How to contest สวยนัวไม่พึ่งฟิลเตอร์

38 18
สวัสดีค่ะทุกคนนนนน
  วันนี้หยีจะมาทำHow to makeup look 
แบบglow skin ตอนแรกอยากจะทำฟิว
แบบผิวบ่มแดด แต่เนื่องจากไม่มีเวลาแต่งกลางวันเลย จึงต้องบ่มหลอดไฟแทน? 

Let's go

STEP

: การเตรียมผิวและลงรองพื้น

ลง Primer บริเวณทีโซนเพื่อช่วยเบลอรูขุมขน และลงรองพื้นให้ทั่วใบหน้า โดยกาใช้ฟองน้ำไข่เพื่อปรับสภาพผิวหน้าให้มีสีที่เสมอกัน ปกปิดรอยบนใบหน้า

STEP

: การปกปิดและการแก้ไขรูปหน้า

ลง concealer ใต้ตาและรอยสิว โดยการใช้นิวมือในการแท็บๆลงไป ต่อด้วยใช้บรอนด์เซอร์แบบเนื้อครีมลงบริเวณกรอบหน้าและสันดั้ง เพื่อให้หน้ามีมิติมากยิ่งขึ้น

STEP

: การเขียนคิ้ว

ใช้ดินสอเขียนคิ้วเขียนบริเวณท้องคิ้ว โดยการเขียนตามรูปทรงที่เราต้องการและใช้คูชั่นคิ้วเกลี่ยตามทรงคิ้วให้ฟรุ้งๆ

STEP

: การทาตาและกรีดอายไลน์เนอร์

ใช้สีที่1 ทาเป็นสีลองพื้นโดยการทาทั่วๆเปลือกตาแบบวิงหาหน่อยๆให้ดูเฉี่ยวๆและทาลงมาใต้ตาด้วย ใช้สีที่2 ทาบริเวรณกลางตาให้สีมันดูพุ่งขึ้นมาและทาบริเวณใต้ตาตามสัญลักษณ์ที่ทำมาใช้สีที่3 ในการคัทเบ้าตาเพื่อให้ดูมีชั้นตา ตาดูลึกขึ้น และทาบริเวณตาล่างแบบชิดขนตาเพื่อตาดูคมโต ต่อด้วยใช้สีที่4 ทาบริเวณหัวตาให้ต่อดูสดใสขึ้น ขึ้นตอนสุดท้ายใช้อายไลน์เนอร์สีน้ำตาลเขียนตามรูปตาโดยเขียนแบบชิดโคนขนตาและวิงหาเล็กน้อยใหเตาดูเฉี่ยวคม

STEP

: การสร้างกรอบหน้าและปัดแก้ม

ใช้คอนทัวร์แบบฝุ่นลงบนกรอบหน้า และสันดั้งอีกรอบเพื่อให้หน้าชัดขึ้น ต่อด้วยการปัดแก้มแบบปัดจากข้างแก้มเข้ามาปัดวนๆให้มันดูฟรุ้งๆ

STEP

: การปัดมาสคาร่า ติดขนตา ไฮไลท์

ดัดขนตาและปัดมาคาร่าทั้งขนตาล่าง-บน ใช้แปรงที่ยังมีเนื้อมาสคาร่าติดอยู่มาปัดขึ้นขนเพื่อให้ดูฟูๆ ติดขนตาเพื่อให้ตาดูโตและหวานขึ้น ต่อมาใช้ไฮไลท์ปัดตามบริเวณทีโซน และโหนกแก้ม

STEP

: การทาลิปสติก

ขึ้นตอนสุดท้ายใช้ไฮไลท์ ของHourglass มาปัดวนๆให้ทั่วหน้าให้หน้าดูนัวๆ ท้ายสุดทาลิปสีน้ำตาลอมแดงๆทาแบบเกินริมฝีปากจริงให้ดูเจ่อๆ ทับด้วยลิปกลอสอีกทีให้ปากดูอวบอิ่ม

ติชมได้นะคะ 


ขอบคุณที่เข้ามารับชมค่ะ
    ???


khunyeee

khunyeee

สวัสดีค่ะ ชื่อ หยี เป็นสาวplussize ชอบแต่งหน้า แต่งตัว

FULL PROFILE