รีวิวบาล์มทุกตัวในกรุ ตั้งแต่หลักร้อย-หลักพัน

56 16

สวัสดีค่าา <3 วันนี้ดาวมาพร้อมกับบาล์มทุกตัวในกรุที่มี 3 แบรนด์ 4 ตัว รีวิวกันแบบจุกๆไปเลยย

เริ่มกันที่ตัวแรก 

Banila Co : Clean it Zero Cleansing balm original

เชื่อว่าหลายๆคนต้องเคยเห็นหรืออาจจะได้ลองกันอยู่แล้ว ตัวนี้เป็นตัวดังของแบรนด์นี้เลยค่ะ

เนื้อบาล์มจะมีลักษณะแข็งๆ แต่เมื่อทาลงไปบนผิวแล้ว กลับละลายเครื่องสำอางค์ได้ดีมากกกกกก แค่ไม่กี่วินาที เนื้อบาล์มจะค่อยๆละลาย ถูๆวนๆซักแปปเครื่องสำอางค์เราก็หลุดหมดแล้ว เมื่อแตะๆโดนน้ำ น้องจะเปลี่ยนเป็นน้ำนมที่ค่อนข้างข้นเลย

ดาวชอบตัวนี้มากกๆๆๆ เพราะรู้สึกสะอาดดีค่ะ และไม่ทิ้งความมันไว้บนผิวมากจนเกินไปด้วย ข้อดีอีกอย่างคือ เวลาที่เอามาทำความสะอาดตา เราใช้เวลาแค่แปปเดียวมาสคาร่าก็หลุดหมดแล้วค่ะ ไม่แสบตาด้วย โคตรลูกรักกก

Shu Uemura cleansing oil

ออยล์ล้างหน้าจาก shu ตัวนี้เห็นคนรีวิวเยอะเหมือนกันค่ะ ดาวมีอยู่ 2 สูตรเป็นสูตร ultime8 (ขวดเล็ก) ซึ่งสูตรนี้จะช่วยต้านปัญหาผิวทุกประการ เป็นสูตรใหม่เลย และอีกสูตรคือ Anti/Oxi+ (ขวดใหญ่) สูตรนี้จะช่วยขจัดมลภาวะ และสิ่งสกปรกตกค้างบนผิว ดาวชอบกลิ่นของสูตรนี้มากกว่า เพราะให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายมากๆเลยค่ะ

เนื้อออยล์จะเป็นน้ำเหลวๆเลยนะคะ เข้าตาแล้วไม่แสบเลย ไม่แสบแม้แต่นิดเดียว เมื่อถูวนๆบนผิวจะสามารถละลายเครื่องสำอางค์ได้ดีเช่นเดียวกัน อาจจะใช้เวลานานกว่า banila co ซักนิด แต่ไม่เป็นปัญหาค่ะ สำหรับมาสคาร่ากันน้ำ ตัวนี้ต้องใช้เวลาถูวนนานมากกว่าหน่อยนะคะ แต่สะอาดมากๆเช่นเดียวกันค่ะ

ดาวแอบชอบเนื้อแบบนี้มากกว่า เพราะรู้สึกไม่หนักหน้าเกินไป เสี่ยงอุดตันน้อยกว่า (คิดไปเองรึเปล่าไม่รู้55555) ทั้งสองสูตร สามารถทำความสะอาดผิวได้ดีเช่นเดียวกันนะคะ ต่างแค่กลิ่น และสูตรเท่านั้นค่ะ

Dior Prestige Le Baume Demaquillant

บาล์มล้างหน้าที่แพงที่สุดในชีวิต ตอนซื้อคือสิ้นสติแล้ว บ้ามากๆ แต่เข้าเรื่องค่ะ 55555555 น้องคนนี้มาในแพกเกจหรูหราหมาเห่า สวยมากกกกกก วางไว้เฉยๆก็สวย มาพร้อมไม้พายที่ก็หรูโคตรๆ (เลอะไปบ้างขออภัยค่ะ)

เนื้อบาล์มตัวนี้จะเป็นเนื้อที่ค่อนข้างเหลว ใสๆอมชมพู จุดเด่นคือหอมมากกกกกกก หอมกุหลาบของดิออร์ หอมผ่อนคลายมากๆค่ะ ละลายเครื่องสำอางค์ได้ค่อนข้างดี

แต่ข้อเสียที่เจอเลยคือ เข้าตาแล้วแสบมาก แสบสุดๆ และอีกอย่างคือ เมื่อเราล้างทำความสะอาดแล้วยังรู้สึกว่าเมคอัพออกไปไม่หมด ทิ้งความมันบนผิวมากพอสมควร ทั้งๆที่น้องก็ละลายเครื่องสำอางค์ได้ดีนะคะ ตัวนี้ดาวจึงหยิบใช้ไม่ค่อยบ่อย เอาไว้ใช้วันที่แต่งหน้าเบาๆก็พอค่ะ

สรุปเป็นข้อๆไปนะคะ

1.ตัวที่ละลายเครื่องสำอางค์ได้เร็วสุด

Banila > Shu uemura > Dior

2.กลิ่นหอม

Dior > Shu uemura > Banila

3.ประสิทธิภาพในการทำความสะอาด

Banila = Shu uemura > Dior

4.การทิ้งความมันไว้บนผิว

Dior > Shu uemura > Banila 

5.ราคา

Dior > Shu uemura > Banila

ตัวที่ดาวชอบที่สุด ขอยกให้ Shu uemura กับ Banila Co ค่ะ กินกันไม่ลงจริงๆ ล้างดีทั้งคู่ สะอาดทั้งคู่ แต่ว่าควรจะ Double Cleansing ทุกครั้งนะคะ ป้องกันการเกิดสิวอุดตันที่อาจจะตามมาได้ :)


สำหรับกระทู้นี้ ดาวต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้านะค้า บ้ายบายยย


cloudysstory

cloudysstory

สวัสดีค่ะ ! ชื่อดาวนะคะ ◡̈
รีวิวบ้าง เห่อบ้าง ❤︎ ˳ ༘*

* ติดตามช่องทางอื่นๆได้ที่ด้านล่างนี้เลยค่ะ ✨?

FULL PROFILE