รวบรวมซีรีส์ที่โดนใจในปี 2019 มีทั้งไทยและต่างประเทศ

43 13

สวัสดีค่ะทุกคน

วันนี้บูไม่ได้จะมาแนะนำเครื่องสำอางค์หรือทำ How to นะคะ แต่วันนี้บูจะมาแนะนำซีรีส์ที่น่าดูในปี 2019 กันค่ะ มีทั้งไทยและต่างประเทศกันเลยทีเดียว เอาไว้สำหรับใครที่ในปีใหม่นี้มีแพลนจะนอนซุกผ้าห่มดูซีรีส์ค่ะ แต่คนที่มีแพลนไปเที่ยวก็ดูได้นะคะ กดFav. ไว้ก็ได้ค่ะ งั้นเรามาเริ่มที่เรื่องแรกกันเลย


 

1. ของขวัญเพื่อคนที่คุณเกลียด

เนื้อเรื่อง : คุณเคยมีคนที่คุณรู้สึกเกลียดมากๆมั้ย? ลองใช้บริการร้านส่งของขวัญเพื่อคนที่คุณเกลียดดูสิ
“ชัช” ตํารวจหนุ่มจากแผนกสืบสวน ได้รับมอบหมายให้ทําคดีการตายของอาจารย์ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ชัชได้พบกับเบาะแสบางอย่างที่น่าสงสัย ซึ่งก็คือ ‘โลโก้’ หน้าตาประหลาดที่อยู่ตามข้าวของต่างๆ และเป็นโลโก้แบบเดียวกันกับที่อยู่บนปืนในคดีของพ่อเขา ทําให้ชัชเชื่อว่าอาจารย์คนนี้อาจถูกฆาตกรรมเช่นเดียวกับพ่อของเขา เขาจึงต้องกลับมาตามมาความจริงที่โรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งได้พบกับ “ปรางค์” และ “พลอย” สองนักเรียนคนดังของโรงเรียน ที่ต่างก็มีส่วนพัวพันกับโลโก้นี้ ซึ่งโลโก้ประหลาดนี้ก็มาจาก “ร้านของขวัญเพื่อคนที่คุณเกลียด” ร้านลึกลับที่เปลี่ยนความเกลียดของมนุษย์ ให้กลายเป็นของขวัญเพื่อทําร้ายคนที่เราเกลียดชัง โดยที่ของขวัญเหล่านี้ต้องแลกมาด้วย ‘อายุขัย’ ของผู้ซื้อ
ดูได้ทาง : LINE TV
สถานะ : ออนแอร์
รีวิว : เนื้อเรื่องมีความลึกลับซับซ้อนและน่าติดตามมากๆในแต่ละตอน บางตอนก็จบแบบพีคๆ จนคนดูแบบเราคาดไม่ถึง นักแสดงก็แสดงได้ดีทำให้เราลุ้นตามไปในแต่ละตอน ทีแรกก็ไม่คิดว่าซีรีส์ไทยจะทำออกได้น่าติดตามขนาดนี้ แต่เรื่องนี้ต้องยอมรับจริงๆ ว่าน่าติดตามมากกกกกกกกกกกค่ะ
คะแนน : 4/5 

2. One night steal แผนรักสลับดวง


เนื้อเรื่อง : จี๋ โบกเกอร์สาวดวงดี ทําอะไรก็เหมือนโชคเข้าข้าง อาจจะมีเรื่องยกเว้นอยู่เรื่องเดียว คือเรื่องความรัก เพราะไม่ว่าผู้ชายคนไหนจะเข้ามา ก็ทนความดวงดีของจี๋ไม่ไหว ตรงข้ามกับ น๊อต นักดนตรีหนุ่มดวงซวย ที่ทำอะไรก็พังไปหมด เรื่องความรักยิ่งไม่ต้องพูดถึง ไม่มีผู้หญิงคนไหนทนความซวยของน๊อตได้สักคน  แล้วโชคชะตาก็เล่นตลกให้ทั้งคู่ได้มาพบที่งานปาร์ตี้ ด้วยความเมา จี๋และน๊อตเผลอ one night stand กัน ทำให้ดวงของทั้งคู่สลับกัน จู่ๆ ชีวิตที่ราบรื่นของจี๋ก็มีปัญหาไปซะทุกอย่าง ในขณะที่น๊อตกลับกลายเป็นคนดวงดี วงดนตรีก็ดังภายในชั่วข้ามคืน ทางเดียวที่จี๋จะกลับมาดวงดีได้ คือต้องมีอะไรกับน๊อตอีกครั้ง ปฏิบัติการทวงคืนดวงของจี๋จึงเริ่มต้นขึ้น!  
ดูได้ทาง : LINE TV
สถานะ : ออนแอร์
รีวิว : เรื่องนี้เป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้ค่ะ เนื้อเรื่องน่ารักไม่ซับซ้อน ส่วนนักแสดงก็แสดงออกมาได้อย่างน่ารักมากๆค่ะ ส่วนเรื่องความคอมเมดี้ก็มีอยู่บ้างพอกรุบกริบ แต่ก็มีบางฉากที่ขำก๊ากออกมาเลยค่ะ
คะแนน : 3.5/5

3.รักฉุดใจนายฉุกเฉิน

เนื้อเรื่อง: เรื่องราวโรแมนติก แฟนตาซี ของคู่แฟน ทานตะวัน กับ หมอเป้ง ) ที่มี พลังวิเศษสามารถทะลุมาหากันได้ เพียงแค่ทานตะวันเรียก เป้งก็สามารถทะลุมาหาเธอได้รวดเร็วทันใจ เปรียบเสมือน AMBULANCE ประจำตัวของเธอ ทั้งสองเชื่อมาตลอดว่าพลังนี้เกิดจาก “ความรัก” และคบกันมายาวนานถึง 15 ปี จนวันหนึ่งดันมี ฉลาม หมอหนุ่มสุดน่ารักทะลุมาหาทานตะวันได้อีกคน เป็นเพราะทานตะวันกับฉลามแอบรักกัน หรือพลังไม่ได้เกิดจากความรักกันแน่?
ดูได้ทาง : LINE TV
สถานะ : จบบริบูรณ์
รีวิว : ทีแรกว่าจะไม่พูดถึงเรื่องนี้เพราะคิดว่าทุกๆคนก็ต้องเคยดูกันอย่างแน่นอน แต่ถ้าไม่หยิบเรื่องนี้มาก็คงจะไม่ได้เพราะเรื่องนี้ดังมากกกกกกก จนมี #ทีมหมอเป้ง #ทีมหมอฉลามกันเลยทีเดียว สำหรับบูเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ดูแล้วรู้สึกฟิลกู๊ดมากๆ ส่วนตัวเป็นคนชอบแฟนตาซีอยู่แล้ว เอฟเฟกต์เรื่องนี้ทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ส่วนเนื้อเรื่องก็แอบมีเอ๊ะๆ อยู่บ้างแต่เพราะความน่ารักของพี่ซันนี่ให้อภัยได้(ได้เหรอ555)
คะแนน: 3.5/5

4.Hotel del luna

เนื้อเรื่อง :  จางมันวอล หญิงสาวที่ได้เคยกระทำความผิดครั้งใหญ่จนต้องคำสาปให้รับหน้าที่ดูแลโรงแรมแห่งนี้มานานนับพันปี จนกระทั่งวันหนึ่งเธอก็ได้พบกับ กูชานซอง  ที่ได้เข้ามาเป็นผู้จัดการคนใหม่ของโรงแรมแห่งนี้ ซึ่งให้บริการลูกค้าที่ไม่ใช่คน แต่เป็น “ผี”
ดูได้ทาง : VIU
สถานะ : จบบริบูรณ์
รีวิว : เรื่องนี้คือประทับใจมากกกและเป็น The Best ของบูเลยทีเดียว เคยคิดเล่นๆว่ามันน่าจะมีซีรีส์แบบนี้สักเรื่องเนอะ แล้วเรื่องนี้ก็ออกมาพอดี เอฟเฟกต์ของเรืองนี้คือดีมากกกกกกกกก ส่วนคุณผีก็ไม่น่ากลัวอย่างทีคิดเลยดูคนเดียวตอนกลางคืนได้สบายมากๆ เนื้อเรื่องก็ค่อยๆคล้ายปมของนางเอกไปเรื่อยๆว่าทำไมถึงต้องมาดูแลโรงแรม เรียกได้ว่ามีหลากหลายอารมณ์ในเรื่องเดียว ทั้งเศร้า ตลก น่ารัก และ ฟินไปกับพระเอกนางเอก
คะแนน : 100/5

5. The Beauty inside

เนื้อเรื่อง : ฮันเซกเย นักแสดงสาวระดับแถวหน้าที่มักจะชอบสร้างปัญหาและตกเป็นเป้าของข่าวลือต่างๆไม่เคยหยุดหย่อน เธอต้องใช้ชีวิตทุก 1 สัปดาห์ในแต่ละเดือนในร่างกายของใครก็ไม่อาจล่วงรู้ได้ และ ซอโดแจ หนุ่มแสนฉลาดทำงานเป็นผู้อำนวยการสารการบินแห่งหนึ่ง ภายนอกดูเหมือนจะเป็นคนเพอร์เฟคด้วยรุปร่างหน้าตาที่ดูดีและมีความฉลาดเป็นเลิศ แต่กำลังป่วยเป็นโรค Prosopagnosia หรือโรคที่อยู่ในภาวะไร้ความสามารถในการจดจำใบหน้าผู้คน แต่สามารถจำนางเอกได้เพียงคนเดียว หลังจากทั้งสองคนได้มาพบกัน ชีวิตของทั้งคู่ก็เปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิง
ดูได้ทาง : VIU
สถานะ : จบบริบูรณ์
รีวิว : เรื่องนี้ออนแอร์ใน 2018 ค่ะ แต่ว่าเรื่องนี้ตราตรึงใจบูมากๆ เพราะความน่ารักของนางเอกเลยทำให้รู้สึกว่าเรื่องนี้มันฟีลกู๊ดมากๆเลยหละค่ะ เนื้อเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆค่ะไม่ได้มีความซับซ้อนอะไร ดูเพลินๆได้ แต่ว่าเคมีพระนางคือดีมากกกกกกก ดูไปจิกหมอนไปยิ้มไป แบบมันน่ารักไปหมดเลยยย ช่วงดราม่านักแสดงก็ทำได้ดีค่ะ เรียกน้ำตาไปจากบูได้เยอะมากกก
คะแนน : 5/5

6. Touch your heart

เนื้อเรื่อง : เรื่องราวของท็อปสตาร์สาว โอยุนซอ ที่ตกอับหลังจากเผชิญข่าวฉาวกับทายาทตระกูลเศรษฐี เธอไปแอบได้ยินมาว่านักเขียนที่อยากให้เธอได้รับบทนำบทต่อไปมีโอกาสจะเป็นบทเลขาของทนายความ เธอจึงหาหนทางในการเข้าทำงานเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาใช้ในการแสดงเพื่อหาหนทางในการกลับไปทวงบังลังก์ท็อปสตาร์ ต่อมาเธอมีโอกาสได้เข้าทำงานที่บริษัทกฎหมายในตำแหน่งเลขาของ ควอนจองรก  ทนายความหนุ่มที่รักความสมบูรณ์แบบและเย็นชา โดยเธอได้ตำแหน่งนี้จากการขอร้องของเจ้านายของควอนจองรกโดยการทำงานนี้มีระยะเวลาเพียงแค่ 6 เดือน เขาจึงจำใจยอมรับข้อเสนอนี้ด้วยความไม่เต็มใจ
ดูได้ทาง : VIU
สถานะ : จบบริบูรณ์
รีวิว : ยอมรับตรงๆค่ะว่าดูเรื่องนี้เพราะกระแสคู่จิ้น อีดงอุคกับยูอินนา แต่ว่ามันกลับดีเกินคาดดดดด ความน่ารักของโลกใบนี้มาตกอยู่ที่ยูอินนาแล้วค่ะ ดูไปละมุนไปผู้หญิงอะไรหน้าใสสวยส๊วย เนื้อเรื่องไม่ซับซ้อนค่ะดูเพลินๆได้สบายมากแต่มีบางช่วงที่ยังแอบน่าเบื่ออยู่ ส่วนนักแสดงคงไม่ต้องพูดถึงระดับท็อปสตาร์ทั้งคู่แล้วเล่นออกมาก็ยังคงดีมากๆเช่นเดิมค่ะ
คะแนน : 4/5   

เป็นยังไงกันบ้างคะ เจอเรื่องที่ถูกใจกันบ้างรึป่าว ซีรีส์เกาหลีบางเรื่องอาจจะเก่าหน่อยนะคะ เพราะตัวบูเองก็ไม่ค่อยมีเวลาอัพเดตเท่าไร เลยคัดมาแต่เรื่องที่รู้สึกว่าโดนใจจริงๆค่ะ สำหรับวันนี้ก็ลาไปก่อนนะคะ แล้วก็ถ้าเพื่อนคนไหนมีซีรีส์ในดวงใจก็แนะนำกันได้เลยนะคะ ปีใหม่นี้บูทีมเค้าดาวน์หน้าคอมค่ะ 55555


makmai tassana

makmai tassana

ชื่อบูนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
ชอบรีวิวอะไรไปเรื่อย รักการกินและการแต่งหน้าค่ะ
ช่องทางการติดตาม
Ig: wonderfulbamboo
Twitter: wonderfulbamboo

FULL PROFILE