Review ข้ามน้ำข้ามทะเลไปกว่า 10,000 km. เพื่อไปเรียนแต่งหน้าที่ UK

85 43

จากที่เคยรีวิว การผสมเครื่องสำอางด้วยตัวเอง และมีการลงผลงานแต่งหน้านางนพมาศแบบสาย ฝ .ไปแล้วนั้น วันนี้จะมาลงผลงานที่ได้ข้ามน้ำข้ามทะเลไปกว่า 10,000 กิโลเมตร เพื่อไปเรียนแต่งหน้า 
มาให้สาวๆ ได้ชมกันนะคะ ^^ 


ออมหลงใหลในการแต่งหน้าแบบ dramatic มานานมากตั้งแต่ที่เริ่มเข้ามาวงการแต่งหน้า ชอบในสีสันและการสร้างสรรค์งานบนใบหน้าของลูกค้า
.
แต่ที่ไทยต้องบอกว่าไม่เป็นที่นิยมมากนัก 
และหาคนแต่งได้น้อยมากจริงๆ 

จนวันหนึ่ง ออมลองค้นหาแบบแต่งหน้าเป็นแรงบันดาลใจไปเรื่อยๆ และสะดุดกับผลงานของช่างแต่งหน้าทางฝั่งอังกฤษ (ไอร์แลนด์และแมนเชสเตอร์)
.
ลังเลและตัดสินใจอยู่ซักพัก ก่อนจะปรึกษากับผู้จัดการว่าอยากไปจริงๆ ไม่รู้ว่าโอกาสนี้จะมาอีกเมื่อไหร่ จึงเริ่มเก็บออมเงินและเตรียมเอกสารทั้งหมดใช้เวลาเตรียมการทั้งหมดประมาณ 8 เดือน

และแล้ว 8 เดือนแห่งการรอคอยก็มาถึง
การไปเรียนครั้งนี้เข้มข้นมาก ออมเรียนแบบคอร์สตัวต่อตัว 1:1 เป็นคอร์สแบบสำหรับช่างที่มีประสบการณ์ เพราะเป็นเทคนิคที่ advance ค่อนข้างมาก
.
ก่อนจะติดต่อไปเรียน คือ ส่งผลงานทั้งหมดให้เค้าประเมินก่อนว่าเราจะสามารถลงคอร์สไหนได้บ้าง
.
ที่แรกไอร์แลนด์ ได้เปิดประสบการณ์แบบที่คิดว่าคุ้มค่ามากที่เดินทางมา เงินที่เสียไป ไม่เท่ากับสิ่งเติมเต็มในใจที่ได้มา เรียนวันละ 7 ชม. เป็นเวลา 5 วัน จากนั้นก็บินไปเรียนแห่งที่สอง ที่เมืองแมนเชสเตอร์ เป็นคอร์สคล้ายๆกัน แต่ที่นี่เป็นสถาบันใหญ่กว่าที่แรก
.
ในการเรียนทั้งหมดเป็นระยะเวลา 7 วัน 2 สถาบัน กว่า 50 ชั่วโมงที่ไม่หยุดเรียนรู้ มาเรียนแบบมาเรียนจริงๆ แทบจะไม่เที่ยวเลย เทคนิคใหม่ๆ มากมายที่ได้เห็น การเรียนที่ปฎิบัติจริง และไม่จับมือทำ แต่ให้ทำตามและไม่มีการแก้ เทคเดียวคือต้องผ่าน เครียดนะคะ แต่ต้องทำให้ได้ และสุดท้ายก็สำเร็จด้วยดีพร้อมใบประกาศนียบัตร 2 ใบ
.

และ รูปที่ทุกคนกำลังจะได้ดูนี้ คือผลของการเรียนแต่งหน้าทั้งหมดของออมค่ะ ^^
.
ซึ่งต่อจากนี้ไป ออมจะขอเรียกการแต่งหน้าสไตล์นี้ของออมว่า AGGRESSIVE (อะเกรสซีฟ) ค่าาาา
.
#aggressive_by_TanatBeautist
#TanatBeautist


? Basic soft glam
.
เริ่มต้นการเรียนกับลุค basic ของการแต่งหน้าที่ UK เน้นการใช้สีสร้างรูปตา ผสมด้วยพิกเม้นและชิมเมอร์เพิ่มความเป็นประกาย เน้นเฉดดิ้งและไฮไลท์พอประมาณ ถ่ายภาพออกมาแล้วฉ่ำๆ โกลว์ๆ


? Spotlight eye
.
ลุคนี้เป็นลุคที่เหมือนการเปิดไฟกลางดวงตา ตาจะดูกลมโตขึ้น ต้องสมดุลการใช้สีให้ดี ทั้งด้านหัวตาและหางตา ช่วงกลางตาต้องแต่งให้มีมิติขึ้นมา กะให้พอดีกับลูกตาของแบบ ลุคนี้สามารถเล่นสีสันได้ที่ริมฝีปากให้ดู colorful มากขึ้นค่ะ
? Full cut crease
.
ลุคนี้เป็นลุคที่ยากที่สุดในการเรียน ใช้เวลาและเทคนิคค่อนข้างมาก ต้องมองภาพรวมและการใช้สีให้ออก การสร้างมิติตื้นลึกให้ดวงตา การลากหางและสวิงออกต้องให้ได้สมดุล เมื่อด้านบนแต่งเยอะแล้ว ส่วนขอบตาล่างจะเว้นไปเพื่อให้ไม่ดูเยอะเกินพอดี


? Sultry smokes
.
ลุคนี้เน้นการใช้สี สร้างมิติความลึกของตา เน้นใช้สีดำ น้ำตาลเข้ม และน้ำตาลกลาง ใช้วิธีการเบลนเพื่อให้สีกลมกลืนกันมากขึ้น การเฉดดิ้งและไฮไลท์จะค่อนข้างเข้มให้เข้ากับการแต่งตา

? Half cut crease and hair stroking brows
.
เป็นลุคที่ค่อนข้างนิยมมากในการแต่งหน้าของที่นี่ เน้นการใช้สีมากขึ้น เล่นสีไล่โทนอ่อนไปเข้ม ใช้หลายสีไล่กันไป เพิ่มมิติให้ดวงตา เมื่อตาเข้มแล้ว ก็จะเน้นปากสีนู้ดค่ะ


? Spotlight and cut crease with glitter
.
เทคนิคที่นิยมที่สุดอีกลุคใน UK เน้นลูกเส้น การตัดเส้น เพิ่มชั้นตา เพิ่มลูกเล่นการใช้กลิตเตอร์นำสายตา ใช้พิกเม้นผสมเพิ่มไป ให้สว่างช่วงกลาง คล้ายๆเป็นการผสมสองเทคนิคเข้าด้วยกัน

? Celebrate Pride day
.
เป็นงานสอบที่ออมเลือกครีเอทร่วมกับผู้สอน ซึ่งตอนที่ออมไปเรียนเป็นช่วงเฉลิมฉลอง LGBT ?️‍? พอดี
.
เป็นการผสมเทคนิค blending + cut crease + winged liner ใช้เวลาและสมาธิมากกก เพราะเป็นการผสมหลายสี ใช้สีสร้างมิติของดวงตา ผลออกมาเป็นที่พอใจมากค่ะ 
? Heavy glam
.
เป็นลุคเริ่มต้นของที่สถาบันที่แมนเชสเตอร์ เน้นการใช้สีสันและการใช้พิกเม้นเพิ่มประกาย สีที่เลือกเป็นโทนม่วง(สีโปรดของออมเองค่ะ) เน้นการเบลนสี และไล่โทนช่วยปรับรูปตาให้ยาวขึ้น

? Soft smokey and liner with red lip
.
ลุคนี้เป็นการไล่สีแบบซอฟท์สโม้คกี้ เน้นการใช้สีแมทให้ได้สมดุลในการไล่ให้มีมิติ ใช้การลากอายไลเนอร์นำสายตาให้ดูรูปตายาวขึ้น ในลุคนี้โดดเด่นขึ้นด้วยสีปาก หรือจะเป็นโทนสีนู้ดก็จะได้ลุคเรียบหรูค่ะ
.
smokey liner & a red lip
? Blended spotlight : strong smoky
.
ลุคนี้ เป็นลุคสโม้คกี้ที่ชัดและเข้มขึ้นมา เพิ่มมิติและสร้างรูปตาได้อย่างชัดเจน มีการเพิ่มกลิตเตอร์เพื่อให้เกิดประกายที่ตาเวลากระทบแสง เน้นการเฉดดิ้งไฮไลท์ที่ค่อนข้างชัด และใช้ลิปสติกสีนู้ด เพื่อไม่ให้ลุคนี้ดูเข้มจนเกินไป
.

? MIDNIGHT HAZE
.
ลุคนี้เป็นการใช้หลากหลายสีและเทคนิคผสมกัน เป็นการเล่นสีระหว่างฟ้าและเขียว เพิ่มลูกเล่นโดยการใช้อายไลเนอร์ผสมกับกลิตเตอร์เข้าไปในเส้นอายไลเนอร์ เพิ่มประกายให้กับดวงตาได้อย่างดีเลยค่ะ
.

???? 

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับลุคต่างๆที่เป็นงาน สาย ฝ. แบบ ออริจินัลจริงๆ ของแท้จากฝั่ง UK ออมไปเรียนครั้งนี้คิดว่าได้อะไรมามากมายและได้เปิดโลกแบบสุดๆ และคิดว่าหากมีโอกาสก็จะไม่หยุดและคงจะหาที่เรียนไปเรื่อยๆค่ะ ? สนุกและมีความสุขมากก ใครไม่ get ตัวเอง get ก็พอล่ะ อิอิ แต่งแบบเดิมแต่งได้ปกติ แต่งานอันนี้มันเหมือนศิลปะ ได้ปลดปล่อย ทำแล้วมีความสุขมากๆค่ะ
คงจะเหมือนคำที่เค้าว่ากันว่า “เมื่อได้ทำงานที่รัก คุณจะไม่รู้สึกเหมือนทำงานอยู่เลย” ทุกวันนี้ออมก็รู้สึกแบบนั้นค่ะ 
????


TanatBeautist

TanatBeautist

ชื่อ.. ออมนะคะ เป็นช่างแต่งหน้ามืออาชีพมา 6-7 ปีแล้วค่ะ แต่ก่อนหน้าอยู่ในวงการสวยๆงามๆ มานับสิบปี แฟนเพจ 82,000+ หมื่น รีวิวเรตติ้ง 4.9 จาก 300 กว่ารีวิวในเฟสบุ้ค เป็นช่างสักคิ้ว ฝังสีปาก ต่อขนตาด้วยค่ะ เข้ามาคุยกันได้นะคะ ^^

Line: @tanatbeautist
เพจส่วนตัว
https://www.facebook.com/tanatbeautist
เวบส่วนตัว
http://www.tanatbeautist.com/
TikTok ❤️ https://vt.tiktok.com/ZS7gUqXF/

FULL PROFILE