ดูแลผิวตัวที่แห้งแตกและคัน ตั้งแต่อาบน้ำด้วย Shan

68 13

สวัสดีค่า ครั้งนี้มาชวนตั้งข้อสังเกตุ 

จากการถามหลายคน ถึงสภาพผิว ซึ่งเจอเยอะเลยว่าเป็นคนผิวหน้ามัน แต่ผิวตัวกลับแห้ง

ส่วนตัวแพรเอง ผิวหน้าเป็นผิวผสม แต่ตัวแห้งมากๆ

ยิ่งเจอสภาพอากาศฉับพลัน เช่น ไปต่างประเทศอากาศหนาว หรืออาบน้ำร้อนจัด

ผิวตัวจะแห้งแตก จนเคยเลือดไหลมาแล้วก็มี


ซึ่งแพรได้ค้นพบแบรนด์ Shan หรืออ่านว่า ‘ฉัน’ 

เป็นบอดี้แคร์ที่เราซื้อมาอาบน้ำ บำรุงผิวที่บ้านได้ทุกวัน 

ให้ผิวที่สะอาด ชุ่มชื้น แต่ไม่ตึงเปรี๊ยะ แถมกลิ่นยังหอมเหมือนทำสปาเลย


โดยแพรอยากแนะนำมากเพราะเพื่อนที่มาใช้ที่บ้านยังคอนเฟิร์มเลยว่าหอมมาก 

มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

โดยไอเท็มทั้งหมดก็มีดังนี้เลยค่า ขวดยาวๆ เป็นบอดี้ออยล์ ขวดหัวปั๊มเป็นสบู่อาบน้ำ และหลอดสีทองแดงเป็นแฮนด์ครีมค่ะ เดี๋ยวแพรจะรีวิวละเอียดๆ ด้านล่างเลย

  1. Shan Body Wash กลิ่น Simply Relax หรือ ‘ฉัน...ผ่อนคลาย’

สบู่อาบน้ำที่บอกเลยว่ากลิ่นมันผ่อนคลายจริง ซึ่งกลิ่นเป็นแนวดอกไม้ แพรชอบมากๆ คือเขามีน้ำมันอาร์แกน , น้ำมันจมูกข้าว และน้ำมันอโวคาโด ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว ถึงแม้จะอาบน้ำอุ่น กลิ่นหอมแบบไม่สังเคราะห์ เพราะเขาใช้น้ำมันสกัดจากดอกมะลิ กระดังงา อันนี้กลิ่นจะเซ็กซี่แบบธรรมชาติๆ ไม่จงใจ และเปลือกส้ม ที่ตัดกันอย่างลงตัวให้กลิ่นผ่อนคลายอีกแบบ (ถ้าใครไม่ชอบแนวตะไคร้อันนี้จะตอบโจทย์มาก) 

  1. Shan Body Wash กลิ่น Happiness  หรือ ‘ฉัน...ร่าเริง’

เบสของสบู่ก็คล้ายกันกับกลิ่นแรกที่มีน้ำมันอาร์แกนออยล์ น้ำมันจมูกข้าว แต่น้ำมันตัวสุดท้ายจะเป็นน้ำมันเมล็ดอัลมอนด์  กลิ่นนี้จะให้ความสดใสมีชีวิตชีวามากเลย เพราะเป็นกลิ่นดอกเจอราเนียม ผสานกับเปลือกส้ม ซึ่งพอมีส้มแล้วช่วยเสริมความเปรี้ยวของดอกไม้ในทางที่ดี ลืมกลิ่นส้มแบบน้ำยาล้างห้องน้ำได้เลย กลิ่นนี้ที่บ้านเลิฟมาก แบบว่าใช้หมดแล้ว


My thoughts : เวลาอาบน้ำแล้ว เอาจริงเป็นเวลาที่มีความสุขจริงๆ เพราะกลิ่นที่สกัดจากธรรมชาติช่วยปลอบประโลมจิตใจจริงๆ เวลาล้างไม่รู้สึกว่ามีน้ำหอมมาเคลือบผิว หรือผิวแห้งตึง ในตลาดมีกลิ่นหอมมากมาย แต่น้อยนักที่จะให้ความชุ่มชื้นกับผิวจริงๆ แถมราคาก็น่ารักประมาณ 420 บาทเอง

3. Shan Body Treatment Oil - ฉันสบาย

แพรเป็นคนติดบอดี้ออยล์มาก เพราะขี้เกียจทาโลชั่น แฟนแพรมีรอยยุงกัดที่ขาเยอะมากก็มีกันคนละขวดเลย แพรว่าจุดเด่นอันแรกคือนางขวดใหญ่ค่ะ ตั้ง 215 มล. ใช้กันแบบยาวๆ สะใจเลย 


เท็กซ์เจอร์มีความเบาสบาย โดยน้ำมันเป็นธรรมชาติ 100% เลย มีน้ำมันอาร์แกนออร์แกนิก โรสฮิปออยล์ (อันนี้วิตามินซีสูง ช่วยเรื่องรอยดำได้ดีมาก) น้ำมันเมล็ดองุ่น และน้่ำมันดอกแซฟฟรอน โดยให้ความชุ่มชื้นได้ดี คนผิวแห้งจะหลงรักเลย ซึมไม่เร็วขนาดทาปุ๊บซึมวับ แต่ก็ใช้เวลาไม่นาน สุดท้ายไม่ทิ้งความมันเหนียวเหนอะหนะ 


มีกลิ่นผ่อนคลายสไตล์สปา ของเปลือกส้ม โรสวู้ด แซนดัลวู้ด และลาเวนเดอร์ แพรชอบทาก่อนนอน รับรองหลับสบายเลย ราค 1,050 (แต่ขวดใหญ่จริง) เวลาทาตัวเสร็จที่เหลือติดมือก็ทาปลายผมได้เลย งก ใช้ให้คุ้มค่ะ

4. Shan Aromatic Hand Cream กลิ่น Keep Calm

สุดท้ายแล้ว ไอเท็มที่ต้องพกพาติดตัวก็จะเป็นแฮนด์ครีมกลิ่นนี้เลย เนื้อครีมนุ่มมาก ซึมซาบสู่ผิวและคงความชุ่มชื้นอย่างยาวนาน นางมีน้ำมันมะกอก น้ำมันจมูกข้าวและเชียร์บัตเทอร์ ปรับผิวแห้งตึงเวลาล้างมือสบู่ตามห้องน้ำสาธารณะ ให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นจริงๆ กลิ่นมะลิเบาๆ กำลังดีไม่รบกวนชีวิตประจำวันเลย

โดยรวมแพรว่าเป็นแบรนด์ไทยที่ดีต่อผิวกายที่แห้งตึง มีคุณภาพในราคาที่เป็นมิตรต่อกระเป๋าตังค์มากๆ เลยค่ะ อยากแนะนำให้เพื่อนๆ ไปลองโดยเฉพาะในช่วงอากาศหนาวๆ แบบนี้ แล้วพบกันใหม่นะคะ


พิกัด Facebook : shanorganic หรือแวะไปลองที่ All About You ก็ได้ค่ะ


theplair

theplair

i m plair bunlangkarn
nice to meet you na ka

FULL PROFILE