เปิดถุงช้อปปิ้งวังหลัง | SujarSujarii

43 9

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชวนจีบัน


ไม่นานมานี้จาไปหาหมอที่ รพ.ศิริราชมา เลยได้มีโอกาสไปเดินเล่นช้อปปิ้งที่ "ตลาดวังหลัง" คนเดียว แล้วพอดีจำได้ว่าตอนสมัยเด็กเคยมาเดินเลือกซื้อเสื้อผ้ามือสองที่นี่อยากรู้ว่าตอนนี้จะยังมีของที่น่าสนใจอยู่มั๊ย เลยตัดสินใจลองเดินไปแถวโซนมือสองดูค่ะ

บรรยากาศตลาดวังหลังช่วงบายวันศุกร์

บรรยากาศโซนมือสองที่ตลาดวังหลัง จุดนี้ตั้งอยู่บริเวณซอยด้านหลังพอเดินมาช่วงกลางซอนจะมีซอยเล็กๆ เป็นเวิ้งเดินเข้ามาก็จะเป็นของมือสองทั้งหมดเลยค่ะ ด้านหน้าทางเข้าจะเห็นเลยว่ามีร้านรองเท้า-เสื้อผ้ามือสองตั้งอยู่ ใครเดินมาไม่ถูกลองถามพ่อค้า-แม่ค้าแถวนั้นได้เลย


แอบวาดแผนที่คร่าวๆ ให้ดูเผื่อเป็นแนวทางในการเดินทางค่ะ (วาดตามความเข้าใจ ผิดถูกยังไงต้องขออภัยด้วยนะคะ)

เสื้อผ้าในแต่ละวันราคาอาจจะไม่เท่ากัน จาคิดว่าคงแล้วแต่วันที่ร้านลงของ เพราะตอนแรกจาไปวันศุกร์แล้วกลับมาโฆษณาให้แฟนฟังว่าได้ของน่ารักมาเยอะมากราคาดีด้วย ไม่แพงเลย วันเสาร์จาเลยเดินทางไปอีกครั้ง... ปรากฎว่าเสื้อผ้าบางร้านราคาตอนวันศุกณ์ชุดละ 40 บาททั้งร้าน เหมือนเเค้าเพิ่งลงของใหม่วันเสาร์ราคาเลยกลายเป็น 80 บาททั้งร้าน แพงขึ้นเฉยเลย... (แต่ก็มีชุดสวยๆ ให้เลือกเยอะขึ้นค่ะ)


ที่จาช้อปมามีทั้งมือ 1 และมือ 2 ช้อปมาหลายสิ่งมากทั้งหมดนี้จาจ่ายไปประมาณ 1,500 บาท มาดูกันดีกว่าว่าจาได้อะไรมาบ้างจากการช้อปปิ้งครั้งนี้ 

ของมือ 2 - คือ 4 ชิ้นซ้ายมือ (รูปรวมด้านบน) ได้แก่ 


1.ประเป๋าปักเลื่อมสีชมพูสดใส ใบนี้น่ารักมาก ส่วนมากกระเป๋าปักลูกปัดจะเป็นสีเงิน-ทอง-ดำ ไม่ค่อยมีสีพาสเทล (ใบนี้ราคา 500 บาท) ร้านนี้เดินๆ ไปจะเป็นที่สังเกตได้ง่ายมากเพราะเป็นร้านใหญ่ ส่วนมากขายกระเป๋าสาน-กระเป๋าหวาย-กระเป๋าปักเลื่อม/ลูกปัด-กระเป๋าขนสัตว์ ร้านนี้ราคาสูงนิดหนึ่งแต่คุณภาพดีมาก หลายๆ คนที่เคยใช้กระเป๋าประเภทนี้จะรู้ว่ามือ 1 ราคาสูงมาก หลักพันเลยทีเดียว 


2.รองเท้ารัดส้นสีดำ คู่นี้เหมือนเกิดมาเพื่อจาไซส์พอดีเท้ามาก และสภาพสายรัดหนังยังดีอยู่เลยค่ะ ราคาประมาณ 120 บาท++ จำราคาที่แน่นอนไม่ได้ ร้านนี้จะเป็นรองเท้าคัดเกรดมาแล้ว สภาพโอเค ส่วนมากในร้านจะเป็นรองเท้าส้นสูง รองเท้าเต้นรำ รองเท้าแฟชั่นค่ะ 


3. เดรสตัดปะ ชุดนนี้จาชอบมากน่ารักกกก มีซับในบางๆ ด้วย เวลาใส่ออกมาแล้วดูชิลๆ พริ้วๆ ราคา 60 บาท 


4. เดรสลายใบไม้สีเขียวอ่อน ตัวนี้ราคาน่ารัก 40 บาท สภาพยังดีมากๆ เลย มีซับในด้วยใส่สบายสุดๆ จาชอบซื้อชุดเดรสมือสองเอาไว้มาใส่ในวันสบายๆ ชิลๆ ค่ะ ไม่ต้องคิดเยอะใส่ง่ายดี

ของใหม่ - มีทั้งหมด 4 ชิ้นเช่นกัน


1.จั๊มสูทลายดอกสีแสดแสนสดใส ตัวนี้มองผ่านๆ เหมือนจะเป็นเดรสแต่จริงๆ แล้วเป็นจั๊มสูทกางเกงขาบานมากๆๆ ค่ะ ใส่ออกมาแล้วขับผิวมาก สดใสมาก ชอบสุดๆ ผ้านิ่มใส่สบาย เหมาะกับอากาศร้อนเมืองไทยมาก ชุดนี้ราคาประมาณ 350 บาท ซื้อมาจากร้านโซนแถวท่าเรือค่ะ 


2.กางขาบานลายดอกสีกรม ตัวนี้ได้มาจากร้านเดียวกันกับชุดแรก ราคาประมาณ 180-200 บาท จำราคาไม่ได้อีกแล้ว 5555 ร้านนี้เสื้อผ้าใส่สบายมาก หากใครชอบแนวนี้ลองเดินไปหาดูได้ค่ะแถวนั้นมีร้านเดียวขายชุดลายดอกๆ ทั้งร้านเลย 


3.กางเกงขายาวลายๆ เป็นกางเกงผ้านิ่มๆ แบบกางเกงลายช้างเลยค่ะ ตัวละ 100 บาท เป็นแบบเดียวกันกับที่ฝรั่งชอบซื้อใส่เวลามาเที่ยวเมืองไทย จาชอบกางเกงแบบนี้มากใส่สบายดี 


4.มวลหมูกิ๊บติดผม แถวๆ โซนมือ 2 (ใกล้ลานโพธิ์) จะมีร้านกิ๊บร้านใหญ่ตั้งอยู่ คนเยอะมาก ราคาถูกดี จาเหมามาหลายชิ้นมากหมดไป 100 กว่าบาท


อวดภาพตอนใส่สักหน่อย ?

.
.
.

เป็นไงคะถุงช้อปปิ้งของจาครั้งนี้ได้มาทั้งหมดประมาณ 8 ชิ้นด้วยกัน จ่ายเงินไปประมาณ 1,500 บาท คุ้มอยู่น้าา


หากเพื่อนๆ ชอบเดินเล่น-เดินช้อปปิ้งตลาดนัดจาว่าวังหลังก็เป็นอีกที่นึงเลยที่น่าสนใจ นี่แค่เสื้อผ้านะยังไม่รวมเหล่าของกินอีกล้านแปด คือบอกเลยว่าตลาดวังหลังคืออีกหนึ่งศูนย์รวมของช้อปที่น่าสนใจในกรุงเทพเลยก็ว่าได้ เดินทางไปไม่ยากด้วยค่ะ รถ เรือได้หมด แค่อาจจะต้องทนกับอากาศร้อนนิดหนึ่ง ใครชอบก็ลองไปดูน้าาาา


สำหรับวันนี้จามารีวิวเพียงเท่านี้ก่อนน้าาา ไปแล้วววว เจอกันใหม่รีวิวหน้าค่าาาา บัยส์


เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

@SujarSujarii จากเพจ "เชื่อน้อง ลองให้แล้ว"
จา 199X | Only live once


E-mail— sujarsujarii@gmail.com
Line—— SujarSujarii

FULL PROFILE