(เคล็ดไม่ลับ) ลดเลือนกระ ฝ้าแดดให้จางลงอย่างเห็นได้ชัด ความลับที่ซ่อนอยู่ในแผ่นมาส์กหน้าเกาหลี

29 8
สวัสดีค่ะทุกคน มีใครชอบใช้แผ่นมาส์กหน้าบ้าง? รินขอตะโกนดังๆว่า “ชอบใช้แผ่นมาส์กหน้ามากๆ” ซึ่งแผ่นมาส์กหน้าส่วนใหญ่สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวค่ะ แต่ก็ยังคงพูดไม่ได้ว่าใช้แล้วจะไม่มีการระคายเคืองต่อผิวหน้าค่ะ รินเองก็เป็นหนึ่งในคนที่เคยแพ้แผ่นมาส์กหน้าค่ะ ย้อนกลับในปี 2012 รินเริ่มจริงจังกับการบำรุงผิวหน้า หากพูดถึงสกินแคร์ที่ตีตลาดบ้านเรามาอย่างยาวนาน สาวๆในยุคนั้นคงรู้จักกันดีค่ะต้องเมดอินเจแปนเท่านั่น ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ช่วยเติมความชุ่มชื่น(มอยส์เจอร์)ให้แก่ผิวหน้า แต่มีราคาแพง ณ ช่วงเวลานั้น 

แต่4ปีผ่านไปสกินแคร์เริ่มไม่ตอบโจทย์ฟังก์ชั่นความขาวกระจ่างใสที่มีปัญหามาจากความหมองคล้ำจากแสงแดดที่แรงขึ้นทุกวันๆ ความชุ่มชื่นเปลี่ยนเป็นความมันเนื่องจากผิวขาดน้ำ ผิวหน้าดรอป ดูเศร้าหมอง แต่งหน้าไม่ค่อยติด หน้าลอกเป็นขุยๆ ปัญหาผิวเริ่มตามมาเรื่อยๆค่ะ ต้องขอบคุณรูมเมทที่เธอได้ใช้แผ่นมาส์กหน้า และบอกข้อดีต่างๆ (ที่ยังเป็นปัญหาผิวของรินอยู่ในตอนนั้น) ให้ฟังค่ะ แต่มันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นที่แค่หาซื้อแผ่นมาส์กมาใช้แล้วจบปัญหาผิวต่างได้ เพราะว่า...แพ้แผ่นมาส์กหน้าค่ะ... คันยิบๆที่ผิวหน้าทั้งๆที่มาส์กหน้าได้แค่ 5นาทีเท่านั้น ต้องรีบล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดทันที มีผื่นแดงๆขึ้นที่หน้าคันเล็กน้อย ยอมแพ้อยู่หลายปีค่ะ และแล้วในปี 2017 ผิวหน้าเริ่มแก่ขึ้น ขาดน้ำ ลอกเป็นขุยๆบ่อยๆ รินจึงได้ตัดสินใจซื้อแผ่นมาส์กหน้าสัญชาติเกาหลีมาใช้อย่างจริงจังอยู่ 3 แบรนด์หลักๆด้วยกัน นั่นก็คือ Innisfree, Nature Republic, และ The face shop ค่ะ ในวันนี้รินก็จะมาบอกต่อการลดเลือนกระ ฝ้าแดดให้จางลงอย่างเห็นได้ชัดโดยการใช้แผ่นมาส์กหน้า "อินนิสฟรี" ให้สาวๆ Jeban ได้อ่านได้ชมกันจ้า 

วิธีใช้
1. ล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด
2. หลังโทนเนอร์/ น้ำตบ หรือหลังทาเซรั่ม ให้วางแผ่นมาร์กให้พอดีกับใบหน้าจากบริเวณหน้าผาก ไล่ลงมาที่แก้มและคาง ใช้มือลูบแผ่นมาร์กให้สัมผัสกับใบหน้า เว้นบริเวณรอบปากและรอบดวงตา
3. แปะทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที ลอกแผ่นมาส์กออก
4. จากนั้นให้ใช้นิ้วนางทั้งสองข้างนวด วนเบาๆ จนซึมลงสู่ผิวหน้า และนำเซรั่มที่เหลือในซองทาให้ทั่วลำคอลูบขึ้นไปทางหลังหู

คำแนะนำ
หากมีการระคายเคืองยิบๆที่ผิวหน้าแนะนำให้ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดทันที


Innisfree (อินนิสฟรี)

มาถึงตัวเอกของเราแล้วนั่นก็คือแผ่นมาส์กมะนาวนั่นเองค่ะ สังเกตนะคะ My real Squeeze Mask EX คำว่า EX ที่มาต่อท้ายเป็นแพคเกจใหม่ค่ะ ซึ่งปรับปรุงจากสูตรเดิมให้ดีขึ้น อ่อนโยนขึ้น ไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองแก่ผิวหน้าค่ะ (แต่ถ้าเป็นแพคเกจเก่าหลังใช้จะรู้สึกยิบๆที่ผิวหน้าเล็กน้อย)   

หลังใช้ครั้งแรก ในตอนเช้าจะเห็นว่าหน้าขาวขึ้น และส่วนที่เป็นฝ้า กระ จุดด่างดำได้เปลี่ยนจากสีดำเป็นสีน้ำตาลเข้ม ให้เอาน้ำมาส์กที่เหลือในซองทาซ้ำบริเวณที่ต้องการเน้นเป็นพิเศษทุกเช้าและก่อนเข้านอนโดยไม่ต้องล้างออกค่ะ
รินได้ลองใช้แผ่นมาส์กหน้าทุกสูตรของแบรนด์อินนิสฟรี และใช้จนหมดแล้วแต่ไม่ได้ซื้อต่อค่ะ ที่ได้นำมาแนะนำวันนี้คือแผ่นมาส์กหน้าที่ซื้อมาใช้สลับกับมาส์กมะนาวที่รินใช้อย่างต่อเนื่องนั่นเองค่ะ ผลลัพธ์ที่ได้จะเห็นผลช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับสภาพผิวและการบำรุงของแต่ละบุคคลค่ะ ขอบคุณที่ติดตามและคอยเป็นกำลังใจให้รินนะคะแล้วเจอกันใหม่บทความหน้า แล้วมาเจอกันอีกนะคะ
Disclaimer ‣
This review (CR) is NOT sponsored by any of the brands mentioned throughout this review.


shout-out

shout-out

Nice to meet you guys! you can called me "Rin"
? Minimal style, Looking nature
✉️ Skin-care addict! (Only Truth Review)
☕️ Enjoy coffice time
? Healthy, Sport girl
? Beauty shout out : (YouTube)

FULL PROFILE