รีวิว/วิเคราะห์ส่วนผสม เซรั่มบำรุงผิวใต้วงแขน Maricha UA serum เซรั่มเนื้อบางเบาที่บำรุงผิวได้ครบจบทุกปัญหา

29 8
WITH <strong>Maricha</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
สวัสดีค่ะ

วันนี้กลับมาพบกับสิ่งน่าสนใจเช่นเคยนะคะ เมื่อราวๆ 4 เดือนก่อน มี่นำเอาครีมบำรุงผิวใต้วงแขนที่น่าสนใจตัวหนึ่งมารีวิว/วิเคราะห์ส่วนผสมให้ได้ชมกันไป วันนี้มี่ก็จะหยิบยกเอาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวใต้วนแขนจากแบรนด์เจ้าเก่า แต่ปรับปรุงพัฒนาใหม่มาในรูปแบบของเซรั่ม ที่เนื้อบางเบา ไม่เหนอะหนะ แต่ยังคงคุณค่าของสารบำรุงต่างๆไว้เหมือนเนื้อครีม เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่คนที่ไม่ชอบความเหนอะหนะของเนื้อครีมค่ะ

แต่ก่อนจะไปวิเคราะห์ส่วนผสม ก็ขออนุญาตตอบคำถามที่คิดว่ายังคาใจหลายๆคนอยู่อีกรอบ ว่าเราจำเป็นต้องบำรุงผิวใต้วงแขนด้วยเหรอ?

คำตอบคือ ใช่ค่ะ

เพราะว่า ผิวใต้วงแขนของเรานั้นต้องสัมผัสกับพวกโรลออนกับสเปรย์ระงับเหงื่อ ระงับกลิ่นกาย ซึ่งมักจะมีค่า pH เป็นกรด และ ตัวสารที่ระงับเหงื่อ มีคุณสมบัติไปฉาบปิดรูต่อมเหงื่อ ก็อาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองได้ ด้วยเวลาที่จำกัดหลายๆคนก็มักจะไม่ได้โฟกัสกับล้างรักแร้ก่อนนอน แต่ถ้าล้างมากเกินไป ก็แห้งอีก

ดังนั้นการมีสกินแคร์บำรุงซักชิ้น ก็น่าจะช่วยให้ผิวใต้วงแขนของเราแลดูเรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอ รวมไปถึงดูแลพวกปัญหาผิวแห้ง แดง คัน และปัญหารอยเหี่ยวย่น
สกินแคร์ใต้วงแขนวันนี้มาจากแบรนด์ Maricha นั่นเองค่ะ

สำหรับท่านที่สนใจอยากกลับไปอ่านรีวิวของสูตร Cream ก็สามารถกลับไปอ่านได้ตามลิงค์นี้นะคะ

https://www.jeban.com/topic/280028

สำหรับวันนี้ มี่จะมารีวิว Serum จากแบรนด์ Maricha ให้ได้รับชมกันต่อค่ะ

เริ่มมาด้วยหน้าตาของน้องเลยค่ะ

ตัวกล่องจะคล้ายๆกับสูตร Cream นะคะ แต่เพิ่มสีสัน และแถบคาดสีทองเข้ามาค่ะ

เซรั่มก็ยังคงมาในคอนเซปท์ Natural & Organic เช่นเคยค่ะ

ตัวแพคเกจมาในขวดปั๊มแบบสุญญากาศนะคะ
เนื้อเซรั่มเป็นสีใส มีกลิ่นหอมสไตล์ Aromatherapy หอมในโทนของสมุนไพรเย็นๆ
เกลี่ยได้ค่อนข้างง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เมื่อใช้ใต้วงแขน เวลาเหงื่อออกก็จะไม่หนึบ เหนียว หรือเป็นเมือกค่ะ
สำหรับค่า pH อยู่ที่ราวๆ 5 – 6 นะคะ ถือว่าใกล้เคียงกับผิวดีค่ะ
มาดูส่วนผสมกันดีกว่านะคะ
สำหรับส่วนผสมวันนี้มี่ทำไว้ 4 สีนะคะ

  • สีม่วง เป็นสารบำรุงหลัก ซึ่งมีด้วยกันหลายตัว โดยมี่ขอยกตัวอย่างตัวที่เด่นๆมาเล่าให้ฟังนะคะ
    • Elettaria cardamomum seed extract คือ สารสกัดจาก Cardamom ที่เป็นเครื่องเทศชนิดหนึ่ง ตรงนี้เข้าใจว่าน่าจะเป็นวัตถุดิบ Extrapone® Cardamom จากบริษัท Symrise ประเทศฝรั่งเศส ข้อมูลจากผู้ผลิตวัตถุดิบเคลมว่า มีคุณสมบัติในการระงับเหงื่อ และมีคุณสมบัติในการระงับเชื้อแบคทีเรีย จึงให้ประโยชน์ในเชิงด้านของการระงับเหงื่อ และป้องกันการเกิดกลิ่นกายไปพร้อมๆกัน
    • Opuntia ficus-indica extract อันนี้อาจจะเป็นสารสกัดจากกระบองเพชร Nopal cactus คิดว่าน่าจะเป็นตัวเดียวกับที่นำเข้ามาจากสวิตเซอร์แลนด์ ข้อมูลจากผู้ผลิตวัตถุดิบระบุว่าสารนี้ให้ผลลดการอักเสบระคายเคือง ให้ความรู้สึกสบายผิว และเพิ่มความชุ่มชื้น
    • Palmaria palmata extract คือ สารสกัดจากสาหร่ายสีแดงชนิดหนึ่ง มีรายงานการวิจัยกล่าวถึงคุณสมบัติในการเป็น Antioxidant (Food Chem Toxicol. 2005; 43(7):1073-81.) เข้าใจว่าน่าจะเป็นวัตถุดิบ Whitonyl ของฝรั่งเศส ข้อมูลจากผู้ผลิตวัตถุดิบระบุว่า ประกอบด้วยสารในกลุ่ม oligosaccharides ซึ่งมีคุณสมบัติในเชิง Whitening โดยไปขัดขวางการสร้างเม็ดสี และขัดขวางการส่งผ่านเม็ดสีที่สร้างเสร็จแล้วไม่ให้ออกไปด้านนอก
    • Hydrolyzed yeast protein สารโปรตีนจากการหมักยีสต์แล้วนำมาผ่านกระบวนการย่อยให้มีขนาดเล็กลง ตัวนี้อาจจะเป็นวัตถุดิบ Chronogen YST™ ที่มีคำ Claim เกี่ยวกับการชะลอวัย และลดเลือนริ้วรอย หรือ Natriance™ Brightener Extract มีคำ Claim เกี่ยวกับด้าน Whitening ทั้งสองตัวมาจากบริษัท Ashland Specialty Chemical จากอเมริกา
    • Zinc PCA สารลูกผสมของ Zinc กับ Pyrollidone carboxylic acid (PCA) ข้อมูลจากผู้ผลิตวัตถุดิบกล่าวว่า สารนี้มีประโยชน์เป็นสารเติมน้ำให้ผิว (Humectant) ระงับเชื้อบางชนิด ควบคุมความมัน ลดริ้วรอยและชะลอวัย (Ajidew® ZN-100, Ajinomoto Ltd.)
    • Theobroma cacao shell extract สารสกัดจากเปลือกโกโก้ มีรายงานการวิจัยกล่าวว่าประกอบด้วยพฤกษเคมีที่มีประโยชน์หลายชนิด เช่น สารในกลุ่ม Polyphenols, Flavonoids ซึ่งเป็น Antioxiant ที่ดี และยังมี Theobromine ซึ่งเป็นสารในกลุ่มเดียวกับ Caffeine (Molecules 2018, 23, 1404)
  • สีน้ำตาล เป็นกลุ่มของน้ำมันหอมระเหย ซึ่งนอกจากมีกลิ่นหอมแล้ว ในทาง Aromatherapy ยังเชื่อว่าน้ำมันหอมระเหยเหล่านี้มีคุณสมบัติหลายประการ เช่น การลดการอักเสบระคายเคือง และการระงับเชื้อ จึงมีประโยชน์ในเชิงด้านของการลดกลิ่น เพราะสาเหตุหนึ่งของกลิ่นกาย คือเกิดจากเชื้อแบคทีเรีย
  • สีชมพู เป็นกลุ่มของสารบำรุงที่มีประโยชน์ในเชิงการลดการอักเสบระคายเคือง ให้ความรู้สึกสบายผิว
  • สีฟ้า เป็นกลุ่มของสารบำรุงที่มีประโยชน์ในด้านของความชุ่มชื้นโดยการเติมน้ำให้ผิว
 
ในภาพรวมถือว่าเป็นเซรั่มบำรุงผิวใต้วงแขนที่นอกจากจะใช้ส่วนผสมที่เป็นน้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติในการให้กลิ่นหอมแล้ว ยังเสริมสารบำรุงมาหลายชนิด ซึ่งมีประโยชน์ทั้งในด้านการระงับเหงื่อ การลดการอักเสบระคายเคือง เพิ่มความชุ่มชื้น ลดเลือนริ้วรอย รวมไปถึง Whitening

ตัวเซรั่มมาในเบสแบบน้ำ ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ซิลิโคน และแอลกอฮอล์

มาให้คะแนนกันดีกว่าค่ะ
  1. สารบำรุง ดังที่ได้กล่าวไปด้านบนว่าตัวเซรั่มมีส่วนผสมของสารบำรุงอยู่หลายชนิด ให้ประโยชน์ที่ดีกับผิวใต้วงแขนหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นทั้งในด้านการระงับเหงื่อ การลดการอักเสบระคายเคือง เพิ่มความชุ่มชื้น ลดเลือนริ้วรอย รวมไปถึง Whitening ให้ไป 5 ฟลาสก์
  2. ส่วนผสมอื่นๆ ไม่มีส่วนผสมของสารที่ไม่เป็นมิตรกับผิว เลยไม่มีจุดให้หักคะแนน รับไป 5 ฟลาสก์
  3. การใช้งาน ถ้าเทียบกับครีมสูตรเดิมแล้ว มี่รู้สึกว่าชอบตัวเซรั่มมากกว่า ด้วยความที่เนื้อของนางเบาสบาย มีกลิ่นที่หอมละมุนในโทนธรรมชาติ เมื่อเหงื่อออกระหว่างวันไม่เหนียว ไม่ลื่นเป็นเมือก สำหรับด้าน Whitening ความเรียบเนียน หรือ รูขุมขนใต้วงแขน มี่พึ่งใช้มาได้ราวๆ 2 สัปดาห์ เลยยังไม่ชัดเจนค่ะ ซึ่งคิดว่าน่าจะต้องใช้เวลามากกว่านี้ แต่โดยรวมก็คือเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นค่ะ จุดนี้ก็เลยขอให้ไป 5 ฟลาสก์
สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทางแบรนด์ Maricha นะคะที่ส่งผลิตภัณฑ์ดีๆมาให้มี่ได้ทดลองใช้ และขอบคุณทุกท่านด้วยค่ะที่ติดตามรับชมมาจนจบ

วันนี้คงต้องลากันไปเท่านี้ พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีค่ะ

Disclaimer/conflict of interests: ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการสนับสนุนจากทางแบรนด์ Maricha การรีวิวครั้งนี้เป็นการวิเคราะห์ส่วนผสมตามหลักการทางวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางและอาศัยความเห็นส่วนบุคคล และผู้เขียนไม่ได้มีผลประโยชน์ใดๆในการขายสินค้า โปรดใช้วิจารณญาณ


LadyMiyeon

LadyMiyeon

ชื่อมี่ มียอน สาวสกินแคร์สายเกาหลี ชอบอ่านส่วนผสมเครื่องสำอาง เน้นรีวิวส่วนผสมค่ะ กำลังหัดแต่งหน้าอยู่ แต่ยังได้แค่พอไปวัดไปวา คุยกันได้นะคะ ดูเหมือนโหดแต่จริงๆน่ารักแบ๊วๆใสๆ ไม่กัดจ้าาา

FULL PROFILE