รีวิว ทำเล็บแบบไม่ทา จะเวิร์คไหมนะ มาดูกัน!

34 12
กลับมาคราวนี้ มีกรุพวกสติกเกอร์เล็บ เล็บปลอมที่สต็อกไว้ตั้งแต่ครั้งกะนู้นนนน เลยขอรวบตึงรีวิวแบบเน้นสวยไว เทียบ 4 แบรนด์แปะสติกเกอร์กับเล็บปลอค่ะ
แบรนด์ส่วนมาก คือ ของเกาหลีนะ มีของไทย แค่ของ Tips and Toes ค่ะ อันนี้ส่งมาจากเชียงใหม่ อิอิ ในรูป มือซ้ายไม่ได้ลองทั้งหมดนะคะ ขอเลือกมาแบรนด์ละ 1 ลายจ้ะ สไตล์ก็จะแตกต่างกันหน่อยๆนะคะ
เริ่มที่หมวดเล็บปลอมล่ะค่ะ

อันแรกเป็น Dashing Diva อันนี้ได้มาจากเพื่อนที่ไปเที่ยวเกาหลี เอ๊ะ หรือ เพื่อนซื้อฝาก 55+ อะไรสักอย่างนี่ล่ะค่ะ โดยรวม ชอบแพ็คเกจกับของที่ให้มาของแบรนด์นี้ที่สุด เพราะเป็นกล่องสี่เหลี่ยมแข็งแรง พรีเซนต์ลายเล็บชัดเจน ข้างในมีเล็บปลอมหลากหลายขนาด ไซส์แมทช์กับของมือซ้ายทุกเล็บ มีกาวซิลิโคนไว้แปะเพิ่มความแข็งแรงค่ะ

ลายเล็บที่เลือกมาค่อนข้างตะมุตะมิชวนฝัน มีความพาสเทลแบ๊วๆ แต่ถ้าสังเกตุดีๆก็จะเห็นว่ามันจะมีช่องว่างอยู่ระหว่างตัวเล็บปลอมกับเล็บจริงน่ะค่ะ ลองดูที่เล็บนิ้วโป้งเนอะ ส่วนที่ขอบ บางเล็บเขายังเก็บงานไม่ละเอียด จะยังมีพวกติ่งเล็กๆที่เราจะต้องมาตะไบออกเอง อย่างที่ปลายเล็บนิ้วนางเป็นต้นค่ะ
อีกอันเป็น Tips and Toes อันนี้ เห็นเขาแว่บส์ๆในเฟส ตอนแรกนึกว่า เป็นร้านทำเล็บ พออ่านดีๆ ถึงเห็นว่าเป็นเล็บปลอมจ้า มีให้เลือกหลายลาย แล้วราคาก็น่ารักมากๆ อันที่ประดับนั่นนู่นนี่หรือลายซับซ้อน 135 บาท ส่วนลายพื้นๆ เรียบๆ 100 เดียวเองอ่ะ ความจริง อันนี้ เราตามเพจเขามาก่อน แล้วเห็นเขาเล่นกิจกรรม เลยไปเล่นด้วย แล้วก็ได้ของรางวัลมา ....เป็นที่ขัดเท้า 555+ ก็ไหนๆ เขาจะส่งของมาให้เราแล้ว ก็เลยสั่งซื้อเล็บปลอมของเขามาด้วยเลย ที่ร้านใจดีแถมสติกเกอร์เล็บเท้ามาด้วย ขอบคุณนะคะ อิอิ (ที่ขัดเท้า ขออ่านคู่มือก่อนนะ แฮะๆ)

ร้านนี้ลายเล็บเยอะมากจ้า เลือกกันตาลาย มีทั้งแบบออกงาน เว่อร์วังเพชรเม็ดเป้ง เน้นเรียบบๆ สีสุภาพ หรือเพ้นท์ลายน่ารักก็มีนะ เราก็เลือกคละๆแบบที่มีจิลประดับ กับ ลายตารางน้ำตาล สารภาพตามตรงว่า เป็นแบรนด์ที่ไซส์เล็บเยอะ แต่ไม่ค่อยเข้ากับเรา คือเราเป็นคนเล็บเล็กมาก แล้ว80%ของเล็บปลอมที่เขาให้มา คือ ใหญ่กว่าหน้าเล็บของเรา เลยมีบางนิ้วเช่นนิ้วกลางและนิ้วนางที่เราต้องใช้เล็บปลอมที่มันใหญ่กว่าเล็บจริงน่ะค่ะ แต่พอเนียนๆไปได้อยู่เนอะ ^^"
มาต่อกันที่หมวดสติกเกอร์กัน

เริ่มที่ Diana’s Nail Strip อันนี้ได้มาตอน EVEANDBOY ปล่อยโปรฉลองครบรอบ ซึ่งลดจาก 290 บาท เหลือ 99 บาท 555+ ลดเยอะขนาดนี้ ต้องซื้อแล้วแหละ ของแบรนด์นี้มือซ้ายก็ตัดครึ่งแปะได้สองเล็บเหมือนกัน เราชอบดีไซน์ลายของเขา ดูเรียบๆแต่หรูหราดี

การใช้สติกเกอร์ติดหน้าเล็บต้องมั่นใจว่าหน้าเล็บไม่ชื้น ไม่มีพวกครีมนะคะ ไม่งั้นจะมีปัญหาในการกดให้กาวติดหน้าเล็บมาก ตอนแปะมันจะอยู่ แต่พอสักพัก ก็จะมีความเผยอๆ 55+ อ้อ แล้ววันที่ไปที่ที่ฝุ่นเยอะๆ มันจะมีขุยฝุ่นที่มาติดด้วยนา ต้องคอยดึงออกด้วยนา ส่วนการตะไบก็แล้วแต่ฝีมือเลยว่า ตะไบกันละเอียดขนาดไหน ขอแค่ตะไบลงนะคะ ไม่ขึ้นๆลงๆนะ ไม่งั้นสติกเกอร์หลุดตั้งแต่ยังไม่ออกจากบ้านแน่ๆ
อันสุดท้ายเป็นของ Glossy Blossom ค่ะ น้องซื้อมาให้จากเกาหลี เป็นแบบสติกเกอร์ลอกแล้วแปะเลย ไม่มีพวกที่เช็ดหน้าเล็บให้นะคะ ด้วยความที่สติกเกอร์ของเขายาว ยาวจนเราตัดครึ่งแล้วติดสองเล็บได้เลยอ่ะ (เหมือนแบรนด์ก่อนหน้านี้ หรือความจริงเราเล็บสั้นน่ะค่ะ :P)  ซึ่งพอลองติดลองใช้ชีวิตจริงๆ ก็จะอยู่ได้แบบเรียบร้อยประมาณ 2 วัน วันที่ 3 นี่คือมีการลอก แล้วพอสระผมปุ่บ มันก็เปิดออกมาเลยจ้า จนสุดท้ายเราก็ต้องดึงออกแล้วบอกลานาจา

ลายนี้เราว่า ต้องดูไกลๆถึงจะสวย คือ ลายหินอ่อนของเขาไม่ได้ละเอียดนัก แล้วก็ตัวปริ้นท์ลายดันเป็นลายจิลประดับ แต่พอดีจริงๆ มันเป็นลายปริ้นท์อ่ะ มันไม่มีอะไรที่เป็นมิติ เลยดูเป็นลายเล็บปลอมๆ ทั้งๆที่ เซ็ตสีละมุนและดูหรูหรามากๆ เสียดายยย
อ่ะ ใช้ครบแล้ว ขอรีวิวภาพรวมหน่อย

ข้อดี
  • เร็ว! คือเบ็ดเสร็จไม่เกิน 15-30 นาทีแน่ๆ คือมันจะใช้เวลามากสุด ในเคสที่แปะสติกเกอร์ แล้วต้องตะไบๆขอบออก ถ้าใครใกล้ไปงาน แต่ไม่มีเวลา ลองดูตัวเลือกนี้ก็ดีนะ 
  • ถูก! กระทู้นี้มีหลายแบรนด์ด็จริง แต่เฉลี่ยแล้ว เซ็ตนึงจะแค่หลักร้อยเท่านั้น ยิ่งซื้อตอนมีโปรยิ่งประหยัดงบ แถมอันที่เป็นสติกเกอร์ ถ้าเราเล็บสั้น สติกเกอร์ 1 อัน เราตัดครึ่ง แล้วแปะ 2 เล็บก็ยังได้เลย 
  • ไม่มีเซอร์ไพรส์! เวลาทาเล็บเอง หรือเข้าร้าน บางทีจะมีอารมณ์แบบไหน เอ๊ะ ทาแล้วทำไมเฉดสีมันไม่ใช่ที่เลือกไว้ หรือ ลายเล็บหน้าน้องหมี ทำเสร็จออกมากลายเป็นน้องหมู 555+ ซึ่งอะไรเหล่านี้ ก็จะไม่เกิดขึ้นกับการซื้อสติกเกอร์หรือเล็บปลอมนี่ค่ะ เพราะเราเห็นลายที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว
ข้อเสีย 
  • ไม่ทน คือด้วยความที่เน้นความสวยไว มันก็จะอยู่กับเราได้แค่วันสองวันเท่านั้น อันนี้คือในกรณีที่ใช้ชีวิตปกติ ทำงานบ้านไรงี้นะคะ อย่างที่เราเจอ คือ ขอบมันลอกขึ้นมา แล้วพวกฝุ่น ใยสำลีเข้าไปติด บวกกับเวลาทาครีม มันก็จะเข้าไปตามซอก ทำให้รำคาญใจมากมาย 
  • ดูปลอม อันนี้หมายถึงลายที่มีจิล แต่ความจริงไม่มี?! งงป่ะ คือบางลายมันจะมีความเป็นหมุด จิลประดับไรงี้ แต่ไม่ได้แปะให้มันนูนขึ้นมาน่ะค่ะ เป็นแนวปริ้นท์ลายไปเลย เวลาดูใกล้ๆ จะมีความหลอกตามากจ้า
  • ผิวเล็บลอก ตอนแกะออกมันจะมีความดึงผิวหน้าเล็บไม่มากก็น้อยแล้วแต่แบรนด์นะคะ เล็บใครที่ไม่ค่อยแข็งแรง แต่โดนดึงปื๊ดเนี่ย ผิวเล็บก็จะเสียหน่อยๆ 
สำหรับมือซ้าย เรามองว่า พวกสติกเกอร์กับเล็บเหล่านี้ เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ สำหรับวันที่อยากทำเล็บปุ่บปั่บ แบบไปงาน แต่ไม่มีเวลามานั่งทาเล็บเอง หรือเดินทางไปร้านทำเล็บไรงี้ ถือว่าเป็นตัวเลือกที่แก้สถานการณ์เฉพาะกิจได้ดีค่ะ

สาวๆจีบันคนไหน เคยใช้แล้วชอบไม่ชอบยังไง อย่าลืมแชร์กันนะคะ ขอบคุณที่ติดตามค่า <3

ปล รีวิวนี้มึนแสงในรูปหน่อยนะคะ ถ่ายรูปคนละสถานที่ แถมสกิลแต่งรูปยังเบบี๋อยู่ >w<" 


Miss Left นางสาวมือซ้าย

Miss Left นางสาวมือซ้าย

รีวิวตามใจชอบ ทั้งของถูกใจ ของออกใหม่ และไอเท็มฮิตๆ *-*

FULL PROFILE