ผมยาว ๆ ต้องดูแลให้ดี เริ่มต้นด้วยการเลือกแชมพูที่ใช่ ใช้แล้วชอบก่อนเลย | KoiOnusa

63 18
นี่เป็นคนไว้ผมยาว และชอบผมยาวๆ ของตัวเองมาก แต่ก็ตามมาด้วยการที่เราต้องสระผมบ่อย ใช้แชมพูอย่างเปลือง!! หลังจากที่แชมพูของตัวเองหมด เราก็ได้ไปหยิบยืมแชมพูของน้องสาวพักใหญ่ๆ จนรู้สึกว่ามันไม่เข้ากับสภาพหนังศีรษะของเราเลย หนังศีรษะแห้งจนมีรังแค แถมหัวฟูหลังสระผมอีก ที่สำคัญคือเป็นสิวอุดตันบริเวณหน้าผากเยอะขึ้นมาเฉยๆ!! แชมพูมันคงดีกับน้องแหละนะ แต่มันไม่ดีกับช้านนน แอบสังเกตว่ามันเป็นแชมพูที่ซื้อใน Watsons ตอนโปรฯ ซื้อชิ้นที่ 2 จ่ายแค่ 1 บาท หื้อออออ ของถูกไม่ได้ดีกับผมและสภาพหนังศีรษะของคนทุกคน!!!
นี่เลยลองดูพวกแชมพูที่อยู่ใน Tops มาเล่นๆ อยากได้แชมพูที่มันธรรมชาติๆ หน่อย มาช่วยบำบัดอาการสิว ลดพวกสะเก็ดสีขาวๆ บนหนังศีรษะ ซึ่งเราไม่ปักใจเชื่อหรอกว่าเราเป็นรังแค!! แค่มันทำให้หนังศีรษะเราแห้งชั่วคราวมากกว่า ตัวที่ก้อยหยิบมาใช้แทนก็คือตัวนี้แหละ Kyren Moisture Nature Shampoo กับ Kyren Moosture Nature Treatment ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ตอนแรกว่าจะเอาแชมพูอย่างเดียว นี่สองจิตสองใจว่าควรเอาไปคู่กันมั้ย สุดท้ายก็รู้สึกว่า ของเค้ามาคู่กันอ่ะ เค้าน่าจะมีพวกส่วนผสมหรือสารบำรุงอะไรที่มันเกื้อหนุนกัน เลยจัดมาอย่างละขวดเบาๆ >.<  
มาดูที่แชมพูกันก่อน ยกมาอ่านสรรพคุณหลังขวดแล้วจะร้องไห้ มันมีส่วนผสมเลิศร๋อ?? เปล่า มันเป็นภาษาเกาหลีหมดเลย อ่านไม่ออก 5555+ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากประเทศเกาหลี ส่งตรงมาขายเมืองไทย เค้าไม่มีสารเคมีผสมเลยนะ มีส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% เป็นสารสกัดจากธรรมชาติมากถึง 30 ชนิด เหมาะกับคนที่หนังศีรษะแพ้ง่าย และมีปัญหาผมขาดหลุดร่วง ผมแห้งเสีย ผมแตกปลาย เพราะเค้ามีโปรตีนเคราตินที่ช่วยให้เส้นผมแข็งแรง

เนื้อของเค้าเป็นเนื้อสีใสๆ เลย กลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อเหลว แต่มีความหนืดอยู่พอประมาณ
มีฟองเล็กน้อย ไม่เยอะมาก เวลาสระผมแล้วรู้สึกเย็นหนังศีรษะนิดๆ หอมกลิ่นมิ้นต์อยู่หน่อยๆ รู้สึกสบายหนังศีรษะมากๆ ด้วยความเย็นเบาๆ ทำให้รู้สึกสดชื่น พอล้างแชมพูออก ผมสะอาดมากเลย ไม่รู้สึกถึงความลื่นหรือแชมพูค้างสะสมเลย
ต่อมาที่ทรีตเม้นท์ นี่ก็ไม่มีภาษาไทยเหมือนกันแหละ เค้ามีส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% เหมือนกัน ไม่มีสารเคมี ใช้คู่กันกับแชมพูจะเลิศมาก ในเมื่อใช้แชมพูสูตรไม่มีสารเคมีแล้ว ก้อยเลยใช้ครีมนวดสูตรไม่มีสารเคมีไปด้วยเลย

ครีมนวดตัวนี้เนื้อของเค้าจะเป็นเนื้อครีมข้นๆ บีบออกมาจากขวดนึกว่ายาสีฟัน เนื้อขาวๆ ไหลออกมาเป็นเส้นๆ เหมือนยาสีฟันเลย แต่เนื้อเค้าไม่เหลวขนาดยาสีฟันนะ ยังมีความข้นๆ ขุ่นๆ จับกลุ่มกันเป็นก้อนอยู่
กลิ่นหอมอ่อนมากๆ เนื้อนุ่มๆ ไม่มีฟอง ก้อยใช้หมักผมบริเวณกึ่งกลางผมจนถึงปลายผม บางทีก็เผลอหมักตรงโคนผมด้วย แต่ไม่ได้กังวลอะไร เพราะมันเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% คิดเองว่าคงไม่อุดตันรูขุมขนของเส้นผม ตัวนี้ก้อยหมักผมทิ้งไว้ 5 นาทีเลยนะ แล้วค่อยล้างออก มันช่วยให้ผมนิ่มขึ้นมาระดับนึง และเป็นครีมนวดที่ล้างออกง่ายมาก ไม่เหมือนครีมนวดหลายๆ ตัวในตลาดที่ก้อยได้ลองใช้มา

นี่คือหนังศีรษะที่ก้อยเคยถ่ายรูปไว้ตอนแพ้แชมพูของน้องสาว กับหนังศีรษะตอนนี้ เปลี่ยนแปลงไปเยอะ และต่อไปนี้จะไม่หันกลับไปใช้แชมพูยี่ห้อนั้นอีก รู้แล้วว่าแพ้ยี่ห้อนี้จริงๆ เพราะนี่เป็นการใช้ครั้งที่ 3 แล้ว เกิดปัญหาเดิมทุกที >.<
นี่เป็นคนรักผมมากนะ เพราะเกิดมามีผมหนา ผมเยอะ โชคดีที่อาจไม่มีปัญหาผมร่วงมากเท่าไหร่ หรืออายุมากขึ้นก็คงไม่ได้กังวลในจุดนี้มาก แต่ก็ต้องหมั่นดูแลรักษาเส้นผมและหนังศีรษะของเราเช่นกัน จะได้ไม่ต้องมาแก้ปัญหากันที่ปลายเหตุเนอะ


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE