[QA] สาวๆชอบดื่มกาแฟแบบไหนกันบ้าง

35 11

ฮายยย ซิสสสส


วันนี้คิสอยากจะทำรีวิวของใช้ไปเรื่อยๆ แต่หมดแรงนิดหน่อย (ความจริงคิด criticle battary ขีดแดง ละจ้า เหมือนร่างกายงอแงมากๆ)


มาชวนคุยเรื่องที่ง่ายๆเบาๆดีกว่า ชอบดื่มกาแฟอะไรกันบ้าง


(คิสชอบหมดนะ กาแฟ ชา สมูทตี้ หรือใดๆ แต่อยากคุยวันนี้แค่กาแฟ)


คิสติดกาแฟหนักมาก หนักจนคิดว่าพูดถึงเรื่องนี้มาหลายรอบละ เพราะมันมีผลให้มีปัญหาเรื่องระดับการเต้นของหัวใจผิดปกติแบบเรื้อรัง


คิสเสี่ยงจะมีอาการช๊อคง่ายมาก แต่ก็นั่นละ ให้เลิกตามหมอสั่ง คิสขอตายดีกว่า กาแฟคือส่วนนึงในชีวิตคิส

คิสมีกาแฟที่ชอบเยอะมากๆ และคิสดื่มง่าย ไม่เรื่องมาก 


เว้น 3 กรณี


1. กาแฟใส่นมข้นหวาน ถ้ามองไม่ทันแล้วเจอเข้าไปคิสหยุดเลย ถ้า take away คือโยนทิ้ง ทำได้จะดื่มน้ำตามเยอะๆ หรือบ้วนออก มันเป็นรสที่รับไม่ได้จริงๆ แต่ก็เข้าใจว่ามีคนชื่นชอบ แล้วแต่เนอะ เรื่องนี้ ไม่เกี่ยวกับ taste มันคือ preference


2. กาแฟ 3 in 1 แม้แต่ G7 ที่ว่าเด็ดคิสก็แทบหงายหลัง กินไม่ได้เลย รสชามันผะอืดผะอม และมันสังเคราะห์มาก(แหง่สิ) แต่คิสกินกาแฟกึ่งสำเร็จรูปได้นะ กินบ่อยด้วยเวลาตกอับ ชอบ maxim ทอง และ g7 แบบดำล้วน


3. กาแฟที่บอดี้ไหม้จัดหรื้อเปรี้ยวจัด คิสไม่ใช่คนดื่มกาแฟสาย specialty แต่คิสชงเองบ่อย ผิดพลาดก็บ่อย เพราะจริงๆการชงกาแฟนี่ยากมากกกก เว้นกาแฟแคปซูล 


ช่วงไหนบ้าๆทุกเช้าต้องมา calibate เครื่อง เพื่อให้บาร์นำดันได้อย่างเหมาะสม ดึงรสได้จังหวะเวลาที่พอดีที่สุด หลายๆตัวตั้งเวลาได้ถึงจะ semi auto ทำให้สะดวกขึ้นในการได้รสที่พอดีจริงๆ ใครอยากได้ ลองดูที่ร้านวีรสุ ถนนวิทยุ สาขานี้ของเยอะ

ไม่ได้ตอ...แห...ล ดื่มง่ายจริงๆ


วันไหนรีบคือเบอรดี้กระป๋องดำเท่านั้นที่พยุงคิสได้


ตัวอื่นๆที่ว่าขายแบบร้านสะดวกซื้อในไทย คิสถือว่าคิสดื่มได้ตัวเดียวจริงๆ


ลองแล้ว ตัวไหนว่าดำ ไม่น้ำตาลเลยเอสเพรสโซ่เน้นๆ ไม่ผ่านสักยี่ห้อ เบอร์ดี้นี่ถ้าให้พูดตรงก็รสชาติห่วยค่ะบอกตามตรง แต่มันคือดีที่สุดเท่าที่คิสจะหาได้ในความสะดวกสบายนี้


เอาว่าคิสมองว่าใน red ocean นี้ มีความ blue แฝงอยู่ คู่แข่งเยอะแต่มันห่วยกันหมดเลย ใครเจ๋งจริงน่าจะลงมาแข่งในสนามนี้นะ สงสารคนออฟฟิตที่รีบบ้าง เรารอกาแฟสดตลอดเวลาไม่ได้


กาแฟกระป๋องคิสมองว่ามันคือ 911 แล้ว อุดเอาไว้ก่อน ที่เหลือค่อยว่ากัน

มาเข้าเรื่องกันสักทีกับคำตอบคิส 55


คิสชอบดื่ม doppio หรือเอสเพรสโซ่ที่เบิ้ลชอทเป็น 2 หรืออาจจะสั่งได้มากกว่านั้นหากต้องการ*


*คิสไม่แนะนำให้ดื่ม doppio ติดๆกัน ควรเว้นระยะบ้าง เพื่อนชาวอิตาลีคิสดื่มซัดโฮกต่อๆกัน ต่อๆๆๆๆกันเลย น่ากลัวมาก สงสารร่างกายเราค่ะ


เป็นเมนูเบสิคที่สุด ทำง่ายที่สุด ไร้ซึ่งความลำบากต่อตัวบาริสต้า สแตมให้สวยเนียน น่าจะต่องทำอยู่แค่นั้น 


ดื่มได้ง่ายทั้งร้อนและเย็น และละลายเป็นอเมริกาโน่เพื่อความคล่องคอ คิสชอบดื่มร้อน แต่ตั้งแต่ดัดฟันต้องเปลี่ยนเป็น long black แล้วใส่หลอด ขึ้นทางด่วน easy pass มาเลย คอร์ติซอลอะไรรอหมดละ ขอพลังงงง


ซึ่งงานนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นร้านเงือก แต่ starbucks หาง่ายสุด ซึ่งทุกวันนี้ร้านนี้เหมือนร้านขายขนมหวานสำหรับคิส แทบจะไม่เหลือความเป็นร้านกาแฟ แต่มันมีเสน่ห์และมาตรฐานที่ใครๆก็ต้องยอมรับ*


((ความเห็นส่วนตัวแทรกเล็กน้อย))


ร้านนี้เวลคัมคน ดีแล้ว แต่เวลคัมพวกขายประกัยงน, สอนถาษา, ติวหนังสือ, หาดาวนไลน์, สอนเทรดหุ้น ฯลฯ ถ้า isolate อยู่เงียบๆ เสียงไม่ดังคิสว่าสิทธิ์ของเค้า แต่สภาพตลาดสดในบางสาขาทุกวันนี้ starbucks th ควรเข้าไปดูแลบ้าง ถ้าระดับ discuss ควรจะไป co working space จะเหมาะสมกว่า 


เข้าใจว่านโยบายทั่วโลก แต่เราต้องยอมรับว่าคนไทยบางส่วนไม่เหมือนชาติอื่น ทุกวันนี้บางสาขาเข้าไปไม่มีที่นั่งค่ะ เจอคนนั่งรออะไรไม่รู้ ไม่มีอะไรบนโต๊ะ หลับยังมี มันต้องขนาดนั้นจริงๆหรือ เราต้องการซื้อกาแฟ ใช่ค่ะ แต่ใน environment ที่มันดูให้เกียรติสถานที่ด้วย บางทีไม่มีทางเลือกจริงๆ การที่เราสั่ง venti แล้วต้อง take away มาดื่มหน้าร้าน เพราะคนเห็นแก่ตัวบางส่วน เราไม่เข้าใจค่ะ


บ่นร้านได้ไงเนี้ย 55 เอาว่าพูดเรื่องจริง ดีนะ รสชาติหลังๆบางสาขาผิดๆเพี้ยนๆ แต่รวมๆบริการยังดีอยู่ หวังว่าจะมีการพัฒนาเรื่อยๆค่ะ

ร้านที่ชอบ?


ไม่มี นึกไม่ออกเลย สุดท้ายอาจจะบ้านตัวเองนี่ละ 55555


บ้านคิสมีเครื่องหลายประเภท แต่ของๆคิสคนเดียวจะเป็นเครื่อง illy ซึ่งดีมาก แต่ซื้อแคปซูลยากหน่อย


ใครลังเลรุ่นไหนคิสว่าเลือกตามความลำบาก



Nespresso เนสเพรสโซ่ รสชาติเยอะมาก ลูกเล่นเยอะ โปรเยอะ สั่งแคปซูลง่ายที่สุด ส่งออนไลน์ แต่ last mile ห่วยมาก พนง.บริการดีเทพ แต่ไปจ้างคนว่งของห่วยทุกเจ้า หมดกัน ขอมาตรฐานหน่อยเถอะ


Illy อิลลี่ ดีที่รสชาตื แต่หาซื้อแคปซูลค่อนข้างลำบาก ก็ยังไม่ถึงกับไร้หนทาง แต่ไม่สบาย ไม่ง่ายแน่นอน ตอนนี้คิสยังซื้อ offline อยู่ แต่ปะป๊าคิสเค้าสั่ง ebay ค่ะ เค้าไม่รอของเหมือนคิส 55 เค้าบอกว่าทำไมต้องไปซื้อในห้าง เสียเวลา


Lavazza ลาวาสซ่า อันนี้คิสชอบที่สุด แต่หาซื้อแคปซูลลำบาก ต้องสั่งตรง รสชาติน้อย แต่อัดแน่นด้วยคุณภาพ บอดี้คุณภาพอัดแน่น และแพงจัด ก็สมราคาเค้า

ปิดท้ายด้วยทริคการดื่มกาแฟดำที่ดีที่สุดของคิส


ควร combine ด้วย dark choc ค่ะ ยี่ห้อไหนก็ได้ตามสะดวก


((ในรูปคือจากร้าน duc de praline แต่ไม่แนะนำการ pair ในการดื่มกาแฟเท่าไหร่ รสชาติแฟนซีเกิน godiva บางรุ่นก็เป็น))


ส่วนที่คิสชอบเอาสะดวก ซื้อที่ไหนก็มีคือ lindt(คิสเรียกยี่ห้อนี่โดยส่วนตัวว่า "สปรูยลี่ย์" ด้วยความกระแดะล้วนๆ) ราคากลางๆ อร่อย กินได้นานแสนนาน


และที่คิสยกให้เป็นที่สุดของชอคโกแลตในการดื่มคู่กับการกาแฟ คิสขอยกให้ของ valrhona (วาโฮร์ลน่า)


ซึ่งรูปแบบที่นิยมไว้กินเล่น หรือเสริฟคู่กาแฟคือแบบ carres (กาเต้ ในสำเนียงสวิส) ซึ่งก็คือชอคโกแลตแบบ square ด้วยลักษณะกายภาพที่พอดิบพอดี และปริมาณที่เหมาะกับการดื่มกาแฟจนไม่เสียรสชาติ

คิสชักงงว่าตั้งใจมาถามสาวๆ สุดท้ายลืมเล่าแต่ที่ตัวเองชอบล้วนๆเลย 55


ใช้อยากลองกินการกาแฟคู่กับดารคชอคก็แนะนำคาะ จะติดใช้ ยี่ห้อไหนก็ได้แต่ถ้าคุณภาณของโกโก้ดีก็จะทำให้มันนัวมากไม่โดดหรือเสียรส


ใครสนใจ varlhona ก็ช่วยมาแนะนำด้วยว่มีขายที่ไหนบ้าง เพราะคิสรู้แต่ที่โรงแรม four season เก่า ซึ่งก็ไม่ได้สะดวกไปขนาดนั้น


และสาวๆชอบดื่มอะไรกันแบบไหน ดื่มคู่กับอะไร มาบอกคิสหน่อยค่ะจะไปลอง 55 ไม่ว่าจะร้านแนวไหน เอี๊ยะแซ หรือร้านอินดี้สุดๆก็จะตามไปเชคอินกับคุณหรีด


คืนนี้คิสต้องหนีไปนอนพักแล้ว ขออวดน้อง kitty ที่ไปแย่งซื้อจากร้าน mcdonald มาได้ ดีใจมากๆ น่าร๊ากกกก


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE