REVIEW สายแดก :: CREAM โดนัทต่อคิว ซอยละลายทรัพย์ สายแดกไม่ควรพลาดสิ่งนี้

35 12

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ จีบัน สายแดกวันนี้ จะพามาแนะนำร้านโดนัท ย่านสีลม ซอยละลายทรัพย์ ชื่อร้าน CREAM เป็นสาขาร้านโดนัทเจ้าดัง Flour Flour ร้านเบเกอรีโฮมเมดในจังหวัดเชียงใหม่ ขยายสาขามาสีลมซอย7 หรือ ซ.ละลายทรัพย์ เดินจนสุดตลาดเลี้ยวตามถนนไปฝั่งถ.นราธิวาสฯ อยู่สุดตลาดพอดีเป็นห้องแถว ใครเข้าทาง ถ.นราธิวาส หรือทางสถานีช่องนนทรี เดินเข้าซอยจะอยู่หัวตลาดเลย เป็นห้องแถวเล็ก ๆ ฝั่งซ้ายมือ ร้านเปิด 10โมง ถึงบ่ายสาม ใครไปถึง 10โมงตรงยังซื้อไม่ได้นะ ต้องต่อคิวก่อนจ้าาา ร้านเป็นแบบ Take Home ไม่มีโต๊ะให้กินในร้านนะจ๊ะ ส่วนใครจะไปช่วงบ่ายแนะนำว่าหยุด เพราะปกติจะหมดก่อนปิดร้านก่อนเวลาปิดจริงจ้าาา 

จุดเด่นเป็นขนมปังอบหมักจากยีสต์ธรรมชาติ  เค้าหมักยีสต์เอง ฉะนั้นต่อวันจึงทำให้ทำได้จำกัดถึงหมดก่อนเวลาปิดนั่นเอง ใครซื้อกลับเค้าแนะนำว่าให้กินภายใน 3 ชม. แต่ถ้าจะเก็บต้องเข้าตู้เลย ขนมจะสดมากอยู่นอกตู้เย็นได้ประมาณ 3 ชม. เท่านั้น มาดูเมนูกันต่อ

มาดูหน้าตาขนมกันบ้างทางร้านเน้นทำเป็นก้อนกลมๆ

ด้วยความอยู่ข้างนอกทั้งวัน แล้วคนเดียวเลยจัดมาแค่ 2 และกินหมดในพริบตา 

มาดูที่ตัวแรก...

CINNAMON DONUT 49บ. โดนัทน้ำตาลปกติเลย แต่แป้งคือเหนียว นุ่มมาก โรยน้ำตาลเม็ดละเอียดยิบ เหมือนกินโดนัทน้ำตาลแต่แป้งพิเศษ ไม่มีใส้นะ เค้าบอกขนมของร้านเก็บนอกตู้ได้ไม่เกิน 3 ชม. สดมากเวอร์ ใครเลือกรสนี้มาคือกัดทีต้องคอยเช็ดขอบปากนะ เกล็ดน้ำตาลติดมาเป็นพรวนคนเดินสวนต้องแอบยิ้มให้ กินเลอะเทอะ เป็นผู้หญิงน่าร๊ากกกก 55555

ขนมเค้าจะมาในกล่องกระดาษแบบนี้ ถ้าสั่งเยอะๆ จะเป็นกล่องเหลี่ยมน่าจะประมาณ 4 ชิ้นถึงได้เป็นกล่องอีกแบบ แต่ถ้า 2 ชิ้นจะมาแยกกล่องแบบนี้นะ

ลูกที่สอง...

VANILLA DONUT 69บ. แป้งโดนัทที่มีไส้ครีมวนิลลาตรงกลาง ไม่เลี่ยนอมเปรี้ยวเลม่อนหน่อยๆ โรยผงไอซิ่งด้านบน กัดทีไส้ทะลัก อร่อยเหมือนเดิม แป้งเหนียวนุ่ม ไส้หวานกำลังดี อยากให้ลอง

วันนี้ก็จะมายั่ว ประมาณนี้ ใครเคยลอง หรือกำลังจะไปยังไงชอบรสไหนมาบอกกันได้นะ คราวหน้าจะได้ลองรสอื่นบ้าง 

ฝากกระทู้ไว้เท่านี้ คราวหน้าจะเอาไรมายั่วสายแดกอีก ฝากติดตามด้วยนะคะะะ บายยย


PONGKAN.S

PONGKAN.S

รีวิวไปเรื่อย ชอบกิน ชอบเที่ยว เดี๋ยวๆ พุงป่อง
ชีวิตไม่ติดหวาน เสพติดชา เบเกอร์รี่ ซีรี่ส์แอคเซ็นต์บริทิช
สภาพผิวผสม เคยหน้าใส แต่ไม่รู้เป็นไรช่วงนี้สิวอุดตันเห่อ T_T

FULL PROFILE