How to สวยนัวไม่พึ่งฟิลเตอร์

35 12

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวจีบันทุกโคนนนนนนน  

วันนี้ถือเป็นครั้งแรกเลยในการตั้งกระทู้ของเรา หลังจากติดตามจีบันมานานแรมปี วันนี้เลยเป็นวันที่ดีในการจะมาทำฮาวทู การแต่งหน้าในลุคนัวๆสวยๆด้วยกล้องสดค่า อ่ะๆๆ อย่ารอช้า ไปดูกันเลยค่า ><

STEP

: การเตรียมผิวก่อนแต่งหน้า

ขั้นตอนนี้นะคะ แนะนำว่าสำคัญมากกกกกกก กอไก่ล้านตัว จะแต่งหน้าติดไม่ติดอยู่ที่ผิวของเราด้วยค่ะ เคยมี make up artist ต่างประเทศเคยบอกไว้ว่า หากเราบำรุงผิวก่อนแต่งหน้าดี เราไม่จำเป็นต้องทาเมคอัพเบสหรือไพรเมอร์เลย หูวววววว มันยอดมาก ส่วนตัวจะใช้ครีมบำรุงของ Rebirth รู้สึกว่าครีมของเค้ามันให้ความชุ่มชื้นดีมากค่ะ พอทารองพื้นแล้วไม่รู้สึกหนืดผิวเลยค่ะ

STEP

: การลงรองพื้นและคอนซีลเลอร์

อย่างที่บอกนะคะ วันนี้เราจะมาในลุคนัวๆ เราเลยจะไม่เน้นการปกปิดมากค่ะ ไม่งั้นจะมีความรู้สึกหนักหน้ามาก วันนี้จึงเลือกใช้รองพื้นที่มีความปกปิดบางเบา นั่นก็คือ BOURJOIS healthy mix serum foundation ตัวนี้ค่ะ โดยการลงรองพื้นจะลงแค่ที่ใบหน้าค่ะ ใช้นิ้วในการเกลี่ยรองพื้น เพราะเราสามารถกะน้ำหนักในการเกลี่ย การแท็ป ได้ง่ายดาย จากนั้นลงคอนซีลเลอร์บริเวณใต้ตา โดยใช้คอนซีลเลอร์ตัวโปรดจากเมย์เบอลีนค่า ใช้นิ้วมือเกลี่ยคอนซีลเลอร์เหมียนเดิมเลยค่ะ อิอิ

STEP

: การคอนทัวร์

ในขั้นตอนนี้นะคะ เราใช้บลัชสติ๊กของ REVOLUTION ในการคอนทัวร์ใบหน้าค่ะ เพราะสีของบลัชเหมาะกับการเป็นคอนทัวร์มากๆๆๆ หลังจากนั้นใช้แปรงเบลนให้เข้ากันค่ะ

STEP

: การเขียนคิ้ว

ในการเขียนคิ้วนะคะ จะใช้ดินสอเขียนคิ้วของ MTI ค่ะ เขียนง่าย เนื้อนิ่ม แถมราคาสบายกระเป๋า >< แล้วลงสีฝุ่นคิ้วทับด้วยแปรงเขียนคิ้วของ MTI เช่นกัน โดยใช้พาเลทคิ้วของ Cosluxe ค่า คิ้วของเราก็จะออกสีดำนะคะ เพราะเข้ากับสีผมดีค่ะ

STEP

: การลงสีตาและปัดขนตา

ในขั้นตอนนี้นะคะ จะใช้พาเลทตาของไคลีย์ เนื่องจากชอบนางมากกกกกกกกกก สวย รวย เก่ง เป๊ะเว่อร์ค่ะ 55555 ครั้งนี้จะใช้ The Burgundy Palette by Kyshadow โดยจะใช้สี BEACH บล็อคตานะคะ แล้วใช้สี LA ลงบริเวณเปลือกตาและใต้ตาเพีงเล็กน้อย ให้พอออกนัวๆตามลุคเลยค่า จากนั้นจะดัดขนตาแล้วปัดมาสคาร่าตัวดังจาก Maybelline ค่า

STEP

: การปัดแก้ม

ก่อนอื่นเลยนะคะ จะทำการปัดบรอนเซอร์บริเวณที่เราคอนทัวร์ไว้ เพื่อเพิ่มความชัดของมิติใบหน้า และปัดเบาๆตรงปลายจมูก โดยใช้บรอนเซอร์ของ Collection ด้วยแปรงจาก Fashion Fair ตามด้วยการปัดแก้มด้วยสี Flushed จาก Sleek ด้วยแปรงของ Tarte แล้วปัดไฮไลท์ตามโหนกแก้มและบริเวณโหนกคิ้ว เพื่อเพิ่มมิติให้กับใบหน้า โดยใช้สี moonlight จาก Tarte Skin Twinkle Lighting Palette ด้วยแปรงของ Sephora

STEP

: การทาปาก

มาที่ขั้นตอนสุดท้ายกันค่าาาาาา นั่นก็คือการทาปาก วันนี้ก็ขอนู้ดนัวๆแล้วกันนะคะ เลยใช้ลิปสติกจาก NYX soft matte lip cream สี London สีนู้ดผู้ดีมากกกก ทาแล้วหน้าไม่ป่วยด้วย เป็นลูกรักสีนึงเลยค่ะ แล้วตัดขอบปากด้วย Bobbi brown lip liner สี Ballet pink เป็นอันจบค่าาาา สวยนัวโนฟิลเตอร์ของจริงงงงงงงง