เลิกบุหรี่ ผิวดีขึ้นจริงไม๊ จะมาเล่าให้ฟัง ประสบการณ์ตรง!!!

46 16
โตเป็นคนสูบบุหรี่ค่ะ ตั้งแต่ตอนม.ต้น จนถึงปัจจุบัน (ตอนนี้อายุเกือบ 33ละ) ที่ผ่านมา ชะล่าใจมาโดยตลอด เป็นเด็กที่ทาครีมนะ ทาบ้างไม่ทาบ้าง แต่ทามั่วๆ ครีม1ตัว กันแดดก็ทาบางมาก ซึ่งทาไปแบบนั้นก็ไม่น่าจะช่วยอะไร? แถมเป็นคนชอบอาบน้ำร้อน แล้วก็เอามาล้างหน้าด้วย แหม่ชื่นใจเอาน้ำร้อนสาดหน้า ใช้ชีวิตนอนดึก นอนบ้างไม่นอนบ้าง นอนเช้าบ้าง(ตอนนั้นติดเดอะซิม เล่นทั้งวัน จะนอนก็นอนไม่หลับ สมองคิดสร้างบ้านตลอด?) มีชีวิตตามใจตัวเองสุดๆค่ะ แถมตอนม.ปลายก็เริ่มแต่งหน้าแต่งตาแล้ว ล้างหน้าก็แรงมาก แถมไม่สะอาดด้วย เช็ดหน้าก็แรง แต่ผิวก็ยังไม่เป็นอะไร ไม่เคยรู้จักคำว่าหน้าโทรมค่ะ คิดว่ามันไม่มีอยู่จริง

จนอายุ25 ใต้ตาเริ่มคล้ำค่ะ เนื่องจากไขมันใต้ผิวอาจจะบางลงไปตามวัย เลยเห็นความเป็นจริงว่าใต้ตาคล้ำ ก็พยายามแก้ปัญหาด้วยสาระพัดครีมทาตาค่ะ ไม่มีอะไรช่วยได้ จนสุดท้ายก็ถอดใจและอยู่กับมันได้
และรูขุมขนก็เริ่มมีด้วย แต่ก็หายไปด้วยโรจูคิสที่ใช้ไปไม่ถึงครึ่งขวด จากนั้นรูขุมขนก็ไม่มีเลย หายวับกลับสู่สภาพปกติ

จนอายุ31 รูขุมขนเริ่มกลับมามีค่ะ แต่คราวนี้โรจูคิสเค้าไม่ช่วยเราเหมือนก่อนแล้ว ใช้ไป3ขวดก็ไม่หายถอดใจมาก จิตตกถึงขั้นอยากตายเลย ไม่คิดว่าคนอย่างเราจะมีรูขุมขนได้ ก็สาระพัดครีมตัวเทพเลยค่ะ หมดไปไม่รู้เท่าไหร่กับคำว่าครีมที่เค้าว่าดีกัน ทาครีม10ขั้นตอนก็ทำมาแล้ว น่าจะครึ่งปีได้ อดทนมากค่ะ ก็ไม่ช่วย ไม่ได้ผล ไม่ดีขึ้น และปีนี้นี่แหละเป็นปีที่ไปเช็คผิวทุกเดือน เช็คจนถอดใจ ใช้ครีมแพงเท่าไหร่ก็ไม่ได้ผล
สภาพผิวส่วนใหญ่ตอนนั้น ผลรวม อายุผิวจะอยู่ที่ 27ปี เราก็จิตตกสุดๆ บำรุงเท่าไหร่ผิวก็ไม่ดีขึ้นเลย

และวันนึงโตก็นึกคึกไรไม่รู้ ไปทำไฮฟูที่คลีนิคแถวบ้านค่ะ เห็นโปรโมทว่าไม่เจ็บ ไหนๆก็ไหนๆละ เหมือนคนจนตรอกหมดหนทาง ก็เลยไปพึงพิงไฮฟูครั้งแรกในชีวิต ด้วยเป็นคนที่กลัวเจ็บ เพราะถ้าไม่บอกว่าไม่เจ็บ ยังไงก็ไม่ไปแน่นอน
โตบอกเลยว่า สำหรับคนที่ไม่เคยทำไฮฟูมาก่อนนะคะ ส่วนตัวโตว่ามันก็เจ็บอยู่นะ เจ็บเลยแหละ แต่มันคงเจ็บน้อยกว่าปกติละมั้ง(หมอบอกว่ามันต้องเจ็บบ้างไม่งั้นไม่ได้ผลนะ) ผลได้ที่จะอยู่ได้ 6เดือน จริงๆหมอบอกให้มาย้ำช่วงเดือนที่3จะอยู่ได้ยาวๆถึง1ปี แต่โตไม่ไหวล่ะค่ะ พักก่อนค่ะหมอ?
และตั้งแต่ทำไฮฟูโตก็ลดขั้นตอนสกินแคร์ลงค่ะ ไม่เอาละทา10ชั้น กับมาส์กหน้าทุกวัน เหนื่อย!!! กว่าจะได้นอน เป็นชม.นะไม่ได้ล้อเล่น

แล้วผลของการทำไฮฟู ที่โตสัมผัสได้ด้วยตาเปล่าเลยนะ คือ ผิวมันดูเด้งดึ๋งขึ้น ร่องแก้มก็ตื้นขึ้น รูขุมก็ตื้นขึ้น แต่ทั้งหมดที่ว่ามามันไม่ได้หายวับนะ ก็ยังมีอยู่แต่น้อยลงแบบที่เรียกได้ว่าพอใจเลยแหละ

โตไปเช็คอายุผิว เดือนที่3ของการทำไฮฟู อายุผิวลงไปเป็น 23ปี omg!!!แล้วครีมแพงๆที่ชั้นจ่ายไปคือ!!!! ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็เลยหมดศัทธากับครีมแพงแล้วค่ะ ตอนนั้นก็คิดว่าเก็บตังค์เอาไปทำไฮฟูดีกว่า คุ้มตังค์กว่าเยอะ ยอมเจ็บก็ด่ะ? เผลอๆถูกกว่าค่าสกินแคร์ด้วย

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โตเลิก!!!ความคิดจะกลับไปทาสกินแคร์10ชั้น และมาส์กหน้าทุกวันไปเลย ไม่เอาแล้ว โมโห!!! ผิวมันดีขึ้นเพราะไฮฟูอย่างชัดเจนเลย

อยู่มาวันนึง โตขี้เกียจไปเช็คผิวละ ก็เลยห่างหายไปนานหลายเดือน ไฮฟูก็น่าจะหมดฤทธิ์ละ มันก็เป็นปีละ หมดละแน่ๆเพราะหมอบอกอยู่ได้6เดือน

แต่ว่าช่วงครึ่งปีหลังมานี้ โตเปลี่ยนพฤติกรรมอย่างนึงค่ะ คือการเลิกบุหรี่ การบำรุงผิวก็งิบๆง่อยๆค่ะ ทาบ้างไม่ทาบ้าง สกินแคร์ก็ไม่เน้นแพงละ เน้นตัวที่เราทาแล้วรู้สึกดี ให้ผิวชุ่มชื้นพอละ (ตัวที่แพงก็มีบ้างนะ เอาแค่ตัวที่เราติดกลิ่น?) ส่วนมาส์กหน้าก็อาทิตละครั้งพอถ้าไม่ลืม ส่วนการนอนยังย่ำแย่เหมือนเดิมเป็นปกติของโตค่ะ

เมื่อไม่กี่วันมานี้ โตจะส่งของที่ไปรษณีย์และก็เลยจะไปซื้อสกินแคร์ด้วยเลย(ต้องซื้อวันนี้เท่านั้น ลด20%ทั้งเคาท์เตอร์วันสุดท้าย สภาพแย่แค่ไหนเราก็ต้องไป?)
อ่ะๆไหนๆก็ไม่ได้แวะนานละ เข้าไปเช็คผิวซักหน่อย สรุปผลที่ได้คือ 23ปี omg !!!นึกว่าจะผิวย่ำแย่ไปขั้น30+ด้วยซ้ำ เพราะวันนั้นไม่สบาย แถมนอนก็ไม่หลับเลย 2คืนเต็ม ตกใจมาก เลยมาคิดทบทวนดูดีๆว่า เพราะเลิกบุหรี่รึเปล่านะ นี่แค่เลิกบุหรี่ แต่ชีวิตการนอนย่ำแย่เหมือนเดิม กินก็ผิดหลักโภชนาการสุดๆ ผลลัพธ์เท่ากับที่เราทำไฮฟูเลยหรอ โห นี่มันคุ้ม 2 เด้ง ประหยัดตังค์ด้วย ผิวเด็กลงด้วย นี่ถ้าเรากินดีอยู่ดีผิวจะเด็กลงแค่ไหนนะ

(*ลืมบอกไปว่า ทุกครั่งที่โตเช็คผิว ส่วนใหญ่โตไม่แต่งหน้านะคะ ไปแบบเรียลๆนี่แหละ อายคนก็ใส่หมวกปิดหน้าเอา555 แต่ถ้าแต่งหน้าไปเครื่องก็ตรวจได้ค่ะ ชัวร์ๆก็โล้นๆไปดีก่า)

ทุกคน โตโตขอยืนยันจากใจเลยว่า เลิกบุหรี่ ผิวดีขึ้นจริงๆนะคะ ใครสูบบุหรี่แบบโต ถ้ากำลังอยากเลิก เอาเหตุผลนี้เป็นข้ออ้างในการเลิกบุหรี่ได้เลยนะ น่าจะเป็นแรงผลักดันที่ดีเลยแหละ

ต่อจากนี้ไป เลิกบุหรี่โตก็ทำได้แล้ว มิชชั่นต่อไปเป็นออกกำลังกายละกัน โตอยากเรียนเต้น เพราะสกิลการเต้นติดลบมาก แถมเป็นคนประสาทสัมผัสไม่ดีเลย บอกซ้ายไปขวา บอกขวาไปซ้ายอะไรอย่างเงี้ย การเต้นน่าจะสนุกสุดละสำหรับการออกกำลังกาย ? (คนสอนเครียดๆอ่าเจอโตเข้าไป 5555)

โอยเหนื่อย โตต้องไปอาบน้ำนอนละค่ะ ไม่เคยพิมเล่าอะไรยาวขนาดนี้มาก่อน แต่อยากมาบอกสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นจริงให้ทุกคนได้รู้กัน ใครกำลังจะเลิกบุหรี่โตเป็นกำลังใจให้นะคะทุกคน เราจะมีสุขภาพดีไปด้วยกันนะ เพื่อในอนาคตเราจะต้องเป็นคนแก่ที่แข็งแรงกันเถอะ

เยิ๊บยูนะทุกคน บรัย~?❤️❤️❤️❤️❤️❤️

อ่ะๆ เผื่อใครสงสัยว่าวันๆใช้สกินแคร์อะไรบ้าง โตจะบอกให้ก็ด่ะ ปกติไม่กล้าแชร์เรื่องนี้เท่าไหร่นะคะ เพราะรู้สึกว่าเรื่องผิวมันส่วนบุคคลมากๆ แต่ไหนๆก็ไหนๆละ เผื่อเป็นประโยชน์กะคนอื่นๆเน๊อะ
ตอนเช้า 3 ตัว ง่ายมั่กๆ เน้นเร็วละสบายผิว
1.สเปรย์น้ำแร่อะไรก็ได้ ใช้สะเปะสะป่ะมากค่ะ เปลี่ยนไปเรื่อย แต่อันนี้ได้มาฟรีจากกระเป๋ามนุษย์ Gold Card ของSehora เค้าให้มาค่ะ?

2.Innisfree Green Tea Seed Serum
ชอบมาก ชอบกลิ่นมาก ใช้แล้วสบายผิวสุดๆ โตใช้ 4ปั้มนะคะ รุ่นนี้โตซื้อมา 2ขวด อันนี้ขวดที่ 2 ใช้มาเกินครึ่งขวดละ โห!!! ขวดนึงใช้ได้นานเหมือนกันนะเนี่ย

3.Rojukiss White Poreless uv aqua serum
ปกติส่วนใหญ่โตใช้กันแดดของ canmakeค่ะ อันสีฟ้าๆวาวๆน่ะ แต่อันนี้มันเซลถูกมาก!!!! เลยซื้ออันนี้ก็ด่ะ? กันแดดโตเน้นเลือกที่มันเป็นเนื้อที่ทาแล้วสบายผิวค่ะ อะไรก็ได้อย่าแพงมาก แต่สุดท้ายขี้เกียจคิดก็canmakeนี่แหละ ใช้แล้วสดชื่นดี นางมีความแตกเป็นน้ำ ครีมกันแดดโตใช้หมดเร็วมาก ใช้ทีก็2ข้อนิ้วชี้เส้นอ้วนๆน่ะค่ะ เพราะหน้าใหญ่ โฮะๆๆ

จบ!!! นี่คือสกินแคร์ช่วงกลางวันของโตค่ะ

มาที่สกินแคร์ก่อนนอนบ้าง โตใช้ 4 ขั้นตอนค่ะ บางวันเพิ่มเป็นมาส์กอาทิตย์ละครั้งถ้าไม่ลืมนะ
โตใช้สลับกันค่ะ 2 เซตนี้ ตามอารมณ์ แต่ยืน1เลย ต้องมีน้ำตบ sk-ii

1.เหมือนเดิมค่ะสเปรย์อะไรก็ได้ หรือ โทนเนอร์ก็ได้

2.น้ำตบ sk-ii โตขาดเค้าไม่ได้ ใช้ติดต่อกันมานานจะติดกลิ่น เลิกไม่ได้จริงๆค่ะ

3.anr ตัวดัง ส่วนตัวโตเฉยๆนะ แต่อันนี้ใช้ให้มันหมดๆไปค่ะและกำลังจะหมดละ เย้ อาจจะซื้อต่อในบางโอกาสนะ เช่น ตอนเปลี่ยนสีขวดตามช่วงเทศกาล ก็ได้ฟีลเคลือบผิวดี ผิวชุ่มชื้น แต่เห็นผลอะไรแบบคนอื่นๆเค้าไม๊ ไม่ค่ะ?

4.tarte maracuja oil ชอบมากกกกกก!!! บอกเลย ตัวนี้ใช้ดีมาก ถูกกะผิวโตสุดๆ รู้สึกว่าริ้วรอยตรงโหนกแก้มมันลดลงไปมากเลย เพราะตัวนี้เลย ไม่แพงด้วย แนะนำซื้อขวดเล็กนะ นางกลิ่นหืนเร็วนะคะถ้าเก็บไว้นานๆไม่ค่อยใช้
เซตที่ 2 เปลี่ยนไป 2 ตัวคือ

1.biosance squalane + vitamin c rose oil
มีกลิ่นหอมกุหลาบนิดๆดีค่ะ

2.biosance squalane + omega repair cream
กลิ่นเหมือนยาแคปซูลง่ะ กลิ่นตุๆแปลกๆ แถมทาแล้วหน้ามันฝุดๆ ขนาดโตไม่ใช่คนผิวมันนะ ใช้แล้วรุ้สึกเป็นคนหน้ามันเลยล่ะ?

สำหรับ2ตัวนี้ โตได้ฟรีมาจากถุงSephora ค่ะ ใช้มาซักพักแล้วนะ เฉยๆค่ะ ใช้ก็ได้ ไม่ใช้ก็ได้ เอามาสลับใช้ไว้แก้เบื่อเท่านั้น แต่โตว่าถ้าคนผิวแห้งมากน่าจะชอบนะคะ หรือถ้าไปเมืองนอกอากาศเย็นๆนี่น่าจะเวิร์คเลยทีเดียว แต่ที่นี่เมืองไทยง่ะ ออ และเวลาโตใช้ 2 ตัวนี้ โตตักครีมมานิดนึงและก็บีบออยอีกจึ๋งนึงผสมกัน วอร์มที่มือแล้วก็โปะๆๆที่หน้าเลยค่ะ ง่ายดี แฮะๆๆ
หมดแล้วค่า สกินแคร์1วันของโต ง่ายกว่าเดิมเยอะ ตอนทา10ขั้นตอน เหนื่อยมาก แถมมาส์กทุกวันอีก เอาซิ สู้มากๆ55555 แหม่ ถ้าแค่ไม่สูบบุหรี่ก็จบละ ไม่ต้องเยอะแยะกับผิวเลยค่ะ ดีจริงๆ

โตไปจริงๆละนะทุกคน ต้องอาบน้ำจริงๆละ 5555 บรัยน๊า ~ เยิ๊บยู ?❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️



totorex

totorex

Good Girl,Bad Habits
30 Jan 1987
Dry Skin
totodatrex@gmail.com
ig:dollietoto

FULL PROFILE