[ดีจริง​ หรือ​ จ้อจี้?! EP. 2] ทำสีผมด้วยตัวเองครั้งแรกในชีวิต​ รอด​ หรือ​ เละ!!!!

41 9
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!

​สวัสดีค่ะ​ วันนี้ส้มจะมาลองในสิ่งที่ส้มไม่เคยทำมาก่อน​ นี่ก็คือๆๆๆๆ​ "ทำสีผม" จ้าา​ ตั้งแต่ส้มเรียนมหาลัยส้มอยากย้อมสีผมมานานมากแล้ว​ แต่ตอนนั้นแม่ไม่ให้ย้อม​ พอเรียนจบรับปริญญา​เสร็จเรียบร้อย​ดีแล้ว​ จะทำทรงไหนสีผมสีไหนก็ได้ตามสบาย​ คือตอนแรกคือไม่กล้าทำเพราะกลัวทำยาก​ กลัวแพ้​ และสีที่ได้จะดูแรงไป​ แต่ตอนนี้ส้มมั่นใจ​แล้ว​ หลังจากที่ส้มไว้ผมดำมานานแล้ว​ จะมาลองเปลี่ยนสีบ้างในรอบ​ 25​ ปี​ โดยผลิตภัณฑ์​เปลี่ยนสีผมที่ส้มใช้อยู่​ นี่ก็คืออออ... 

ครีมเปลี่ยนสีผม​ Revlon​ Colorsilk​ Beauty​ Hair Color ได้จาก​ jeban​ มาตอนก่อนรับปริญญา​เลยค่ะ​ สีที่ส้มได้​ คือ​ เบอร์​ 55​ น้ำตาลประกายแดง​ ทั้ง​ 2 กล่องเลย​ อันนี้คือกล่องที่​ 2 ตอนแรกแค่ดูหน้ากล่องส้มคิดว่าย้อมไปแล้วมันจะแดงเหมือนหน้ากล่องมั้ย​ เดี๋ยวเรามาดูกันนน

พลิกข้างกล่องมันจะมี​ chart สีผมเดิมว่าเราย้อมสีนี้ออกมาก็จะได้ตามนี้​ อย่างส้มเดิมมีผมสีดำเข้ม​ สีก็จะออกมาแบบนี้​

แกะกล่องออกมาจะมีตัวครีม​ dropper , น้ำยาผสม, after conditioner, ถุงมือและคู่มือด้วย

ขั้นตอนการทำสีผม​ ไม่ยากเหมือนที่คิด


  1. ก่อนย้อม​ให้สระผมก่อน​ 24​ ชม.​ โดยไม่ต้องใส่ครีมนวดหรือน้ำมันอะไรเลย

  2. อ่านคู่มือในการใช้ ใส่ถุงมือ นำน้ำยาผสมกับ dropper เขย่าเบาๆ 30-60 ครั้ง แต่ส้มจะเขย่า 100 ครั้งเลยเพื่อให้ผสมเป็นเนื้อเดียวกัน

  3. ใช้กรรไกรตัดหัว​ dropper และบีบส่วนผสมบนเส้นผม​ โดยแบ่งผมเป็น​ 4 ส่วน​ สำหรับส้มจะย้อมทั้งหัวเลย​ ส้มจะบีบตั้งแต่ปลายผมก่อนแล้วขึ้นมาบริเวณโคน​ โดยจะเน้นหนักตรงปลายผม​ สำหรับผมยาวแบบส้มแค่กล่องเดียวไม่พอ​ ส้มเลยเอามาอีกกล่องเพื่อให้สีผมสม่ำเสมอตั้งแต่โคนจรดปลาย

  4. ทิ้งไว้​ 25​ นาที​ แต่ของส้มทิ้งไว้เกินเวลาหน่อยเนื่องจากทำธุระเยอะ

  5. ล้างออกด้วยน้ำสะอาด​ ระหว่างล้างควรหลับตาด้วยนะคะ​ ไม่งั้นน้ำยามันจะเข้าตาถึงขั้นตาบอดเลยน้าา

  6. ใช้​ after conditioner นวดหลังทำสี​ ทิ้งไว้​ 2 นาทีแล้วล้างออก​ หลังทำสีหมาดๆ​ ห้ามสระผมทันทีนะ​ ต้องให้สีผมเซ็ตตัวอย่างน้อย​ 72​ ชั่วโมงหรือ​ 3 วันเลยค่ะ

สรุป​ ครีมเปลี่ยนสีผม​ Revlon​ Colorsilk​ Beauty​ Hair​ Color​ เค้า​จะแตกต่างจากครีมเปลี่ยนสีผมทั่วไปตรงที่ปราศจากสารแอมโมเนีย​ กลิ่นไม่ฉุนจมูก​ เวลาย้อมทิ้งไว้มันจะได้กลิ่นหอมสดชื่นๆ​ จากแอปเปิ้ลเขียว​ รู้สึกไม่เวียนหัวเลยค่ะ​ น้องๆ​ มือใหม่น่าจะชอบ​กันดี​ พอหลังทำสีเสร็จ​ สีที่ได้มาก็จะได้สีมาประมาณนึง​ ไม่แรงมาก​ เวลาอยู่กลางแดดสีผมมันจะมีประกายแดงๆ​ ออกมา​ แต่ไม่น่าเกลียดอะไร​ ถ้าใครอยากได้สีผมเหมือนหน้ากล่อง​ แนะนำให้ไปกัดสีผมให้อ่อนลง​ หรือใครที่ไม่อยากกัดสีก็สามารถซื้อยาย้อมผมสีอ่อนสุด​ได้​ เวลาย้อมครั้งต่อไปก็จะได้สีเด่นชัดเหมือนหน้ากล่องเลย

เรามาตัดสินว่า​ ครีมเปลี่ยนสีผม​ Revlon​ ดีจริง​ หรือ​ จ้อจี้?! ส้มให้...... 

.

.

.

ดีจริง​ ใช้แล้วรอดเลยค่าาา​ ✔️

เพื่ิอนๆ​ สามารถ​หา​ซื้อ​ revlon​ colorsilk​ มาลองกันได้ที่​ Watsons​ และเคาน์เตอร์​ revlon​ ทุกสาขาตามห้างสรรพสินค้า​แผนกบิวตี้ชั้นนำทั่วไป​ ซึ่งตอนนี้ทางแบรนด์​มีโปรโมชั่น​ ซื้อ1แถม1 ราคากล่องละ​ 269​ บาทเท่านั้น​ ถ้าซื้อ1แถม1ก็จะซื้อตามราคาปกติ​ ส่วนถ้าซื้อกล่องเดียวเขาใจดีลดให้15% เหลือเพียง​ 212.- เฉพาะเคาน์เตอร์​ revlon​ เท่านั้น​ เพื่ิอนๆ​ รีบหาซื้อมาเลยก่อนที่จะหมดโปรก่อน​ หวังว่าเป็นประโยชน์​สำหรับเพื่อนๆ​ ทุกคนนะคะ​ แต่จะเตือนว่า​ ทำสีผมได้​ แต่อย่าทำบ่อยมันไม่ดี​ ถ้าอยากเปลี่ยนสีใหม่ควรทิ้งช่วงไว้อย่างน้อย​ 1 เดือน​ ยิ่งทำมากผมยิ่งเสียกว่าตอนไม่ได้ทำด้วยน้าา​ ส่วนในซีรี่ส์​ ดีจริง​ หรือ​ จ้อ​จี้?! ตอนหน้า​ ส้มจะมาทำเรื่องอะไร​ อย่าลืมรอติดตามเลยนะคะ​ ส้มไปแล้ว​ บ๊าย​ บายจ้าา


iamsomsom

iamsomsom

สวัสดีค่ะ เราชื่อส้ม หรือ ส้มส้ม
เกิดปี 2537/1994 (อายุให้ไปคำนวณเอาเอง)
สีผิวขาวเหลือง-สองสี
สภาพผิวผสม-มัน-ขาดน้ำ
ปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ บ้างก็มีสิวขึ้น รอยดำจากสิวหายช้า
เส้นผมหยักศก
ฝากกดติดตามช่องทางของส้มให้ด้วยน้าาา
YouTube: iamsomsom
Fanpage: Iamsomsom
Twitter: @iamsomsom94
IG: @iamsomsom94 และ​ @iamsomsom​_review

ติดต่องาน
FB: Som​ Nopparat​
line: zomnewline
e-mail: som.nopparat@gmail.com
nongsom.np@gmail.com
099-016-8640

FULL PROFILE