( Best Skincare Routine 2019 ) ลดสิว คุมมัน กู้หน้าพัง ! l Mhew Darin

55 12

สวัสดีเพื่อนชาวจีบันทุกๆคนนะคะ หลังจากหายไปสักพัก

เนื่องจากหมิวมีสิวผด สิวอุดตันเห่อขึ้นมาค่ะทุกคน… 

หมิวคิดว่าเป็นเพราะฝุ่น มลภาวะบนท้องถนน ช่วงนั้นหมิวเดินทางบ่อยมากค่ะ

 ขึ้นรถลงเรือ บีทีเอส ไปเรียนทุกๆวัน โดยไม่ค่อยดูแลตัวเองสักเท่าไหร่ 

ก็เลยปรึกษาเพื่อนที่เคยมีอาการเดียวกับหมิว รวมทั้งดูรีวิว ศึกษาสกินแคร์ต่างๆ 


หมิวทดลองใช้สกินแคร์พวกนี้ประมาณ 3 สัปดาห์ สรุปเวิร์ค !!!

 สลับกันใช้บ้าง บางตัวก็ใช้ทุกวัน ผลคือสิวไม่บวมแดง สิวผดแห้ง เม็ดเล็กลง

ที่สำคัญคือเวลาถ่ายสตอรี่ไอจี กล้องจะชัดไปไหน555 

ช่วงสิวเห่อนี่เลิกถ่ายเลยค่ะ แต่พักนี้ถ่ายไม่เห็นสิวผดแล้ว แม้จะไม่แต่งหน้าก็ตามอะ 

ก็เลยอยากจะมาแบ่งปันสกินแคร์ที่หมิวใช้แล้วดี บอกต่อเพื่อนๆแบบจุใจกันไปเลย 


มาดูกันเลยดีกว่า 

Thayers Rose Petal Witch Hazel Toner

คำเคลม : “ โทนเนอร์ปรับสภาพผิวสูตร Rose Petal Witch Hazel ผสมน้ำดอกกุหลาบ และว่านหางจระเข้ ช่วยฟื้นฟูผิวที่ขาดน้ำ ช่วยให้ผิวกระจ่างใสเป็นธรรมชาติ สมานแผล ลดอาการแพ้อักเสบของผิว กระชับรูขุมขน ปรับสมดุลการผลิตน้ำมันของผิว และช่วยต้านอนุมูลอิสระ สาเหตุของริ้วรอย นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยวิตามินซี ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการผลิตคอลลาเจน ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของเซลล์ผิวและช่วยลดเลือนรอยแผลเป็น ปราศจากน้ำหอม ปราศจากสาร Paraben ” 


ความรู้สึกจากการใช้จริง : หมิวใช้ Thayers สูตรกุหลาบ ต้องขออภัยที่ถ่ายรูปตอนใช้หมดด้วยนะคะ555 คือใช้หมดพอดีแล้วกำลังจะไปซื้อใหม่ ใช้ดีมากกก ไม่ว่าเธอจะแพ้อะไรมา หน้าบวมแดง สิวแดงนี้คือฟาดโทนเนอร์ตัวนี้ไป รู้เรื่องเลยค่ะ หายบวมแดง มันช่วยประโลมผิวได้ดีมาก หมิวผิวมันใช้แล้วชอบมาก


วิธีใช้ : ใช้สำลีชุบโทนเนอร์ เช็ดเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ หลังล้างหน้าทุกเช้าและเย็น

Hada Labo Arbutin Whitening Lotion

คำเคลม : “โลชั่นบำรุงผิวหน้าสูตรไวท์เทนนิ่ง เพื่อผิวขาวกระจ่างใส ด้วย Hyaluronic Acid สามารถเก็บกักความชุ่มชื้นให้อยู่กับผิวจนคุณสัมผัสถึงการบำรุงได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้และช่วยปรับสภาพผิว ลบเลือนริ้วรอย หมองคล้ำ จุดด่างดำ ให้กระจ่างใส เรียบเนียนเป็นธรรมชาติด้วยสารสกัดจากพืชธรรมชาติ Arbutin และ Vitamin C เนื้อโลชั่นบางเบาอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองเพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำมันแร่ น้ำหอมและสี ”


ความรู้สึกจากการใช้จริง : ซึมไวมากๆ หมิวเคยใช้สูตรสีเขียว สูตรนั้นเหมาะกับคนที่ต้องการกระชับรูขุมขน หรือหน้ามันโดยเฉพาะ ใช้ดีเหมือนกันแต่พอลองใช้ตัวนี้ ซึมไวกว่า แล้วมันไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม สามารถใช้ได้เช้าเย็นก่อนแต่งหน้า หน้าไม่หนึบด้วย บางสูตรหน้าจะยังหนึบๆอยู่ ก็เลยแนะนำตัวนี้จ้า


วิธีใช้ : ช้เป็นประจำเช้าและเย็น เทโลชั่นลงบนฝ่ามือ และตบเบาๆทั่วผิวหน้า

Innisfree Orchid skin Set

พี่สาวหมิวไปเกาหลีมาแล้วได้ตัวแถมเป็นเซ็ตทดลองของ Orchid Skin มีด้วยกันสามตัว แต่หมิวหยิบใช้เพียง Orchid Skin ตัวซ้ายสุดที่เป็นโทนเนอร์ กับตัวขวาสุดที่เป็น Orchid enriched essence ตัวนี้ไม่มีอะไรมากค่ะ แต่ใช้ก่อนนอน ตื่นมาหน้าฟูมากกก ฉ่ำมากๆ ที่สำคัญช่วยปลอบประโลมพวกสิวที่บวมแดงด้วย ก็เลยยกมาใส่ใน Skincare Routine ตัวที่หมิวชอบมากๆอีกตัวหนึ่ง ตอนนี้หมิวใช้สลับกันไปกับตัวอื่นๆเลยยังไม่หมดนะคะ  แต่ถ้าหมดก็อาจจะเปลี่ยนเป็นตัวอื่นของ Innisfree ดูจ้า

FYNE Gentle Facial Cleansing Gel

คำเคลม : “ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวท่ีขจัดสิ่งสกปรก ไขมัน และฝุ่นละอองที่อุดตัดตามรูขุมขนออกไปได้อย่างหมดจดและอ่อนโยน ป้องกันการเกิดสิวใหม่ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวท่ีมี ปัญหาสิวและแพ้ง่าย เพราะใช้สารทำความสะอาดท่ีอ่อนโยน และปลอดภัยไม่ระคายเคืองผิวด้วยค่า pH 5.5 ที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติของผิว พร้อมทั้งคุณประโยชน์จากกลีเซอรีน อัลลันโทอิน และโซเดียมไฮยาลูรอเนท ช่วยทำให้ผิวแลดูสุขภาพดีชุ่มชื้นไม่แห้งตึง ”


ความรู้สึกจากการใช้จริง : ชอบมากกกกก ชอบที่ไม่ผสมสารซัลเฟต SLE SLES สารสบู่ ซิลิโคน แอลกอฮอล์ น้ำหอม สีสังเคราะห์ พาราเบน มิเนรัลออย ดังนั้นเนื้อสัมผัสเวลาถูหรือฟอกบนหน้าแล้วจะไม่มีฟอง ซึ่งปกติอยู่แล้วนะคะ ก็คือคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ใช้ตัวนี้ได้แบบสบายใจแน่นอน ไม่ทำให้เกิดสิวเพิ่ม ลดอาการระคายเคืองได้ดีเลย ล้างหน้าสะอาดได้แบบไม่ทำให้หน้าแห้งตึง หน้าไม่เอี๊ยดค่ะว่าง่ายๆ หน้าคงความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างสัมผัสได้เลย


วิธีใช้ : ประมาณ ฟอกบนผิวหน้าที่เปียก ปริมาณการใช้ 1-2 ปั๊ม เช้า-เย็น

Skin Barrier Serum-in-Cream

คำเคลม : “ประกอบด้วย สารสกัดจากใบบัวบกเข้มข้น เซราไมด์ โอเมก้า-3 ไตรกลีเซอร์ไลด์ และอนุพันธ์ของไฮยาลูรอนิคเอสิด 4 ขนาดโมเลกุล (โซเดียมไฮยาลูรอเนต 3 ขนาดโมเลกุล และโอลิโกโซเดียมไฮยาลูรอเนต) ช่วยเสริมความแข็งแรง ของเกราะป้องกันผิว เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างล้ำลึก และช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพในการคงความสมดุลของน้ำ และน้ำมันให้ผิว เพื่อให้ผิวเก็บกักความชุ่มชื้นได้ ยาวนานยิ่งขึ้น พร้อมสารสกัดจากว่านหางจระเข้ สารสกัดจากดอกคาโมไมล์ และอัลลันโทอิน ฟื้นบำรุงผิว ทั้งสารแอนตี้ออกซิเดนท์จากพฤกษาธรรมชาติ จะช่วยปลอบประโลมผิว ให้ผิวสุขภาพแข็งแรง แลดูเรียบเนียน กระจ่างใส และอ่อนเยาว์ ”


ความรู้สึกจากการใช้จริง : เป็นเซรั่มเนื้อครีมอะทุกคน ตอนแรกก็งงว่าเนื้อสัมผัสมันจะเป็นยังไง แต่พอใช้ลองแล้วรู้เรื่องเลย ซึมไวแบบมากกก ย้ำว่า ซึม ไว มาก ผิวหน้าแข็งแรงขึ้นจริง แข็งแรงในที่นี้คือไม่เกิดสิวใหม่เพิ่มขึ้นมา เมื่อเจอสภาวะฝุ่นหนักๆ หรืออากาศ สิ่งสกปรกที่อาจพบเจอในระหว่างวัน หมิวก็ใช้ทุกวันเลย ผดมันยุบแบบเม็กเล็กลงอะ ยังไม่ถึงกับยุบหายไปเลยอะไรแบบนั้นแต่รวมๆแล้วเห็นผลค่ะ ต้องใช้เวลาสักระยะน้าอย่าใจร้อนนะคะ


วิธีใช้ : บำรุงผิวด้วย ฟายน์ สกิน แบริเออร์ เซรั่ม อิน ครีม 3-5 ปั๊ม ทั่วใบหน้า และลำคอ หลังทำความสะอาดผิว เป็นประจำ เช้า-เย็น

La Roche-Posay EFFACLAR DUO (+)

คำเคลม : “ครีมลดรอยสิว สูตรปรับปรุงใหม่ มอยซ์เจอไรเซอร์ที่ลดปัญหาสิว** สิวอุดตัน รอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิว จึงเพิ่มอีกหนึ่งคุณสมบัติเด่นขึ้นคือ การช่วยลดปัญหาสิวเกิดซ้ำ* ด้วยการเพิ่มสารสำคัญเพื่อการปรับสมดุลผิว “อควา โพเซย์ ฟิลลิโฟมิส (AQUA POSAE FILIFORMIS, APF)” ซึ่งมีคุณสมบัติปรับสมดุลของเชื้อแบคทีเรียบนผิว (Microbiome) เพิ่มเชื้อแบคทีเรียที่ดี มีประโยชน์ต่อผิว และยังช่วยลดแบคทีเรียตัวร้าย จึงช่วยลดปัญหาสิวได้อย่างเห็นผล ผสานอีกสารลิขสิทธิ์ ตัวสำคัญ “โปรซีหลาด (Procerad) สารเอกลักษณ์ที่ช่วยลดรอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิว ร่วมด้วยสารสำคัญอื่นๆ เพื่อการดูแลปัญหาผิวจากสิว ได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ”


ความรู้สึกจากการใช้จริง : เป็น Favourite อีกตัวเลยค่ะ หมิวลองใช้ขนาดทดลองดูก่อน กลัวแพ้ ซื้อมาคู่กับสเปรย์ของเขานะ ซื้อตอนโปร 11.11 จาก Shopee ค่ะคุ้มมาก ไม่คิดว่าจะใช้แล้วชอบแบบนี้เพราะกะสั่งมาลองเฉยๆ สรุปเอาไปแต้มสิวก่อนนอนดู ตื่นมาสิวยุบเลยอะ ไม่ได้โม้เลยนะอยากให้เพื่อนๆลองงงง แล้วจะชอบเหมือนหมิวแน่ๆ แต่จะให้ได้ประสิทธิภาพควรใช้ต่อเนื่องนะคะ ควบคู่ไปกับการใช้สกินแคร์ตัวอื่นๆด้วยน้า


วิธีใช้ : แต้มเช้าก่อนแต่งหน้า หรือก่อนนอน เป็นประจำทุกวันบริเวณที่เป็นรอยสิว หรือมีสิวอักเสบ

SEKKISEI Sun Protect Essence Gel

คำเคลม : “ เนื้อเจลบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างเร็วรวด ช่วยบำรุงผิวราวกับโลชั่น
ช่วยปกป้องผิวจากฝ้า กระ และจุดด่างดำที่มีสาเหตุมาจากแสงแดด
และยังอุดมไปด้วยคุณค่าสารสกัดจากสมุนไพรตะวันออก 
เติมเต็มความชุ่มชื้นและดูแลผิวสวยให้เนียนนุ่มกระจ่างใสตลอดวัน ป้องกันแสงแดดด้วย SPF50+/PA++++ โดยไม่ทำให้หนักผิว
และสามารถปกป้องผิวจากรังสี UV-A ซึ่งเป็นสาเหตุที่ๆให้ผิวหย่อนคล้อย
และรังสี UV-B ที่เป็นตัวการทำร้ายผิวให้เกิดจุดด่างดำและความหมองคล้ำ สารความงามถูกบรรจุอยู่ในแคปซูลที่มีขนาดเล็ก เมื่อเนื้อเจลสัมผัสบนผิว
สารความงามที่อยู่ในแคปซูลจะค่อยๆแตกตัวออก ทำให้ผิวรู้สึกสดชื่น สามารถใช้เป็นเมคอัพเบส ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนยาวนานขึ้น ”


ความรู้สึกจากการใช้จริง : เป็นกันแดดเนื้อสัมผัสที่ซึมไว แห้งไว ที่สำคัญไม่เหนอะหนะเลยจ้า เหมาะกับคนหน้ามันที่ไม่ต้องการให้หน้ามันหลังใช้แล้วแต่งหน้ามากๆ ทาตัวนี้ไปเลยแทนเมคอัพเบส เอาอยู่แน่นอน


วิธีใช้ : ทาก่อนแต่งหน้า หรือก่อนออกเจอแดดประมาณ 15 นาที เป็นประจำทุกวัน

Boots Essentials Cucumber Eye Gel

คำเคลม : “ อุดมด้วยส่วนผสมของสารสกัดจากแตงกวา ช่วยปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน เติมความสดชื่นและความชุ่นชื้นให้กับผิวบอบบางรอบดวงตา ” 


ความรู้สึกจากการใช้จริง : เป็นอายเจลที่ให้ความชุ่มชื้นดีมากๆ ราคาเบาๆ ใช้แล้วเย็นจริงๆค่ะ ชอบเนื้อสัมผัสมาก รอแห้งสักพักแล้วไม่เหนอะหนะด้วย ปกติหมิวใช้ก่อนนอนน้า 


วิธีใช้ : ทาเบาๆรอบดวงตาวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น 

Keana Nadeshiko Rice Mask

คำเคลม : “ มาส์กข้าวญี่ปุ่น รางวัลที่ 1 Best Sheet Mask จากเว็บไซต์ชื่อดัง @cosme ประเทศญี่ปุ่น เนื้อครีมสีขาวขุ่น Rice Serum ที่สกัดจากข้าวญี่ปุ่น 100% ไม่มีสารตกค้าง ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและนุ่มนิ่มมากๆ แถมยังให้เนื้อมาส์กเยอะจนล้น ใช้แผ่นมาส์กแล้วก็ยังมีน้ำครีมเหลือไว้ทาคอ ทาส่วนอื่นได้อีก ทีเด็ดที่สุดคือ ถ้าใช้อย่างต่อเนื่องจะทำให้ผิวกระชับ รูขุมขนดูเล็กลง ”


ความรู้สึกจากการใช้จริง : ส่วนตัวหมิวชอบใช้มาส์กหน้าก่อนนอนอยู่แล้ว ตัวนี้เป็นมาส์กที่ชอบที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ หมิวชอบแช่ตู้เย็นไว้ เพราะตอนเอามาใช้จะรู้สึกหน้าเย็นสบาย ตอนเอามาส์กออกเห็นเลยว่าหน้าดูอิ่ม ดูชุ่มชื้นขึ้นมาก อาการระคายเคืองบวมแดงจากสิว หายเลยจ้า แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่าแผ่นมาส์กบางมากกกกก ใช้ครั้งแรกหมิวทำขาดไปพอสมควร พอรู้แล้วก็ระวังมากๆเลย555


วิธีใช้ : ทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาที นำมาส์กออก ( หมิวใช้ก่อนนอนเลยทิ้งไว้นานกว่านั้นได้ค่ะ )

Biore UV Anti-Pollution 

Body Care Serum Refresh Bright

คำเคลม : “ เปลี่ยนแดดให้เย็น ลดผิวแสบร้อน พิสูจน์ได้ทันที กันแดดเย็น Biore UV Anti-Pollution Body Care Serum Refresh Bright SPF50+ PA+++ โลชั่นผิวกายเนื้อเซรั่ม ปกป้องผิวจากแดดและมลภาวะ ให้ผิวกระจ่างใส บอกลาปัญหาผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ พร้อมสัมผัสเย็นสดชื่นทันทีที่ทา ช่วยลดผิวแสบร้อนด้วยสารสกัดจากแตงกวา ดับเบิ้ลบล็อคมั่นใจ ดูไบรท์ ไม่แสบผิว สูตรกันน้ำและเหงื่อ ใช้ได้เป็นประจำทุกวัน ” 


ความรู้สึกจากการใช้จริง : ขอเสนอกันแดดผิวกายตัวนี้เลย รักมากใช้มาหลายปีแล้ว ด้วยความที่เป็นคนไม่ชอบอะไรหนักๆ หรือเหนอะหนะ พอเจอตัวนี้คือหยุดที่ตัวนี้เลย เพราะใช้แล้วผิวเย็นสบาย แห้งไว ซึมไว กันแดดได้ดีด้วย อากาศร้อนแค่ไหน เหงื่อท่วมแค่ไหน ก็ไม่เหนียวเหนอะหนะจ้า


วิธีใช้ : ใช้ทาผิวกายเป็นประจำทุกวันก่อนออกเจอแดดประมาณ 15 นาที เป็นอย่างน้อย

Laroche-Posay SEROZINC OIL BLOTTING MIST

คำเคลม : “ เซโรซิงค์ สเปรย์ซับมัน* สเปรย์สำหรับผิวหน้า สเปรย์น้ำแร่ฉีดหน้า ช่วยลดความมันบนส่วนเกินบนใบหน้า มีคุณสมบัติ ของสเปรย์น้ำแร่ดังนี้ ช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า รูขุมขนดูเล็กลง เมคอัพติดทนมากขึ้น ” 


ความรู้สึกจากการใช้จริง : หมิวใช้หลังแต่งหน้าเสร็จค่ะ ยอมรับเลยว่าเมคอัพติดทนจริงงง ส่วนหน้ามันน้อยลงหรือคุมมันไหม สำหรับหมิวไม่ได้เห็นว่าช่วยลดความมันค่ะ แค่จะทำให้หน้าดูเป็นผิวขึ้น แต่ถ้าใช้ฉีดระหว่างวัน จะไม่ดูหน้าวาวด้วยความมันแต่จะดูหน้าฉ่ำมากกว่า ถือว่าโอเคเลยนะตัวนี้ ไม่แพ้ค่า


วิธีใช้ : ยกมือห่างจากหน้าประมาณหนึ่งข้อศอก ฉีด สเปรย์น้ำแร่ ทิ้งไว้สักครู่แล้วซับหน้าเบาๆ ให้แห้ง ใช้สเปรย์ฉีดหน้า เพื่อลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า หรือใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดหน้า ได้ระหว่างวัน แทน Toner ก่อนแต่งหน้าสำหรับผิวมัน

ผลจากการใช้สกินแคร์

ค่อนข้างพอใจในผลลัพท์ที่ได้เลยนะ 

เห็นได้ชัดว่าอาการบวมแดงมันลดลงเลย 

สิวเห่อลดลง สิวผดยุบมากขึ้น ไม่เกิดสิวเพิ่มขึ้น


หมิวก็คงจะใช้สกินแคร์ชุดนี้ต่อไปสักพักเพื่อประสิทธิภาพที่ดีต่อผลลัพท์ที่ได้ 

แล้วจะมาอัพเดทอีกค่ะ ถ้าเจอสกินแคร์ใหม่ๆตัวไหนดี ก็จะมาบอกต่ออีกแน่นอน ! 

ใครใช้ตัวไหนแล้วชอบ ใช้แล้วดี สิวลดลง หน้าแข็งแรง ก็บอกหมิวได้นะ 

อยากรู้เหมือนกันจ้า ใครกำลังมองหาสกินแคร์ดีๆรักษาสิว 

หรือแค่ใช้เรื่อยๆราคาไม่แพง ก็ลองดูกันได้นะคะ


Mhew Darin

Mhew Darin

หมิวนะคะ จะพยายามนำเรื่องที่น่าสนใจ หรือรีวิวของดีๆให้ทุกคนอ่านกันน้า ❤

FULL PROFILE