คัดมาแล้ว! 6 แอพพลิเคชั่นแต่งภาพรีวิวให้สวยโดดเด่น โดนใจ กดโหลดไว้รับรองไม่มีพลาด

101 43

โย่วน้าาา

กลับมาแล้วค่ะทุกคนนนน หายหน้าหายตาไปนานมากๆๆๆ 5555 หลังจากเคลียร์ทุกสรรพสิ่งในชีวิตอย่างยาวนาน + ถึงเวลานอนจะไม่ค่อยมี แต่ตอนนี้ขอพักมานั่งเขียนกระทู้บ้างอะไรบ้าง ขอเกริ่นก่อนว่า ก่อนหน้านี้บางทีจะเจอคอมเม้นหรือคนทักมาถามว่า ใช้แอพอะไรแต่งภาพบ้าง คือ จริงๆ เราไม่ได้ใช้แอพในมือถือแต่งภาพเท่าไหร่นะคะ ปกติถนัดแต่ใช้โปรแกรมในคอมมากกว่า แต่เพื่อพี่ๆ น้องๆ ชาวจีบันนิสต้าที่น่ารักทุกคนที่อยากรีวิวแต่ไม่รู้จะแต่งภาพยังไง 

+ ถนัดใช้มือถือมากกว่า วันนี้เราเลย คัดมาแล้ววว 

ทั้ง 6 แอพพลิเคชั่นแต่งภาพที่ใช้งานง่าย + ใช้งานฟรี! จะมีอะไรบ้างลองตามมากันเลยยย 

แอพพลิเคชั่นทั้ง 6 ที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้ค่ะ


CANVA


หนึ่งในแอพเด็ดที่จำเป็นต้องมี! สำหรับคนที่อยากได้ภาพมีกรอบสวย จัดเรียงตัวอักษรดี แต่ไม่รู้จะออกแบบ หรือจัดเรียงภาพเองยังไง เจ้าแอพนี้มีเทมเพลตแบบจัดเรียงทุกสิ่งอย่าง ไม่ว่าจะภาพ กรอบ ตัวอักษร ฯลฯ หลากหลายขนาดตั้งแต่ 1:1 ไปจนถึงกำหนดเอง มาให้ทุกคนได้แต่งภาพสวยง่ายๆ แค่เพียงเลือกใช้เทมเพลตที่เขาออกแบบมาให้แล้วเราก็จิ้ม 2 ครั้งที่ตรงส่วนที่อยากแก้ไข เช่น ถ้าอยากใช้ภาพของเราแทนภาพที่เขาใส่มาก็กดตรงภาพ ถ้าอยากแก้ไขตัวอักษรบนภาพก็กดที่ตัวอักษร ฯลฯ 


PHOTO GRID


นิมนต์โหลดบัดเดี๋ยวนี้! เอ้ย กดโหลดเดี๋ยวนี้เลยนะแม่ แอพนี้คือดีงามที่แท้ทรู มีให้เลือกใช้งานหลักๆ ประมาณ 3 หมวดคือ กริด แก้ไข และแทมเพลต ฯลฯ

แต่ที่จะแนะนำก็คือ หมวดแก้ไข สามารถใส่พื้นหลังได้ แต่งรูปดี มีสติกเกอร์น่ารักๆ ให้แปะเพียบบ แถมใช้งานได้อีกสรรพสิ่งเท่าที่ใจต้องการ เช่น ใส่ข้อความ

แต่งสีภาพ รีทัช โฟกัส ลายน้ำ ฯลฯ มีเสียเงินซื้อภายในแอพและฟรี (เอาจริงๆ ส่วนตัวว่า แค่ส่วนที่ฟรีก็ดีงามแล้วเด้อ มิต้องซื้อเพิ่มก็ได้)


PICS ART


โปรดอย่าถามถึงความเทพของนาง คือ ความสามารถประหนึ่ง 2 แอพบนรวมกัน แทมเพลตคือสวยสุดใจ (จนเราก็แอบซื้อพรีเมี่ยมบ้าง 555 แต่ไม่ซื้อก็ไม่เป็นไรนะคะ แบบแจกฟรีก็สวยหลายแบบเหมือนกัน) ใส่ข้อความได้ สติกเกอร์ก็ดี แค่เรื่องการปรับภาพอาจจะไม่เท่ากับ Photo grid แต่โดยรวมแล้วก็ โหลดเถิดจะเกิดผล 


TINKYS


ใครที่ไม่ใช่สายฟรุ้งฟริ้งกระดิ่งแมวสามารถเลื่อนผ่านได้เลย เพราะแอพนี่จะเสกให้ภาพของยูวว ดูฟรุ้งฟริ้งมากกก จากทั้งฟิลเตอร์และสติกเกอร์ ฟิลเตอร์ภาพเบลอๆ นัวๆ โทนละมุนก็มา ส่วนแอพนี้มีก็ได้ไม่มีก็ไม่เป็นไรเด้อ แค่สติกเกอร์เขาน่ารักมากเว่อร์แค่นั้นเอ๊งงง 

PHONTO


แอพใส่ตัวอักษรที่เรียกได้ว่า ใช้งานง่าย + ฟอนต์เยอะมากกกก ถ้าข้อมูลไม่ผิดเหมือนเขาสามารถให้เราโหลดจากเว็บฟอนต์ทั่วไปได้ด้วยรึเปล่าไม่มั่นใจ ใครใช้อยู่ช่วยกระซิบบอกเราที แต่เอาจริงๆ คือไม่ต้องโหลดเพิ่มนางก็มีฟอนต์เยอะแยะมากมาย ก่ายกองให้เราเลือกใช้ เป็นอีกแอพที่ควรมีมั่กกก


VSCO


แอพแต่งโทนสีภาพที่ค่อนข้างใช้ง่าย จริงๆ  แล้วแต่คนนะคะ บางคนอาจจะใช้แอพ Lightroom ก็ได้เด้อ แต่ส่วนตัวถนัดใช้อันนี้ ปรับได้หมดสี แสง โทน คม นัว หยาบ อุณหภูมิ ฟิลเตอร์บลาๆ ตอนนี้เหมือนจะใส่กรอบเพิ่มได้ด้วย(แต่เป็นกรอบสีธรรมดา) และอีกเหตุผลที่เราแนะนำแอพนี้ก็เพราะว่า คนแจกสูตรแต่งภาพฟรีเยอะมากกก ไม่ต้องไปนั่งงมว่าจะแต่งยังไง แค่ลองพิมพ์ "แต่งรูป VSCO" ก็จะเจอสูตรแต่งภาพเยอะแยะมากมายแจ้


หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่พี่ๆ น้องๆ ชาวจีบันนิสต้าทุกคนนะคะ


ใครที่ลองไปโหลดมาเล่นแล้ว อย่าลืมมากระซิบบอกกันด้วยนะคะว่า เวิร์คอะเป่า ติดขัดตรงไหน หรืออยากให้อธิบายยังไง ทักมาหลังไมค์ได้น้า หรือใครที่มีอะไรอยากให้หยิบมาพูดคุยอีกก็ลองรีเควสมาเลยค่ะ เดี๋ยวถ้ามีโอกาสจะรีบจัดให้ ยังไงไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3  


turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE