How to: My Skin has its own filter สวยนัวไม่พึ่งฟิลเตอร์

33 12

สวัสดีวันอาทิตย์ค่าทุกคนนน... 


มาช้า แต่มานะ 5555 วันนี้ขอร่วมสนุกกับ campaign (มาเหมือน the face Thailand) "สวยนัวไม่พึ่งฟิลเตอร์นะคะ" ฝากตัวด้วยนะจ้ะ อุปกรณ์เจนมีแค่ iphone xs ค่ะ ทั้งเนื้อทั้งตัว 5555

My inspired look 

แรงบันดาลใจไม่มีอะไรมากค่ะ นอกจากวันนี้วันอาทิตย์ และพรุ่งนี้วันจันทร์ (ต้องทำงานยังไงล่ะ!!) เลยขอลุคนัวๆ ด้วย concept ผสมระหว่างสีโทนร้อน ส้ม แดง เหลือง ท้าอากาศฤดูหนาวของไทยแลนด์ค่ะ  

มาเริ่มกันเลยย

STEP

: เตรียมผิว

เตรียมผิวก่อนนะคะ แต่งหน้าจะนัวได้ผิวเราก็ต้องพร้อมในระดับหนึ่งด้วยค่ะ ลุค before นี้คือเตรียมแล้วเรียบร้อยนะคะ ด้วย routine moisturizers ของเจน ประกอบด้วย la mer treatment lotion, la roche posay - hyalu b5 และ it cosmetics: confidence in gel lotion ค่ะ จากนั้นจะเริ่มเตรียมแต่งหน้าขั้นแรกด้วย primer จาก hourglass - veil primer นะคะ ทาให้ทั่วบริเวณที่รูขุมขนเยอะหน่อย เพราะอยากให้เบลอๆ ผิวค่ะ โดยเจนแต้มจุดทั่วใบหน้า 5 แต้ม และค่อยๆ ตบลงผิวค่ะจนทั่ว

STEP

: เตรียมผิว 2

ด้วยความที่ลุคนี้เน้นความนัว ก็จะขอใช้ hollywood filter จาก charlotte tilbury เพื่อเพิ่มความ glow และฉ่ำๆ จากข้างในนะคะ จึงขอใช้ในขั้นตอนก่อนลงรองพื้น โดยแต้มทั่วหน้าเช่นกันค่ะ และค่อยๆ ใช้ฟองน้ำกดย้ำๆ ลงไปที่ผิว จะเห็นว่าผิวเริ่มมีความโกลวมากขึ้นกว่าตอนลง primer ค่ะ

STEP

: Cushion Foundation

วันนี้เน้นงานผิว แต่มีความ glow เจนเลือกใช้งานผิวเป็น cushion จาก lamer นะคะ เพราะไม่อยากให้ทุกอย่างหนักเกินไปค่ะ เจนลง cushion โดยใช้ฟองน้ำรูปไข่เป็นตัวเกลี่ย cushion ให้ทั่วหน้านั่นเอง จากนั้นเก็บรายละเอียดด้วย l’oreal infallible more than concealer ค่ะโดยเจนจะไม่ sculpt หน้าด้วยการ contour หน้านะคะ วันนี้จะขอเน้นเป็นการใช้ highlights มากกว่า

STEP

: งานผิว

เพื่อเพิ่มความนัว เจนก็จะใช้ tomford illuminating duo palletes สี moodlight มาเน้นย้ำความนัวของผิวนะคะ โดยเลือกใช้สีขาวมุก ด้านบนค่ะ ซึ่งเหมาะกับแสงธรรมชาติตอนกลางวันเป็นอย่างมาก โดยจะแต่งลงเฉพาะบริเวณโหนกแก้ม ปลายจมูก ปลายคาง ซึ่งเป็นจุดที่แสงตกกระทบ และเล่นกับแสงชนิดนี้ได้ดีค่ะ

STEP

: eyebrow

งานคิ้วก็มาค่ะ เจนใช้ skinny eyebrow eye pencil ของ cathy doll ในการเติมเต็มสีของคิ้วนะคะ จะไม่ได้ลากระบายสีคิ้วทั้งอัน แต่จะเน้นเฉพาะปลายคิ้ว ให้คมชัดมากขึ้นค่ะ

STEP

: งานคิ้ว 2

ใช้ browit mascara ด้านที่ใช้สำหรับขนตาล่างมา adapt เพื่อให้ขนคิ้วฟูขึ้น ซึ่งเจนเน้นที่บริเวณหัวคิ้วเป็นพิเศษ

STEP

: Eyeliner

เพื่อเพิ่มความคม เฉี่ยว ให้กับใบหน้า และตา เจนจะใช้ eye liner แบบดินสอ ของ browit เขียนขอบตาล่างทั้งสองข้างนะคะ จากนั้นก็ใช้ดินสอแท่งเดียวกันนี้ นำไปเขียนขอบตาด้านในของเปลือกตาบนด้วยค่ะ

STEP

: Eye Shadow

จะมาเริ่มแต่งสีตา (ซึ่งหนักใจที่สุด เพราะแต่งไม่เป็นค่ะ 555) โดยจะเริ่มจากการแต้มสีสันก่อนนะคะ วันนี้ใช้ eye palletes จาก sivanna โดยเลือกใช้สีโทนร้อน ตามที่วงไว้ค่ะ โดยเลือกใช้สีส้มแบบไม่มี glitter ลงไปที่ตรงกลางเปลือกตาก่อนนะคะ แล้วค่อยใช้นิ้วมือเกลี่ยให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นจึงใช้สีส้มที่มี glitter ย้ำที่หางตา และสุดท้ายคือ สีขาว glitter ลงที่ปลายหางตาเช่นกัน เพื่อให้เปลือกตามีความแวววาวมากขึ้น จากนั้นใช้ สีขาว glitter อันนี้เช่นเดียวกันในการค่อยๆ ลากที่หัวตาเบาๆ ทั้งสองข้างค่ะ

STEP

: Eyeliner 2

จากนั้นก็ใช้ eye line ชนิดปากกาเมจิจาก browit เช่นเดียวกัน ในการเขียนขอบตาด้านบน เพื่อให้ตาคมขึ้นอีกนิดหน่อยค่ะ โดยลากจากหัวตาให้ชิดขอบตามากที่สุด จนถึงหางตาแต่จะไม่ได้ลากหางออกมานะคะ วันนี้อยากได้ลุคนัวๆ ใสๆ

STEP

: Blush on

มาที่งานผิวกันต่อนะคะ วันนี้เจนอยากให้ผิวมีความ glow และ สดใสออกมาจากด้านใน จึงขอเลือกปัด blush on ก่อนที่จะลง setting powder เพื่อสรุปความนัวทั้งหมดนะคะ โดยวันนี้เลือกใช้สี surreal halo ที่มีอยู่ใน hourglass ambient lighting pallete จากนั้นก็ปัดลงไปที่เฉพาะหน้าแก้มด้านหน้าค่ะ

STEP

: Setting powder

กลับมาเก็บงานผิวกันต่อนะคะ เจนเลือกใช้ setting powder จาก hourglass ambient lighting pallete โดยเลือกใช้สี diffused light เพื่อเพิ่มความนัว และเบลอรูขุมขนบนใบหน้าค่ะ

STEP

: Highlighter

จากที่เกริ่นไว้ก่อนหน้านี้ว่า วันนี้เจนเน้น highlighters นะคะ มาเน้นยำความนัวไม่พึ่งฟิลเตอร์อีกครั้งด้วย strobe light จาก hourglass pallete เช่นกันค่ะ โดยสีนี้เป็นสี hypnotic stone light ปัดลงไปที่โหนกแก้ม ปลายจมูก และปลายคางอีกครั้งหนึ่ง

STEP

: Lipstick

ลิปสติกวันนี้ ขอใช้สีผสมระหว่าง เบอร์ 5 ที่เป็นสีชมพูหวานๆ กับ เบอร์ 17 สีส้มอมแดง จาก 4u2 เพื่อให้ลุคหวานๆ แต่ก็มีความมั่นใจไปพร้อมๆ กันค่ะ

STEP

: Setting Spray

พร้อมแล้วววว ใช้ setting spray จาก jung saem mool เพื่อ set ทุกอย่างที่ลงที่ผิวให้เข้ากันแบบละมุนๆ ไปเลยยยย

ถ่ายกับแสงในร่ม กล้องหน้า iphone

ถ่ายกับแสงธรรมชาติ กล้องหน้า iphone

หวังว่าจะชอบลุคนี้กันบ้างนะคะ ขอบคุณจีบันที่ทำให้เจนได้ก้าวออกจาก comfort zone มาทำ how to แต่งหน้า ที่จริงๆ ยังต้องเรียนรู้อีกเยอะเลย แต่ก็สนุกมาก

วันนี้ไปก่อนนะจ้ะ
XOXO ?


silhouettegal

silhouettegal

ชื่อเจนค่ะ
วัยใสใกล้ 40 ?

FULL PROFILE