[Review] ตีแผ่ครีมในตำนานที่ต้องมีกับ LA MER

54 18
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!

LA MER


คิสเชื่อว่าทุกคนรู้จักแบรนด์นี้ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่เคยได้ลองสัมผัสผลิตภัณฑ์


และคิสได้รับโอกาสที่ประทับใจอย่างมากจากทางแบรนด์ (คิสมีไป 2 สาขา ที่เอ็มโพเรี่ยม น้องบีเอชื่อน้องใหม่ และสาขา Siam Takashimaya น้องบีเอชื่อน้องไผ่และน้องผิง)


ซึ่งต้องยอมรับจริงๆว่าไปที่ไหนก็ดีเหมือนกัน ไม่ต้องลุ้น น้องใหม่เป็นยังไง อีกสองท่านที่ดูแลคิสในวันนี้ไม่ต่างกันเลย นับถือการอบรมของแบรนด์ค่ะ

ก่อนการแจ้งเข้ารับบริการที่สาขา Siam Takashimaya มีปัญหาขลุกขลิกเล็กน้อย เนื่องจากมีงานอีเว้นท์จัดอยู่บริเวณใกล้ๆ (ขออนุญาตไม่ระบุ) ซึ่งมีเสียงเอฟเฟกซ์ดังมากๆและใกล้กับเคาทเตอร์โทรศัพท์ทำให้ไม่มีคนรับสายคิส 2 ครั้ง


คิสก็ใจตุ้มๆตอมๆ จะได้นวดแขนมั๊ยหนอ เพราะการเข้ารับบริการควรโทรนัดเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเพราะการจัดกิจกรรมรึป่าว เพราะส่วนใหญ่แบรนด์ระดับ hiend จะมีการนัดลูกค้าเพื่อนวดผิวหน้าหรือบริการผิวอื่นๆ ถ้าเรา walk-in เข้าไป นอกจากจะเสียมารยาท อาจจะรบกวนการทำงานหรือบริการของพนักงานได้


ซึ่งก็เป็นโชคดีของคิสมากๆ ที่ไปถึงก็ขอสอบถามคุณไผ่ ซึ่งคุณไผ่แจ้งว่าหากคิสสะดวกรอ จะขอให้เป็นช่วง 16:00 ซึ่งก็อีกราวๆ 3 ชั่วโมงได้ แต่คิสโอเค ณ จุดนั้น เพราะเราเองที่ไม่ได้ทำนัดไว้ และการให้บริการก็ต้องใช้เวลา คิสก็ไปชอปปิ้งหมดไป 3 ร้านได้ เรียกว่าเป็นการพลิกโอกาสเป็นวิกฤติได้เป็นอย่างดี 55


ระหว่างนั้นก็ถือเป็นเวลาที่คิสเพลิดเพลินกับการทัวร์เคาทเตอร์ที่นี่มากๆ เพราะค่อนข้างใหญ่และเป็นส่วนตัว หาง่ายมากค่ะ เพราะอยู่ด้านหน้าสุดเลย

และถึงแม้ว่าคุณไผ่และคุณผิงจะติดลูกค้าอยู่ ก็ไม่ลืมนำน้ำดื่มเย็นๆมาให้ค่ะ มาตรฐานเป๊ะมาก ไม่รู้จะชมอะไรดี เพราะที่เอ็มโพเรียมก็แบบนี้ เค้ารักษามาตรฐานได้เป๊ะจนน่าประทับใจ


คิสมีแจ้งไปแต่แรกนะว่ามาขอรับบริการเทสครีมและนวดจาก Jeban.com ทั้ง 2 ท่านไม่มีอิดออด ไม่มีชักสิหน้าค่ะ


แต่ด้วยความที่ยังติดลูกค้า คิสเองก็เลยมัวแต่ถ่ายรูปของตัวเองไป ยังไม่ได้เริ่มคุยกัน

ก่อนจะไปถึงไฮไลท์ของการเทสครีมในตำนาน คิสก็ถ่ายรูปเก็บภาพไปเรื่อย


รูปเยอะหน่อยนะคะ แต่ VM เค้าสวยมาก ไม่แน่ใจว่าสาขาอื่นเป็นแบบนี้เหมือนกันหมดรึป่าว เคาทเตอร์ที่พร้อมให้ทดลองสินค้าคือเกิน 5 จุดแน่ๆ สินค้ามาครบทุกไลน์ ทั้งสกินแคร์ บอดี้แคร์ เมคอัพ

ชอบ Quote เค้ามากๆ


"Welcome to the Wish Lab"


รูมเมทคิสที่เคยนอนห้องเดียวกันตอนปี 2 บอกคิสว่า "ซื้อเหอะ มันคือครีมเปลี่ยนชีวิต" ไม่อยากจะเชื่อว่าคำพูดของรูมเมทที่เหมือนพูดเอาฮา แต่ linkage กับสิ่งที่ La Mer เป็นจริงๆ

ที่จริงครีมที่เป็นตัวไฮไลท์มีถึง 5 สูตรด้วยกัน ตามที่ทาง Jeban อยากจะให้สาวๆได้สัมผัส Texture ให้ครบทุกแบบ


แต่คิสขอยกตัวครีมแบบกระปุกขึ้นมาก่อนเลย เนื่องจากเป็นตำนาน แอบรู้สึกเอาเองว่าถ้าครีม LA MER ต้องเป็นแบบนี้เท่านั้น!!


ซึ่ง 3 กระปุกที่ว่า คิสก็ขอมาวางมองหน้ากันให้ชื่นใจ อยากจะลองจะแย่อยู่แล้ว

สำหรับสาวๆคนไหนที่พลาดโอกาสไปไม่ทันกิจกรรมในรอบนี้ คิสขอแนะนำมากๆให้ไปลองเนื้อกันได้ทุกวัน(ถ้าบีเอเค้าสะดวกนะ) เพราะคิสมองว่าต้องลองจริงๆ ถ้าคุณไม่ได้สัมผัสเนื้อ คุณไม่ได้วอร์มเอง คุณจะไม่มีทางรู้เลยว่าทำไมต้อง LA MER ทำไมสินค้า signature ตัวเดียวถึงดังไปได้ทั่วโลก


สำหรับกระปุกครีมที่คิสขอน้องผิงมาส่องใกล้ๆก็เรียงกันชื่อย่อตามนี้ค่ะ


1. Cool Gel Cream 

2. Moisturizing Cream (สูตร Original)

3. Soft Cream (ตัวนี้กริ๊ดมากบอกเลย)

มีเรื่องน่ารักและประทับใจเล็กๆตอนที่คิสจะขอถ่ายรูปกระปุกครีมตัว original นิดหน่อยค่ะ


คิสหยิบมาถ่ายรูปปุ๊บ คิสก็ขำ(แต่ยังมีสติวางกระปุกเซรามิคอย่างแผ่วเบานะ55 ) แล้วก็พูดกับน้องผิงว่า "พี่มือเหี่ยวมากเลยค่ะน้อง อายจัง"


พูดไปเพราะมันก็เหี่ยวจริงๆอะ คิสชอบล้างมือค่ะ วันนึงล้างเป็นสิบๆรอบ


น้องผิงหายไป และกลับมาด้วย....

บอกเลยว่าไม่ได้เตี้ยม ไม่มีตัวแสดงแทน น้องบริการ F Class จริงๆ เกือบจะลืมเผลอตัวถามแล้วว่าขอเมนูอาหารไฟลท์นี้มาด้วยเลยค่ะ 55


มองหาสิ่งใด ไม่ต้องขออะไรเลย ลอยมาเองเหมือนเมฆดราก้อนบอล ขอบคุณจริงๆ


First impressive last ค่ะ ชมจนเขินเองแล้วเนี้ย

ตะกี้เผาหลอก คราวนี้ของจริงละ มือสวยยัง ยังหรอ รอก่อน เดี๋ยวน้องมานวดให้แบบจัดเต็ม แต่ระหว่างนี้คิสก็มีหนีไปชอปปิ้งบ้างเป็นจังหวะฟันปลา รอเวลานัด

และเมื่อเราเอาครีมที่หมายปองมารวมตัวกัน...มันก็จะประมาณนี้


ที่จริงไม่ได้จำเป็นทีจะต้องใช้ให้ครบเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดนะคะ สำหรับมือใหม่หัดเริ่มจะเดินแบบคิส บีเอทั้ง 2 ท่านก็ได้สอบถามประวัติการใช้งาน LA MER อาการแพ้ ส่วนที่กังวล ฯลฯ เพราะทีจริงแต่ละตัวก็ดูแลผิวได้ในแบบที่เรา design ได้เอง

ส่วนตัวคิสที่คิสเปิดข้อมูลไปตรงๆเลย "เคยใช้ค่ะ เคยใช้มาแล้วตั้งแต่รูมเมทแนะนำมาก็มีไปเอาของพี่สาวมาใช้ ผลคือสิวขึ้น เว้นไปหลายปี ลองไปซื้อเทสเตอร์กระปุกจิ๋วๆมาใหม่ สิวขึ้นอีกรอบค่ะ คิดว่าอาจจะไม่ได้แพ้ แต่อาจจะหนักเกินไป"


บีเอถามเหมือนรูมเมทคิสคือ "การวอร์มเนื้อครีม" เนื่องจากสูตร original เป็นสูตรท่าบังคับที่ต้องวอร์มก่อนใช้งาน และค่อยๆใช้ฝ่ามือประคบผิว ถึงเกิดมักผลตามที่เค้าว่ากัน ซึ่งไม่ใช่ว่าคิสไม่รู้ คิสรู้เรื่องพิธีกรรมการใช้งาน แต่คือขี้เกียจเกินกว่าจะวอร์ม เรียกว่าคิสก็ใช้งานผิดเอง อย่างที่บอกคิสไม่ค่อยชอบเรื่องการต้องมาวอร์มครีมก่อนการใช้งานเท่าไหร่


อีกอย่างอีกสภาพผิวคิสเองที่ prone skin แต่ก็เป็น inner dry skin คิสก็พูดกับบีเอแบบนี้เป๊ะๆ และบีเอก็แนะนำสูตรได้ทันทีว่าคิสเหมาะกับอะไร พอลองแล้วชอบที่สุดจริงๆซะด้วยสิ


อีกข้อที่คิสบอกไปตามตรงมากๆคือ "งบประมาณ" ทีคิสตั้งใจจะลงทุนค่ะ เพราะถึงคิสบ้าสกินแคร์ แต่กับครีมทีเคยมีปัญหาด้วยกันมาก่อนคิสก็อยากจะแน่ใจก่อนที่จะจ่ายแพง รวมถึงคิสเองก็อยากจะมองหา option อื่นๆด้วยว่ามีตัวไหนที่มันก็ได้คุณสมบัติใกล้เคียง ในราคามิตรภาพไทย-จีน แบบที่คิสคู่ควร

จากที่อ่านรีวิวมาอย่างหนักหน่วง ก็มองตัวนี้ไว้นี่ละ เหมือนท่าบังคับว่าใครใช้ LA MER หรอ ต้องเจอตัวนี้แน่ๆ มันมาด้วยกัน ไปด้วยกัน


พอเค้าว่ากันแบบนี้คิสก็ขอจับก่อนเลยสิ ราคาก็น่ารักน่าเอ็นดูด้วยค่ะ


ตัวนี้จะมี 2 ไซส์นะคะ 100 ml และ 150 ml*ซึ่งวันนี้ที่คิสไปไซส์ 100 ml ของหมด แต่คิสลงชื่อสั่งจองไว้แล้ว ของมาเมื่อไหร่เราได้เจอกันแน่นอน บัตรอะไรคิสไปหมดละ แต่กลายเป็นอกหักไป รอของค่ะ ระหว่างนั้นก็ลองใช้ตัวอย่างครีมที่เพิ่งได้รับมาไปก่อน


*ราคาเต็ม 3600 และ 5400 บาทตามลำดับ ซึ่งก็เข้าใจว่าขวดใหญ่คุ้มกว่า แต่คิสก็อยากลองก่อน แต่คิดไว้แล้วว่าถ้าของยังไม่มาจริงๆก็จะถอยขวดใหญ่ค่ะ 


สำหรับ promotion คิสว่าแล้วแต่ห้างเนอะ ทาง LA MER ก็มีราคามาตรฐาน แต่ถ้าเป็นที่ Siam Takashimaya จะมีส่วนลด 10%, เก็บคะแนน VIZ card และของห้าง และก็ยังมีสินค้าที่จัดเซทด้วย


คิสถ่ายรูปไว้ค่อนข้างเยอะ แต่ขอลงรูปเดียวคือเซทที่อยากได้นะคะ 55

บอกเอาไว้ว่าอยากลอง lotion แต่ดันมองตัว concentrate ซะงั้น อ่านมาเยอะมากกกก ว่าตัวนี้คือที่สุด อยากรู้จริงๆค่ะว่าที่สุดของที่สุดมันคือแบบไหนนนนน


เซทแบบนี้ถ้าครีมเปลี่ยนเป็นสูตรอื่นได้คงดีมากเลย เพราะคิสเจอสูตรที่ชอบแล้วค่ะ ได้ตัวอย่างแล้วทาเลย ว่าจะรอก่อน ไม่รอแล้ว ทาเลย ชอบสัมผัสมากๆ

เล่ามายาวมาก ลืมพูดถึงน้องผิงไป น้องน่ารักมากกกก ทั้ง 2 ท่านดูแลคิสดีมากๆ บางจังหวะติดลูกค้าก็ผลัดกัน โชคดีของคิสหน่อยๆด้วยที่ส่วนใหญ่คนที่มาคือมาแบบซื้อเลย คิดมาแล้ว มีแต่คิสนี่ละที่ดูใช้เวลานานมากที่สุด 55

อย่างที่บอกไปว่าก่อนการให้บริการ ทาง LA MER จะขอให้กรอกรายละเอียดของลูกค้าก่อน ระหว่างนั้นน้องบีเอก็ไปเตรียมครีมที่เรารอคอยค่ะ

และมาถึงช่วงเวลาสำคัญที่เราจะได้ลองเนื้อครีมในตำนานทุกแบบ ระหว่างที่น้องใช้สปาตูล่าปาดไปก็อธิบายในแต่ละสูตรไป


และเราได้ลองทำการนวด, วอร์มหรือปาดครีมในแต่ละ เพื่อสัมผัส texture และ finish ตามที่เราอยากรู้ อยากลอง... และอยากได้


อย่างที่บอกว่าคิสไม่ชอบแพคเกจ Jar แต่ลองแล้วยอมรับว่าถูกใจมากกว่า

หลังจากเทสเนื้อครัมที่ชอบทั้ง texture และ finish กันแล้ว ก็ถึงเวลาทรีทเมนท์สุดพิเศษสำหรับชาวจีบันก็คือนวดมือนั่นเอง


บอกเลยว่าน้องผิงมือนิ่มเหือนมือเด็กมากๆ น้องบอกว่าคงเพราะนวดหน้าให้ลูกค้าอยู่ทุกวัน ได้ผิวแบบนี้สุดยอดมากค่ะ อยากจะมีโอกาสสัมผัสครีมลาแมร์ทุกวันแบบนี้บ้างจัง

สำหรับสาวๆคนไหนที่อยากจะลองไปนวดให้คุณแม่หรือคุณแฟนก็ลองดูจากในคลิปได้ค่ะ ใช้เวลาไม่ได้นาน และเนื้อครีมที่ทา คิสดูแล้วไม่ได้เยอะเลย กำลังดี


คิสดูแล้ว motion ไม่ได้ยากเลย นวดง่าย แต่สบายจริงๆ รู้สึกผ่อนคลาย คิสเองชีวิตนี้ไม่เคยเข้าร้านทาเล็บ ไม่แน่ใจว่ามันจะคล้ายๆกันมั๊ยที่แบบ pamper ตัวเองแล้วรู้สึกสบายยยยย


ช่วงจังหวะอันตรายนี้เรียกว่าใครเอาอะไรมาให้เซ็นนี่เซ็นหมดนะคะ เซ็นเชค เซ็นโฉนด แบบโยธา เรียกว่าสติสตังอาจจะหลุดลอยได้(และอาจจะเพราะมือและยิ้มหวานๆของน้องผิงรวมๆกันเข้าไปด้วย 55)

คิสไม่อยากจะเชื่อตัวเองเลยว่าจะรีวิวอะไรได้ยาวขนาดนี้ พิมพ์ไหลยาวได้เรื่อยๆเลย เพราะคิสอยู่นานมากๆ และคือได้ลอง LA MER แบบจุใจสุดๆ


และที่สำคัญคือคิสได้รับบริการจากบีเอ intensively ทั้ง 2 ท่านเลยด้วย คือ คุณผิงมานวดมือ ส่วนคุณไผ่ special มากเป็นพิเศษ เพราะคิสขอให้ clean ผิวหน้าทั้งหมดและลองใช้ของ LA MER ทีคิสอยากจะลอง


ซึ่งพี่ไผ่ก็กรุณาคิสมากๆ คืออยากลองตัวไหนบอก จัดให้ทุกตัว และแถมท้ายด้วยการลง cushion ให้ด้วย แถมเลือกสีได้พอดีผิวคิสแบบ....คิสกำลังเสี่ยงสูงมากๆที่จะได้ cushion ตัวใหม่ เพราะฟินิชสวย ผิวเป็นผิว ดูเหมือนไม่แต่งหน้า(คิสไม่ลงแป้งฝุ่น เพราะอยากรู้ฟินิชจริงๆ) สีลงกับผิวพอดีจนน่าแปลกใจ*


*คิสใช้เบอร์ 3 พอดีมากๆๆๆ คือ second skin เลยค่ะ


ส่วนที่เพิ่มเติมในการทำความสะอาดผิวหน้าและลงครีมบำรุง ไปจนรองพื้นด้วย cushion อันนี้คิสขออนุญาตแยกโพสไปลงอีก URL นะคะ เพราะถ่ายรูปเคาทเตอร์ส่วน cosmetics มาด้วย แป้งฝุ่นในตำนานของเค้าดังมาตั้งแต่คิสยังเด็ก ถ้าลงนี่น่าจะยาวเป็นเพชรพระอุมาแน่นอน


เอาว่างานนี้มีภาค 2 สำหรับใครที่สนใจ cushion ค่ะ บอกเลยว่าดีมาก แต่แปรงราคาโหดร้ายมาก 55 รักการใช้พัฟขึ้นมาทันทีที่รู้ราคา

ส่วน sample ครีม LA MER นั้น สูตรที่ร่วมรายการหมด ทางบีเอเลยจัดอีกสูตรมาให้แทน แต่คิสต้องบอกว่าเป็นดวงคิสแท้ๆเลย เพราะคืนนี้ลองแล้วตัวนี้ละที่ต้องการ ดีมากๆๆๆๆ ชั้นรักเค้าพี่สาหร่าย


ส่วนตัวแล้วคิสแนะนำสูตร Soft Cream สำหรับใครที่มีปัญหาผิว Inner dry skin มากเป็นพิเศษ เนื้อไม่เบา ไม่หนักจนเกินไป มี cooling sensation เล็กน้อย ให้ความรู้สึกสบายผิวในสภาวะอากาศ humid country แบบบ้านเรา เนื้อครีมปาดลงผิวได้เลยทันทีไม่ต้องวอร์ม(หรือควรวอร์ม?? คิสไม่ได้ถามข้อนี้นะ) แต่คือมันลงผิวดีมาก และไม่เบาแบบสูตรเจลหรือแมท เรียกว่า ideal สำหรับคิสค่ะ ชอบที่สุดแล้ว ถ้าต้องเลือกก็ต้องสูตรนี้ค่ะ

สุดท้ายนี้คิสต้องขอขอบคุณโอกาสดีๆจากทาง LA MER x Jeban.com ที่ให้พวกเราทุกคนได้เทสทุกอย่างแบบท่วมหัวใจกัน ไม่ต้องเคอะเขิน ไม่ต้องเกร็ง


และการที่ได้เทส ทำให้คิสรู้ว่ามาตรฐานของแบรนด์ระดับโลกมันเป็นแบบนี้ คือไปที่ไหนก็เหมือนกัน ดีเหมือนกันหมด ความใส่ใจ คำถาม ทั้ง 2 สาขาสอบถามคิสเหมือนกัน คือคงมีวิธีการ audit อะไรสักอย่าง ที่ทำให้เป๊ะ แต่ทุกคนบริการด้วยความรู้สึกที่อยากให้ลูกค้าเจอสกินแคร์ที่เหมาะกับผิวตัวเอง ไม่มีการยัดเยียดหรือ feel difficult 


(อย่างน้อยคิสก็ไม่เจอเลยนะ บัตรเครดิตที่ยื่นให้ไปคือเต็มใจ ถึงตาจะลอยๆ 55 บีเอน่ารักมาก เจอแบบนี้คือคิสจะกลับมาซื้อค่ะ)


ก็หวังว่าสาวๆทุกคนจะชอบรีวิวนี้นะคะ ขอให้นอนหลับฝันดีผิวสวยกันทุกคนค่ะ


^^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE