รีวิวเครื่องสำอางราคาประหยัด สวยทั้งหน้าไม่เกิน 500 บาท

47 24
          สวัสดีค่ะทุกคนนนนนน วันนี้จะมารีวิว เครื่องสำอางที่เราใช้แต่งหน้าด้วยงบไม่เกิน 500 บาท !! ไม่ใช่ราคาต่อชิ้นไม่เกิน 500 นะคะ แต่เป็นเครื่องสำอางที่ใช้ทั้งหน้าค่ะ ก็อย่างว่า ยุคสมัยนี้ก็ใช่ว่าเศรษฐกิจจะดีอ่ะเน๊าะ มีแต่แย่ลงทุกวันๆ เราก็ต้องเซฟงบกันนิดนึง เครื่องสำอางราคาน่ารักคุณภาพดีก็ยังมีอยู่บนโลกนะคะ แถมเวลาหมดก็หาซื้อได้ง่าย ไม่กระทบการเงินในกระเป๋าไม่มาก และก็เป็นเครื่องสำอางที่เราใช้แต่งหน้าไปเรียนทุกวันหรือใครที่งบน้อย แต่อยากสวยอยากได้เครื่องสำอางคุณภาพดี รับรองว่าซื้อตามได้แน่นอนค่ะ

รองพื้น Fit Me
ราคา : 49 บาท
พิกัด : 7-11
          รองพื้นที่เราใช้เป็นรองพื้นของ Fit Me แบบซองค่ะ เบอร์ 128 เป็นสี Warm Nude ซึ่งสีนี้เป็นเราคิดว่ามันค่อนข้างใกล้เคียงสีผิวเราที่สุดละ แล้วเราก็ค่อนข้างชอบแบบซองที่เค้าทำออกมาเพราะว่ามันเข้าถึงง่าย ราคาถูก แล้วก็เป็นการเปิดใจให้หลายๆคนที่ยังไม่ได้ลองของเค้าก็ได้ซื้อมาลองใช้กัน
          เนื้อรองพื้น บางเบาดีมากเลยอ่ะ เกลี่ยง่าย ใครที่อุปกรณ์การแต่งหน้าไม่ได้มีครบมากก็ใช้มือเกลี่ยก็ได้เพราะเนื้อรองพื้นเกลี่ยง่าย ใครที่มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้างตัวนี้เค้าก็ช่วยได้นะ แต่ก็ไม่ได้ปกปิดได้จนมองไม่เห็นเลยนะ ก็ได้ในระดับนึง ยังมีความเป็นธรรมชาติอยู่ ไม่โป๊ะจนเกินไป ซึ่งเราก็เป็นคนที่รูขุมขนกว้างนะ ภาพรวมหลังลงรองพื้นเสร็จก็โอเคนะ ไม่หนักหน้า เรื่องคุมมันส่วนตัวว่าเค้าก็คุมมันได้ระดับนึง เราเป็นคนหน้ามันด้วย ช่วงบ่าย 2 นี่ก็เริ่มมันละนะ แต่นี่ก็ไม่ได้ซีเรียสเรื่องนั้นเพราะว่าก็ไม่ชอบให้หน้าตัวเองแมทเท่าไร ชอบให้มันโกลวๆมากกว่า ใครผิวแห้ง ผิวผสม หรือชอบลุคแบบดิวอี้ตัวนี้ใช้ได้เลยค่ะ แล้ว ด้วยเราคาเค้าขนาดนี้ แล้วประสิทธิภาพเค้าได้ขนาดนี้เราก็ว่าโอเคแล้วล่ะ

ประสิทธิภาพการกันน้ำ
มีหลุดไปบ้างเล็กน้อยแต่ก็ยังถือว่าเหลือติดผิวอยู่เยอะเลยนะ 
ให้คะแนนการกันน้ำ 4/5

แป้งพัฟ Cute Press 
ราคา : 79 บาท
  พิกัด : 7-11
          แป้งพัฟที่เราใช้เป็นของ Cute press ตลับม่วงค่ะ  ความจริงแล้วชื่อเต็มของเค้าคือ Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++ เราก็เรียกว่าแป้งคิวท์เพลสตลับม่วงในเซเว่นมาตลอด 5555 ตลับเล็ก พกพาง่าย หาซื้อง่าย ราคาไม่ถึง 100 บาท ความจริงแล้วเค้ามีตลับใหญ่ที่ขายในช็อปของเค้าค่ะ แต่ตัวนี้ก็จะเป็นตลับขนาดเล็กลงมา ถ้าในช็อปเค้าจะมีหลายเบอร์ให้เราเลือก แต่ที่เซเว่นจะมีให้เลือกแค่เบอร์เดียวคือ N1 ผิวขาวธรรมชาติ  
          ความจริงแป้งนี้เค้าเป็นรุ่นที่มีชื่อเรียกง่ายๆว่า “แป้งรีทัช” เนื้อแป้งเนียนละเอียด เบาบางดีค่ะ ถึงจะชื่อรุ่นว่ารีทัชแต่เราว่าเค้าก็ไม่ได้ปกปิดได้มากขนาดนั้น ยังพอมีให้เห็นรูขุมขนรอยสิวอยู่บ้างเล็กน้อย เทคนิคการทาแป้งตัวนี้คือเวลาลงต้องกดแป้งหน่อยถึงจะดูเป็นงานผิว ถ้าทาแบบปาดๆแป้งเค้าก็จะไม่ช่วยปกปิดไม่ได้มากมายอะไร ด้วยความที่เค้าตลับเล็กอ่ะ มันก็พกพาง่าย หรือบางทีไปต่างจังหวัดก็ยังพอจะหาซื้อได้ตามเซเว่น แต่ข้อเสียคือเค้าไม่ตัวกั้นระหว่างพัฟก็แป้งอ่ะ เวลาเก็บพัฟก็เก็บรวมกับแป้ง ไม่มีการแยกใดๆทั้งนั้น แล้วก็พยายามระวังอย่าให้ตกค่ะ เพราะถ้าตกคือแตกเลย หมายถึงแป้งนะคะที่แตกละเอียดเลยค่ะ ตลับไม่แตกค่ะ

ประสิทธิภาพการกันน้ำ
อันนี้เราทางรองพื้นก่อนทาแป้งแล้วนะคะ มีหลุดไปพอสมควรเลยค่ะ 
แต่ไม่เป็นคราบ ให้ 3.5/5 ค่ะ

ดินสอเขียนคิ้วเจ้านาง 
ราคา : ตอนนี้ลดราคาเหลือ 129.- จากราคาเต็ม 199.- ไปตำด่วนจ้า
พิกัด : วัตสัน อีฟแอนด์บอย และบิวเทรี่ยม
          เพราะคิ้วคือมงกุฎของหน้า ต้องจริงจังกับการเลือกของดีๆมาใช้นิดนึง ดินสอเขียนคิ้วที่เราเลือกใช้เป็น ดินสอเขียนคิ้วเจ้านางค่ะ ชื่อเต็มๆเค้าคือ Chaonang Slim Waterproof Eyebrow  ตัวนี้การเลือกสีก็แล้วแต่สีผมแล้วแต่รสนิยมของแต่ละคนนะคะ เจ้านางเค้าก็มีให้เลือกหลายเฉดที่เหมาะกับคนไทยอยู่ค่ะ ของเจ้านางเป็นดินสอเขียนคิ้วแบบหัวเรียวเล็กจิ๋ว ขนาดแค่ 1.5 มม. ง่ายต่อการวาดโครงคิ้วให้คมชัด สวยเป๊ะ อันนี้เราชอบมากนะ เพราะเมื่อก่อนเคยใช้แบบดินสอเหลาๆ พอดินสอมันทู่แล้วเวลาเขียนมันแบบ...เส้นมันใหญ่มาก ไม่สามารถวาดโครงได้เลยจริงๆ คิ้วปลิงมาก พอมาใช้ตัวนี้คือตอบโจทย์สุดหัวเล็กแบบออโต้ หมุนใช้ได้เรื่อยๆไม่เสียเวลาเหลา ขึ้นโครงได้ชัด เบลนง่าย ติดทนด้วยนะ สีก็ธรรมชาติเข้ากับสีผมได้ดี  
          เนื้อดินสอไม่แข็งจนเกินไป เขียนลื่นดีมากเลย ไม่ต้องออกแรงมากก็วาดเป็นโครงได้แล้ว แล้วอีกอย่างคือตัวนี้เค้ากันน้ำกันเหงื่อด้วย ใน 1 ด้ามเค้าก็จะมีด้านที่เป็นดินสอ แล้วก็ด้านที่เป็นแปรงสำหรับปัด เราว่าค่อนข้างสะดวกครบครันเลยแหละ ไม่ต้องไปหาซื้อแปรงเพิ่มด้วย ว่าเจ้านางเค้าตอบโจทย์เลยนะ ไม่ว่าจะอยากได้คิ้วแบบคมชัด หรือจะเขียนเลียนแบบเส้นขนคิ้วก็ทำได้เช่นกัน ดินสอแบบนี้ใช้ง่าย มือใหม่หรือมือโปรก็ใช้ได้หมดค่ะ

ประสิทธิภาพการกันน้ำ
หลังจากซับน้ำออกคือมีสภาพใกล้เคียงกับตอนก่อนโดนน้ำเลยค่ะ ตัวนี้ทนจริง 
ขนาดเราหน้ามัน หางคิ้วยังไม่ละลายเลย
ให้ 5/5 ไปเลยค่ะ

บรัชออน Cathy Doll 
ราคา : 100.- (ไปซื้อตอนวัตสันจัดโปร 3 ชิ้นคละได้ 299)
พิกัด : วัตสัน อีฟแอนด์บอย และบิวเทรี่ยม
          บรัชออนตัวนี้บอกเลยว่า่ชอบแพคเก็จมากกก เหมือนรักแรกพบเลย กล่องเค้าจะมีความคล้ายกับกล้องแล้วก็มีสายด้วย น่ารักมากกก ชื่อเต็มๆของเค้าคือ Cathy Doll Malibu Sunset Blusher ซื้อมาก็ค่อนข้างประทับใจเลยค่ะ ในตลับเค้าจะมี  2 เฉด ไม่ได้เป็นแบบสีเดียว แล้วจะเห็นว่า หน้าตลับเค้ามีรูปต้นมะพร้าวให้ฟีลแบบ ชายหาด แต่เราไปหาข้อมูลมาให้ทุกคนว่าเค้า ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีสันสดใสของเส้นขอบท้องฟ้าริมหาดมาลิบู (ประเทศแคลิฟอร์เนียร์) จากแสงเรืองรองของดวงอาทิตย์ที่กำลังตกดิน สะท้อนกับน้ำทะเลในฤดูกาลต่างๆ จึงกลายเป็นแรงบันดาลใจนำมาสู่การดีไซน์เป็นบลัชเชอร์เนื้อพาวเดอร์ไล่โทนสี รวมไว้ในตลับเดียว ให้คุณรู้สึกเสมือนเก็บภาพความประทับใจริมหาด มาลิบูมาไว้บนพวงแก้ม ตอนเราอ่านคือว้าวมากอ่ะ  
          เนื้อบรัชออนพอสวอชมาคือสวยมากนะ มีความโกลวนิดๆ สีชัด สีเข้ม ใช้แค่นิดเดียวก็ติดแก้มแล้วค่ะ เนื้อบรัชออนเกลี่ยง่ายด้วย นี่เคยใช้มือเกลี่ยเพราะหาแปรงไม่เจอเค้าก็โอเคนะ ไม่โป๊ะ ไม่เป็นจ้ำด้วย แล้วในตลับมี 2 เฉด ให้เราเลือกใช้ได้ แต่เราใช้ทั้ง 2 สีเลย ผสมกันก็ออกมาสวยนะ

เค้าไม่ได้เคลมว่ากันน้ำ แต่เราก็ทดสอบให้แบบฟรีๆ
ก็มีหลุดไปบ้าง เหมือนสีมันไม่ค่อยชัดเหมือนตอนแรก 
ให้ 3.5 /5 ค่ะ

ลิปสติก IN 2 IT 
ราคา : 100.- (ไปซื้อตอนวัตสันจัดโปรค 3 ชิ้นคละได้ 299)
พิกัด : วัตสัน อีฟแอนด์บอย และบิวเทรี่ยม
          บอกก่อนเลยนะคะว่า ลิปสติกเน้นถูกค่ะ เราก็จะเปลี่ยนลิปไปเรื่อยๆเวลาที่เค้ามีโปรลดต่างๆ 55555 ตัวนี้ก็เช่นกันค่ะ นี่คือ IN 2 IT LIQUID MATTE MINI ซื้อมาในราคา 49 บาท !!! จากราคาเดิมคือ 99 ถูกมากกก เข้าเรื่องของเราต่อค่ะ รุ่นนี้เค้าเป็นขนาดมินิของรุ่น IN 2 IT  LIQUID MATTE ก็จะมีสีให้เลือกเยอะแยะไปหมดเลย การเลือกสีอันนี้ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนค่ะ แต่เราชอบสีนี้สุดแล้วคือสี VMM 14 gracefull  ค่ะ
          เนื้อลิปค่อนข้างโอเคเลยค่ะ เกลื่อง่าย ถ้าอยากให้เป็นแมทก็ได้ อยากเกลี่ยให้เป็นฟีลแบบเนื้อมูสก็ได้นะ แล้วขนาดเล็ก พกพาง่ายมากๆค่ะ (แต่แอบหายากนิดนึงเพราะมันเล็ก) เรื่องการติดทนอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพริมฝีปากของแต่ละคนนะคะ ลิปแทบจะทุกยี่ห้อแหละ แล้วก็อยู่ที่การใช้ชีวิตประจำวันของแต่ละคนด้วย เพราะว่าบางคนปากแห้ง ปากคนปากชุ่มชื้น ไม่เหมือนกัน แล้วแบบเราคือกินท๊างงงงวัน มันก็จะหลุดเร็วนิดนึง  
สีออกแดงระเรื่อ ทาแบบเต็มปากก็แจ่ม หรือจะทาแบบออมเบร์ก็สวยอยู่น้า 

เค้าไม่ได้เคลมว่ากันน้ำ แต่เราก็ทดสอบให้แบบฟรีๆ อีกเช่นกันค่ะ
ก็ถือว่ายังมีความติดคงทนอยู่นะคะแทบจะ 100% เลยด้วยซ้ำ 
ทนสะใจม๊ากกก
ให้ 5/5 ค่ะ

หมดแล้วค่ะ ไอเทมของเรา ทีนี้เราจะมารวมราคากันค่ะว่าทั้งหมดเป็นเงินเท่าไร

รองพื้น Fit Me 49.-
แป้งพัฟ Cute Press 79.-
ดินสอเขียนคิ้วเจ้านาง 129.-
บรัชออน Cathy Doll 100.-
ลิปสติก IN 2 IT 49.-

รวมทั้งหมดเป็นราคา 406.- เท่านั้นค่ะ เหลือตังทอนเยอะไปซื้อขนมได้อีก แต่ยังไงราคานี้ก็ยังไม่เคาะนะคะเพราะว่าราคาสินค้าลดมากน้อยเท่าไรอันนี้ก็แล้วแต่ดวงค่ะ แต่บางช่วง ดินสอเขียนคิ้วเจ้านางเค้าจัดโปร 1 แถม 1 ก็จะตกแท่งละ 65 บาทเท่านั้นเองงง ถูกมากเลย ติดตามไว้ให้ดีเลยค่ะ บางอย่างลดล้างสต๊อกก็มี อย่างของ Cethy doll เค้าก็มีโปรลดบ่อยอยู่น้าาา

          หัวใจของการซื้อของถูกก็คือต้องไว !! ในการเลือกซื้อของที่กำลงลดราคาค่ะ เราต้องไว ตามโปรห้างร้านต่างๆเอาไว้ให้ดี 55555 แต่อย่าลืมว่า ของถูกต้องคำนึกถึงคุณภาพที่จะได้รับด้วยนะคะว่ามันเหมาะสมกับเงินที่เราเสียไปหรือเปล่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นนี่ก็เป็นแค่รีวิวในฉบับเด็กน้อยนักศึกษาของเราเท่านั้นค่ะ หรือใครที่งบน้อย อยากได้เครื่องสำอางราคานักเรียน นักศึกษาจับต้องได้ ก็อย่าลืมเซ็ตนี้ไว้ในตัวเลือกของเพื่อนๆด้วยนะคะ


kunningk

kunningk

FULL PROFILE