ไอเทมสำหรับสาวแพ้ง่าย แต่เราไม่ยอมแพ้แน่นอนค่า 💛

51 11
สวัสดีค่า หายหน้าหายตาไปนานมากกกก เพราะมาถึงจุดที่หยุดแต่งหน้าทาครีมกันซักพัก แพ้หนักมากชนิดที่ไม่เคยแพ้ขนาดนี้มาก่อนค่ะ
จะขอเล่าโดยสรุปแบบเร็วๆค่ะ เนื่องจากก่อนหน้านี้จู่ๆก็เกิดอาการคันยุบยิบ ต่อเนื่องด้วยผื่นขึ้นตามตัว ลามถึงใบหน้า ก็ยังไม่ได้เอะใจอะไรคิดแค่ว่าแพ้อาหาร ช่วงนั้นก็กินเยอะมาก ไข่ปลาหมึก ทอดมันปลาหมึก โดนัท เค้ก หลายสิ่งก็ถูกงดไปตามหมอบอก แต่ไม่หายค่ะ รอบนี้คือหน้าบวมคอบวมคันไปหมดเลย แต่จะหายไปช่วงนึง แบบบวมกลางคืนถึงเย็นวันรุ่งขึ้นจะยุบค่ะ เราก็สังเกตตัวเองว่าไม่ใช่อาหารแล้วหล่ะ กลับไปกินทุกอย่างเลยค่ะ(ห้ามเลียนแบบค่ะเผื่อแพ้จริงจะหามไปรพ.กันไม่ทัน 555) คราวนี้เลยมาตกที่สกินแคร์ต่างๆ หน้าเราจะบวมทุกครั้งหลังสระผมค่ะ ด้วยแชมพูที่ใช้มาปีกว่าไม่ยักจะแพ้(ใครมีประสบการณ์แบบนี้มาแชร์กันค่ะ รู้ครั้งแรกงงมากว่าแพ้ได้หรอ คุณหมอบอกว่าเป็นไปได้ค่ะ) ซึ่งช่วงโควิดระบาดก่อนล็อคดาวน์เราก็สระผมทุกครั้งที่ออกจากบ้านเลยค่ะ คราวนี้คือบวมแบบลืมตาไม่ได้รีบไปหาคุณหมอเช้านั้นเลยค่ะ คุณหมอแนะนำให้ลองเปลี่ยนสกินแคร์ต่างๆดูค่ะ จริงๆเราเปลี่ยนบางตัวตั้งแต่เริ่มมีอาการบ้างแล้วค่ะ สบู่อาบน้ำ โฟมล้างหน้า แต่ก็ยังบวมๆยุบๆ จนมาหวยออกที่แชมพูค่ะ เลยเจอต้นเหตุค่ะ(เป็นแชมพูที่เราเลิฟมากๆใช้มาเป็นปีเลย) เลยถึงขั้นเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่างกายยกชุดเลยค่ะจะใช้อะไรบ้างไปดูกันค่ะ
หลังจากเจอสาเหตุแล้วไปพบคุณหมอก็จ่ายยาแก้แพ้ แก้คัน และครีมมาอีก 2 ตัวสำหรับใบหน้าและตามตัว(ข้อพับ คอ รักแร้) รักษากันตามอาการ
ตัวแรกในส่วนของแชมพูและครีมนวดเปลี่ยนยกชุดค่ะ แชมพูใช้ของ Eucerin Democapillaire PH5 Mild Shampoo Senstive Scalp แชมพูใสไม่มีสี มีกลิ่นอ่อนๆ ไม่แพ้ค่ะ สระสะอาดดีค่ะ หนังศีรษะสุขภาพดี เคลียร์ความมันไปได้ดีมากค่ะ ส่วนครีมนวดใช้ของ Herbal Essences bio:renew ใช้มาหลายสูตรแล้วค่ะ ล่าสุดคือ coconut milk อันนี้พึ่งเห็นเลยซื้อมาลองใช้ค่ะ ข้อดีคือไม่มีซิลิโคนที่ทำให้รูขุมขนอุดตันค่า ผมนุ่มดีค่ะ ถ้าชอบหอมๆสดชื่นเราใช้สีส้มเลยค่ะ ก็จะมีเพิ่มเติมคือ ใช้น้ำมันมะพร้าวใส่ปลายผมหมาดๆนิดหน่อยค่ะ
พอดีพี่ชายซื้อโทรศัพท์มาเลยลองกล้องซะหน่อย ใครมีโหมดมาโครลองถ่ายได้นะคะ อันนี้ถ่ายตอนใช้แชมพูชวดแรกใกล้หมดค่ะ หนังศีรษะดีมากเลย สำหรับเราค่อนข้างพอใจค่ะ แต่ละกอขึ้นสามเส้นบ้าง สองเส้นบ้างและรู้สึกสะอาดเบาสบายมากๆ
มาถึงใบหน้าของเรานะคะ ส่วนของ cleansing เราใช้ Cetaphill ก่อนตอนแพ้ใหม่ๆใช้ทั้งล้างหน้าและอาบน้ำเลยค่ะ แล้วพอหายปกติแล้วเลยใช้ Eucerin UltraSENSITIVE Cleansing Gel กับเครื่องล้างหน้าค่ะ สะอาดมากๆ ข้อดีของเค้าคือเป็นเจลใส ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี ล้างแล้วหน้าไม่มันและไม่แห้งตึง เลยยกให้เป็นลูกรักคนใหม่เลยค่ะ
มาถึงครีมนะคะใช้ตัวเดียวเลยคือน้องครีมหมีม่วง Ezerra cream สำหรับผิวบอบบางค่ะ ราคาเอาเรื่องค่ะแต่ใช้ดีเลยค่ะ หน้าไม่แห้งไม่มีชุ่มชื้นดี ไม่มีกลิ่นค่ะ มาถึงกันแดดใช้ของเด็ก Eucerin Sun Kids Lotion Sensitive Protect SPF 50++ แลกซื้อมาจากวัตสันแบบเผลอๆ แต่โอเคเลยค่ะ
เจลอาบน้ำก็ใช้ของเด็กอีกเช่นเคยค่ะ Dermapon Organic pH 5.5 Sunflower Oil Baby Bath เจลใสมีกลิ่นอ่อนๆ อาบด้วยใยบวบปกติที่ชอบมากคือผิวนุ่มไม่แห้งตึงหลังอาบน้ำแทบไม่ต้องทาครีมเลยค่ะ(หรือเพราะขี้เกียจรึป่าวน้าาา)
อันนี้รีวิวแถมยาสีฟันใช้แล้วปากสะอาดมากๆค่ะ แต่รสชาติจะผาดๆแบบสมุนไพรแม่ป้ายยากวาดลิ้นค่ะ แต่ใช้ไปบ่อยก็ชินค่ะ สะอาดแบบฟันไม่มีคราบเหลือไว้เลยเราแปรงแห้ง(บ้วนน้ำก่อนแปรงหรือถ้าพึ่งขัดฟันก็ไม่บ้วนค่ะ) ใช้แค่จุดเท่าเมล็ดถั่วเขียวก็พอค่ะ
ก็คิดว่าคงเริ่มกลับมาใช้สกินแคร์พวกมาส์กหน้า ครีมต่างๆได้แล้วค่ะ แต่ต้องคอยสังเกตอาการว่าคันยุบยิบไหม หมดช่วงโควิดจะไปหาทำสกินเทสต์จะได้รู้ว่าแพ้อะไรบ้างค่ะ ใครมีประสบการณ์ไปทำมาแล้วแชร์กันได้นะคะ ถ้าใครสังเกตว่าตัวเองมีอาการแพ้ให้รีบไปหาหมอและสังเกตตัวเองว่าแพ้จากอะไร อย่าปล่อยให้บวมมากๆแบบเรานะคะอันตรายค่ะ นี่ก็เหลือรอยดำหลังผื่นหาย คุณหมอบอกว่าอีก 5 เดือนจะจางหายไปเองค่ะ ขอบคุณที่อ่านกันมาถึงตรงนี้นะคะ รอบหน้าจะเป็นอะไรฝากติดตามด้วยนะค่า?


pukkiey

pukkiey

สวัสดีค่าาา ปุ๊กกี้นะคะ เราเป็นสาวอวบที่ชอบดูหนัง ฟังเพลง เที่ยวที่ต่างๆ แต่งตัว แต่งหน้าและเต้นซุมบ้าและทำอาหาร สาวๆหรือเพื่อนๆจีบันอยากรู้จักเราเพิ่มเติมสามารถติดตามได้จากแอคเคาท์จีบัน "pukkiey" สงสัยหรืออยากสอบถามก็ติดต่อทางเมลล์ได้เลยค่า pukkiesiri@gmail.com ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะค้าา

FULL PROFILE