พาทัวร์ @cosme store | งานสกินแคร์ งานเมคอัพ ที่เดียวจบ!

68 15
เราเชื่อว่าในยุคนี้หลายคนช้อป  Skincare และ Makeup ผ่านช่องทาง Online กันมากขึ้น ด้วยจุดประสงค์ที่ไม่เหมือนกันไม่ว่าจะสะดวกกว่า ถูกกว่า ฯลฯ แต่ในบางไอเท็มที่เรายังไม่เคยได้ลอง หรือสีเมคอัพบางสีที่เราไม่แน่ใจว่าฟาดไปแล้วจะเอาอยู่หรือเปล่า เราก็อยากจะขอไปลองปาดดูซักหน่อยแหละ 

วันนี้เราเลยขอพาเพื่อนๆ ไปทัวร์ที่ @cosme store ร้านที่รวบรวมไอเท็มเด็ดไม่ว่าจะเป็นสกินแคร์ เมคอัพที่มีเครื่องสำอางค์เกือบทุกชนิดที่จำหน่ายในญี่ปุ่น มารวมไว้ในร้านเดียว ให้เพื่อนๆ ได้เดินช๊อปกันอย่างขาไม่ติดพื้นกันเลยทีเดียวหละ เอาเป็นว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง เราไปชมพร้อมๆ กันเลยฮะ....


ทำไมต้อง @cosme store

เป็นสิ่งที่ผุดขึ้นมาในหัวเราเป็นอันดับแรกเลยก่อนที่เราจะเข้าไปชื่นชมอย่างเพลิดเพลินภายในร้าน ซึ่งหลังจากที่เราเดินทัวร์จนครบ เราจึงได้คำตอบอย่างชัดเจนว่า @cosme store ไม่ใช่แค่ร้านขายเครื่องสำอางค์ธรรมดาแต่เป็น :
  • ร้านขายเครื่องสำอางค์ที่รวบรวมแบรนด์ต่างๆ ที่ฮอตฮิตในญี่ปุ่นเกือบทุกชนิด
  • มีบริการให้คำปรึกษา และแนะนำผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่แตกต่าง โดย Beauty Consult ที่ร้านจะยืนตามจุดต่างๆ ไม่เข้ามารบกวนเรา แต่ยินดีให้ความช่วยเหลือเราตลอดเวลาที่เรายืนงงกลางดงสกินแคร์ร้อยแปดพันเก้า
  • มีโซนสำหรับทดลองแต่งหน้า โดยเพื่อนๆ สามารถหยิบผลิตภัณฑ์ในร้านมาลอง Create ลุคต่างๆ ก่อนจะตัดสินใจเลือกซื้อได้เต็มทีเลยจ้า (แต่อย่าเผลอ ลืมหยิบใส่กระเป๋ากลับไปหละ)
  • มีการจัด Ranking ผลิตภัณฑ์ตัวที่ขายดี ไว้เป็น Guideline ให้กับเพื่อนๆ ที่ไม่รู้ว่าจะตำตัวไหนดี
นอกจากนี้กรณีที่สาวๆ Swatch Makeup สารพัดสีจนไม่เหลือพื้นที่ว่างให้ลองสีอื่นต่อทางร้านก็ยังมีโซนสำหรับทำความสะอาดแบบจริงจังเพื่อให้เพื่อนๆ ล้างทำความสะอาดก่อนไป Swatch อีก 38ล้านสีต่ออย่างไม่หยุดยั้ง


แบรนด์ที่มีจำหน่ายในร้าน

อย่างที่เราเกริ่นไปตอนแรกว่า @cosme store รวบรวมแบรนด์ชั้นนำ และไอเท็มเด็ดจากแดนปลาดิบไว้ในร้านเดียว ซึ่งได้แก่ @cosme nippon, KANEBO, LUNASOL, Paul & Joe, excel, FLOWFUSHI, Sekkisei, KATE, Neal's Yard Remedies, Perfect One, Cher Couleur, Curel, Organika, Canmake, Cezanne ฯลฯ อีกเพียบ


Skincare ที่น่าสนใจ

เริ่มกันที่ตัวแรกสำหรับสายสกินแคร์อย่างเราคงหนีไม่พ้น CHER-COULEUR NATUREPEAU BASIC CREAM(130g./950.-) คลีนซิ่งเนื้อครีม ที่ผสานสารสัดจากธรรมชาติ ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างออก แถมยังทำความสะอาดอย่างล้ำลึก และช่วยขจัดคราบสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพได้เป็นอย่างดี
ตัวนี้เราให้แบม(น้องสาวเรา) ลอง Swatch Non-Waterproof Makeup ทิ้งไว้ แล้วลองล้างทำความสะอาดดู ปรากฏว่าก็ล้างออกได้สะอาดอยู่เน้อ แถม Feeling หลังล้างก็ไม่รู้สึกแห้งตึงด้วยหละฮะ เป็นอีกตัวที่แนะนำเลยฮะ
มาส์กหน้าก็เป็นอีกไอเท็มที่เราแนะนำว่าถ้าไปแวะเวียนที่ @cosme store แล้วควรหยิบกลับมาเพราะน้องเป็นมาส์กที่ใส่สารสกัดจากพืชพรรณธรรมชาติ มีให้เลือกหลายสูตรทีเดียว
เรียกว่าเป็นทางเลือกใหม่ๆ ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวแหละ เอาเป็นว่าใครชอบกินอะไร เอ้ย หมายถึงชอบพืชผักชนิดไหน ก็อย่าลืมไปตำกันเน้อ

ไอเท็มนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแล้วหละ เรียกว่าโด่งดังตั้งแต่ญี่ปุ่นมาถึงเมืองไทย อย่างเจ้า @cosme hyaluronic acid sheet mask ที่ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น เหมือนดื่มน้ำ 10 แก้วต่อวันยังไงอย่างงั้นเลยจ้า ที่สำคัญคือไม่ต้องบินไปซื้อถึงญี่ปุ่น หรือเสี่ยงดวงสั่งผ่านร้าน pre-order ให้ตุ่มๆ ต่อมๆ ใจเล่นกันแล้วด้วยหละ
สำหรับโหมด Skincare แบรนด์สุดท้ายที่เราอยากแนะนำคือ free plus ที่ต้องบอกว่าเราเพิ่งมีโอกาสได้ลองน้องคนนี้เป็นครั้งแรก เพราะวันนั้นเรารู้สึกว่าผิวเราดูเหนื่อยๆ แต่จะเติมแป้งก็กลัวจะทำให้หน้าแมทต์จนเกินไป เลยวิ่งไปหยิบ free plus mild shower โลชั่นในรูปแบบสเปรย์มาฉีดบนใบหน้า บอกเลยว่าผิวดูดีขึ้นอย่างไม่มีสาเหตุ เหมือนได้รีเฟรชผิวให้ผิวดูสุขภาพดีเหมือนตอนออกจากบ้านใหม่ๆ เลยหละ


Make up ที่ไม่ควรพลาด!

ไอเท็มที่ดึงดูสายตาเราเป็นอย่างมากคือเจ้า Charcott for Professionals | Finishing Powder แป้งฝุ่นที่คว้ารางวัลการันตี Best Pwder จาก @cosme ด้วยเนื้อแป้งละเอียด ช่วยเบลอรูขุมขน คุมมันก็เลิศ
แถมยังมีให้เลือกหลายเฉดสี นอกจากนี้ยังมี 2 สูตรให้เลือกไม่ว่าจะเป็น Matte(770.-) หรือ สูตรที่เป็น Shimmer(ราคา 1,100.-) ให้เพื่อนๆ ได้เลือกกันอย่างจุใจเลยทีเดียวหละ
อีกแบรนด์ที่ให้อิมแพ็คเราตั้งแต่ Packaging ที่ดูน่ารัก น่าใช้(ขนาดเรายังรู้สึกว่าน่าลองเลย) คือ Paul & Joe ที่จัดเต็มมาทั้ง Box Set เรียกว่าซื้อเซทเดียวได้ลองหมดทุกตัว ใครที่ชอบอะไรสไตล์นี้ เราว่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง
ส่วนใครที่เป็นสายเมคอัพญี่ปุ่นต้องไปลองแบรนด์สุดฮิตอย่าง EXCEL อย่างไอทเท็มที่ฮิตจนฉุดไม่อยู่อย่าง EXCEL SKINNY RICH SHADOW ที่ไม่ใช่แค่สร้างสรรค์ลุคที่ดูโดดเด่น แต่ยังผสมสารบำรุงจากดอกกุหลาบ Centifolia ที่ชุ่วยเพิ่มความชุ่มชื้นในผิว เรียกว่างานนี้ได้ทั้ง Makeup & Skincare ไปในตัวเลยจ้า
สำหรับสายเมคอัพแล้ว KANEBO เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เราว่า Product เค้าค่อนข้างน่าสนใจ ตั้งแต่ Base Makeup ไปจนถึง Point Makeup เลยหละ ทำเนื้อสัมผัสออกมาได้ค่อนข้างละมุน ที่สำคัญคือตัว KANEBO MONO EYESHADOW ที่น้องสาวเราวอแวสุดๆ นางบอกว่าเนื้อดีมาก นุ่มมาก แถมเวลาเกลี่ยลงผิวแล้วเหมือนกำมะหยี่เลยหละ (ซึ่งเราที่ไม่ใช่สาย Makeup ก็ได้แต่ทำหน้าแบบ งงเด้อ!)
ปิดท้ายด้วยแบรนด์ Makeup อันโด่งดังอย่าง LUNASOL โดยเฉพาะตัวรองพื้นและแป้งฝุ่นที่เราได้ไปลองปาดๆ เล่นดูต้องยอมใจในเรื่องงานผิวที่ละมุน ดูผู้ดี๊ผู้ดีสุดๆ เลยหละ ใครที่อยากได้งานผิวที่ดูหรู ดูแพงเราแนะนำให้พุ่งตัวไปเลยจ้า เนื้อคือเนียน ละมุน เกลี่ยลงผิวแล้วเนียนสุดๆ เป็นอีกไอเท็มนึงที่เราจนไว้ใน Wish List เรียบร้อยว่าต้องไปโดนให้ได้


ส่งท้าย...

...ถึงแม้การซื้อของออนไลน์จะได้ความสะดวกสบาย แต่ก็ไม่สามารถทดแทนการได้ลองเล่นผลิตภัณฑ์จริงได้ ซึ่งนอกจาก @cosme store จะให้ประสบการณ์ในการได้ลองเล่นผลิตภัณฑ์มากมายแก่เราแล้ว ยังมีห้องที่กั้นไว้เป็นพิเศษเพื่อให้เราได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ แมชสี และสร้างสรรค์ลุคในแบบฉบับของเราอีกด้วย

ใครที่ชื่นชอบ Skincare และ Makeup จากประเทศญี่ปุ่นแล้วหละก็ @cosme store จะเป็นอีกร้านที่ทำให้คุณๆ ฟินแบบขาไม่ติดพื้น อยู่ในนั้นได้เป็นชั่วโมงๆ โดยไม่เบื่อเลยทีเดียวหละ เอาเป็นว่าที่สนใจก็แวะเวียนไปเยี่ยมชมได้ที่สาขา ICONSIAM และ SIAM CENTER ได้แล้วนะครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE