d program | Allerdefense Essence SPF 46 PA+++

54 19
JEBAN GIVEAWAY / Jeban Surprise Box!
ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมาสภาพอากาศจัดว่าค่อนข้างแย่เลยทีเดียวหละ โดยเฉพาะปัญหาด้านมลภาวะ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ "PM2.5" ที่นอกจากจะส่งผลเสียอย่างร้ายแรงต่อสุขภาพแล้ว ยังมีส่วนทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองอีก ทีนี้จึงเกิดคำถามต่อมาว่าแล้วเราจะปกป้องผิวเราจากมลภาวะเหล่านี้ยังไงดีหละ?

ต้องขอบคุณทาง Jeban.com และ d program ที่ส่ง d program | Allerdefense Essence SPF 46 PA+++ มาให้เราได้ลองใช้ ต้องบอกว่าหลังจากที่เราได้ลองใช้ ได้ลองเนื้อสัมผัส และดูส่วนผสมแล้วก็อดที่จะมาแชร์ให้เพื่อนๆ ฟังไม่ได้ เอาเป็นว่าไปชมพร้อมๆ กันเลยฮะ...


The Claim

d program | Allerdefense Essence SPF 46 PA+++ (40ml./990.-) : เนื้อเอสเซนส์บางเบาสบายผิว ไม่มีสี สูตรกันน้ำ กันเหงื่อด้วย แต่ล้างออกได้ง่ายด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ตัวนี้ก็สามารถใช้เป็นไพรเมอร์ก่อนแต่งหน้าเพื่อให้เครื่องสำอางติดทนขึ้นได้เช่นกัน และอ่อนโยน สามารถใช้ได้กับเด็กอายุ 48 วันขึ้นไป


Texture/ Scent/ Packaging

  • Texture : เนื้อกันแดดในรูปเอสเซนส์ที่ค่อนข้างบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวค่อนข้างง่าย เมื่อเซทตัวบนผิวแล้วเสมือนมีฟิล์มบางๆ คลุมผิวเอาไว้ คุมมันได้ค่อนข้างดี
  • Scent : กันแดดขวดนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แต่ในขณะเดียวกันกลิ่นก็ไม่ใช่กลิ่นกันแดดจ๋าขนาดนั้น เรียกได้ว่ากลิ่นค่อนข้างบางทีเดียวหละ
  • Packaging : เราค่อนข้างชอบบรรจุภัณฑ์แบบนี้นะ ด้วยหัวบรรจุภัณฑ์ที่เล็ก ทำให้เราคอนโทรลปริมาณผลิตภัณฑ์ที่ไหลออกมาได้ค่อนข้างง่าย แม้ว่าเนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นรูปแบบเอสเซนส์ที่เหลวก็ตาม


Key Ingredients

Let's Try...

เรื่องประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากแสงแดดนั้นเราไม่ค่อยเป็นห่วง เพราะสารกันแดดทั้ง 2 ที่ใส่เข้ามานั้นสามารถสะท้อน UVA และ UVB ได้ครบ และค่อนข้างเสถียร แต่จากที่เราลองทาลงบนใบหน้าพบว่า d program | Allerdefense Essence SPF 46 PA+++ ทำให้ผิวดูไบร์ทขึ้นเล็กน้อย แถมยังช่วยให้ผิวมันน้อยลงเล็กน้อย 


Conclusion

โดยรวมถือว่า d program | Allerdefense Essence SPF 46 PA+++ เป็นกันแดดที่น่าสนใจตัวนึง เหมาะกับสภาพอากาศที่เต็มไปด้วยมลภาวะ PM2.5 ช่วงนี้มากๆ อาจจะมีข้อสังเกตุเล็กน้อยคือด้วยความที่เค้าเลือกใช้สารกันแดดในรูปแบบ Physical Sunscreen อาจทำให้ผิวไบร์ทขึ้น คนที่ผิวคล้ำหน่อยอาจจะใช้ค่อนข้างยาก 

นอกจากนี้ทางแบรนด์ก็มี d program : Allerdefense Essence BB SPF43 PA+++ สี Light และ สี Natural ให้ลองเลือกใช้ (แต่ก็ถือว่าอยู๋ในโทนที่ค่อนข้างขาวอยู่พอสมควรแหละ) เอาเป็นว่าถ้าใครสนใจลองไปเทสต์เนื้อผลิตภัณฑ์ก่อนแล้วกันเน้อ

#Sponsor Item : d program | Allerdefense Essence SPF 46 PA+++


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE