ทดสอบรองพื้น Drugstore ตัวใหม่ VS รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ ตัวใหนเริดกว่ากัน

45 14
สวัสดีค่าทุกคนวันนี้วิกลับมาแล้ววิจะมารีวิวแต่งหน้าโดยใช้รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ลูกรักที่ใช้เป็นประจำกับรองพื้น Drugstore ตัวใหม่ที่เพิ่งซื้อมา ทาอย่างละครึ่งหน้า พร้อมทดสอบความมันของหน้าโดยใช้แผ่นซับมัน ว่าตัวไหนจะคุมมันได้เริดกว่ากัน รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ของ Estee Lauder Double wear   และ รองพื้น Srichand Enchanted Cover Perfect Foundation มาดูกันดีกว่าว่าถูกหรือแพงจะแน่นกว่ากัน โดยวิจะทำการทดสอบแบบรีวิวจริงใช้จริง 1 วันเต็มๆเลย  เริ่มที่รองพื้นศรีจันทร์ ก่อนเลยดีกว่า....
รองพื้นเจ้าหญิงของแบรนด์ศรีจันทร์ ชื่อรุ่น Enchanted Cover Perfect Foundation ตัวนี้อยู่ในคอลเล็กชั่นเดียวกับ แป้งเจ้าหญิงนะคะ รองพื้นของศรีจันทร์ตัวนี้ ถือว่าเนื้อเนียนและเกลี่ยง่าย จุดเด่นเน้นการปกปิดดีเยี่ยม เนื้อนุ่มลื่น ไม่ข้นเหนียว กันน้ำกันเหงื่อ คุมมัน และมีสารป้องกันแดด SPF35 PA+++ เหมาะสำหรับทุกโทนสีผิว มีให้เลือกถึง 4 เฉดสี
วิเลือกใช้เบอร์ 130 - เนเชอรัล สำหรับผิวสองสี เวลาใช้รองพื้นรุ่นนี้ เราสามารถใช้นิ้วมือ หรือแปรง ก็ได้นะคะ เพราะเนื้อรองพื้นบางเบา รุ่นนี้เป็นขวดแก้ว ฝาสีโรสโกลเมทัลลิคสวยมาก เป็นหัวปั๊มด้วยซึ่งดีมากค่ะ สะอาดเก็บไว้ใช้ได้นาน และเราสามารถกะปริมาณที่จะใช้ได้ด้วย ใช้ง่ายเลยขนาด 30ml ราคา 320 บาท 
และมาถึงรองพื้นอีกตัวเคาน์เตอร์แบรนด์ของ Estee Lauder Double wear Stay-in-Place Makeup Teint longue tenue Intransferable รุ่นนี้เป็นรองพื้นขวดแก้วในตำนานเลย สาวกแต่งหน้าไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะจุดเด่นของรองพื้นรุ่นนี้เน้นการปกปิดขั้นเทพ และหน้าไม่มันไม่เยิ้มยาวนาน แต่ราคาก็ไม่เบาเลยล่ะค่ะ แถมมีเฉดสีให้เลือกเยอะแยะมากมาย
วิใช้เป็นสี Sand รุ่นนี้เป็นขวดแก้วฝาสีทอง ขนาด 30 ml. เป็นแบบเปิดฝาแล้วใช้เทเอา กลิ่นค่อนข้างฉุนนิดนึง เน้นการปกปิดขั้นสูง คุมมันได้ดี เนื้อรองพื้นค่อนข้างข้นและแห้งไว ถ้าเกลี่ยไม่ดีอาจจะทำให้หน้าเราเป็นคราบได้ เพราะฉะนั้นรุ่นนี้ต้องใช้ความไวในการเกลี่ยให้ทั่วหน้า รุ่นนี้ราคาอยู่ที่ 1,950 บาท หาซื้อได้ที่เคาน์เตอร์แบรนด์ของ Estee Lauder


ไปดูรีวิวการแต่งหน้าแบบใช้รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์กับรองพื้นศรีจันทร์ทาตัวละครึ่งหน้า กันดีกว่าค่า
การรีวิวครั้งนี้วิทดลองทารองพื้นอย่างละครึ่งหน้า Srichand อยู่ด้านขวาของภาพ และ Estee อยู่ด้านซ้ายของภาพ รองพื้น Estee Double Wear สี Sand ซึ่งพอลงบนหน้าแล้ว Estee จะออกโทนแดงนิดนึง ส่วนรองพื้นของ Srichand เบอร์ 130 เนอเชอรัล จะออกไปทางเหลือง พอเทียบฟินิชแล้วทั้ง 2 ตัวดูแทบจะไม่แตกต่างกันเลย แถมให้การปกปิดได้ดี ทำผิวหน้าเราดูสวยกระจ่างใสทั้งคู่
หลังจากลงรองพื้นทั้งสองฝั่งเสร็จเรียบร้อย วิไม่ได้ลงคอนซีลเลอร์ แป้งฝุ่น แต่แอบไปปัดแก้มและแต่งตาเล็กน้อย แล้วเดี๋ยววิจะออกไปถ่ายรูปที่สวนสาธารณะตอนแดดแรงๆให้เพื่อนดูกันว่าหน้าผิวหน้าเนียนขนาดใหน
วิแต่งหน้าเสร็จตอน 11 โมงเช้า แล้วก็แวะกินข้าวเที่ยงนิดหน่อย มาถึงสวนสาธารณะตอนบ่ายๆ เดินหามุมถ่ายรูปอีกสักพัก ซึ่งแดดร้อนมากกกก แล้วเริ่มถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยๆ แต่ผลลัพ์ที่ได้หน้ายังดูเนียบกริบไม่มัน แถมยิ่งปล่อยไว้นานผิวหน้าเรายิ่งผ่อง รองพื้นไม่ลอยและซึมเข้าผิว หูยดีอ่ะ เริดทั้ง 2 ตัวค่ะ
จะเห็นได้ว่ารองพื้นทั้งสองตัวคุมมันดีมากๆ สามารถอยู่ทนนานตลอด 8  ชั่วโมง รองพื้นก็ยังติดทนประมาณ 90%   แต่ก็มีความมันเล็กน้อย   สีของรองพื้นไม่เปลี่ยน แต่หลังจาก 12 ชั่วโมง รองพื้นเริ่มมีหลุดบ้าง เนื่องจากไม่ได้ลงแป้งเพื่อเซ็ตเอาไว้ และเริ่มเห็นน้ำมันบนผิวมากขึ้น
โดยสรุปคือ.... 
การปกปิด:  วิชอบทั้งคู่เพราะปกปิดดีเท่าๆกันเลย สามารถปกปิดรอยสิวได้โดยไม่ต้องใช้คอนเซีลเลอร์เลย 
เรียบเนียน เกลี่ยง่าย: วิชอบของ Srichand   มากกว่า เนื้อมีความนุ่ม พลิ้ว ทาง่าย เหมาะกับมือใหม่หัดแต่งหน้า ESTEE จะเกลี่ยยากกว่าต้องอาศัยความมืออาชีพนิดนึง   
คุมมัน สีดรอป: ทั้ง 2 แบรนด์สีไม่ดรอประหว่างวัน ฝั่งของ ESTEE จะคุมมันได้ดีกว่า  แต่ของ Srichand จะได้ลุคฉ่ำๆ 
ราคา: ขนาด 30 ml  เท่ากัน ราคาต่างกว่ากัน เกือบ 5 เท่าตัวเลย ( Srichand 320 / ESTEE 1,950 )
 แพคเกจ :ทั้ง2แบรนด์เป็นขวดแก้ววิชอบของศรีจันทร์ที่เป็นหัวปั้มมากกว่าสะอาดและใช้งานง่ายรักษาเนื้อรองพื้นได้ยาวนานดีกว่า 
สรุปในสรุป: ถ้าเทียบราคากันวิแนะนำว่า Srichand ก็เป็น DUPE ที่พอจะใช้แทนกันได้ เพราะคุณสมบัติที่ได้ออกมาค่อนข้างใกล้เคียง ถึงแม้จะรู้สึกว่า Estee Lauder จะคุมมันได้ดีกว่านิดหน่อยแต่ไม่ค่อยเหมาะสำหรับคนที่หน้าแห้งหรือมือใหม่หัดแต่ง ส่วนข้อดีของ Estee Lauder คือมีสีให้เลือกเยอะกว่า และให้ฟินิชลุคที่แมทต์ ใครที่ผิวมันและเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาก็จัดได้เลยคร่า


vivien_hua

vivien_hua

สวัสดีค่า เพื่อนๆชาวจีบัน เราชื่อวินะคะ เป็นเมคอัพอาร์สติส มีประสบการณ์ในการแต่งหน้ามา 5 ปีแล้ว เลยอยากเอาความรู้และเทคนิคในการแต่งหน้าที่มีมาแชร์ให้เพื่อนๆชาวจีบันได้ดูกันค่า สนใจดูผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/viviensalon/ หรือ IG : vivien_makeup

FULL PROFILE