มาล๊าวววว...[FAVORIT 2019] MAKEUP ใช้ดี คุ้มค่า น่าไปต่อ

41 11

เดือนสุดท้ายของปี  จะไม่มี favorite of the year ได้ยังไงกันเนอะ  

ไม่ว่าตลอดปี2019ที่กำลังจะผ่านไปนี้ 

เราสูญเสียเงินไปกับการเปย์เครื่องสำอางไปเท่าไร  

แต่ก็ย่อมต้องมีทั้งชิ้นที่ไม่ได้ไปต่อ  และชิ้นที่ใช้ดี ใช้คุ้ม  ได้ไปด้วยกันต่อในปีหน้า  จะมีอะไรบ้าง  มาจ้า.........

KATE TOKYO Protection EX

​​​​
เมคอัพเบสที่มาพร้อม SPF50+ PA+++ ของ KATE  TOKYO  สินค้าดีๆ จากแบรนด์ญี่ปุ่นที่มีไอเทมคุณภาพดีหลายๆตัว  แต่ตอนนี้หลงเจ้าเมคอัพเบสตัวนี้อยู่ค่ะ  
เนื้อเจลสีขาวกึ่งๆโปร่งแสง  เมื่อเกลี่ยบนผิวแล้ว ได้ความชุ่มชื่นปรับผิวให้เรียบเนียน เพิ่มความไบร์ทให้ผิวดูฉ่ำๆ  เตรียมพร้อมก่อนลงครีมรองพื้น หรือลงบีบีครีมก่อนแต่งหน้า เนื้อไพร์เมอร์มีความบางเบา แต่เพิ่มความชุ่มชื่นคือดีต่อผิวได้ดี  แถมช่วยให้ Makeup  ติดทนทานตลอดวัน  ไม่ต้องตบไม่ต้องเติมเยอะ  มี Anti  Pollution ด้วยนะจ้ะ

ในส่วนของบีบีครีม ให้ไปต่อ 2 ตัวนี้เลย

BK Acne BB Sunscreen SPF50+ PA++++ Anti Pollution NF

บีบีครีม  สูตรป้องกันสิวของแบรนด์ BK  ที่มาแบบ 30g. ในหลอดแบบกดปั้ม  อันนี้ชอบที่ถึงจะเป็นไซส์หลอด แต่ก็พกง่าย ใช้ง่าย  เดินทางไกลเราก็พกใส่กระเป๋าเครื่องสำอางไปด้วยได้สบายๆค่ะ  
BK Acne BB Sunscreen SPF50+ PA++++ Anti Pollution NF  เป็นบีบีครีม ผสมสารกันแดดที่ครบเครื่องสุดๆเลย  เพราะปกป้องผิวจาก UVA/UVB รังสีIRจากจอคอมพ์ ,  จอโทรศัพท์  นอกจากนี้ยังป้องกันผิวจากมลภาวะต่างๆ ที่มีโอกาสสะสมบนผิวเรา นำไปสู่การเกิดสิว   พร้อมมีสารบำรุงผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นด้วย (จริงๆวันไหนรีบๆ  บำรุงผิวด้วยเซรั่มแล้วข้ามมาลง BK Acne BB Sunscreen เลยก็ได้ค่ะ)
ในเรื่องของเนื้อครีม  เป็นสีโทนอมเหลือง  แต่เมื่อเกลี่ยเนื้อแล้ว  สามารถกลืนกับสีผิวได้ทุกเฉดค่ะ  ไม่ทำให้วอก หรือหน้าลอย  เนื้อบีบีปกปิดปานกลางนะคะ เกลี่ยเนื้อครีมแล้วจะปรับผิวให้เรียบ  เนียน  ดูเป็นธรรมชาติ (แนะนำว่าใครที่มีรอยสิว , รอยดำที่เข้มๆ  หรือริ้วรอยที่ใหญ่  ให้ลงคอนซีลเลอร์เพื่อเพิ่มการปกปิดเฉพาะจุดเพิ่มเติม  จะช่วยปกปิดได้ดีขึ้นค่ะ)   ปกติเราใช้1-2ปั้ม  เกลี่ยเต็มหน้าพอดี สำหรับวันที่แต่งหน้าเบาๆ แต่วันไหนที่อยากเพิ่มความปกปิด หรือแต่งเต็มขึ้น  ก็ลงBK Acne BB Sunscreen ซ้ำได้อีกค่ะ  ถึงจะใส่สารบำรุงต่างๆมาเต็มหลอด  และจะลงซ้ำ2-3ครั้ง  แต่BK Acne BB Sunscreen  ก็ไม่อุดตันผิวด้วยสูตร Non-Comedoginic ของเค้าล่ะ  ทำความสะอาดง่าย  ราคาก็300+. เท่านั้น   ถูกและดีมีอยู่จริงค่ะ  เราใช้ทุกวัน หมดก็ซื้อซ้ำวนไปข้ามปีจ้า 

LA ROCHE-POSAY UVIDEA XL BB Cream SPF50 PA++++

บีบีครีมอีกชิ้นที่ชื่นชอบ ใช้ดี ไม่มีสิวกวนใจ ขอยกให้ LA ROCHE-POSAY หลอดนี้ค่ะ  ใครผิวบอบบาง แพ้ง่าย แต่ต้องแต่งหน้า หรือต้องการอำพรางรอยสิว  ริ้วรอยต่างๆบนใบหน้า LA ROCHE-POSAYหลอดนี้ช่วยได้ค่ะ มีเฉดสีให้เลือกตามเหมาะสมกับผิว (เราใช้ 02  ผิวออกโทนเหลือง)
ข้อดีของ LA ROCHE-POSAY หลอดนี้คือ ติดทนระหว่างวันดี  ไม่อุดตัน ปรับผิวให้เรียบเนียนขึ้นเล็กน้อย ราคา900+  

BK Retouch Acne Concealer PEN

งานปกปิดเฉพาะจุดที่ปีนี้ให้ยืนหนึ่งไปข้ามปี  ขอให้ BK Retouch Acne Concealer PEN ของ BK นี้เลยค่ะ  ด้วยความที่แพคเกจใช้งานง่าย  มาในรูปแบบแท่งหมุนและมีปลายด้ามเป็นปากกา  แต่เป็นซิลิโคนที่นิ่ม  คือใช้แต้มที่ผิว หรือที่หัวสิว และใช้เกลี่ยเนื้อครีมบนผิวเราได้เลย  (ของเรายังใช้รุ่นที่ logo BK เค้ายังเป็นแบบเก่าอยู่  ตอนนี้ logo แบรนด์เค้าเป็นแบบใหม่ เหมือนของตัว BK Acne BB Sunscreenแล้ว  แต่คุณภาพเต็มหลอดเช่นเดิมจ้า)
ต้องบอกก่อนว่าเราใช้แบรนด์นี้มาก็นาน ในส่วนของตัวเนื้อ คอนซีลเลอร์ของ BKนี้ เนื้อจะเน้นการปกปิดขึ้นมาจากสูตรแรก  แต่คุณสมบัติที่ทางแบรนด์ยังคงไว้ อย่างเช่น ช่วยให้สิวยุบ ลดการอักเสบของสิว หรือเรื่องของความชุ่มชื่นยังคงอยู่  ที่สำคัญเลยคือแบรนด์เค้าทำมาสำหรับคนที่มีปัญหาสิว และผิวบอบบาง  เลยเป็นคอนซีลเลอร์ที่เราเลือกใช้ทั้งยามที่มีปัญหารอยสิว  ใช้ปิดรอยสิว หรือจุดดำๆบนใบหน้า  ก่อนลงเครื่องสำอางแต่งหน้า  และใช้ทาปิดรอยคล้ำใต้ตาได้แบบสบายๆ  ไม่ระคายเคืองอะไร   เอาจริงๆ ช่วงที่สิวมาหนักๆ  เราใช้แต้มหัวสิวก่อนนอนไว้ได้เลยค่ะ (แฟนจะได้ไม่ตกใจ เวลาเปลือยหน้าสิวก่อนนอน) ตื่นนอนมาสิวยุบทันใจ  ถือเป็นคอนซีลเลอร์ราคาหลักร้อยที่คุณภาพเทียบเท่าแบรนด์แพงๆได้เลยล่ะ

SUPERGOOP! Play EVERYDAY SUNSCREENSPF50 PA++++

ในบางเวลาที่ไม่ต้องการใช้บีบีครีม ก็ต้องมีครีมกันแดดที่ไม่มีสีมาดูแลผิว  ทางเรานั้นเทใจไปที่ครีมกันแดด SUPERGOOP! หรือกันแดดพี่ก้อยเข้าซะแล้วค่ะ  เอาจริงๆ เรารู้จักแบรนด์นี้ได้จากงานวิ่งก้าวคนละก้าว ที่พี่ก้อยเค้าไปวิ่งจากใต้สุดสู่เหนือสุดของไทยนั่นล่ะค่ะ  พอลองเข้าไปศึกษาแบรนด์เข้า ยิ่งรู้สึกสนใจไปอีก ที่เค้ามีกันแดดหลายแบบให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมและกิจกรรมในชีวิตประจำวันของแต่ละคนด้วย
กลับมาที่คุณสมบัติดีๆที่เราว่า SUPERGOOP! Play EVERYDAY SUNSCREENSPF50 PA++++ ตัวนี้ถึงจัดว่าใช้ดี น่าไปต่อค่ะ  นางมีเนื้อครีมสีขาว แต่มีความบางเบาค่ะ  เกลี่ยง่าย  ซึมไว  ไม่เหนียว ไม่หนักหน้า  ออกแดดได้สบาย เหงื่อออกก็ไม่เป็นคราบค่ะ  ในความรู้สึกส่วนตัว หลังจากลงเนื้อครีม จะรู้สึกว่าผิวได้รับการบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นอยู่ในต้ว  นอกจากนี้ หลอดเดียว ใช้ได้ทั้งใบหน้าและลำตัวค่ะ  สะดวกสบายสำหรับสายเดินทาง  สายกิจกรรมนอกบ้านดีแท้ๆ

งานเติมสีให้พวงแก้ม  ยกให้ 2 ตลับนี้ค่ะคุณๆ

IN2IT  Mini Heart Blush On

บลัชออนราคาหลักร้อยจาก IN2IT  ตลับรูปหัวใจยังไม่ชนะใจเราเท่าความพกพาง่าย แต่เหนือกว่าความพกพาง่าย คือเนื้อสีที่ชัดและผสมชิมเมอร์นิดๆ   เราใช้เบอร์01 Darling  สีออกโทนชมพู  ปัดแล้ววิ้งๆ  ฉ่ำๆ  ดูเป็นผู้หญิงไม่มีพิษไม่มีภัย ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
รุ่นนี้เราจำไม่ได้ว่าออกมาช่วงไหนของปี2019  แต่ก็ใช้มาเรื่อยๆค่ะ  เน้นลุคเบาๆ  เม็ดสีชัด ไม่ต้องซ้ำให้มากครั้งแก้มก็ฉ่ำ  ปัดตอนเช้าติดทนยันตอนเย็น  หรือถ้ากลัวหน้าซีดตอนเดินทางกลับบ้านแล้วเพื่อนร่วมทางคิดว่าเราป่วย ก็ปัดเพิ่มเบาๆให้สวยขึ้นอีกได้ค่ะ

Beauty Cottage Sweet Lolita Blusher

บลัชออนราคาหลักร้อยอีกตัว ที่ชื่นชอบในความพกพาง่าย เป็น   Beauty Cottage Sweet Lolita Blusher  เราใช้ No.08 Mouins  แว้บแรกที่ถูกใจคือความบาง และเบาของแพคเกจล้วนๆเลยจริงๆค่ะ  ตัวตลับเป็นกระดาษ มีความเบา  แต่มีแม่เหล็กฝังด้าใน ทำให้เวลาปิด สามารถปิดได้แน่น  ไม่หลุดเปิดระหว่างพกพา
No.08 Mouins   นี้ จะออกสีในโทนชมพูอมแดง  ในส่วนของเม็ดสี มีความชัด  มีสีสันสดใส ปัดแล้วดูมีชีวิตชีวา มีชิมเชอร์ผสม เพิ่มความวิ้งให้ผิวเด่นสวยขึ้น  เรื่องความติดทน ก็ยกให้  ปัดแก้มตอนเช้า  เลิกงาน กลับถึงบ้านแก้มยังแดงสวยอยู่ค่ะ  รักๆๆ

EYEShaadow  สีที่ใช่  ราคาที่ชอบ

Innisfree My Eyeshadow   และ  Holika Holika

อายแชร์โดวแบรนด์ Innisfree  ที่เราสามารถเลือกพาเลทสีที่ชอบได้ตามใจตัวเอง  แต่ด้วยความที่เรานั้นใช้ประจำอยู่ไม่กี่สี  เราเลยชอบซื้อเป็นตลับเดี่ยวๆมาเฉพาะสีที่ใช้ประจำ คือ No.13  Glitter  และ  NO.52  Matte  เอามาใช้เบลนคู่กัน  บางครั้งก็จะสลับกับ NO.MPP02  ของ  Hiloka Holika  (จริงๆของ Innisfree  ก็มีสีที่ใกล้เคียง  MPP02  ของ Holika Holika  แต่เราได้เจ้า Holika Holika มาก่อนจะได้ลอง innisfree เลยเอามาใช้คู่กันซะเลย)
แม้เป็นคนที่ไม่ได้ใช้ eye primer ในการแต่งหน้า  แต่เม็ดสีของ ทั้ง2แบรนด์นี้  ก็สามารถติดบนเปลือกตาเราได้เต็มวันดีเชียวค่ะ  ไม่ผิดหวังกับการเปย์ซ้ำไปซ้ำมา
ราคาเบาๆ 200+  คุ้มมากค่า

ปากสวย  ดูไม่ป่วยด้วยลิปแมทดีๆ

Beauty Cottage Semi-Matte Lipstic

ในส่วนของลิปสติกที่โดนรีวิวในทวิตเตอร์ป้ายยามาหนักมาก คือลิปแมทของ    Beauty Cottage Semi-Matte LipsticNo.09 ที่เค้ารีวิวกันล้นหลามว่าเป็นสีที่ทาแล้วสวยมากกกกกกกกกกกกกกก  จะปาดซ้ำๆให้ชัดก็สวย  หรือจะเบลนไล่สีก็สวย  แถมยังเป็นสีที่ใช้ได้กับทุกโอกาส  ทุกสถานการณ์  และด้วยความที่วันที่เราไปซื้อ No.09 นั้น มีPromotion ซื้อ1แถม1  เราเลยหยิบ  NO.15  มาด้วย  เป็นสีออกโทนแดงสด  ดูโฉบเฉี่ยวขึ้นมาอีก เอาไว้เปลี่ยนลุคบ้างสลับกันไป
รุ่นนี้เป็นลิปแมท ที่เกลี่ยง่าย  ติดทนค่อนข้างดี  หลังปาดสีแล้ว สักพักสีจะเซตตัวกิบริมฝีปากเรา  ติดทนนานเป็นวันอยู่  แต่เอาจริงๆ  เราทานข้าว  หรือดื่มน้ำระหว่างวันด้วย ก็มีซีดมีหลุดบ้าง  (ถ้าไม่อยากให้สีหลุดเร็ว  ปาดซ้ำให้สีแน่นขึ้น  ช่วยได้มากค่ะ)

IRA VEGAN TINTED LIP BALM

อีกตัวที่เพิ่งได้มาลองใช้เพราะพ่ายแพ้แพคเกจที่มีความรักษ์โลก คือ  IRA  VEGAN  TINTED LIP BALM เค้าทำมา 3สี  ส่วนเรานั้นสั่งซื้อสี  CHERRY BLOSSOM มาค่ะ  IRA รุ่นนี้ สีสวยทุกสีอยู่น๊า จนแอบคิดว่าควรจะมีทุกเฉดสีให้ครบค่ะคุณ  แต่เมื่อตั้งสติได้ เรากดสั่งซื้อออนไลน์มาก่อน 1สี  ใช้ทั้งทาปาก  และในบางครั้งก็ใช้ทาแก้มเป็นครีมบลัชออนไปด้วยซะเลย  โดยเฉพาะวันที่ต้องไปออกกำลังกาย  เหงื่อออก แต่แก้มชมพูอยู่น๊า  คิคิ

YVES ROCHER  LAQUE EFFET GEL

สำหรับคนที่ชอบการทาเล็บด้วยตัวเองแบบเรา  ขอยกให้เจลทาเล็บของ YVES ROCHERเป็นหนึ่งในใจค่ะ  ด้วยเนื้อเจลที่ทาง่าย สีแน่น ชัด  ติดทน (ยิ่งใช้เจลบำรุงเล็บคู่กันจะยิ่งดีค่ะ)  ตัวพู่กันไม่แตก  สีแห้งเร็ว   กลิ่นไม่ฉุนติดนาน  มีหลายเฉดสีให้ mix and Match   ซื้อตอนโปรฯ ยิ่งคุ้มยิ่งฟิน  นางได้ไปต่อค่ะ

ทั้งหมดนี้เป็น makeupใช้ดี  และคุ้มค่าที่เราหยิบเอามาฝาก

เป็น  Favorit 2019 ในครั้งนี้ค่ะ

 ใครมีไอเทมดีๆ คุ้มค่า น่าเปย์ข้ามปีเอามาแชร์กันค่า


Moona Set

Moona Set

FULL PROFILE