(เคล็ดไม่ลับ) มาส์กหน้าให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

40 10
สวัสดีค่ะทุกคน อยากทราบไหมคะว่าแผ่นมาส์กหน้าจะใช้บำรุงผิวหน้าขั้นตอนไหน? รินขอตะโกนดังๆว่า “อยากมากค่ะ แล้วตกลงใช้ตอนไหนล่ะ” จริงๆแล้วการบำรุงผิวไม่มีกฎไหนที่บอกว่า บำรุงผิวหน้าแบบไหนผิด บำรุงผิวหน้าแบบไหนถูก ในความเป็นจริงแล้วการบำรุงผิวหน้า มีอยู่ 2 แบบค่ะ คือ การบำรุงผิวหน้าครบทุกขั้นตอน และการบำรุงผิวหน้าไม่ครบทุกขั้นตอนค่ะ แต่ว่าจะใช้แผ่นมาส์กหน้าบำรุงแบบไหนถึงได้ประสิทธิภาพสูงสุด? 
ใช้แผ่นมาส์กหน้าแบบไหนได้ประสิทธิภาพน้อย? หรือใช้แผ่นมาส์กหน้าแบบไหนแล้วไม่ได้ช่วยบำรุงผิวหน้าเลย? ในวันนี้รินก็จะมาบอกต่อการใช้แผ่นมาส์กหน้า "บำรุงให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด" ให้สาวๆ Jeban ได้อ่านได้ชมกันจ้า 

วิธีใช้

1. ล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด
2. หลังโทนเนอร์/ น้ำตบ หรือหลังทาเซรั่ม ให้วางแผ่นมาร์กให้พอดีกับใบหน้าจากบริเวณหน้าผาก ไล่ลงมาที่แก้มและคาง ใช้มือลูบแผ่นมาร์กให้สัมผัสกับใบหน้า เว้นบริเวณรอบปากและรอบดวงตา
3. แปะทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที ลอกแผ่นมาส์กออก
4. จากนั้นให้ใช้นิ้วนางทั้งสองข้างนวด วนเบาๆ จนซึมลงสู่ผิวหน้า และนำเซรั่มที่เหลือในซองทาให้ทั่วลำคอลูบขึ้นไปทางหลังหู

คำแนะนำ

หากมีการระคายเคืองยิบๆที่ผิวหน้าแนะนำให้ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดทันที 


Nature Republic (เนเจอร์ รีพับบลิก)

ขั้นตอนในการบำรุงผิวหน้าครบทุกขั้นตอน

โทนเนอร์ – เฟิร์สเซรั่ม (น้ำตบ) – แผ่นมาส์กหน้า – เซรั่ม – อีมัลชั่น – ครีมบำรุงรอบดวงตา – ครีมบำรุง – สลิปปิ้งมาส์ก/ ครีมกันแดด (สลีปปิ้งมาส์กจะใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายของการบำรุงในตอนกลางคืนค่ะ ส่วนครีมกันแดดจะใช้บำรุงเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการบำรุงสกินแคร์ในตอนเช้าก่อนแต่งหน้าค่ะ)

**การใช้แผ่นมาส์กหน้า "บำรุงให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด" ให้ใช้ตามหลังสกินแคร์ที่เป็นของเหลว เช่น หลังโทนเนอร์ หลังเฟิร์สเซรั่ม (First care)
"บำรุงให้ได้ประสิทธิภาพน้อย" การใช้แผ่นมาส์กหน้าหลังทางอีมัลชั่น หรือครีม เพราะครีมไปปิดล็อคผิว ทำให้สารบำรุงในแผ่นมาส์กหน้าไม่สามารถซึมลงสู่ผิวได้ค่ะ
"ไม่ได้ช่วยบำรุงผิวหน้าเลย" สาเหตุมาจากมาส์กหน้านานเกินไปค่ะ โดยปกติแล้ว
แผ่นมาส์กหน้าจะผลักสารบำรุงต่างๆซึมลงสู่ผิว เมื่อเวลาผ่านไปแผ่นมาส์กหน้าด้านนอกจะค่อยๆแห้ง หากสาวๆเรามาส์กหน้าเป็นเวลานานหรือเผลอหลับไป แผ่นมาส์กหน้าก็จะดูดซึมสารบำรุงต่างๆกลับคืน และระเหยไปค่ะ

***แผ่นมาส์กหน้าสามารถใช้หลังทาเอสเซนส์หรือเซรั่ม (ที่มีเนื้อสัมผัสเป็นของเหลว)ได้ค่ะ แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล
  
ส่วนตัวรินชอบใช้แผ่นมาส์กหน้าสูตรคาโมมายด์มากๆค่ะ ช่วยบรรเทา ปลอบประโลมผิว และอ่อนโยนต่อผิวบอบบางและผิวแพ้ง่ายค่ะ เด็กน้อยอายุไม่ต่ำกว่า 10 ปี สามารถใช้ได้ค่ะ เป็นการเริ่มต้นการใช้สกินแคร์ที่ดีทีเดียวค่ะ เพราะคาโมมายด์ช่วยเติมน้ำให้ผิวได้ดีค่ะ ส่วนเนื้อสัมผัสของแบรนด์เนเจอร์รีพับบลิกทุกสูตรมีความบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่ระคายเคืองต่อผิวหน้าค่ะ
ช่วงแรกๆรินก็งงกับสาวๆที่เกาหลีมากว่า “มันจำเป็นต้องใช้แผ่นมาส์กหน้าทั้งเช้าและก่อนนอนเลยหรือ?” จึงได้สอบถามกับสาวเกาหลีวัยทำงานและสาวเกาหลีวัยกลางคน ว่า "ทำไมถึงขยันใช้แผ่นมาส์กหน้าทุกวันทั้งเช้าและก่อนนอน? สูตรไหนดี? แบรนด์ไหนดี?" 

รินได้รับคำตอบจากสาวเล็กสาวใหญ่ที่เกาหลีใต้กลับมาว่า ที่พวกเธอขยันใช้แผ่นมาส์กหน้ากันเพราะสภาพอากาศที่เกาหลีทำให้ผิวแห้งขาดน้ำบ่อย ริ้วรอยก็จะมาไวต้องเติมมอยส์เจอร์เพื่อให้ความชุ่มชื่นให้เพียงพอ ถ้าเป็นสภาพอากาศแบบที่เกาหลีแนะนำให้ใช้สูตรเติมมอยส์เจอร์และสูตรเติมน้ำให้ผิว จะช่วยให้ผิวอิ่มน้ำ ดูเต่งตึง สุขภาพดี จะซื้อแบรนด์ไหนก็ได้เน้นถูกๆไว้เพราะต้องใช้ทุกวัน แต่ถ้าประหยัดหน่อยก็หาซื้อขวดที่ผ่านการฆ่าเชื้อแบททีเรียตามเว็บคูปอง เนเวอร์ หรือ จีมาร์เก็ต มาแบ่งน้ำมาส์กที่เหลือในซองใส่ขวดเก็บแช่ตู้เย็นไว้ สามารถนำมาทาผิวหน้าโดยที่ไม่ต้องมีแผ่นมาส์กหน้าได้ค่ะ ผลลัพธ์ที่ได้จะเห็นผลช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับสภาพผิวและการบำรุงของแต่ละบุคคลค่ะ ขอบคุณที่ติดตามและคอยเป็นกำลังใจให้รินนะคะแล้วเจอกันใหม่บทความหน้า แล้วมาเจอกันอีกนะคะ
Disclaimer ‣
This review (CR) is NOT sponsored by any of the brands mentioned throughout this review.


shout-out

shout-out

Nice to meet you guys! you can called me "Rin"
? Minimal style, Looking nature
✉️ Skin-care addict! (Only Truth Review)
☕️ Enjoy coffice time
? Healthy, Sport girl
? Beauty shout out : (YouTube)

FULL PROFILE