สวยนัวไม่พึ่งฟิลเตอร์ แต่แกล้งแอ๊บใส

48 14
สวัสดีค่ะทุกๆคน เห็นจีบันมีกิจกรรมดีๆสาวหน้าใหม่แบบมุก(ใหม่หรือเปล่า เขียนจีบันมา2เดือนแล้ว55555ที่แน่ๆไม่เคยร่วมContestสักครั้งนะคะ) ก็ขอมาร่วมกิจกรรม สวยนัวไม่พึ่งฟิลเตอร์ | Jeban How To Contest Nov'19 กันหน่อย น้องมือใหม่ผิดพลาดอะไรขอกราบไว้ตั้งแต่ต้นนะคะ 
อันดับแรกหลังจากบำรุงผิวตามที่แต่ละคนบำรุงในชีวิตประจำวันก็เริ่มลงด้วย Primer ของ Essence ตัวนี้ หลังจากลงจะทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นและช่วยให้ผิวดูแมท เหมาะสำหรับคนผิวผสมหรือผิวมันมากจ้า มุกเลยหยิบมาใช้นะ
หลังจากนั้นมาเริ่มที่รองพื้นกันเลยค่ะ วันนี้จะลงเป็น Maybelline Fit me วันนี้มาแบบเป็นซองเพราะไม่เคยใช้ตัวนี้เลย เลยไปซื้อเซเว่นมาลองก่อนว่าเป็นยังไงก่อนจะซื้อแบบขวด ลงให้ทั่วทั้งใบหน้าเลยนะคะ
ถัดมามุกลงแป้งของ Collection ตัวนี้เป็นแป้งอัดแข็งธรรมดานะคะไม่ผสมรองพื้น มุกลงแค่ช่วงหน้าแก้ม หน้าผาก จมูก เพราะผิวชอบมันส่วนนี้ เลยเซ็ตไว้เพื่อช่วยคุมมันในส่วนนี้
อันนี้ก็ซื้อมาลองอีกแล้วค่ะ ดินสอเขียนคิ้วของ Daiso เป็นรุ่น Nice Life Eyebrown เนื้อนุ่ม เขียนง่าย สามารถเขียนทรงได้ตามที่เข้ากับรูปหน้าตัวเอง
มาที่มาสคาร่าคิ้วตัวนี้ก็ซื้อมาลองอีกของ Daiso เช่นกัน รุ่น Tiara Eyebrow Mascara ตัวนี้มีหัวแปรงเรียวเล็ก ใช้ง่าย สีค่อนข้างเนียนกับคิ้วจนแปลกใจว่าเอะได้ปัดไปไหม 
วันที่ถ่ายค่อนข้างขี้ลืม แต่งข้ามนู้นี่ไปดูแล้วก็จะย้อนๆหน่อย เพราะลืมเฉดดิ้งหน้า วันนี้ใช้ของ Essence Contouring Duo Palette ชอบสีน้ำตาลของตลับนี้มากมีความธรรมชาติ ไม่เทาไม่ดำ และไม่น้ำตาลจ๋าเกินไป มีความดูแล้วเป็นเงาเป็นมิติดี
ถัดมาจ้ามาเริ่มที่ตากันเลย สีตาวันนี้จะเน้นใช้สีน้ำตาล และจะไม่เน้นชัดเด่นมาก ขอแค่นัวๆพอ ครั้งนี้ใช้ Essence City Palette จะลงเบอร์ 1 ช่วงคัดเบ้าตาสีอ่อนๆ ส่วนสีเข้มแตะนิดเดียวพอค่ะอย่าแตะเยอะ เดี๋ยวจะไม่นัวจะแน่นแทน ลงช่วงเปลือกตาน้า
หลังจากนั้นมุกจะปัดแก้มโดยใช้สองสีผสมกันนะคะ อันแรกเป็น Collection Bronze Glow ตัวนี้จะสีออกส้มๆมีกลิตเตอร์แต่มีความกลิตเตอร์ใหญ่มาก ซื้อนางมาแล้วใช้น้อยมาก เลยหยิบมาซักหน่อย และผสมกับอีกตัวคือ Essence Relaunch The blush สี Befitting
หลังจากนั้นดัดขนตาเลยจ้าก่อนจะปัดมาสคาร่า
มาสคาร่าวันนี้จะใช้สองตัวไม่ได้หลายใจน้า เพียงแต่มุกเป็นคนที่ขนตาตกเก่งมากกกกกก ใช้มาเป็น10ยี่ห้อแต่ไม่มียี่ห้อไหนเลยที่ระหว่างวันงัดให้งอนอยู่ได้ทั้งวันนอกจาก Maybelline ตัวนี้ แต่ที่เอาอีกตัวเป็น Essence มาปัดด้วยเพราะค่อนข้างให้ความยาวและดำหนามากกว่า เลยเอามาปัดคู่ไปเลยจ้า ใช้แบบนี้ตลอดเลยลำบากกกกแงงง
ถัดมาก็กรีดอายไลน์เนอร์สักนิดให้ตาดูคม
แอบไปติดขนตามาก่อนกรุบกริบ และทาลิปด้วยลิป Essence ที่เคยรีวิวไปก่อนหน้านี้ ใช้ทั้งสองสี คือสี Happy กับ Bold
สุดท้ายจ้าไฮไลท์กันสัดนิด ให้ผิวดูวาว กับ Essence the Highter
ขอแอบไปแว๊ปแต่งหน้าทำผมกันสักหน่อยนะ.....
เสร็จแล้วจ้า สวยนัวเบาๆแต่ตัวแซ่บๆ แอ๊บใสว่าเรียบร้อยหน่อยกันค่ะ555555 
สำหรับใครที่ชอบไม่ชอบบอกกันได้นะคะ อย่างลืมไลค์และคอมเม้นต์ให้น้องมุก(จีๆ)ให้หน่อยน้า นี่อาจจะเป็นครั้งแรกที่ร่วมกิจกรรม ผิดพลาดอะไรแนะนำกันได้นะคะ ไปแล้วจ้าบายยยยยยย


moog.ggg

moog.ggg

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อมุกนะคะ

:: สภาพผิวและเส้นผม ::
เป็นสาวผิวสองสี ผิวหน้าเป็นผิวผสมค่อนข้างมัน ช่วงนี้ผิวหน้ามีจุดด่างดำเยอะมากแอบเสียใจ ;( ผิวตัวเป็นคนผิวแห้ง

ส่วนเส้นผมเป็นเส้นเล็กช่วงนี้กัดสีผมหนัก แต่บำรุงผมก็หนักเหมือนกันค่ะ ผมเส้นเล็กแห้งช่วงปลาย

ฝากเพจหรือ IG ด้วยนะคะ
FB : I'm Moog - Blog
IG : moog.ggg

FULL PROFILE