคายเคือง

คำเคลมจากแบรนด์ : ดูดซับความมัน ลดรอยแดง รอยดำ ผิวเรียบเนียน ผิวแลดูกระจ่างใส
สิ่งที่ชอบ : ชอบความเย็นของเนื้อมาร์กค่ะ เวลามาร์กแล้วรู้สึกสดชื่น แล้วก็ชอบตอนล้างหน้าออกมาใหม่ๆค่ะ มันสดชื่นแล้วก็หน้าดูสะอาดจริงๆ
สิ่งที่ไม่ชอบ : ปริมาณน้อยมากค่ะ แค่ 5 กรัมเอง ใครที่พื้นที่บนหน้าค่อนข้างเยอะก็ใช้ได้แค่ครั้งเดียว แต่ถ้าใครพื้นที่บนหน้าน้อยหน่อยก็อาจจะใช้ได้ถึง 2 ครั้งค่ะ
ราคา : 49 บาท

Merrezca Excellent Foundation
          ตัวนี้เป็นรองพื้นที่เราใช้หมดไปหลายซองแล้ว จนตัดสินใจซื้อแบบขวดมาใช้เลยค่ะ เป็นรองพื้นของ Merrezca รุ่น Excellent Covering Skin Perfecting Foundation สีที่เราใช้คือสี Soft Beige เป็นสีที่น่าจะใกล้เคียงกับสีผิวเราที่สุดค่ะ พอทาแล้วรู้สึกว่า หน้าไม่วอกกำลังดี ตัวนี้เค้ามี 4 สีนะคะ เพื่อนๆ สามารถเลือกสีที่เหมาะกับผิวหน้าได้เลยค่ะ เนื้อรองพื้นก็เข้มข้นกำลังดี เกลี่ยง่าย แล้วก็ไม่ได้แมทขนาดที่ว่าแห้งผาก ได้ความผิวสาวยกำลังดีค่ะ ส่วนเรื่องของความปกปิด สำหรับเราค่อนข้างดีมากเลยนะ เราแทบไม่ต้องลงคอนซีลเลอร์เลย และเรื่องคุมมันก็ดีกว่าที่เราคิดไว้อีกนะ เราใช้แล้วระหว่างวันแทบไม่ได้ซับหน้าเลย แล้วค่ากันแดดก็ค่อนข้างสูงมากด้วยค่ะ

          เนื้อรองพื้นเข้มข้น แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะและค่อนข้างเกลี่ยง่าย เราใช้นิ้วเกลี่ยๆ ก็โอเคแล้วนะ ทาไปแล้วไม่รู้สึกหนักหนา และไม่เยิ้มด้วยค่ะ แล้วเรื่องความติดทน สำหรับเราถือว่าดีเลยนะ วันไหนมีเรียนยาวๆ 5 - 6 คาบติดกัน เราแทบไม่ต้องเติมแป้งระหว่างวันเลย และตัวนี้เค้ากันน้ำกันน้ำ กันเหงื่อด้วยนะคะ

คำเคลมจากแบรนด์ : รองพื้นเนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย กลืนเข้ากับผิวได้ดี ช่วยปกปิด แก้ไขจุดด่างดำ ทำให้ผิวเรียบเนียน กันน้ำกันเหงื่อ ควบคุมความมัน ไม่เป็นคราบ และไม่หมองคล้ำระหว่างวัน มีส่วนผสมจากสารสกัดของสมุนไพร ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองรูขุมขน และไม่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว
สิ่งที่ชอบ : ชอบความเป็นธรรมชาติของเค้าค่ะ ไม่หนักหน้า พอทาทิ้งไว้สักพักเค้าก็จะเซ็ตตัวแล้วได้เป็นงานผิวเลย ส่วนเรื่องปกปิดก็ค่อนข้างดีมาก หน้าเรามีรอยดำ รอยแดงก็ปกปิดได้ดีเลย แล้วเวลาซับเหงื่อหน้าก็ไม่เป็นคราบ แล้วรู้สึกหน้าไม่ดรอประหว่างวันด้วย และอีกอย่างที่ชอบคือเค้าให้ค่ากันแดดมาเยอะมากพอสมควร SPF50 PA+++ แหน่ะ
สิ่งที่ไม่ชอบ : ถึงจะเป็นรองพื้นแบบซองก็จริงแต่เค้าก็ไม่ได้มีขายตามเซเว่นอ่ะ ต้องไปซื้อตามร้านบิวตี้สโตร์ หรือไม่ก็ซื้อออนไลน์ ถ้าหากว่าเค้ามีขายที่เซเว่นจะเวิร์คกว่านี้มากๆ
ราคา : 59 บาท มีแบบขวดด้วย

PhD UV Protection SPF 50+ PA+++
          ตัวนี้เป็นอีกตัวที่สอยมาจาก เซเว่นค่ะ แล้วก็มีรีวิวมาหนาหูเลย กับกันแดด PhD UV Protection SPF 50+ PA+++ ตัวนี้เค้าเป็นแบรนด์เวชสำอางจากเกาหลีนำเข้าค่ะ ซึ่งเป็นกันแดดน้ำนมบางเบา เป็นกันแดดที่ไม่เหมือนกับกันแดดทั่วๆไปของบ้านเรา เพราะเนื้อเค้าคือเหลวเลยค่ะ ไม่ได้เป็นเนื้อครีม ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ฉะนั้นเค้าจะไม่มีทำให้หน้าเรามันเพิ่มขึ้นแต่ว่า เค้ามีส่วนผสมของแอกอฮอล์ ใครที่แพ้ง่ายก็ต้องลองเทสก่อนนะคะ  
          เนื้อกันแดดค่อนข้างเหลว บางเบา แล้วเนื้อเค้าก็เป็นสีขาวเวลาทาแล้วจะปรับสีผิวให้ขาวขึ้นอีกระดับนึง หลังจากทาแล้วหน้าไม่เหนียวเหนอะหนะ ก็คือเค้าจะซึมเข้าไปผิวไปเลย หน้าไม่คล้ำขึ้น หลังจากใช้แล้วผ่านไปวันกว่าๆ ความมันของหน้าลดลงและน้อยลงค่ะ อยู่ในระดับที่รับได้ ตัวนี้เราใช้แล้วไม่มีอาการแพ้ ไม่มีอาการระคายเคืองนะคะ แต่ถ้าสาวๆคนไหนอยากลอง ก็ให้ลองหารีวิวอ่านแล้วก็รองเทสด้วยตัวเองก่อนดีกว่าค่ะ

คำเคลมจากแบรนด์ : ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดด สะท้อนแดด 360 ํ เต็มที่ต่อเนื่องนานตลอดวัน ป้องกันแดด ผิวคล้ำ ฝ้าแดด เต็มประสิทธิภาพ ด้วย Advanced Mirror Reflection 360 ํ จาก PhD ที่ให้มากกว่าการป้องกัน แต่ยังช่วยกระเจิงและสะท้อนแสง 360 ํ เสมือนกระจกทำให้ปัจจัยภายนอกไม่เข้ามาทำร้ายผิว เพื่อผิวกระจ่างใส
สิ่งที่ชอบ : เนื้อบางเบามาก ทาแล้วไม่ทิ้งความเหนะแหนะไว้ หน้ามันน้อยลง ให้ค่ากันแดดเยอะ
สิ่งที่ไม่ชอบ : ปริมาณน้อยมาก เห็นเหมือนซองใหญ่นะคะ แต่ว่าจริงๆแล้วพื้นที่ที่บรรจุครีมมันน้อยค่ะ เราใช้ได้ไม่ถึงอาทิตย์ก็หมดแล้ว
ราคา : 89 บาท

Cathy Doll Smooth Blur Ctrl-Pore Serum
          ตัวนี้เป็นเซรั่มที่เค้าเคลมมาเลยค่ะว่าช่วยให้รูขุมขนเล็กลง แล้วก็ช่วยเรื่องซึมซับความมัน มีส่วนผสมจากธรรมชาติอยู่หลายชนิดเลยค่ะ ตัวนี้ก็อาจจะเป็นเซรั่มทางเลือกของสาวๆผิวแพ้ง่ายอีกตัวด้วยก็ได้นะคะ ก่อนหน้านี้เค้ามีแต่แบบขวดนะ พอเห็นว่าเค้ามีแบบซองออกมาเราก็เลยซื้อมาลองค่ะ ตอนเปิดใช้ครั้งแรกค่อนข้างตกใจเพราะไม่รู้ว่าเนื้อครีมมันเหลว เราก็บีบครีมขึ้นมาสุด แล้วมันทะลักออกมาเยอะเลย ถ้าใครจะซื้อมาลองก็ระวังนิดนึงนะคะ  
          เนื้อเซรั่มเป็นเนื้อสีขาวขุ่น เหลว เกลี่ยง่าย ซึมเข้าผิวไว ไม่มีกลิ่น หลังจากใช้ได้มาพักนึงก็รู้สึกว่า รูขุมขนไม่ได้กระชับขึ้นเหมือนที่เค้าเคลมไว้อ่ะ แต่เรื่องความมันก็ได้ถือว่าอยู่ในระดับที่โอเคค่ะ รู้สึกว่าความมันของหน้าเราเกิดช้าลง จากที่สักประมาณ บ่ายโมงหน้าเราก็จะเริ่มมันละ แต่หลังใช้รู้สึกว่าหน้าจะเริ่มมันช่วงประมาณ  3- 4 โมง แล้วความมันก็ลดลงด้วยค่ะ อันนี้เราสังเกตจากซับมันที่เราใช้อยู่เป็นประจำค่ะ ใครที่หน้ามันมากๆ ไม่ซีเรียสเรื่องรูขุมขนมากเท่าไรก็อยากแนะนำให้ใช้ตัวนี้ได้ค่ะ

คำเคลมจากแบรนด์ : เนื้อบางเบา อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติหลากหลายชนิด เพื่อประสิทธิภาพในการบำรุง ฟื้นฟูผิวที่มีรูขุมขนกว้างให้แลดูเล็กลง
สิ่งที่ชอบ : เนื้อเซรั่มบางเบามาก ไม่ทิ้งความมันเอาไว้หลังทา
สิ่งที่ไม่ชอบ : สำหรับเราเรื่องรูขุมขนแทบจะไม่มีผลเลยค่ะ ทั้งที่เค้าเคลมเรื่องรูขุมขน อาจจะเพราะเราพึ่งใช้ซองแรกเลยไม่เห็นผลมั้งนะ
ราคา : 35 บาท

Jula’s Herb DD Cream Watermelon
          ตัวนี้เป็น DD ครีมแตงโมของ Jula’s Herb ค่ะ แอบประทับใจตรงที่เข้าให้ค่ากันแดดมาค่อนข้างสูง แล้วก็เป็น DD ครีมแตงโมเจ้าแรกเลย ซึ่ง DD มันก็คือการรวมตัวของ เมคอัพเบส + รองพื้น + กันแดด + ตัวบำรุง นั่นเอง ซึ่งข้อเสียก็คือการไม่มีเฉดให้เลือกเหมือนรองพื้น ใครที่มีผิวคล้ำอาจจะใช้ไม่ได้เพราะ DD ครีมตัวนี้เนื้อของเค้าค่อนข้างไปทางขาวเลยแหละ เค้าไม่ได้เหมาะกับทุกสีผิว บางคนทาแล้วก็อาจจะหน้าวอกได้
          เนื้อดีดีครีมเป็นเนื้อครีมสีชมพูอ่อนเวลาทาแล้วจะแตกตัวเป็นน้ำเลยค่ะ รู้สึกว่าชุ่มชื้นดีค่ะ แต่คิดว่าเค้าไม่ได้ปกปิดอะไรเท่าไรเหมือนคำเคลมอ่ะ หลังจากใช้ได้ไปได้ 1 ซองถ้วน พอขึ้นซองที่ 2 ก็เลยหยิบมารีวิว เรื่องสิวอุดตันของเราลดลงแต่ว่าต้องทำความสะอาดให้ดีเพราะตัวนี้เค้ากันน้ำ ถ้าทำความสะอาดไม่ดีก็มีโอกาสเกิดการอุดตันได้เหมือนกัน ส่วนเรื่องคุมมัน กันน้ำกันเหงื่ออันนี้อยู่ในระดับโอเคเลยค่ะ อย่างที่บอกไปตอนแรกค่ะว่าเค้ากันน้ำ ขนาดคลีนซึ่งยังต้องทำความสะอาดดีๆเลยค่ะ แต่เราว่าเค้าเหมาะกับคนผิวมันที่ผิวหน้าค่อนข้างดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้วมากกว่า ถ้าใครผิวคล้ำหรือมีรอยสิวมากๆ ก็อาจจะต้องศึกษากันนิดนึง

คำเคลมจากแบรนด์ : กระจ่างใส ชุ่มชื้น กันน้ำ กันเหงื่อ กันแดด UVA และ UVB เนื้อครีมบางเบา
สิ่งที่ชอบ : เกลี่ยง่าย เนื้อครีมแตกตัวเป็นน้ำ เวลาทาแล้วรู้สึกชุ่มชื้นมาก อุดตันน้อยกว่ารองพื้นและ BB ทั่วไป
สิ่งที่ไม่ชอบ : เนื้อครีมค่อนข้างขาว ไม่มีเฉดให้เลือก ไม่ค่อยปกปิด ทำความสะอาดยาก
ราคา : 39 บาท

          อันนี้เป็นรีวิวครีมซองแบบประหยัดงบสำหรับคนที่หน้ามันในฉบับที่นักเรียน นักศึกษาหรือคนที่ชอบครีมซองสามารถไปหาซื้อมาใช้ตามได้เลยนะคะ ยังไงถ้าเรามีโอกาสได้ใช้อะไรที่มากขึ้นกว่านี้จะกลับมารีวิวให้ทุกคนได้อ่านอีกนะคะ ฝากติดตามด้วยค่า


Unicornpin

Unicornpin

FULL PROFILE