เคล็ดลับการเขียนกระทู้ให้คนกดอ่านเยอะ

61 14
สวัสดีค่ะทุกคน ใกล้จะสิ้นปี 2019 แล้ว ลองทบทวนตัวเองว่ามีเรื่องดีๆอะไรบ้างในปีนี้ หากยังไม่บรรลุผลจะได้เป็นเป้าหมายต่อไปในปีหน้าค่า

ถ้าพูดถึงความสำเร็จในชีวิตจินนี่แห่งปี 2019 ก็คือ การเป็นสาวจีบันนักรีวิว

จินนี่เริ่มต้นจากการเขียนรีวิวในจีบัน แล้วค่อยเปิดเพจ จากเดิมที่ไม่คิดว่าจะได้เสียงตอบรับ แต่มีคนกดเลิฟ เขียนคอมเมนต์และติดตามซึ่งทำให้ได้กำลังใจที่ดีมาก
ทั้งนี้แน่นอนว่ากว่าจะมาถึงจุดที่ได้รับการยอมรับไม่ใช่เรื่องง่าย จินนี่ปรับปรุงการเขียนกระทู้ของตนเองจนประสบความเร็จในเส้นทางนี้

เคล็ดลับการเขียนกระทู้ให้คนกดอ่านเยอะและได้รับการยอมรับ ต้องมีอะไรบ้างตามมาดูกันเลยค่ะ

ปลดล็อคตัวเองว่า “ฉันทำได้”

ขั้นแรกของการเริ่มต้นทำอะไร เราต้อง “เชื่อ” ก่อนว่าเราทำได้ อย่าให้ความกลัวมาหยุดยั้งตัวเอง เช่น กังวลว่าจะยากมั้ย เขียนลงเว็บไม่เป็น กลัวไม่มีคนอ่าน ความกลัวที่เกิดขึ้นจะมาบั่นทอนจิตใจเรา ซึ่งจินนี่ก็เคยประสบและใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะก้าวข้ามมาได้ ทั้งนี้ต้องอาศัยความพยายามฝึกเขียนกระทู้ในจีบันไปเรื่อยๆ จนในที่สุดก็ได้รับการแชร์ในที่ต่างๆ ทั้งนี้กำลังใจจากเพื่อนๆจีบันที่มากดเลิฟ และคอมเมนต์ ก็ช่วยทำให้มีกำลังใจเขียนกระทู้ต่อไปมากๆค่ะ

เปิดตัวเอง/เข้าสังคม

ไม่เพียงแค่ตั้งกระทู้ให้คนอ่าน ควรกดเลิฟและคอมเมนต์ทักทาย ทำความรู้จักสาวจีบันท่านอื่นด้วย นอกจากจะทำให้ได้รู้จักเพื่อนใหม่แล้ว ยังมีโอกาสติดอันดับ #JebanTop50 ที่ดีด้วย

การติดอันดับ Top 50 เป็น #Jebanista นั้น จะช่วยส่งผลต่อยอดคนกดเลิฟเข้ามาอ่านกระทู้อย่างมีนัยสำคัญ

ตัวอย่าง จากกราฟในรูป จะเห็นว่า ถ้าไต่อันดับดีขึ้นจะมีคนเข้ามากดเลิฟมากขึ้น และถ้าอันดับลดลงก็มีคนเข้ามากดเลิฟน้อยลง

ทำรูป Cover ให้น่าสนใจ

การทำรูป Cover ให้เห็นตัวอักษรชัดเจน น่าสนใจ จะช่วยแสดงให้เห็นภาพรวมของเนื้อหาที่นำเสนอ และจะเป็นตัวดึงดูดให้คนกดเข้ามาอ่านกระทู้ของเรามากขึ้น

เลือกเวลาลงกระทู้ และพยายามเขียนกระทู้ให้สม่ำเสมอ

เวลาในการลงกระทู้จีบันก็มีผลนะคะ เพราะถ้าลงกระทู้ในช่วงเวลาที่คนเล่นโซเชียลจะทำให้มีคนเข้ามาอ่านกระทู้ กดเลิฟกระทู้เยอะขึ้น

หากติดอันดับกระทู้ Hot Now ประจำวัน ก็จะยิ่งทำให้มีโอกาสที่จะมีคนเห็นกระทู้ง่ายขึ้นค่ะ

ซื่อสัตย์กับการเขียน

ความจริงใจในการเขียนกระทู้คือสิ่งที่สำคัญ ไม่ควรบิดเบือนผลลัพธ์ หากไม่ได้เสียเงินซื้อผลิตภัณฑ์เองแล้วจะโฆษณาแบรนด์แนะนำให้บอกเลยว่าได้รับฟรีหรือได้รับค่าจ้างมา แบบนี้จะยิ่งทำให้ผู้เขียนกระทู้ดูเป็นคนน่าเชื่อถือ คนอยากกดเข้ามาอ่านหรือให้เลิฟมากยิ่งขึ้น
ทั้งหมดนี้คือบทเรียนการเขียนกระทู้จีบันที่จินนี่ได้รับ จากการเป็นสาวจีบันตั้งแต่เดือนพฤษภาคม หวังว่าจะเป็นไอเดียให้คนที่กำลังลังเลและอยากเขียนกระทู้บ้างนะคะ

ถ้าหากรีวิวดี อาจจะเป็นช่องทางหารายได้เสริมได้ด้วย เพราะทางจินนี่ก็เคยมีแบรนด์ติดต่อให้รีวิวบ้าง แต่ด้วยความที่อยู่ต่างประเทศก็เลยไม่ค่อยสะดวก 555+

เคยเจอปัญหามีคน Copy และนำรูปไปใช้เชิงพาณิชย์โดยไม่ขออนุญาตหรือให้เครดิตใดๆ เข้าข่ายกรณีละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่รู้จะแก้ไขปัญหายังไงดี T^T

ทั้งนี้ใครมีปัญหาหรืออุปสรรคในการทำรีวิวแบบไหนบ้าง มาแชร์กันในคอมเมนต์ด้านล่าง จินนี่จะตามอ่านทุกข้อความเลยค่ะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามารับชมกันค่า
__________
สนใจเข้ามาแลกเปลี่ยนพูดคุยเรื่องกิน เที่ยว เมคอัพ สกินแคร์ และไลฟ์สไตล์ชีวิตต่างประเทศ ได้ที่ FB & IG @jinnysista นะคะ

Bye!!


jinnysista

jinnysista

ชื่อเล่น “จินนี่”
แม่บ้านอาศัยอยู่ที่ประเทศเดนมาร์กค่ะ
เขียนรีวิวเป็นงานอดิเรก แชร์เรื่องกิน เที่ยว เมคอัพ สกินแคร์ และไลฟ์สไตล์ของตนเอง รวมทั้งการใช้ชีวิตในต่างประเทศค่า

FULL PROFILE