งานโรงแรมเงินเดือน10,000ไม่มีSVC ทำดีไหมคะ

30 4
เราได้งานตำแหน่งพนักงานต้อนรับโรงแรมใกล้บ้านค่ะ ซึ่งเป็นโรงแรม3ดาว ในจังหวัดที่ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวเท่าไหร่ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ จีน เราไม่ได้เรียนจบด้านโรงแรม และไม่เคยฝึกงาน ไม่มีประสบการณ์ทำงาน แต่เราเรียนจบป.ตรีภาษาที่สาม ไปเรียนต่างประเทศมา แต่เป็นประเทศที่แทบไม่มีนักท่องเที่ยวสัญชาตินั้นมาเที่ยวในจังหวัดเราเลยค่ะ ตอนนี้เราเลยมีแค่ภาษาอังกฤษเท่านั้น ทางโรงแรมเลยให้แค่10,000 ไม่มีsvc ทำงาน6วัน และบางครั้งต้องขับรถไปส่งแขกตามสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆด้วย ถ้าถามว่าทำไมไม่สมัครโรงแรมที่ดีกว่านี้ (เหตุผลคือตามที่บอกเลยค่ะเราไม่มีประสบการณ์ และส่วนใหญ่โรงแรมในจังหวัดเราจะชอบวุฒิปวส) เราเลยมีข้อสงสัยว่า
1.เงินเดือน10,000ไม่มีsvc โรงแรมเล็กๆ70ห้องในจังหวัดที่ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวเท่าไหร่ มันถือว่าโอเคแล้วยังคะ
2.จบปริญญาตรี พูดได้สามภาษา เคยแลกเปลี่ยนต่างประเทศมา แต่ไม่มีประสบการณ์ทำงานหรือเรียนด้านโรงแรมมาเลย จึงได้เงินเดือนเท่านี้คือสมเหตุสมผลไหมคะ
3.ระหว่างได้เงินเดือนแค่นี้แต่ไม่ต้องเสียอะไรเลยทั้งค่าที่อยู่ค่าอาหารค่าเดินทางได้อยู่กับครอบครัว กับ ไปอยู่จังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเงินเยอะกว่าเจอนททหลากหลายกว่าแต่ต้องเสียค่าต่างๆที่ว่ามาห่างครอบครัว อันไหนคุ้มกว่ากันคะ?

ปล.จริงๆเป้าหมายหลักของเราคืออยากพูดภาษาอังกฤษคล่องค่ะ


borariii

borariii

FULL PROFILE