(เคล็ดไม่ลับ) ว่าด้วยเรื่องของกันแดดสำหรับคนผิวมัน

33 9
สวัสดีค่ะทุกคน ใบหน้าเป็นส่วนสำคัญสำหรับผู้หญิงเราเลยค่ะ อยากรู้ไหมคะว่าในขั้นต้องสุดท้ายของการบำรุงผิวในตอนเช้าคืออะไร? รินขอตะโกนดังๆว่า “อยากมากค่ะ” นั่นก็คือ การทาครีมกันแดดในทุกๆเช้า ในปริมาณที่เหมาะสมก่อนออกจากบ้านไปเผชิญหน้ากับแสงแดดโดยตรงนะคะ เพื่อปกป้องผิวของเราจากรังสี UVA แห่งความแก่ชรา และปกป้องผิวไหม้จากรังสี UVB เพราะผิวหน้าของเราแตกต่างกัน บางคนก็ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม ผิวปกติ และอยู่สภาพผิวแพ้ง่ายค่ะ ดังนั้นเราต้องเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับประเภทผิวของเราค่ะ

รินขอแนะนำไอเท็ม Sunscreen

ครีมกันแดดสำหรับคนผิวมันน่าใช้ค่ะ เน้นของดี ใช้ได้นาน คุ้มค่า คุ้มราคา สบายกระเป๋า ไม่ต้องไปไกลถึงเกาหลีเพราะมีขายที่ไทยแล้วค่ะ รินก็ได้ไปซื้อมาใช้อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 1 ปีกว่าๆแล้วค่ะ และในวันนี้ก็จะมาบอกต่อให้สาวๆ Jeban ได้อ่านได้ชมกันจ้า


Dr. Belmeur UV DERMA MINERAL SUN Cream SPF48 PA+++ 50ml.

ครีมกันแดดเวชสำอางสีขาวขุ่น เนื้อสัมผัสเบาสบาย ซึมได้ดีไม่เหนียวเหนอะหนะ ปรับสภาพผิวให้สว่างขึ้น กันน้ำกันเหงื่อได้ดี ใช้ได้กับทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย แต่แนะนำให้ทดสอบการระคายเคือง โดยป้ายครีมกันแดดไปที่ขอพับ ท้องแขน และหลังใบหูค่ะเพื่อความสบายใจ และปลอดภัยต่อผิวหน้าของเรา ครีมไม่มีส่วนผสมของพาราเบน และสารอันตราย ตัวหลอดจะเป็นสีขาว บีบครีมกันแดดได้ง่ายมากค่ะ
ตัวนี้รินใช้หมดไป 2 หลอดแล้วค่ะ และซื้อหลอดที่3 มาใช้ต่อ เนื้อครีมเบาสบายหน้าสำหรับผิวมันแบบริน ปรับสีผิวหน้าให้กระจ่างใสขึ้นระดับหนึ่ง กันน้ำกันเหงื่อได้ดีทีเดียวค่ะ ที่สำคัญค่า SPF48 PA+++ ไม่ได้ทำให้หน้ามันแต่อย่างใด ใช้แล้วชอบมากค่ะ ไม่โอยนะคะ เหมาะกับผิวมันแบบรินมากค่ะ

วิธีใช้
หลังทาครีมในตอนเช้า ให้ทากันแดดเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการบำรุง

ระดับความพึงพอใจ: 1 - 5 คะแนน 
(1=ปรับปรุง, 2=พอใช้, 3=ปานกลาง, 4=ดี, 5=ดีมาก)
- ความคุมความมัน =  4 คะแนน

ประเภทผิวของรินคือ ผิวมัน กันแดดที่รินใช้ต้องช่วยปรับสภาพผิวให้กระจ่างในระดับนึงและต้องปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่เป็นเนื้อน้ำ ส่วนตัวเนื้อครีมต่อนข้างแมทจะรู้สึกสบายหน้ามากกว่า คุมมันได้ดี กันน้ำกันเหงื่อเพราะเป็นคนหน้ามันมาก
เมื่อก่อนรินใช้กันแดดได้ที่ค่า SPF35 PA++  เท่านั้นค่ะที่ใช้แล้วปลื้มมากเป็นที่ 1 ในใจเลยค่ะ ใช้อยู่ประจำ คือ CLEAN FACE และใช้มาเนิ่นนานหลายปี หากค่าSPF สูงกว่านี้จะใช้ไม่ได้เลยเพราะไม่คุมมัน 

รินมีประสบการณ์บ่อยครั้งที่หาซื้อกันแดดตามรีวิวต่างๆ แต่ข้อมูลที่ได้มักไม่ตรงกับประเภทผิวมันเท่าไรในทุกครั้งรู้สึกว่าสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ คือซื้อมาแต่ใช้ไม่ได้ค่ะ 

พักหลังๆมาครีมกันแดดที่ใช้ประจำขาดตลาดหาซื้อไม่ได้ค่ะ จึงได้ถามทางช็อปในไทยก็ตอบว่าไม่นำเข้ามาแล้ว รินเลยไปตามหาทั่วเกาหลีเลยค่ะ คำตอบที่ได้จากBAเกาหลีคือทางแบรนด์เลิกผลิตไปแล้ว แต่ได้ออกครีมกันแดดที่ดีกว่ามาแทน นั่นก็คือตรีมกันแดดด็อกเตอร์เบลเมอร์นั่นเอง ผลลัพธ์ที่ได้จะเห็นผลช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับสภาพผิวและการบำรุงของแต่ละบุคคลค่ะ ขอบคุณที่ติดตามและคอยเป็นกำลังใจให้รินนะคะแล้วเจอกันใหม่บทความหน้า แล้วมาเจอกันอีกนะคะ

Disclaimer 

This review (CR) is NOT sponsored by any of the brands mentioned throughout this review.


shout-out

shout-out

Nice to meet you guys! you can called me "Rin"
? Minimal style, Looking nature
✉️ Skin-care addict! (Only Truth Review)
☕️ Enjoy coffice time
? Healthy, Sport girl
? Beauty shout out : (YouTube)

FULL PROFILE