ของดีที่คนไม่รู้ | คุชชั่นผิวสวยทุกแสง Shiseido Future Solution LX เบลอรูขุมขน ยิ่งใช้ยิ่งบำรุง

65 36
อย่าบอกว่าคุชชั่นที่ใช้อยู่ดีที่สุด ถ้ายังไม่ได้ลอง Shiseido Future Solution LX Total Radiance Regenerating Cushion E SPF 50+ PA++++ เรียกชื่อเล่นๆ ว่า Future Solution LX ตามชื่อไลน์เค้าก็ได้ 

ไลน์ Future Solution LX คือไลน์สกินแคร์ Super Premium ที่แพงที่สุดของ Shiseido นับอายุถึงปี 2562 นี้ก็มีอายุ 10 ปีแล้ว ใช้ส่วนผสมสำคัญจากสารสกัดพืชหายากที่เรียกว่า SkingenecellEnmei เหมือนกับตัวเซรั่ม Future Solution LX Legendary Enmei ขวดละ 18,000 บาทของเค้า เรียกว่านี่คือสกินแคร์คุชชั่น ไม่ใช่คุชชั่นที่ใส่สกินแคร์แล้วจ้า ? ไลน์นี้ให้การบำรุงประสิทธิภาพสูง ถ้าให้เทียบเลเวลก็พรีเมียมระดับ La Mer ค่าตัวน้อง Future Solution LX ตลับนี้อยู่ที่ 3,400 บาทค่ะ

 ส่วนฟินิชผิวตอนใช้ สวยแค่ไหนขอให้ภาพอธิบายละกัน :D
ผิวสวยแบบนี้ โลกต้องรู้!!!  และนี่คือโฉมหน้าน้องคุชชั่น Shiseido ค่า จะเป็นคนละไลน์กับตัวตลับดำที่เห็นกันบ่อยๆ นะคะ เคยเห็นกันมั้ย? ไลน์นี้ไม่ค่อยมีใครพูดถึงเลย แต่เค้าดีงามมากกกกจนต้องมาป้ายยา

  ผิวสวยแต่ไม่โป๊ะ เป็นผิวจริงที่สวยขึ้น  

เทียบผิวก่อน - หลังทาให้ดูแบบกรุบๆ เค้าไม่โป๊ะ ผิวสวย จะลงบางมากๆ หรือลงแน่นไปงานก็รอดนะ
นอกจากส่วนผสม เค้ายังใส่เทคโนโลยีมาจัดเต็ม ไม่เสียชื่อแบรนด์เก่าแก่อายุ 100 กว่าปีของญี่ปุ่น 
  • Afternoon Fixer Technology ช่วยกระจายส่วนผสมให้เนียนละมุนทั่วผิวหน้า + บำรุงผิวชุ่มชื้นนานทั้งวัน ถึงล้างคุชชั่นออกไปแล้วผิวก็ยังชุ่มชื้นอยู่ + ช่วยบำรุงผิวกระจ่างใส ดูกระชับ อ่อนเยาว์ขึ้น
  • มี Time Match Powder ช่วยคุมมัน + ใส่ฟิลเตอร์ผิวให้ดูเนียนทั้งวัน
  • มี Micro Fit Technology เนื้อคุชชั่นมีความยืนหยุ่นสูง แนบเนียนไปกับผิว แสดงอารมณ์เท่าไหร่ก็ไม่ตกร่อง ไม่แคร๊กจ้า
  • มีกันแดด SPF 50+ PA++++
  • มี 4MSK ช่วยเรื่องลดเลือนจุดด่างดำ ลดผิวหมองคล้ำให้ผิวดูกระจ่างใส
  • มี Photochromic Powder ปรับผิวให้ดูสวยผ่องในทุกๆ แสง ไม่ใช่ว่าแสงนึงสวยแต่ไปเที่ยวที่แสงแปลกๆ แล้วเหวอจ้า 555 ถ้าไม่เชื่อ เทียบให้ดู 4 แสงไปเลย 


   การปกปิด : 70 - 80% แต่ดูเบา ไม่หนักหน้า  

ใครคิดว่างานผิวญี่ปุ่นคือบางๆ เบาๆ ผิวใสไนติงเกล เผยผิวจริงแบบไม่ปกปิด บอกเลยว่าคิดผิด! คุชชั่น Shiseido Fututre Solution LX ตัวนี้ปกปิดได้ดีมาก สำหรับเอมที่มีรอยสิวเยอะรู้สึกว่าใช้แล้วตอบโจทย์นะ ปิดรอยได้เยอะ ยกเว้นแต่เป็นรอยเข้มมาก หรือ พวกรอยช้ำหนักๆ จากการบีบจนมันเป็นสีแดงเข้มจะปิดไม่มิดค่ะ ใช้คอนซีลเลอร์ช่วยได้

รีวิวนี้คือเอมใช้คุชชั่นเพียวๆ ให้เห็นเลยค่ะว่าเค้าปิดได้เยอะมาก เหลือรอยให้เห็นจางๆ เท่านั้นเอง 
ที่น่า amazing สำหรับเอมคือ เค้าปิดรอยสิวดีมาก แต่ก็ยังดูกลืนผิว บาง ไม่หนาเตอะ ดูมีความแมตต์นิดๆ แต่ก็มีความเงากระทบแสงไปพร้อมๆ กัน

ที่หลายคนคิดว่างานผิวของญี่ปุ่นไม่ปกปิด เอมว่าน่าจะเป็นเพราะว่ามันปิด แต่มันยังโชว์จุดเด่นอื่นๆ ตามธรรมชาติของเรานะ คนเลยเข้าใจผิดไปหมด 555

  เบลอรูขุมขนเหมือนติดฟิลเตอร์ ผิวดูเนียน เรียบ แต่ไม่อุดตัน  

สำหรับคนที่มีปัญหารูขุมขน หรือ หลุมสิวหน้าแก้มแบบเอมที่ดูกว้าง แถมเป็นจุดๆ เหมือนลูกสตรอว์เบอร์รี่ เนื้อคุชชั่น Shiseido Future Solution LX จะเบลอทุกอย่างแทนฟิลเตอร์ให้เองค่ะ ดูรูปได้เลยว่าเบลอผิวได้สวยจริงๆ ส่วนตัวสำหรับเอม ผิวมัน รู้สึกเค้าไม่ตกร่องรูขุมขน เวลาน้ำมันดันออกมาก็ไม่เป็นจุดๆ ไม่เป็นคราบตามรูขุมขนด้วยจ้า


  เทสต์ 12 ชม. คุมมันมั้ย? ติดทนแค่ไหน ?  

โดยส่วนผสมจริงๆ เค้ามีตัว Time Match Powder ที่ช่วยคุมมัน แต่สำหรับอากาศเมืองไทย+ผิวเอมที่เป็นผิวมัน ตัวนี้ไม่คุมมัน แต่จะไม่ได้ปล่อยน้ำมันออกมาให้เยิ้มเพิ่ม คือมันจะมันตามสภาพผิวปกติเราเท่านั้นค่ะ ถ้าผิวแห้งจะเลิฟมากกกกกกๆๆๆๆแน่ๆ ยิ่งมีสารบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นด้วยยิ่งเหมาะเข้าไปอีก

ส่วนเอมปกติจะใช้ไพรเมอร์คุมมันนิดๆ ไม่เซ็ตแป้ง เพราะฟินิชเค้าสวย แต่ถ้าใครผิวมันจัดๆ แนะนำใช้ไพรเมอร์คุมมัน+เซ็ตแป้งช่วยค่า โดยเฉพาะถ้าออกไปลั้นลา กลางแดด ไม่ได้ทำงานห้องแอร์ เอมว่าเค้าไปทางฉ่ำโกลวมากกว่าคุมมัน ถ้าชอบแบบแมตต์สุดๆ ข้ามไปเลยนะคะ

ข้อดีสำหรับผิวมันกับคุชชั่นรุ่นนี้คือพอหน้าเยิ้มแล้วเค้าไม่คราบ เนื้อคุชชั่นไม่ดูลอยออกจากผิว ไม่สังขยา + เวลาหน้ามัน เอมใช้ทิชชู่ซับ แค่แปะลงไปแล้วกดเบาๆ พอ หน้าก็จะกลับมาผ่องเหมือนเดิมแบบไม่ต้องเติมเลยและคุชชั่นยังติดอยู่บนผิวสวย ไม่ได้หลุดไป เนื้อคุชชั่นผ่องละมุนทั้งวันจริงๆ (แต่เอมลองแบบ 12 ชั่วโมงแล้วซับออก คุชชั่นมีหลุดออกไปค่า ต้องเติมซ้ำถ้าเกิน 8 ชม.นะเอมว่า)

อันนี้ลองเทียบผิวแบบ 7 ชั่วโมงให้ดูก่อนนะคะ

   ข้อเสียของรุ่นนี้ ?  

แน่นอนว่าไม่มีไอเท็มไหนบนโลกที่สร้างมาแล้วดี 100% เต็มไปหมดทุกอย่าง สำหรับเอมตัวนี้ เนื้อดี ปกปิดดี ผ่องมาก ไม่สังขยา แต่ข้อจำกัดคือสีน้อยค่ะ มีแค่ 5 เฉด Golden 1-3 และ Neutral 1-2 (เอมใช้ Neutral 2 ค่ะ)

โทน Golden ที่ออกเหลืองเยอะๆ เป็นโทนค่อนข้างขาว สีเข้มเค้าก็มีแต่ติดไปทางชมพูอยู่ + ความเข้มสีจะค่อนข้างโดดหน่อยๆ สำหรับเอมเองก็ไม่มีสีที่เข้ากับผิวเป๊ะๆ นะคะ เอมใช้สี Neutral 2 ขาวกว่าหน้า อมชมพูไปนิด แต่ปกติใช้คอนทัวร์ + บรอนเซอร์อมเหลืองลงกรอบหน้าช่วยก็จะดูสวยเข้ากับผิวจริงค่า
สำคัญที่สุดของชิ้นนี้คือเอมรู้สึกว่าเค้าบำรุงได้ดีมากจริงๆ เพราะผิวหลังล้างคุชชั่นออกไปมันดูเฟรช ชุ่มชื้น รูขุมขนดูดีกว่าตอนหน้าสดก่อนแต่งอีก ถึงจะมีคุชชั่นอยู่บนผิวทั้งวันแต่ผิวหน้าไม่ดูเหนื่อยไม่ดูล้าเลยค่ะ ต่อให้แต่งยาว 12-13 ชม. ล้างออกมาหน้าก็ไม่เหนื่อยค่ะ ชอบมากกกตรงนี้ที่ทำให้ใช้ซ้ำๆๆๆ 

สรุป ส่วนตัวสำหรับเอม หยิบตัวนี้มาใช้เมื่อไหร่ก็รัก เค้าให้ผิวสวยมากจริงๆ ยิ่งในระยะยาว หน้าเยิ้มแล้วเอาทิชชู่ซับก็กลับมาผ่องสุดๆ อันนี้ตอบโจทย์มากๆ ผิวยิ่งดูละมุนธรรมชาติ

ส่วนคุชชั่น Shiseido Future Solution LX Total Radiance Regenerating Cushion E SPF 50+ PA++++ ราคา 3,400 บาท เอมว่าคุ้มมากค่ะ มีตลับเปล่า 1 อัน + รีฟิล 1 ชิ้น + ซองกำมะหยี่เนื้อละมุนใส่ไม่ให้ตลับเป็นรอย + พัฟที่นุ่มมากกกกกก เกลี่ยได้เนียนเข้าผิวมากจริงๆ

อย่าปล่อยให้น้องคนนี้เป็น #ของดีที่คนไม่รู้ เลยนะคะ ของดีเราก็ต้องลอง 555 ใครสนใจไปเทสต์ลงกับหน้าที่เคาน์เตอร์ Shiseido ได้เลย มีขายทุกสาขาค่า


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE