10ชิ้น ซื้อแล้วคุ้ม! 2019 สาวผิวมันปากแห้ง | Makeup

48 10
WITH <strong>Nami</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
สวัสดีค่ะทุกๆคนสิ้นปีแล้วแต่ความสวยของสาวๆต้องไม่หมดสิ้นนะคะ หลังจากผ่านเวลามานานนับปีมุกก็ได้ลองใช้เครื่องสำอางใหม่ๆหลายตัวเลย ซึ่งมีทั้งตัวที่ถูกใจและไม่ถูกใจเต็มไปหมด แต่วันนี้สิ้นปีทั้งทีมุกเลยอยากรวบรวม10ชิ้น ที่รู้สึกว่าซื้อแล้วคุ้มในปี 2019 ที่ชอบ ฉบับเครื่องสำอางก่อนนะคะ ฉบับบำรุงผิวเดี๋ยวมีตามมาอีกกระทู้แน่นอน ต้องบอกก่อนว่าในการรวบรวมครั้งนี้วัดจากสภาพผิวของมุกนะคะ ใครที่มีผิวผสมค่อนข้างมันแบบมุกหรือผิวมัน และปากแห้งน่าจะไปลองตามได้นะคะ
พูดมาเยอะมามากแล้วมาเริ่มกันเลยดีกว่า...
[บางอันอาจจะเคยรีวิวไว้แล้ว สามารถไปย้อนหลังอ่านรีวิวแบบละเอียดได้นะคะ]

Nami make up pro BB wet to powder SPF35 PA++

ตัวแรกเลยเป็นBBที่ปกปิดได้ดีและเป็นตัวดังที่หลายๆคนรู้จัก คือ Namiซองดำ ตัวนี้ช่วยในเรื่องการปกปิดได้ค่อนข้างกริบและสามารถบิวท์เพิ่มได้ หลักๆของตัวนี้ที่หยิบมาเพราะสามารถช่วยคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่ไหลเยิ้มระหว่างวัน เซ็ตตัวแล้วจะเปลี่ยนเป็นเนื้อแป้งแบบแมตต์ และมีสารปกป้องผิวจากแสงแดด ที่สำคัญคือพกพาง่าย ราคาถูก หาซื้อได้ตามเซเว่น
ราคา 49 บาท

Nami Make up pro seoul girls creamy lip&cheek

ถัดมาขอพูดถึงแบรนด์Nami ทีเดียวเลย ตัวนี้จะไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะสีเค้าสวยมากกกกกกก มากแบบก.ไก่ล้านตัว ก็คือลิปของ Nami ตัวนี้คนปากแห้งใช้ได้ค่ะ ไม่หนักปาก เกลี่ยง่าย เม็ดสีชัด ไม่ตกร่อง ถึงจะให้ finish look แบบแมตต์ แต่ก็ไม่แห้งจนรู้สึกไม่สบายปาก และยังสามารถใช้ทาแก้มได้อีกด้วย และตัวนี้ก็ต้องบอกว่าถูกเช่นเคย พกพาง่าย และหาซื้อได้ตามเซเว่น
ราคา 49 บาท

essence hydration+perfect proper SPF20

Primer กันเลย ที่เลือกหยิบตัวนี้มาว่าเหมาะกับสาวผิวมันและคุ้มเพราะ หลังจากที่มุกได้ใช้ตัวนี้หลังทาไม่ทำให้หน้าเยิ้ม แต่ให้ความแมตต์แต่ไม่แห้งจนเกินไป มีบำรุงในขวดทั้งวิตามิน ทั้งช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และตัวนี้ยังมีกันแดดในตัวอีกด้วย ราคาก็ไม่แรงติดอันดับไปเลยค่ะ
ราคา 195 บาท

Maybelline Fit me matte+poreless liquid foundation

รองพื้นอีกตัวที่ขอพูดถึงคือ Maybelline Fit Me แบบแมตต์หน่อยค่ะ ตัวนี้มีทั้งแบบซองและแบบขวด ช่วยคุมมันระหว่างวัน และให้การปกปิดที่ค่อนข้างกริบสามารถบิวท์เพิ่มได้ มีสีให้เลือกหลากหลาย แต่แบบซองอาจจะมีสีไม่เยอะ เกลี่ยนง่ายมากๆ ตัวนี้หาซื้อได้หลากหลายที่แต่แบบซองหาตามเซเว่นค่อนข้างยาก ขนาดแถวบ้านมุกมีเซเว่นถึง4เซเว่น แต่ยังมีตัวนี้แบบซองแค่ที่เดียว แบบขวดหาซื้อง่ายตามห้างได้เลย ราคาไม่แรงนักศึกษาก็เอื้อมถึง

ราคา แบบซอง 49 บาท แบบขวด 349 บาทหรือแล้วแต่ช่วงโปร มุกก็ซื้อมาแค่ 269 บาท

NARS velvet matte lip pencil duo kit crayon

ตัวนี้เพิ่งลง Haul ไป แล้วมีคนขอให้สวอชหน่อย และพอได้ลองก็คือรักไปแล้ว ตอนแรกคิดว่าแบบแท่งเนื้อแมตต์แบบนี้ต้องแห้งติดปากไม่รอดแน่ๆ แต่พอใช้เอ้า!เนื้อนางเป็นเนื้อ Velvet นุ่มมาก เขียนง่าย สีสวย เป็นแมตต์แบบยังรู้สึกปากไม่แห้ง ชอบๆ
ราคาตัวนี้ไม่ชัวร์เพราะแฟนซื้อให้

Maybelline the hyper curl volum’ express waterproof

ตัวนี้ให้เป็นThe best of mascara ตลอดกาลเลย ใช้มาหลายปีมากก็ยังคงใช้ต่อเนื่องแบบติดใจ ต้องบอกก่อนว่ามุกเป็นคนขนตาตกแบบตกงัดขึ้นยากมาก ต่อให้ดัดแค่ไหน ถ้าไม่ปัดมาสคาร่าไม่เกินชม.ก็ตกเหมือนเดิม และต่อให้ปัดมาสคาร่าบางตัวก็เอาไม่อยู่ ซึ่งจากการทดลองมาหลายยี่ห้อมากไม่มีตัวไหนที่ทำให้ขนตางอนได้ทั้งวันเท่าตัวนี้แล้ว ถ้าจะใช้ตัวอื่นที่ทำให้ขนตายาวขึ้นก็ต้องใช้ตัวนี้คู่ด้วย เพราะฉะนั้นไม่ให้ตัวนี้ก็คงไม่ได้แล้วละ
ราคา 149 บาท แต่ส่วนใหญ่ชอบจัดโปรเหลือ 99 บาท

Essence  sawasdee bangkok / zoeva caramel melang

ถัดมาพาเลทตาอันนี้ที่ยกมาคู่กันเพราะมีความสีใกล้เคียงกันมากแบบมากๆ ดูได้จากรูปสุดท้ายที่มุกใช้คนละพาเลทและคนละข้างแต่งเทียบกัน ตัวแรกของ essence และอีกตัวของ zoeva ทั้งคู่ให้สีที่แน่นชัดมาก ไม่มีใครยอมใคร ตัวzoeva จะให้ความดูบ่มแดดหน่อยๆเวลาทา แต่ตัว essence จะเน้นเนื้อแมตต์ กลิตเตอร์ไม่แน่นเท่า zoeva ราคาแตกต่างกันพอควร แล้วแต่เพื่อนๆชอบเลยค่ะ
ราคา essence 330 บาท /  zoeva 650 บาท [Travel size]
sivanna colors velvet eyeshadow
ตัวนี้เป็นอายแชโดว์เนื้อแบบvelvet เนื้อนุ่ม เกลี่ยง่าย สีชัดมาก แต่จะเน้นแบบกลิตเตอร์ ราคาถูกแต่สีชัดเนื้อดีเกินราคามากๆจนต้องหยิบมาพูดซักหน่อย เป็นตลับที่จะมีช่องหนึ่งใช้บ่อยมาก ใช้เป็น everyday look เลย คือสีชมพูใต้สีขาว
ราคา ประมาณ 150 บาท หรือต่ำกว่านั้น

essence contouring duo palette

คอนทัวร์ปกติคนคงไม่ค่อยพูดถึงกันเท่าไหร่ หรือไม่ค่อยยกมาเป็นของชอบของคุ้มประจำปี แต่ที่มุกยกมาเพราะตัวนี้ตัวที่เป็นสีน้ำตาลเวลาสร้างมิติให้หน้าดูเนียนมาก สีไม่ทำให้หน้าเทา ทาแล้วเหมือนเงาหน้ามีมิติแบบจริงๆ
ราคา 175 บาท

NAREE velvet matte creamy lip colors

ตัวนี้เป็นลิปเนื้อ velvet เนื้อนุ่มเกลี่ยง่าย สีชัดเจน สีของลิปตัวนี้สีสวยทุกตัวในcollection เป็นลิปที่ให้เนื้อแมตต์ แต่ปากไม่แห้งไม่ตกร่อง ราคาถูก เกลี่ยง่ายมากๆ ใช้แทบทุกวันเป็นลิปคู่หูก็ว่าได้
ราคา 99 บาท
ทั้งหมดนี้นะคะก็คือ 10 ชิ้นที่มุกรู้สึกว่าซื้อแล้วคุ้มมากๆประจำปี 2019 ที่อยากบอกต่อเพื่อให้ทุกคนได้ลองซื้อมาใช้ดูนะคะ ใครที่เคยใช้ตัวไหนก็ลองมาแชร์ให้มุกอ่านกันได้ที่ใต้คอมเม้นต์ ไม่รู้ว่าจะมีใครชอบตัวไหนเหมือนมุกบ้างหรือเปล่า
PS. ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของมุก สภาพผิวแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน ดังนั้นต้องไปพิสูจน์ด้วยตัวเองนะคะ


moog.ggg

moog.ggg

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อมุกนะคะ

:: สภาพผิวและเส้นผม ::
เป็นสาวผิวสองสี ผิวหน้าเป็นผิวผสมค่อนข้างมัน ช่วงนี้ผิวหน้ามีจุดด่างดำเยอะมากแอบเสียใจ ;( ผิวตัวเป็นคนผิวแห้ง

ส่วนเส้นผมเป็นเส้นเล็กช่วงนี้กัดสีผมหนัก แต่บำรุงผมก็หนักเหมือนกันค่ะ ผมเส้นเล็กแห้งช่วงปลาย

ฝากเพจหรือ IG ด้วยนะคะ
FB : I'm Moog - Blog
IG : moog.ggg

FULL PROFILE