ชวนมาเปิดกระเป๋า ค้นทุกซอกทุกมุม สาวออฟฟิศสตรียุค 4.0 พกอะไรไปทำงานกันบ้าง

42 20
สวัสดีค่าทุกคนวันนี้นึกครึ้มจะมาเปิดกระเป๋ากันซักหน่อย ของที่มีในกระเป๋าก็จะเป็นตามสไตล์สาวออฟฟิศ
ทั่วไปค่ะ เน้นของยังชีพ และข้าวของเครื่องสำอางเติมความสวยตั่งต่าง เดี๋ยวไปดูกันเลยดีกว่า
กระเป๋าที่เราใช้ทุกวัน แบกติดตัวไปทำงานด้วยตลอดก็จะเป็นกระเป๋าหนังแท้ของ Radley London ค่ะ ใบนี้เป็นรุ่น hope street stripe large open top tote shoulder ชื่อยาวเหยียดไปอี๊ก เราก็ไปก็อปๆมาอ่ะนะ5555 เอาเป็นว่าลองไปเสิร์ชชื่อรุ่นดูกันเองนะค้า
ใบนี้จะเป็นหนังกลับสลับกับหนังวัวแท้ทั้งใบ เราว่าเค้าดีไซน์มาดีมากเลยแหละ จุของได้ค่อนข้างเยอะเลยด้วย กระเป๋าแบรนด์นี้เค้าจะเด่นตรงที่มีความทนทานนะ เป็นหนังแท้แต่ก็ทนรอยขีดข่วนได้ค่ะ เก็บไว้ในตู้นานๆหนังเค้าก็ไม่เปื่อยไม่ยุ่ยด้วยนะ ทนมากเลย ดีไซน์ก็ไม่ซ้ำใครด้วยค่ะ เป็นแบรนด์ที่เราว่าใช้แล้วไม่รู้สึกว่าเกร่อ คือเค้ามีหลายแบบหลายทรงมากเลยค่ะ โอกาสจะเจอคนใช้ซ้ำรุ่นเดียวกับเราคือมีน้อยมาก แถมซื้อแล้วเค้ายังมีบริการสปากระเป๋าฟรีด้วย คุ้มค่ามากเว่อ
ใบนี้สะพาย หรือสะพายข้างก็ได้นะคะ ตัวกระเป๋าขนาดกลางๆค่ะ ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป ฐานรองกระเป๋าก็ทำจากหนังแท้นะ คือทำจากหนังแท้ทั้งใบเลยอย่างที่บอก ใครที่กำลังมองหากระเป๋าหนังแท้ทนๆไว้หยิบจับติดมือซักใบ เราว่าของ Radley London ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลยค่ะ เพราะเค้าทนมาก เราใช้มาไม่เคยถนอม แต่รอยขีดข่วนยังแทบไม่มีเลย แบกของเยอะมาก แต่กระเป๋าก็ไม่ขาด ไม่เสียทรงเลยด้วย
แหวกกระเป๋าดูจ้า อัดแน่นไปด้วยข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ แต่ก็ถือว่าเป็นระเบียบ เป็นสัดส่วนพอสมควรเลยนะเนี่ย แอบชมตัวเอง อิอิ
ช่องแรกที่เป็น Pocket ด้านนอก ช่องนี้เราจะใส่พวกสิ่งของที่จำเป็นต้องหยิบจับออกมาบ่อยๆ ก็จะมีเป็นบัตร BTS , บัตร MRT , บัตรฟิตเนส แล้วก็มือถือค่ะ เพราะล้วงบ่อยสุดๆ ช่องนี้ค่อนข้างจะใหญ่เลยนะ เราใช้ Note 10+ ยังใส่ลงไปได้สบายๆเลย
ช่องนี้จะเป็นช่องขนาดกลางๆ ที่มีซิปรูดเปิดปิดได้ เห็นช่องไม่ใหญ่ แต่จุมากเลย 
เราก็จะใส่พวกอุปกรณ์ยังชีพ
ที่จำเป็นต้องพกติดกระเป๋าไว้ค่ะ

● ไหมขัดฟัน อันนี้ของเราเป็น Systema Silky Floss ได้แถมมาจากตอนซื้อแปรงสีฟัน ก็โอเคนะคะ ขนาดเล็กๆ พกพาสะดวกดี ใช้งานได้จริง แต่มีติดไว้ไม่เคยได้ใช้ วันไหนไม่มีเป็นอันต้องมีอะไรติดฟัน5555
● แผ่นอนามัย Carefree ผู้หญิงเรารู้ๆกัน ความสะอาดของน้องสาวเป็นสิ่งสำคัญที่สุด จริงๆแล้วเราต้องมีทิชชูเปียก กับทิชชูแห้งอีกด้วยนะคะเนี่ย พอดีพึ่งหมดไป ตัวช่องนี้ยังใส่ของได้อีกเยอะเลยแหละ ข้อดีก็คือ เป็นช่องลับๆที่ใส่ของได้เยอะ แถมแอบพกพวกของผู้หญิ๊งผู้หญิงก็ไม่มีใครเห็นด้วย
● น้ำตาเทียมแบบเย็น ระหว่างวันตาเหือดตาแห้ง หรือว่าอยากเสแสร้งแกล้งรองไห้ ก็นี่เลยค่ะ น้ำตาเทียมแบบเย็นอิมพอร์ตจากเจเปน ได้ใช้มั้ยไม่รู้ แต่ต้องพกไว้ก่อน
Original Body Solid Perfume น้ำหอมแห้ง หอมแบบผู้ดีๆ หวานๆ สวยๆ กลิ่นนี้เป็นกลิ่น mimoza นะคะ หอมออกแนวดอกไม้ฟรุ้งๆ แต้มตามซอกคอ ข้อมือตั่งต่าง ให้ฟีลลิ่งผู้หญิงใสๆ น่าทะนุถนอม พกแบบแห้งข้อดีก็คือไม่ต้องกลัวว่าจะแตก หรือหกเลอะเทอะ พกพาสะดวกไปอี๊กกก
● ยาดมจ้า Pepper Mint คือที่สุดนะจ๊ะ ดมเมื่อไหร่ชื่นใจเมื่อนั้น ดมไปทำงานไปสบายใจเฉิบ พกไว้นะคะ เผื่อคนบน BTS กลิ่นเต่าแร๊งงง
● กระดาษเช็ดแว่น Muji อันนี้ดีย์มาก ต้องมี! เช็ดแล้วแว่นใส อย่างกับได้แว่นใหม่ ราคาก็ไม่แพงมาก แผ่นนึงใช้ได้หลายรอบ พับเก็บดีๆ เอามาใช้ซ้ำ ประหยัดตังค์ แล้วก็ลดโลกร้อนด้วย
● กระดาษซับมัน Gatsby แบบแผ่นฟิล์ม ซับมันดีมาก มากจนต้องซับน้อยๆหน่อย ไม่งั้นน้ำมันอาจจะหมดหน้าจนทำให้หน้าแห้งได้ค่ะ ซับแต่พอดีๆก็พอ
● ลิปมันตราเภสัชกร Soft Lip Care Pink ตัวนี้คนที่ปากแพ้ง่ายใช้ได้นะคะ เพราะเป็นลิปมันที่ผ่านการทดสอบ Hypoallergenic เนื้อลิปให้ความชุ่มชื้นดีค่ะ มีสีชมพูอ่อนๆ ทาแล้วให้ความปากสุขภาพดี หลอดนึงใช้ได้นานแรมปี แต่หาซื้อยากหน่อยเท่านั้นเอง   
ช่องหลักของกระเป๋ามีทั้งหมด 3 ช่อง 
ช่องแรกนี้เราจะใส่เป็นของที่ชิ้นใหญ่ๆค่ะ เป็นสมุดเล่มใหญ่ และของที่เป็นขวดๆ
เพราะสามารถตั้งขวดได้เลย กระเป๋ากว้างมาก
● สมุดโน๊ตปกแข็ง อันนี้เล่มใหญ่ และหนามากๆ จดได้ทุกอย่างในโลก พกติดไว้ตลอดค่ะ เพราะทำงานก็ต้องจดๆอ่ะเนอะ เมื่อก่อนนี่คือต้องถือแนบเวลาไปประชุม เพราะกระเป๋าสวยๆ มักใส่ไม่พอ แต่ใบนี้ใส่ได้จ้า คิดไม่ผิดที่เลือกใบนี้ ><
● สเปรย์เติมความชุ่มชื้นระหว่างวัน Eucerin Hyaluron Mist Spray ขวดนี้ 50 มล. แต่ก็ไม่ได้หนักมากนะคะ แค่ขวดดูใหญ่เท่านั้นเอง เราค่อนข้างจะชอบตัวนี้นะ เพราะรู้สึกว่าฉีดแล้วมันให้ความชุ่มชื้นดีกว่าน้ำแร่ธรรมดา ฉีดแล้วหน้าที่แห้งๆลอกๆ มันหายลอกอ่ะ ใครทำงานห้องแอร์ อากาศแห้งๆ ควรพกไว้ค่ะ หน้าจะได้ไม่แห้งจนเกิดเป็นริ้วรอย
● สเปรย์กันยุง Botanika Organic เป็นสเปรย์ที่ทำจากสมุนไพรธรรมชาติ อ่อนโยน ปลอดภัยแม้กับเด็ก เราก็เลยเลือกใช้ค่ะ เพราะบางทีเราก็ไม่อยากเอาอะไรที่เป็นสารเคมีจ๋ามาใช้กับผิวอ่ะเนอะ ถามว่าพกตัวนี้ทำไม เธอทำงานตอนกลางวัน จะไปเจอะเจอยุงที่ไหนกัน แต่ แต่ แต่ ตกเย็นเปิดตี้ร้านหมูกะทะนี่ตัวดีเลยค่ะ ยุงเยอะมาก พอมีตัวนี้คือชนะเลิศ ฉีดแล้วนั่งปิ้งได้ชิลๆเลย ไม่เหม็น ไม่ฉุนด้วย
ช่องใหญ่ตรงกลางที่มีซิป 
เราจะใส่พวกของมีค่าค่ะ เพราะจะได้เซฟๆ
ชอบอีกอย่างนึงของกระเป๋าใบนี้ก็คือ ตัวอะไหล่เค้าเป็นสีทองดูคลาสสิค
มันทำให้ดูแพงแบบบอกไม่ถูก
กระเป๋าสตางค์ใบใหญ่ของ Charles & Keith ได้แถมมากับกระเป๋าซักใบนึงนี่แหละ
แล้วก็กุญแจห้อง อันนี้เราใส่เพียวๆเลยนะคะ ไม่ได้มีตัวครอบกุญแจอะไรค่ะ
เพราะว่าด้านในกระเป๋าบุด้วยผ้าแคนวาส เลยไม่ต้องกลัวเรื่องรอยขีดข่วน
แค่ระวังพวกหมึกปากกาซึมนะจ๊ะ
ไม่ว่ากระเป๋าแบรนด์ไหนในโลก โดนหมึกปากกาก็พังค่ะ ไม่มีรอด T_T
ช่องหน้าสุดเราใส่ Macbook เลยจ้า 
ใบนี้ใส่ได้พอดีๆเลย ของเรา 13 นิ้วนะคะ
ใส่แล้วกระเป๋ามีน้ำหนักพอสมควร แต่ประทับใจค่ะ
เพราะขี้เกียจพกกระเป๋า Macbook แยกอีกใบ
อ้อ ยังมี adapter พร้อมสายชาร์จด้วยนะคะ
มี Pocket อีกสองช่องด้านหน้า 
ยังยัดของใส่ได้อีกจ้า
เอาให้เหมือนขนบ้าน ขนช่องไปทำงานกันเลยทีเดียว
พอดีเราอยู่ชมรมคนรักงาน ไม่อยากทำงานแล้วมานั่งคิดถึงบ้าน
เพราะฉะนั้นเราจะเอาทุกอย่างมาทำงานด้วยเลย5555
● ยาแก้ปวด อันนี้แล้วแต่คนเนอะว่าจะพกยาอะไรกัน อาจจะเป็นวิตามินหรืออาหารเสริมอะไรพวกนี้ แต่ช่วงนี้คิดว่าสวยพอแล้วค่ะ ส่วนสมองนั้นพังมาก พกเป็นยาแก้ปวดสมองละกัน5555
● ลิป Loreal Shine On Lipstick By Color Riche สี 908 Rouge Haussmann ลิปอันนี้เริ่ด แพคเกจดีงาม หรูหรา แต่ราคาหลักร้อย เนื้อก็ดีด้วย สามารถทาได้ เติมได้แม้ปากแห้ง สีชัด ติดทนทานพอสมควร ข้อดีมากๆ คือปากไม่แห้งเลย ทาแล้วดูปากสุขภาพดีอ่ะ ชอบมาก อยากเหมาทุกสี
Merrezca Made My Lip สี #04 Berry Rouge อันนี้ก็ออกแดงๆเหมือนกัน เราว่ามันเป็นสีที่ใช้ง่ายอ่ะ ทาปุ๊ปก็ดูแต่งหน้าเต็มทันที ตัวนี้เนื้อดีนะ เราว่าคล้ายของ innisfree ตัว cotton เนื้อมันจะนุ่มๆ มูสๆ ทินท์ๆ อธิบายไม่ถูก แต่มีความสบายปาก แล้วก็ติดทนปานกลางนะ เน้นเติมได้บ่อยๆแบบไม่เป็นคราบ
Hand Cream Innisfree กลิ่นพีช ก็ทาแล้วนุ่มๆ หอมๆ ชุ่มชื้นพอประมาณ แต่ซื้อซ้ำได้เรื่อยๆ เพราะราคาไม่แพง
● แป้งผสมรองพื้น Make Up Forever Ever Matte Velvet Skin Compact - Full Coverage  ช่องนี้ใส่แป้งตลับนี้ได้พอดีเด๊ะเลย ทำให้แป้งไม่คลอนไปมา ไม่เสี่ยงแป้งแตกนะจ๊ะ สำหรับแป้งตัวนี้เป็นแป้งที่เราว่าให้ความบางเบาดีมาก ปกปิดได้เล็กน้อย ให้งานผิว ทาแล้วไม่ตกร่องเลย คนมีริ้วรอยอะไรแบบนี้แนะนำค่ะ ตัวนี้พัฟเค้าจะมีสองด้านนะคะ สามารถทาได้ 2 แบบ จะแบบบางเบา หรือแบบจัดเต็มก็ตามแต่ใจค่ะ มีโทนสีให้เลือกเยอะด้วย
บรรจุทั้งหมดลงในกระเป๋า แล้วด้านบนเค้าก็จะมีเป็นแถบแม่เหล็ก 
ปิดกระเป๋าไว้ให้เรียบร้อย
ก็เป็นทั้งหมดที่เราพกไปทำงานนะคะ ยังชีพได้ตลอดทั้งวันจริงๆ 
สำหรับเราจะเน้นจุของค่ะ กระเป๋าที่เราเลือกก็เลยจะต้องมีช่องแบ่งเป็นสัดส่วนเยอะนิดนึง
แล้วที่เลือกเป็นหนังแท้เพราะว่าความคงทนเนี่ยแหละค่ะ
จุของขนาดนี้ยังไม่มีเสียทรงเลย
แล้วคนอื่นๆละค่ะ ใช้กระเป๋าใบไหนกัน และพกอะไรไปทำงานกันบ้าง
คอมเมนท์คุยกันได้เลยน้า