FOREO ISSA mini 2 แปรงสีฟันโซนิค น่ารักไม่เหมือนใคร

53 15

สวัสดีค่ะชาวจีบันทุกคน วันนี้เราจะมานำเสนอแปรงสีฟันแบบใหม่ ที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยรู้ว่า FOREO เค้านอกจากจะดังเรื่องเครื่องล้างหน้าแล้ว เค้ายังทำแปรงสีฟันโซนิคออกมาขายด้วยนะคะ

แปรงสีฟัน FOREO ที่เราซื้อมาจากสิงคโปร์ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ตัวนี้เป็นรุ่น ISSA mini 2 คือต้องบอกก่อนว่าแปรงรุ่นนี้เป็นของเด็ก แต่ด้วยความที่เราเห็นว่ามันเล็กกะทัดรัดดี ก็เลยซื้อมา จริงๆ แล้ว FOREO เค้าทำแปรงสีฟันโซนิคออกมาหลายรุ่น หลายสีเลยค่ะ เห็นสีสันละลานตาก็อยากได้

ความจริงเราตั้งใจจะซื้อเครื่องล้างหน้า แต่กลายเป็นว่าพอเห็นแปรงสีฟันก็ตื่นเต้นกับของใหม่ ก็เลยได้เป็นตัวนี้กลับมาแทนเครื่องล้างหน้า แล้วก็ยังซื้อหัวแปรงสำรองมาเปลี่ยนด้วย เราจำราคาที่แน่ชัดไม่ได้ จำได้คร่าวๆ ว่าซื้อทั้งแปรงและหัวแปรงราคาประมาณ 6 พันนิดๆ ค่ะ 

หัวแปรงตัวนี้ในส่วนที่เป็นสีเหลืองทำจากซิลิโคน และส่วนที่เป็นสีขาวตรงกลางจะเป็น PBT Polymer เค้ารับประกันคุณภาพตัวแปรงว่าสามารถใช้ได้นานถึง 10 ปีเลยทีเดียว ซึ่งจริงๆ คุณสมบัติจะคล้ายๆ กับเครื่องล้างหน้า คือชาร์ตแค่ครั้งเดียวจะสามารถใช้ได้นานถึง 265 วันเลยนะเออ


ส่วนความแรงในการสั่นนั้นเราว่าค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นที่เราเคยใช้มา แต่เข้าใจว่าเราไม่จำเป็นต้องแปรงฟันแรง แต่ควรจะแปรงให้ถูกต้องและสม่ำเสมอ เพื่อไม่เป็นการทำร้ายเหงือกและฟัน

ด้านหลังหัวแปรงออกแบบมาสำหรับใช้แปรงลิ้นได้ด้วย แปรงฟันแล้วก็อย่าลืมแปรงลิ้นด้วยนะคะทุกคน เพื่อสุขภาพปากและฟันที่ดี แบคทีเรียสะสมอยู่ที่ลิ้นไม่น้อยกว่าที่ฟันเลยน้าาา

เวลาชาร์จก็ต้องเปิดจุกซิลิโคนทางด้านหลังออก แล้วจึงเสียบชาร์จ หัวชาร์จเป็น USB เพราะฉะนั้นหาที่ชาร์จง่ายมากๆ ค่ะ ชาร์จครั้งนึงก็ประมาณครึ่งชั่วโมงได้ค่ะ ตั้งแต่ซื้อมาเนี่ยชาร์จไปแค่ครั้งเดียวเอง ใช้จนลืมกว่าแบตจะหมด สะดวกตรงที่พกพาไปไหนไม่ต้องกังวลเป็นห่วงว่าแบตจะหมด เรียกว่าอึด ถึก ทนมากเลยนะเนี่ยยยย

แปรงตัวนี้เค้าออกแบบมาน่ารักเชียวค่ะ ตรงด้านบนปุ่มกดเปิดการใช้งาน จะเป็นรูปหน้ายิ้ม ไฟหน้ายิ้มตัวนี้จะกระพริบและหยุด 1 วินาทีเมื่อเราแปรงฟันผ่านไป 30 วินาที เพื่อเตือนให้เราเปลี่ยนข้าง เมื่อกระพริบครบ 4 ครั้ง คือ 2 นาที มันจะเลิกกระพริบเปลี่ยนมาเป็นไฟสว่างค้างไว้แทน เหมือนกับว่าพอใจที่เราแปรงฟันได้นานเกิน 2 นาทีแล้ว


ส่วนไฟหน้าบึ้งที่อยู่ด้านล่างจะกระพริบ หากเราไม่หยิบแปรงมาใช้เกิน 12 ชั่วโมงไปแล้ว น่ารักไหมล่ะคะ เหมือนเป็นการเตือนว่าเราจะต้องแปรงฟันวันละ 2 ครั้งนะ ถ้าไม่แปรงก็จะกระพริบเตือน...มาแปรงฟันเถอะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ เห็นความน่ารักน่าใช้ของแปรงสีฟันโซนิคกันบ้างไหมเอ่ย รู้สึกว่าตอนนี้จะมีคนนำเข้ามาขายที่ไทยแล้วด้วยนะคะ ใครที่คิดว่าราคาพอรับได้ แล้วอยากจะลองใช้ดู ก็ลองดูนะคะ แต่สำหรับเรา คิดว่าไม่จำเป็นแค่แปรงฟันวันละ 2 ครั้งด้วยวิธีที่ถูกต้อง พบทันตแพทย์ทุก 6 เดือนก็เพียงพอแล้วค่ะ


Charlotte Rak

Charlotte Rak

สวัสดีค่ะ ชื่อ รัก นะคะ ปีนี้อายุ 41 ปีแล้วค่ะ สภาพผิวมัน มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ ริ้วรอยร่องลึก และรอยดำจากสิวบ้างเป็นบางช่วง

เราเป็นคนสนใจดูแลผิวหน้าอยู่ตลอดเวลา และชอบทดลองผลิตภัณฑ์ที่ออกมาใหม่เรื่อยๆ สภาพผิวตอนนี้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ถึงแม้อายุจะมากขึ้น อยากแชร์และแลกเปลี่ยนเรื่องสกินแคร์กับทุกคนนะคะ

สิ่งที่คิดไว้ว่าวันนึงจะทำให้ได้ คือ การเป็นแรงบันดาลใจของผู้หญิงวัย 40 ให้หันมาใส่ใจดูแลผิวหน้า ไม่อยากให้ละเลยการดูแลตัวเอง แม้ว่าจะอายุมากขึ้นแค่ไหนก็ตาม

Line: charlotterak
TikTok: @charlotterak

FULL PROFILE