HOW TO :: แต่งหน้าโทนร้อน ไปสู้กับบอสในที่ประชุม !

45 14
WITH <strong>เจ้านาง</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)
สวัสดีค่ะทุกคนนนนน ไม่ได้ทำกระทู้ How to มานานมากกกกกกก และคิดว่าตอนนี้ฝีมือน่าจะพัฒนาไปอีกนิดแล้ว เลยเอา How to ง่ายๆมาฝากเหมือนเดิมค่ะ วันนี้เราจะมาทำฮาวทูแต่งหน้าโทนร้อน ไปสู้กับบอสในที่ประชุมกัน!! ใช้เครื่องสำอางไม่กี่ชิ้น แต่งไม่กี่ขั้นตอนก็พร้อมออกไปทำงานได้แล้วจ้า ไปดูกันเล้ย ^^

อันนี้เป็นสกินแคร์ และเครื่องสำอางที่เราใช้ในลุควันนี้นะคะ โทนร้อนจริงๆ ร้อนยันสีแพ็คเกจเลย 55555 ไปค่ะ 

ขั้นตอนที่ 1 :: ลงสกินแคร์ วันนี้เราใช้ Fresh Vitamin Nectar Glow Juice ลงผิวหน้าก่อนในขั้นตอนแรก และทาทับด้วยกันแดดของ d program ค่ะ

ขั้นตอนที่ 2 :: ลงแป้ง วันนี้เราจะไม่ใช้รองพื้นค่ะ เพราะจะเป็นลุคที่แต่งแบบง่ายๆ สบายๆ ใช้เวลาน้อยๆนั่นเอง วันนี้เราจะมาใช้แป้งเจ้านาง แป้งแบรนด์ไทยอันเลื่องลือว่าติดทนทั้งวันนั่นเอง ที่เราใช้จะเป็นเบอร์ C21 จะโทนผิวเหลืองๆกลางๆค่ะ

ปกปิดดีมากกกกกกกกก ใครเคยใช้จะรู้เลยว่าเค้ากันน้ำ กันเหงื่อ ไม่ดรอป ปกปิดดีสุดๆ นี่ถือว่าเป็นแป้งตลับที่หยิบมาใช้บ่อยที่สุดเลยก็ว่าได้ ไม่ง้อรองพื้นเลยจ้า

ใครที่สนใจสามารถซื้อได้ตาม TopsSupermarket ,TescoLotus ,EVEANDBOY ,ร้านบิ้วตี้ช้อปทั่วประเทศ ,ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ Fanpage : chaonangthailand เลยนะคะ

ขั้นตอนที่ 3 :: เขียนคิ้ว เราใช้ที่เขียนคิ้วสองหัวของ Butae’ ค่ะ ด้านนึงเป็นดินสอเขียนคิ้ว ด้านนึงจะเป็นมาสคาร่าปัดคิ้วจ้า

ขั้นตอนที่ 4 :: แต่งตา ใช้พาเลตของ Merrez’ca

  • 1) ใช้สีอ่อนทาให้ทั่วเปลือกตา

  • 2) ใช้สีแดงเข้มผสมกับแดงชิมเมอร์แล้วทาตามขอบตาตามเส้นประที่เราวงไว้ให้ได้เลยค่ะ ลุคนี้เราจะไม่กรีดอายไลเนอร์เด้อ จะใช้อายแชโดว์นี่แหละเขียนให้ยาวๆแทนอายไลเนอร์จ้า

  • 3) ดัดขนตาให้งอนเด้งด้วย gino mccray

  • 4) ปัดขนตาทั้งบนและล่างด้วยมาสคาร่าของ Lilybyred

เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนแต่งตาแล้ว บอกแล้วว่าง่ายม๊ากกกกกกกก ได้ลุคแบบเก๋ๆไม่เข้มจนเกินไปเด้อ เราว่ามือใหม่แต่งตามได้สบายๆเลยค่ะ

ขั้นตอนที่ 5 :: ปัดแก้มให้เป็นโทนเดียวกับตา เราใช้บลัชออนของ 2p original เบอร์ 02 ค่ะ ปัดเป็นแนวเฉียงไปทางโหนกแก้ม ทำให้หน้าดูยกกระชับขึ้นค่ะ

ขั้นตอนที่ 6 :: ลงไฮไลท์แบบเบาๆให้ดูฉ่ำมงแบบสาวเกาแต่ไม่เยิ้ม เราใช้ของ ZENN ค่ะ เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ที่ถูกและดีเลยจ้า ปัดตามที่เราทำเส้นประไว้ได้เลย ไม่ต้องลงเยอะน้าาา เดี๋ยวจะเงาเป็นหนังปลาทูเด้อ

ขั้นตอนที่ 7 :: ทาปากให้อวบอิ่มพร้อมเข้าไปพรีเซนต์งานในห้องประชุม!! เราจะทาตัว Peripera ink velvet 03 ก่อน แบบทาข้างใน เอานิ้วแท็ปๆเบลนมาข้างนอกให้ดูฟุ้งๆ แล้วทากลอสของ Clarins ทับอีกครั้งให้ดูปากฉ่ำๆละมุน ไม่ให้หน้าดูดุและแข็งจนเกินไปค่ะ

ทาดาาาาาาาา!!! เรียบร้อยแล้วค่ะ ทำผม แต่งตัวให้พร้อมไปประชุมเรียบร้อย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะทุกคน บอกแล้วว่ามันง่ายม๊ากกกกกก และใช้เครื่องสำอางน้อยชิ้น น้อยขั้นตอนด้วย ใครที่มีเครื่องสำอางอะไรลองเอามาปรับเปลี่ยนใช้ได้น้าาาาา 


สุดท้ายนี้ ถ้ามีอะไรผิดพลาดต้องขออภัยด้วยนะคะ สัญญาว่าจะพัฒนาฝีมือการแต่งหน้าให้มากขึ้น จะได้มาสอนทุกคนนะคะ บายๆค่า xoxo


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE