เปิดถุงช้อปวัตสัน บอกต่อของใช้แล้วติดใจ ไปทีไรต้องซื้อตุนทุกที 2019 | I AM RITA |

44 15
ของที่เราชอบซื้อซ้ำไปซ้ำมานั้นมันต้องมีดีและใช่ ขาดไม่ได้...จนกลายเป็นของชอบทำให้เราอยากใช้แล้วใช้อีก วันนี้ไอแอมริต้าเลยจะมาเปิดถุงช้อปที่วัตสัน ปี2019  ที่ใช้แล้วชอบท็อป 5 ใช้แล้วติดใจ มีโปรโมชั่นหรือมีโปรสุดคุ้มครั้งใดต้องซื้อตุนไว้ทุกที ประเดิมกันที่ของที่ซื้อบ่อยสุดอันดับแรกได้แก่

อันดับที่ 1. Sheet Mask : ชีทมาสก์

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าริต้าเป็นคนชอบมาสก์หน้า มันทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายแล้วสดชื่นสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เวลาไปซื้อทีไรก็จะยืนงงในดงมาสก์และตัดสินใจอยู่นานเพราะว่าที่เค้าเตอร์มีหลายแบรนด์ออกใหม่เพียบและเยอะมากจริงๆเลยค่อยๆซื้อมาลองแต่ละตัว
จนค้นพบกับเจ้าตัวนี้ ชีทมาสก์ จาก Faith in Face (เฟธ อิน เฟช) / MADE IN KOREA เป็นแผ่นมาสก์หน้าเจลลี่เอสเซนส์ เนื้อมาสก์เป็นเนื้อเจลเข้มข้นแต่ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะเลยค่ะ แผ่นมาสก์เป็นตาข่ายขนาดพอดีหน้า ไม่บางจนเกินไป ยึดเกาะผิวแนบสนิท ให้ความรู้สึกเย็นสดชื่น พอเอาออกก็ค่อยๆซึมเข้าผิวแต่ยังคงความชุ่มชื่นอยู่ มาสก์เสร็จดึงแผ่นมาสก์ออก แล้วเจลลี่มาสก์ที่เหลือในซองเอามาทาได้ทั้งตัว ที่สำคัญคือ ไม่มีพวกแอลกอฮอล์, พาราเบน,น้ำหอม เลยนะ ใช้แล้วหน้าเด้งมาก ตื่นมาหน้าไม่มัน อันนี้เลิฟที่สุด จัดโปรบ่อยมาก เหมาะแก่การซื้อตุน เค้ามี 3สูตรได้แก่
1. FAITH IN FACE CICA JELLY SHEET MASK 
​สูตรนี้จะเน้นในเรื่องของ ปลอบประโลมผิว ลดสิว รอยจากสิว
ความรู้สึกหลังใช้ :
มีกลิ่นหอมเย็นๆของใบบัวบกอ่อนๆ ช่วยให้ผ่อนคลายมาก เหมาะกับการมาสก์หน้าก่อนนอนหรือเวลาที่ต้องการพักผ่อน พอตื่นมาแล้วรู้สึกผิวได้รับการปลอบประโลม รอยแดงจากสิวจางลงไวมาก ใช้หน้าไม่มัน ผิวชุ่มชื่น ผิวดูเด้งๆเปล่งปลั่ง
2. FAITHINFACE HYDRA JELLY SHEET MASK
สูตรนี้จะเน้นเติมความชุ่มชื้น ให้ผิวฟู อิ่มน้ำและลดริ้วรอย 
ความรู้สึกหลังใช้ :  ไม่มีกลิ่น รู้สึกเย็นสดชื่น เหมาะกับการมาสก์หน้าก่อนนอนหรือเวลาที่ต้องการพักผ่อน หรือหน้าแห้งแบบไม่ไหวแล้วต้องการความชุ่มชื่นเร่งด่วน จัดตัวนี้เลยจ้า ให้ความรู้สึกผิวชุ่มชื่น ผิวฟู อิ่มน้ำขั้นสุด มาสก์บ่อยๆเส้นริ้วรอยลดลงด้วย แต่งหน้าติดผิวสุด อากาศหนาวต้องโดนตัวนี้เลยค่ะ ผิวฉ่ำมงผิวไม่แห้งลอกแน่นอน ไม่ทำให้หน้ามัน
3. FAITHINFACE VITA JELLY SHEET MASK
สูตรนี้จะเน้นเรื่องความกระจ่างใสและมีออร่า แถมยังช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมออีกด้วย
ความรู้สึกหลังใช้ :  มีกลิ่นหอมของผลไม้จางๆ เหมาะกับการมาสก์หน้าก่อนนอนหรือเวลาที่ต้องการพักผ่อน พอตื่นมาแล้วรู้สึกผิวหน้าเงาๆโกลวๆแต่ไม่มัน ดูผ่องกระจ่างใสขึ้น ให้ความชุ่มชื่นดี ไม่ทำให้ผิวหน้ามัน สีผิวดูสม่ำเสมอ และจุดด่างดำก็ลดลงเร็ว
พอได้มาเจอก็ซื้อตุนและใช้ 3 ตัวนี้วนไป ชีวิตง่ายขึ้น 
คือมีสิ่งที่ผิวริต้าต้องการหลักๆ มีทั้งปลอบประโลมผิวลดรอยสิว, 
ผิวชุ่มชื่นลดริ้วรอย ,ผิวมีออร่ากระจ่างใส ตื่นขึ้นมาผิวแฮปปี้ ชีวิตก็แฮปปี้จ้า

อันดับที่ 2. LIP BALM : ลิปบาล์ม

ริต้าชอบให้ปากชุ่มชื่นไม่แห้งลอก ตั้งแต่เริ่มทาลิปบาล์มลองมาหลายตัวมาก นอกใจไปก็ตั้งหลายครั้ง ยังไม่มีอะไรโดนใจเท่าตัวนี้เลยค่ะ ลิปบาล์มจาก BURT'S BEES (เบิร์ด บีส์) MADE IN USA
เป็นลิปบาล์มที่ให้ยืนหนึ่งเรื่องริมฝีปากนุ่มชุ่มชื่นยาวนานได้ดีมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่รำคาญริมฝีปากเวลาทาและเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติของ 100% มีหลายกลิ่นหลายสูตรให้เลือก แต่ริต้าชอบรุ่นนี้สุด 
BURT'S BEES BEESWAX LIP BALM with VITAMIN & PEPPERMINT
(เบิร์ตส์ บีส์ บีแว๊กซ์ ลิปบาล์ม วิตามินและเปปเปอร์มินท์)
เป็นลิปบาล์มที่มีส่วนผสมสำคัญ คือ คาโลนีน โคโคนัทออยล์ และซัลฟลาวเวอร์ออยล์ ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษคือการกักเก็บความชุ่มชื่น ใช้ทาลงบนริมฝีปากที่แห้งแตกเพื่อเติมความชุ่มชื่นพร้อมบำรุงรักษาให้หายแตก และถ้ายิ่งใช้ต่อเนื่องริมฝีปากก็จะมีสุขภาพดีตลอดไป
ริต้าชอบรุ่นนี้ที่สุดเพราะเค้ามีส่วนผสมของเปเปอร์มินท์ชอบสัมผัสเวลาทา เมื่อทาแล้วจะรู้สึกได้ถึงความซ่าๆเย็นนิดๆ ทาตอนกลางคืนตื่นเช้ามาปากนุ่มน่าจุ๊บมาก เคยหาตัวอื่นที่สัมผัสคล้ายกันมาแทนแต่ยังไม่มีใครเทียบได้เลยจ้า

อันดับที่ 3. CLEANSING WATER : คลีนซิ่ง วอเตอร์

ตัวนี้ไม่มีไม่ได้ เป็นยาสามัญประจำบ้านไปแล้วจ้า ซื้อตั้งแต่เค้าออกมาจนถึงปัจจุบันอยู่ในใจเสมอ สำหรับคลีนซิ่งวอเตอร์ ไมเซล่าขวดสีชมพู จาก GARNIER (การ์นิเย่) ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสะอาดผิวหน้า รอบดวงตา และริมฝีปาก ให้ความอ่อนโยน ล้างสะอาดออกง่าย แต่ที่สำคัญมีโปรโมชั่นตลอดถูกและดีต้องมีติดบ้าน 
GARNIER SKIN NATURALS Micellar Cleansing Water EVEN FOR SENSTIVE SKIN
(การ์นิเย่ สกิน แนทเชอรัลส์ ไมเซล่า คลีนซิ่ง วอเตอร์ อีเวน ฟอร์ เซนซิทีฟ สกิน)
เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำความสะอาดผิวหน้า รอบดวงตา และริมฝีปาก เพื่อผิวกระจ่างใส สูตรสำหรับผิวธรรมดา-มีแนวโน้มแพ้ง่าย ที่รวมคุณสมบัติไว้ในหนึ่งเดียว
- เนื้อสัมผัสแบบน้ำ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งสิ่งสกปรก และสารตกค้าง เหนือกว่าด้วย ไมเซล่า เทคโนโลยี ดูดจับเครื่องสำอางเสมือนแม่เหล็ก ไม่ต้องถู สะอาดหมดจดแม้เครื่องสำอางกันน้ำสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกิน
- อ่อนโยน ปราศจากน้ำหอม ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง พร้อมคงความชุ่มชื่นให้ผิว ใช้ได้แม้บริเวณรอบดวงตา และปาก
วิธีใช้ : ใช้คู่กับสำลีที่เราชอบ ทำความสะอาดเครื่องสำอาง สิ่งสกปรก ความมัน กันแดด บริเวณผิวหน้า รอบดวงตา และปากโดยไม่ต้องถู และไม่จำเป็นต้องล้างน้ำซ้ำ

Trip : ริต้าชอบเอาสำลีแบ่งใส่กระปุกแล้วหยดคลีนซิ่งใส่ไว้ให้ชุ่ม วิธีนี้ช่วยให้คลีนซิ่งชุ่มชื่นทั่วทั้งแผ่น ใช้ง่ายเช็ดออกง่าย พกพาสะดวด แถมประหยัดกว่าเดิมมากขึ้น

อันดับที่ 4. สีย้อมผม

ก่อนหน้านี้ริต้าไว้ผมสีดำมาตลอด จะมีย้อมสีบ้างบางครั้ง แต่ก็กลับไปย้อมดำเหมือนเดิม เพราะขี้เกียจเติมโคนผม และแล้วก็มาตัดสินใจอยากย้อมผมอีกครั้งเพราะเห็นแพคเกจใหม่ของ โฟมเปลี่ยนสีสีผม Liese (ลิเซ่) MADE IN JAPAN รุ่นนี้เค้าเปลี่ยนแพคเกจกล่องใหม่เป็นรูปสาวญี่ปุ่นที่มีสีผมสวยดูเป็นธรรมชาติจริงๆ น่ารักไม่ดูเป็นรีทัชสีผมใส่ จนเราอยากทำผมสีนี้ตามเลยจัดมาลองเพราะรูปหน้ากล่องจริงๆจ้า ตัวนี้ก็มีโปรโมรชั่นบ่อยเช่นกัน
LIESE Creamy Bubble Color - Mint Ash 
(ลิเซ่ ครีมมี่ บับเบิ้ล คัลเลอร์-มินท์ แอช) สีน้ำตาลหม่นเหลือบเทา
เป็นโฟมเปลี่ยนสีผมที่ ย้อมเองได้ที่บ้านใช้งานง่ายมาก ได้สีผมที่สวยตรงตามปก เป็นสีน้ำตาลหม่นเหลือบเทาเขียวนิดๆสีสวยโดดเด่นสดใสดูธรรมชาติและเป็นเฉดสีที่คิดค้นเพื่อผมคนเอเชียโดยเฉพาะ ติดทนนาน มาพร้อมทรีทเม้นท์แบบล้างออกเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับเส้นผม ผมไม่เสีย กลิ่นไม่เหม็นฉุน ริต้าไม่ได้กัดสีผมเลย แล้วจะย้อมตอนโคนเริ่มยาวประมาณ 2-3เดือนย้อมครั้งนึง ย้อมมา3รอบแล้ว ผมไม่แห้งเสียเลย ให้สีผมที่สม่ำเสมอทั่วถึงเหมือนทำเองที่ร้าน ตั้งแต่ทำผมสีนี้มีแต่คนทักว่าสีผมสวยเข้ากับตัวเอง ติดใจซื้อตุนตลอดทั้งปี ของร้องอย่าเลิกผลิตสีนี้นะ มันสวยมากจริงๆ เค้ามีให้เลือกอีหลายสีเลยไปลองดูจ้า

อันดับที่ 5 น้ำยาสำหรับล้าง ฆ่าเชื้อและแช่คอนแทคเลนส์

ปกติริต้าจะใส่คอนแทคเลนส์เฉพาะถ่ายงาน ออกงาน เป็นแบบลายเดือนไม่มีค่าสายตา และก็จะเปลี่ยนน้ำยาแช่คอนแทคเลนส์อยู่ทุกวันเพื่อความสะอาดปลอดภัย แล้วคงความชุ่มชื่นให้แก่เลนส์ในการใส่ ครั้งต่อๆไป
OPTI-FREE pure moist (ออฟติฟรี เพียวมอยซ์)
เป็นยี่ห้อที่ใช้ประจำไม่เคยเปลี่ยนเลย ถ้าเปลี่ยนก็จะเปลี่ยนแค่รุ่น มี3รุ่น ล่าสุดริต้าใช้รุ่นนี้อยู่
OPTI-FREE pure moist  Multi-purpose disinfecting solution
(ออฟติฟรี เพียวมอยซ์ )
รุ่นนี้จะช่วยเก็บความชุ่มชื้นให้กับเลนส์ 16 ชั่วโมง และให้ความรู้สึกสบายตาตั้งแต่เริ่มใส่จนถอดเลนส์ ใช้สำหรับทำความสะอาด ปรับสภาพ ชะล้าง ฆ่าเชื้อ และแช่เก็บเลนส์ ขจัดไขมันและโปรตีนสะสมที่เกิดขึ้นทุกวัน ป้องกันการสะสมของคราบไขมัน ใช้สำหรับเลนส์สัมผัสชนิดซิลิโคน ไฮโดรเจน และชนิดนิ่มทุกประเภท
ครั้งนี้ริต้าได้คัดเอาตัวเด็ดๆท็อป 5 ของริต้า ที่ใช้ประจำหาซื้อสะดวก หาซื้อง่าย ที่ร้านวัตสัน หรือห้างร้านสะดวกซื้อที่มีอยู่ทั่วไป เพื่อมาแบ่งปันประสบการณ์การว่ามันดียังไง ทำไมถึงต้องซื้อซ้ำแล้วซ้ำอีก หรือเพื่อนๆมีชิ้นไหนเป็นตัวเด็ดอีกมาแบ่งปันกันได้ที่คอมเม้นด้านล่างเลยนะคะ การที่เจอของถูกใจถือเป็นลาปอันประเสริฐที่เกิดมาเพื่อกันและกัน อัยยะ!!!


IAMRITA

IAMRITA

Hi...สวัสดีค่ะชื่อ ริต้า นะคะ
I AM RITA คือทุกสิ่งที่เป็นความคิดและเป็นตัวเราเองใส่ลงไปในผลงาน
ริต้ารักแฟชั่น
ริต้ารักการแต่งหน้า
รักความสีสันสดใส
รักงานศิลปะ
และรักในสิ่งที่ตั้งใจทำในทุกๆงานค่ะ
ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้ริต้าด้วยนะคะ

XOXO ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ XOXO

FULL PROFILE