"พรมเช็ดเท้าดินเบา" มันดีมากเลยอะแกร เช็ดดีไม่มีลื่น!

45 12

สวัสดีจ้าเพื่อนๆ ทุกวัน วันนี้นี้มีของดีมานำเสนอกันอีกแล้วล่ะ (อาจจะไม่ใช่เครื่องสำอางหรือสกินแคร์นะ) เป็นของที่เราว่ามันน่าสนใจดี คิดว่าเพื่อนๆ น่าจะเอามาใช้ที่บ้านกันได้เลยอยากเอามารีวิวให้ดูกัน ^^ 


 บอกเลยว่าเป็นไอเทมที่เราตื่นเต้นมากๆ เพราะว่าเพิ่งลองครั้งแรกเลยล่ะ รู้สึกว่า มันมีของแบบนี้อยู่ด้วยหรอ (หรือว่าเราล้าหลังเองน้ออ (- _ -") อ่ะ ไม่เป็นไร ใครที่เคยใช้แล้วก็ช่วยมาตื่นเต้นกับเราหน่อยเนอะ แต่ส่วนใครที่ยังไม่เคยใช้ก็มาดูไปพร้อมๆ กันเลย 

หน้าตากล่องเค้าจะมาแบบนี้เลย เราสั่งจากเว็บมานะ เค้าแพคมาดีเลยล่ะ

นี่ไง ไอเทมที่เราว่า เค้าคือ "Yoiโยอิ พรมเช็ดเท้าดินเบา"  ซึ่งรุ่นที่เราซื้อมานี้เป็นแบบรุ่นโมเสกด้วยนะ จริงๆ เค้ามีแบบที่เป็นแผ่นใหญ่เลยก็มีแต่เราเลือกรุ่นนี้มาเพราะเป็นรุ่นใหม่ อิอิ ราคา 990 บาท และที่สำคัญรุ่นโมเสกนี้คือดีตรงที่ถ้าเกิดเสียหายขึ้นมาเราสามารถเปลี่ยนได้แค่ชิ้นเดียวไม่ต้องยกแผงใหม่ด้วยนะ เริ่ดไปอี๊ก

แกะออกมาจะเจอเป็นแผ่นๆ แบบนี้ มีด้วยกัน 3 แผ่น ที่เราต้องเอามาต่อเอง 

มีอะไหล่กับกระดาษทรายสำหรับทำความสะอาดแถมมาให้ในกล่องด้วยนะ

ให้ดูด้านข้างนิดนึง จะมีความโค้งเล็กน้อย เค้าบอกว่าโค้งแบบนี้จะทำให้รองรับอุ้งเท้าเราได้ดี ทำให้สามารถซับน้ำให้แห้งได้ดีขึ้นด้วยล่ะ


ซึ่งข้อดีของพรมเช็ดเท้าดินเบาแบบนี้ก็คือว่าเค้าสามารถเช็ดแล้วแห้งเท้าปุ๊ปภายใน 5 วินาทีเลยล่ะ ไม่ต้องกังวลเรื่องการจะเดินแล้วไปลื่นล้ม หรือว่าทำให้พื้นบ้านเปียกแฉะเลอะเทอะด้วยนะ…เป็นม่ะเวลาที่เท้าเปียกๆ แล้วเดินไปทั่วบ้านจะเห็นเป็นรอยเท้าแบบนั้นเห็นแล้วหงุดหงิดเนอะ

ผิวหน้าสัมผัสเค้าจะเหมือนหินนะ


อ่ะ เพื่อนๆ อาจจะสงสัยใสว่าเค้าเป็นวัสดุอะไรทำไมเช็ดแล้วแห้งเร็วขนาดนั้น เจ้าดินเบาที่ว่าเนี่ย เค้าเป็นวัสดุที่เรียกอีกอย่างว่า "ไดอะตอมไมต์ (diatomite)" คุณสมบัติของเค้าคือดูดซึมน้ำได้ไวมากๆ และสามารถระเหยได้เองตามธรรมชาติ ไม่ทิ้งกลิ่นอับ กินเหม็นใดๆ เอาไว้เหมือนพรมเช็ดเท้าที่เป็นผ้า แถมยังไม่ทำให้เกิดเชื้อราหรือแบคทรีเรียอีกด้วย แถมรุ่นนี้เค้ายังบอกมาอีกนะว่าเป็นรุ่นที่ซับน้ำได้ดีมากเพราะมีส่วนผสมของดินเบามากขึ้น 60% (ถ้าเทียบกับแบรนด์อื่นทั่วๆ ไปอาจจะมีน้อยกว่านี้)....เป็นไงดีมั๊ยล่ะ น่าใช้มากๆ 

มาดูที่แผ่นพรมเช็ดเท้ากันหน่อย เค้าจะมาเป็นรูปแบบแผ่นโมเสกที่ต่อมาอย่างสวยงาม ต่อง่ายมากๆ แค่วางให้ตรงล็อก เค้าก็จะไม่หลุดแล้ว สังเกตตรงรูกับตัวล็อกด้านหลังวางให้พอดีกันเท่านี้เอง ก็จะได้พรมเช็ดเท้าที่พร้อมใช้งานเรียบร้อยแล้วจ้า แถมยังดูดี ซีไซน์เก๋สุดๆ

ต่อเสร็จจะได้เป็นแผ่นใหญ่ๆ แบบนี้เลยล่ะ ขนาด กว้าง 32 x ยาว 47 x สูง 1.3 cm เท่าๆ กับพรมเช็ดเท้าปกติที่เราใช้กันนั่นแหละ

ลองเช็ดให้ดู ในภาพจะเป็นแบบเท้าเปียกๆ มาเหยียบเลยนะ

ผ่านไปแป๊ปเดียวพรมดินเบานี้เค้าก็ค่อยๆ แห้งไม่มีน้ำหยดเปียกๆให้เห็นเลย….ส่วนเท้าเรานั้นแห้งไปตั้งแต่ที่เหยียบแล้วล่ะ ดีมากๆ…..หลังจากที่เราลองใช้แล้วเรารู้สึกว่าชอบเลยล่ะ คนที่บ้านก็แฮปปี้โดยเฉพาะแม่เรานี่ชอบเลย เช็ดปุ๊บแห้งปั๊บเราเราจะมาเล่าสรุปข้อดีข้อเสียให้ฟังเป็นข้อๆ ละกันเนอะ


ข้อดี 

- ใช้งานสะดวก แห้งไว ไม่ทิ้งคราบหรือความอับชื้นเอาไว้ 

- ดีไซน์สวย ถือว่าเป็นของที่ใช้งานได้และเป็นของตกแต่งบ้านไปด้วยในตัวเลย 

- เหมาะสำหรับเอาไว้ให้ผู้สูงอายุในบ้านใช้เพื่อป้องกันการลื่นล้มได้เป็นอย่างดี

- ทำความสะอาดง่าย แค่ล้างทำความสะอาดตามปกติ 

- แข็งแรงทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน


ข้อเสีย

- ราคาอาจจะสูง ถ้าใครที่มีงบจำกัดอาจจะรู้สึกว่าแพงไปนิดนุง 

- ในแง่ความรู้สึกอาจจะไม่ชินเพราะปกติเวลาเช็ดเท้าเราจะชินกับความรู้สึกที่ว่า ต้องสัมผัสบนผ้านุ่มๆ แต่เปลี่ยนมาเป็นพื้นแข็งก็แปลกๆ หน่อย แต่ถ้าปรับตัวระยะแรกได้ก็สบาย

อ้อ! เกือบลืมบอกเรื่องทำความสะอาด จะบอกว่าง่ายมากๆ อาจจะใช้กระดาษทรายที่เค้าแถมมาให้ขัดทำความสะอาดตอนที่แห้ง หรือว่าล้างทำความสะอาดโดยล้างน้ำและใช้แปรงขัดเบาๆ จากนั้นก็นำไปผึ่งลมให้เค้าแห้งก็เสร็จเรียบร้อยแล้วล่ะ 


….รวมๆ แล้วเราว่าเค้าค่อนข้างโอเคเลย...สำหรับเราคิดว่าคุ้มค่าแก่การลงทุนอยู่นะ เพราะว่า 1 แผ่น ใช้งานได้ยาวนานถึง 5 ปีเลย เพื่อนๆ คนไหนที่อยากหามาใช้ก็แนะนำเลย เป็นไอเทมที่ใช้แล้วดีจริงๆ   โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กหรือคนสูงอายุที่เสี่ยงต่อการเดินบนพื้นเปียกๆ แล้วจะลื่นล้ม  ยิ่งควรต้องมี น่าจะลองหามาใช้ดูเราว่าเวิร์ดมาก แนะนำเลยล่ะ

...............................................................................................


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE