แป้งฝุ่นยืนหนึ่งของคนเป็นสิว คุมมัน ไม่อุดตัด ให้ผิวสวย เนียนเป๊ะ!

36 11
WITH <strong>BK</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

เป็นคนนึงที่เป็นสิวง่ายมาก ปกติก็จะไม่ค่อยใช้รองพื้นหรือแป้งผสมรองพื้นเท่าไหร่ เพราะกลัวว่าจะไปอุดตัน เวลาจะเลือกเครื่องสำอาง ก็จะเลือกที่คนเป็นสิวใช้ได้ ไม่อุดตัน ไม่แพ้มาใช้ ล่าสุดไปเจอน้องกระปุกนี้มา ชอบมาก! เป็นอีกหนึ่งไอเทมสำหรับคนเป็นสิวเลยนะ อยากจะหยิบมาแนะนำ เค้าเป็นแป้งฝุ่นลดสิว เซ็ตผิว คุมมัน BK Acne Loose Powder Soft And Smooth Texture บอกเลยว่างานนี้สาวๆ ที่เป็นสิว หรือใครผิวแพ้ง่ายกลัวอุดตันบลาๆ ต้องดู ของมันต้องมีจริงๆ ใช้แล้วชอบมาก เซ็ตผิวได้เนียนกริบเลยค่ะ!

เนื้อแป้งเนียนละเอียดมากๆ เกลี่ยง่าย เทียบเท่ากับแป้งของ Three  ได้เลย แถมสีแป้งเหมือนของ Laura Mercier อะ คุณภาพคือเทียบเท่า แต่ตัวนี้ถูกกว่า เริ่ดมั้ยล่ะ เค้าเป็นแป้งฝุ่น Translucent  สามารถใช้ได้กับทุกสีผิว ไม่ทำให้สีรองพื้นเพี้ยน อีกทั้งยังช่วยลดสิวและคุมมัน ไม่ทำให้ผิวอุดตันด้วย


แป้งฝุ่น BK มีสารบำรุงเยอะมาก 



▶ Silicone Elastomer Powder : ซิลิโคนชนิดพิเศษจากอเมริกา ที่เพิ่มให้เนื้อแป้ง ทำให้เกลี่ยง่าย เนียนนุ่ม น่าสัมผัส
▶ Lauroyl Lysine & Boron Nitride : ช่วยเพิ่มความเนียนนุ่มเป็นพิเศษ พร้อมทั้งช่วยให้เนื้อแป้งติดทนผิวมากยิ่งขึ้น
▶ Nylon-12 : มีคุณสมบัติในการดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้า ไม่ให้หน้ามันและหมองคล้ำ แถมยังช่วยให้เนื้อแป้งติดทนคงความสดใสอยู่เสมอ
▶ Vitamin E : ช่วยมอบความชุ่มชื่นให้กับผิว ปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ เนียนใส ไร้ริ้วรอย
▶ Tea Tree Oil : ทำหน้าที่ Anti-Bacteria ช่วยลดปัญหาสิว รวมทั้งช่วยปกป้องผิวจากการระคายเคือง

ขอคอนเฟิร์มตรงนี้เลยว่า ใช้แล้วไม่แพ้นะคะ ทั้งยังไม่อุดตัน สิวไม่ขึ้นด้วย เค้าผ่านการทดสอบมาแล้วว่าสาวผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้ คนผิวแพ้ง่ายคนนี้ขอการันตีว่าใช้ได้แน่นอนค่ะ

เบลจะลองทาลงที่ผิวให้ดู จะลงแบบหน้าเปลือยๆ ก่อนเนอะ เห็นเลยว่าหน้าเนียนขึ้นจริงๆ ตัวนี้สามารถอำพรางรูขุมขนได้ดีเลยน แต่ด้วยความที่เค้าเป็นแป้งฝุ่น ในเรื่องของการปกปิด ก็จะน้อยอยู่แล้วเนอะ คือถ้าใครที่มีรอยสิวชัดๆ เราแนะนำว่าให้ลงเป็น BB รองพื้น หรือคอนซีลเลอร์ก่อน แล้วเซ็ตด้วยแป้งฝุ่น BK Acne Loose Powder รับรองว่าเป๊ะ


สรุปความรู้สึกหลังใช้
เราชอบมาก มันทั้งอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย ใช้แล้วไม่อุดตัน เบลอรูขุมขนได้ดี พอลงเสร็จ ผิวก็ดูเนียนสวย แม้จะแมท แต่ไม่รู้สึกแห้งจนเกินไป ยังรู้สึกสบายผิวอยู่ ในส่วนของการปกปิด ถ้าลงแบบเปลือยผิว จะเห็นได้ชัดว่า ปกปิดได้น้อยมาก เพราะเค้าเป็นแป้งแบบ Translucent ไง ฉะนั้นอย่าคาดหวังว่าเค้าจะปกปิดได้ดีเท่าแป้งผสมรองพื้น ถ้าอยากได้ผิวสวย หน้าเนียนกริบ ให้ลงรองพื้น, คอนซีลเลอร์ หรือพวก BB Cream ไปก่อน แล้วใช้แป้งฝุ่นทาทับเพื่อเซ็ตผิวอีกที จะเวิร์คมากๆ ผิวจะดูเรียบเนียน สวยผ่องขึ้นทันทีเลยค่ะ


รีวิวการคุมมัน : ส่วนตัวรู้สึกว่าคุมมันได้เริ่ด ถ้าสังเกตดีๆ ความมันไม่มีเพิ่มขึ้นเลย เท่าเดิมเป๊ะๆ หน้าไม่มันเยิ้ม คุมมันได้ดีมาก แต่จริงๆ แล้ว ถ้ารู้สึกว่าหน้ามัน สามารถใช้ตัวนี้ซับๆ ลงไปที่ผิวได้เลยนะ หน้าก็จะกลับมาสวยเป๊ะเหมือนเดิม สามารถตบซ้ำระหว่างวันได้นะ ไม่รู้สึกว่าหนาหรือหนักอะไร แถมระหว่างวันไม่เป็นคราบด้วยค่ะ


เป็นอีกหนึ่งแป้งที่คนเป็นสิวต้องมีจริงๆ เป็นแป้งที่เทียบเท่ากับแป้งฝุ่นแบรนด์ดังๆ แพงๆ แต่มาในราคาที่เบากว่า แถมคุณภาพก็ดีมากๆ ใครที่เป็นสิวด้วย หน้ามันด้วย เราขอแนะนำให้ไปลอง จะใช้ทาเป็นแป้ง every day แบบเบาๆ ก็ได้ หรือจะใช้เพื่อเซ็ตรองพื้นก็ทำให้ผิวสวยเนียน ที่สำคัญคุมมันดีด้วย ราคาแค่ 389 เอง พิกัด >> Watsons, Tops, Eveandboy เลยค่ะซิส

ก็หวังว่ารีวิวนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ใครใช้แล้วรู้สึกยังไง มาเล่าให้ฟังบ้างนะ บ๊ายบาย



Am Belfry

Am Belfry

อันยอง ขอฝากตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกของ jeban ด้วยน้าา~
เราชื่อเบลนะ สภาพผิวเป็นคนผิวแห้ง แถมแพ้ง่ายมากๆ ด้วย
เป็นคนที่ชอบเมคอัพสไตล์เกาหลีมากๆ เลย ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ

FULL PROFILE