เปิดกรุเครื่องสำอางที่ได้มาในช่วงนี้[เยอะแบบจุกๆกระเป๋าแพบกันไปข้าง]

49 13
สวัสดี๊ค่ะเพื่อนๆชาวจีบัน รอบนี้เรารอเวลาสักพักเลยกว่าจะมาตั้งกระทู้ เพราะรอของมาให้ครบก่อน แต่ดูจากทรงแล้วมันคงไม่ครบง่ายๆเพราะสั่งอยู่เรื่อยๆ เลยเลิกรอละมาตั้งกระทู้เลยดีกว่า555 วันนี้เราจะมาเปิดกรุน้องๆที่เราได้มาในช่วงนี้นะคะ -.,- เล่นเอาซะหมดเนื้อหมดตัวกันเลยทีเดียวละค่าาา
มาเริ่มที่ตัวแรกเลยดีกว่า 3ce สี dry bouquet ต้องบอกเลยว่าในบรรดาพาเลตของ3ce ที่เรามี เราชอบตัวนี้สุด เพราะสีมันแบบดีมาก มากจริงๆละคือสีสวยมากกกกก ถึงแม้จะไม่มีกลิสเตอร์ก็ตาม5555  

ต่อมาเป็นยี่ห้อ Espoir เป็นแบรนด์ที่มีขายในไทย แต่ขายแพงกว่าเกาหลีพอสมควรเลย อันนี้หิ้วมาจากดิ้วตี้ฟรีเลยได้ราคาดีทำให้ทางเราจัดมาครบทุกสีเลยจ้าาา หลักๆคือเลือกไม่ได้นั้นแหละ ชอบมากเหมือนกัน เราถูกโฉลกกับยี่ห้อนี้ นางไม่เคยทำให้เราผิวหวัง เนื้อพาเลตดีมาก แต่งง่าย สำหรับวันที่นึกไรไม่ออกก็หยิบมาใช้ได้เลย ลิปก็คือไม่ใช่ลิปแมท ทาแล้วสบายปาก และติดทนในระดับหนึ่ง สีลิปที่อยากแนะนำคือสี sunlit 
อ๋อ มีอีกพาเลตของespoirที่ออกมาก่อนคอลที่เพิ่งลงไป แต่เนื้อสีสู้ตัวเมื่อกี้ไม่ได้นะไม่แน่นเท่า แต่สีสวยอยู่ คนผิวเข้มคือผ่านไปเลยตัวนี้ เพราะสีค่อนข้างอ่อน 
Holika holika เป็นอีกแบรนด์ที่เราเลิฟ มีเยอะมาก อันนี้คือคอล Chunky funky สีจะเน้นไปชมพู ส้ม แรกเริ่มเรากะจะเอาแต่สีชมพู แต่เพื่อนบิ้วสีน้ำตาลส้มด้วย สุดท้ายจบลงที่ของมันต้องมี555
ยังไม่จบกับแบรนด์ Holika holika เขาได้ออกคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดมา มีเหรอเราจะพลาด  นางออกมาสองสี เราก็จัดมาสองสีเลย อันนี้ชื่อว่า Holika holika terrazzo แม้จะเป็นholidayแต่พิคเม้นนางไม่เคยทำให้ผิดหวังงง ดีงามมาก แต่ถ้ามือใหม่ต้องกะปริมาณดีๆก่อนทา เพราะสีนางค่อนข้างตุ่นถ้าทาไม่ดีจะเหมือนโดนต่อยได้(ตัวชมพู) สีน้ำตาลใช้ง่ายกว่า แต่สวยทั้งคู่ ช่องบนสุด/ล่างสุด ตรงกลางคือดีงามมาก
ปล. ตอนเราซื้อเขาแถมกระจกมาให้ด้วย
Colourpop สี sweet talk เป็นพาเลตแรกที่เราเคยลองของนาง แล้วเป็นอะไรที่ประทับใจเลยอะ เนื้อดี กลิสเตอร์ยิ่งดี ไม่มีอะไรจะติเลย แต่เนื่องจากสีค่อนข้างแน่นก็ต้องเคาะแปรงอะนะ 
ลิปของ lilybyred ก็ยังคงความถูกและดี ซื้อได้แบบไม่ต้องรู้สึกผิดทีหลัง เพราะนางถูก555 สองสีนี้เป็นสีทับทิมกับสีแตงโม เป็นสีพิเศษที่เขาออกเพิ่มมา
Lilybyred ไม่ได้มีดีแค่ลิปนาจา ช่วงนี้แบบเกาหลีคือกลิสเตอร์บูมมากๆ ทุกแบรนด์ต้องทำ! ไม่ทำคือเอ้าว์ ละนี่ก็ครืออออ Lilybyred glitter zone กลิสเตอร์ที่ควรค่าแก่การมี แต่เอาจริงเราชอบรุ่นฝาดำมากกว่าฝาชมพู ถ้ากลิสเตอร์เล็กๆแบบฝาชมพูชอบของ 3ce มากกว่า แต่ลิลลี่ก็คือราคาดีกว่า
ต่อมาก็ต้องแบรนด์ดังที่เราต่างรู้จักกันดีก็คือ innisfree และ etudeeee มาเริ่มกันที่อินนิสก่อนแล้วกันนะ
นี่เลย คอลเลคชั่นที่ขายดี(และหาโคตรยาก) Fig mood นั่นเองจ้าาาาา หายากจริงๆนะไม่จ้อจี้ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าขายดีแบบเทน้ำเทท่าขนาดนั้นได้ไง แต่ไม่ผลิตเพิ่มด้วยนะ นี่คือนกแล้วนกอีก แต่อนิจัง แต้มบุญยังพอมีเลยได้ของมา
ยังไม่หมดแค่นี้นะ คอลเลคชั่นholidayนางก็เปรี้ยวไม่แพ้กัน เนื้อดีกว่าตัวholidayหมูปีที่แล้วเยอะ แต่จากใจนะ เราไม่ชอบแพคเกตปีนี้อะ ไม่สวยเลยในความรู้สึกเรา แต่เอาน่าไส้ในมันดีก็พอหยวนๆ เอาจริงๆตอนแรกจะไม่เอาคอลนี้นะ แต่สุดท้ายก็ได้มาอะ งงตัวเองเหมือนกันเด้อ
Etude maple road อันนี้คือซื้อมาเพราะไม่มีโทนนี้ อยากเปลี่ยนแนวเลยจัดสักหน่อย แต่ประเด็นคือไม่นานมากนักนางก็ออกอีกสองพาเลตตามมา คือ tulip และ chilly moonซึ่งมี1ในพาเลตใหม่ที่สีคล้ายยยเมเปิ้ลมาก ใช่จ้ะ สี chilly moon นั่นเอง555 จะเหมือนกันยังไงเดี๋ยวจะเห็นในสวอทนะ 
ส่วนอันนี้เป็นแบรนด์เกาหลี แต่คนไม่ค่อยคุ้นชื่อแน่ๆ เพราะตอนแรกเราก็ไม่เคยได้ยินไม่รู้จัก แต่มีคนเปิดพรีประกอบกับเราเห็นว่าสีน่ารักดี ก็เลยพรีมา ยี่ห้อนี่ชื่อ Aperire ใครไม่เคยลอง อยากให้ลองนะ งิ้งิ้
Clio เขาก็ไม่น้อยหน้าเด้อ หลังจากที่เราซื้อแบบเก่าจนครบทุกสีแล้ว เราก็มาตามตัวลิมิเตตต่อ อันนี้เป็นพาเลตที่มีกลิสเตอร์ล้วน มีแมทขาวอยู่แค่สีแรกสีเดียวเท่านั้น ใครเคยลองใช้คลีโออันก่อนๆก็จะไม่กังวลเลย เพราะเขาทำกลิสเตอร์ออกมาได้ดีจย์มาก แพคเกตสวย แต่สิ่งที่เราไม่ชอบก็คือแพคเกตนั่นแหละ เพราะอะไรรู้ปะ!? เพราะมันเป็นกากเพชรรร แล้วมันหลุดดดด แบบแอบเลอะเทอะไปนิดอะ แล้วอีกอย่างมันใหญ่มาก พกพาไม่สะดวก เก็บไว้ใช้ที่บ้านพอจบ55
Peripera sugar twikle เป็นคอลที่ขายแต่ออนไลน์เท่านั้นในตอนที่เราซื้อ ดังนั้นกว่าจะได้มาก็ไม่ง่ายเลย เพราะตอนแรกไม่รู้ก็ฝากคนหิ้ว สรุปนก นก แล้วก็นก จนท้อใจอะแม๊! แต่สุดท้ายก็ได้มา แต่เห็นคนอื่นของมาถึงละแตกยับ ตอนแรกยังกังวลใจว่าจะแตกมั้ย แต่ท้านที่สุดน้องก็มาถึงเราอย่างปลอดภัย
พูดถึงperipera เขาก็เพิ่งออกลิปตัวใหม่ที่ชื่อ tint serum ออกมา เรามี2สี แต่เราบอกได้เลยนะว่ามันเป็นลิปperiperaตัวที่เราชอบมากที่สุดเลย เพราะทาละสบายปากมาก ทาแล้วไม่เลอะฟันเหมือนตัวก่อนๆของนางด้วย555 ตัวเก่าๆของนางเวลาทาต้องระวัง ไม่งั้นลิปจะติดฟัน TT แล้วก็มีลิปของ holikaอีกรุ่น ที่เราก็ชอบเหมือนกัน สีน่ารักปุ๊กปิ๊กมาก เขาบอกเป็น dupe ของ ysl ด้วยแหละ
ส่วนอันนี้คือครอยครัว peach c ของเราเอง เป็นครอบครัวใหญ่เลยทีเดียวแหละ555 พอซื้อแล้วก็หยุดซื้อไม่ได้อีกเลย55 เราชอบบรัชของเขามากปัดไงก็ไม่แก้มลิง สีค่อนข้างอ่อนไม่ค่อยเหมาะกับคนผิวเข้มแต่สามารถบิ้วได้อยู่ สีที่ไม่แนะนำสำหรับคนผิวเข้มคือ สีpeony สีที่เขาออกใหม่นั้นแหละ เพราะมันอ่อนมากกกกกก อ่อนแบบอ่อนมาก ส่วนลิปเนื้อดีไม่แห้ง ดีกว่าที่คิด อายชาโด้วเนื้อโอเคสีน่ารัก เนื้อสีไม่ได้ว้าวมาก แต่ก็คืออยู่ในระดับโอเค เข้าใจช้ะ555

ปล. สีบรัชเก่าๆเราเคยรีวิวไปแล้วในกระทู้ก่อนหน้านี้ แต่อันนี้มีสีออกใหม่มาเพิ่มเลยอยากถ่ายให้มันครบๆ
I’m meme bare lips มันก็คือลิปบาล์มนั้นแหละ555 คนที่แต่งหน้าบางๆหรือไม่แต่งน่าจะชอบเลยเพราะใช้ง่าย แต่ถ้าอยากได้สีชัดๆต้องลงทับๆกันหลายรอบนะ ลงได้ไม่มีปัญหาไม่คราบ สี2 สีจะไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ สี4เข้มสุดออกม่วงๆใช้เปลืองเพราะต้องทาทับหลายรอบกว่าจะได้สีชัดๆ แต่เราชอบมากใช้แทบทุกวัน ความติดทนคือไม่ทน แต่เราไม่มีปัญหากับการเติมลิป และคำเตือนคือ ระวังลิปหักจ้า หักด้านในอะ เราหักไปละสองแท่งหมุนขึ้นได้แต่หมุนลงไม่ได้ อาจจะเพราะเราสวอทตอนเพิ่งแกะของออกจากพัสดุ อุณหภูมิอาจจะยังไม่คงที หักเลย TT 
Amuse holiday คือคุณค่าที่ชุ้นคู่ควรร ชอบมากแง ชอบตั้งแต่แพคเกตจิ้งตลอดจนเนื้อผลิตภัณฑ์ ซื้อเซตนี้ได้กระจกแถมฟรีด้วย เอาจริงตอนเห็นภาพพรีวิวก็คือปักธงไว้แล้วว่าต้องได้!ต้องมี! แล้วในที่สุดมันก็เดินทางมาถึงชุ้นนน ราคาที่เราได้มาคือ1400บาท ไม่ถูกไม่แพงเพราะซื้อแยกจะแพงกว่านี้ TT
ใครคิดว่ากลิสเตอร์จะหมดแล้ว ขอบอกว่าคุณคิดผิดดดด 555 มีแบรนด์ใหม่มานำเหนอแหละ นี่คือแบรนด์ UNLEASHIA กรี๊ดมากจนต้องสั่งมาจากเกาหลี น้องมี4สี แรกเริ่มก็จะเอา4สีหรอกนะ แต่จนแล้วควรพัก เลยเอามาสองสีก่อน นั้นคือสี 02,04 
ฝั่งเกาเยอะแล้ว ฝั่งยุก็ไม่น้อยหน้านะ เปิดมาด้วยตัว Charlotte tilbury Pillow talk pops กันเลยจ้า หลังจากวอแวมานานน ความเห็นส่วนตัวเราว่าเนื้อกลิสเตอร์ตัวนี้ของป้าดีกว่าตัวก่อนๆที่แห้งๆแข็งๆ สีก็สวยตามเรื่องตามราว ส่วนราคาก็ยังคงแพงเหมือนเดิมขนาดซื้อตอนลดราคา
Eyeshadow ของ huda nude light & mediem เนื้อดีงามมากจีๆ ชอบมากกว่าตัว huda nude ตลับใหญ่ ตัวกลิสเตอร์คือดีงามมาก ราคาไม่แรงมากรีบไปตำกันนะ! แพคเกตดีขึ้นไม่เป็นกระดาษแล้ว ไอเลิฟ
สารภาพว่าตอนดูรีวิวของตปท.เรารู้สึกว่างั้นๆแหละไม่เอาหรอก ไม่ได้เงินฉันหร้อกกกนังhuda!!! ภาพตัดจ๊ะ อยู่ในครอบครองเป็นที่เรียบร้อย อะไร๊กัลลลล huda เล่นของใส่ฉันรึ!! แต่จริงๆคือกิเลสหล่อนหนาเองยะ! ลองปาดสีที่sephoraแล้ววิญญาณหลุด ทำไรไปไม่รู้ตัว ถถถ
อันนี้ขอพูดรวมๆละกัน คูชั่นที่เรารักที่สุดในตอนนี้ ใช้บ่อยที่สุด ตั้งแต่ได้มาไม่แตะรองพื้นอีกเลยคือ jang sae mool คือมันดีมากจริงๆแหละ แต่อย่าคาดหวังกับการปกปิดนะ5555 เพราะมันไม่ได้ปกปิดได้ขนาดนั้ต แต่พวกรอยแดงๆก็พอช่วยได้ แต่ที่เราชอบเพราะมันบางนี่แหละ สบายหน้าดี สิวไม่ขึ้นด้วย ประทับใจมากๆ
คอนซิลเลอร์ก็ hanskin เลยจ้า ใครไม่เคยลองไปลองนะ ดีจริงอะ ปิดใต้ตาดีชอบมากกว่า nars อีก
ลิปมันบำรุงปากคือชอบของ country&stream มาก ถึงกลิ่นน้ำผึ้งจะแรงไปหน่อยก็ตาม แต่ทาไปแปบมันจะหายไปเลยโอเค เพราะบำรุงดีจริง แต่ราคาแอบแพง 280 บาทแหนะ หายากด้วยเพราะขายดีมากแม่
ลิปของ rom&nd แบบเนื้อแมท ปกติใช้แต่แบบทินส์ เนื้อโอเค แต่ต้องบำรุงปากดีๆก่อนไม่งั้นมันจะแห้งจนเห็นชัดเลย 
อะตัวสุดท้ายคือพาเลตบรัชของ clinique นี่ว่านางคุ้มมากอะได้สามสีในตลับเดียว แถมราคาคือโคตรดี เราได้มาตลับละ1090 คือเอาจริงซื้อแยกก็ตกราคา900ละอะ อันนี้คือได้สามสี แม่เจ้าโว้ยยยย!! คือไม่ซื้อก็แย่ละปะ555
แต่ยังไม่ท้ายสุดเพราะว่าจริงๆเรามีบรัชของคลีนิกอีกหลายสีเลย ไหนๆก็ไหนๆก็สวอทเลยแล้วกันเนอะ
จบลงไปแล้วกับกระทู้นี้ของเรา หวังว่าจะถูกใจกันนะ ❤️


mooklin

mooklin

FULL PROFILE