[Lumix Return] แชร์ปสก.ซ่อมกล้องร้าน Big Camera

43 15

ฮายยยยย ซิสสสสสส


คืนนี้คิสว่าจะรีวิวก็แอบมึนๆงงๆไงไม่รู้ เพราะพรุ่งนี้ก็ดันมีงานต้องทำอีก เลยลงเรื่องนอกเรื่องนิดๆ แต่อาจจะใกล้ตัวสาวๆ Jeban ก็ได้ค่ะ


คิสมีได้ซื้อกล้อง mirrorless มาตัวนึง ซึ่งยอมรับจริงๆว่าคิสจำอะไรไม่ได้เลย จำได้แค่คิสซื้อกับร้าน Big Camera แค่นั้นจริงๆ


และคิสเองก็ไม่ค่อยใช้งาน แถมใช้งานก็ไม่ค่อยระวัง วางทิ้งๆขว้างๆ


(ฝาปิดกล้องกับแบตเตอรี่ก้อนนึง พร้อมกระเป๋ากล้องหายไปสักทีนึงบนโลกใบนี้ สสารไม่หายไปจากบนโลก แต่....หาไม่เจอจริงๆ เกลียดตัวเอง)


ซึ่งคิสเองก็มีกล้องหลายตัว ทั้งๆที่ไม่ใช่คนเล่นกล้องและไม่ได้ชอบถ่ายรูป ซื้อเพราะอะไรก็ยังไม่รู้ตัวเอง สุดท้ายก็ยกให้ปะป๊า อีกตัวก็ไปทำหายที่เวียดนาม


เอาละ ก็จะสรุปแค่ว่า คิสมันห่วย คือจำอะไรไม่ได้เกี่ยวกับกล้องตัวนี้เว้นแต่ร้าน 55 ซึ่งนั่นก็ถือว่าโชคยังเข้าข้างคิสค่ะ

ปัญหาของคิสคือ


1. กล้องใช้งานไม่ได้ เปิดได้ แบตไม่เสื่อมไม่เสีย แต่คือใช้การอะไรไม่ได้

2. พนักงานลองเชคเฟริมแวร์แล้ว แต่ก็ยังแก้ไขไม่ได้

3. เครื่องซกมกมาก เพราะพอกระเป๋าหายคิสก็ถือไปถือมา ไม่ปิดฝาเลนส์อีก เพราะของมันหายไปแล้วก็ไม่รู้จะทำยังไง


คิสไปติดต่อที่ร้าน Big Camera สาขา Central World


พนักงานที่คิสเคยได้ถามชื่อ เพราะบริการดีมากๆ คิสก็ดันลืมชื่อไปแล้ว!! ถ้าจำไม่ผิดชื่อน้องรุ้งนะ ถ้าผิดก็ขอโทษด้วย เพราะมันก็นานมากเลย


น้องรุ้งเห็นกล้องปุ๊บถึงกับตะลึงในสภาพ 5555555555 น้องลองเอาเลนส์ตัวอื่นมาหมุนเปลี่ยน เชคไปเชคมาเท่าที่ทำได้ แต่ที่สำคัญคือคลีนกล้องให้คิสแบบละเอียดมากๆ น้องตั้งอกตั้งใจทำจนคิสเกรงใจ (เพราะรีบอยู่ มีคนรอ 55)


น้องบอกว่ากล้องตัวนี้ serial no. ยังเชคได้อยู่ แต่กล้องซื้อไป 5 ปีกว่าแล้ว น้องไม่มีเฟริมแวร์ที่จะลงแก้ไขให้ เลยเสนอ option ให้แบบนี้


1. ให้ทาง Big Camera ทำเรื่องเคลมให้ แต่เนื่องจากเครื่องมันหมดประกันไปแล้วก็จะมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ(เฉพาะค่าจัดส่ง 1000 บาท ไปที่ศูนย์*)


*กล้องของ Lumix หรือค่าย Panasonic อยู่ที่เสรีไทย ซึ่งคิสหันไปพูดกับแฟนก่อนเลยว่า "มันคืออยู่โซน CBD รึป่าว รถไฟฟ้าถึงมั๊ย" เพราะคิสไม่รู้จักจริงๆ ซึ่งเพิ่งรู้ว่ามันจะสวนสยามแล้วค่ะพี่น้อง จำเป็นต้องไกลขนาดนั้นมั๊ย!!


2. นำเอกสารไปดำเนินเรื่องเองที่ศูนย์บริการลูกค้า ซึ่งก็จะไม่มีค่าใช้จ่ายค่าจัดส่ง แต่ส่วนค่าบริการก็เสี่ยงดวงกันเอาเอง

คิสไม่รู้ว่าการแชร์ customer experience อันนี้จะมีประโยชน์มากน้อยแค่ไหน เพราะไม่รู้ว่าที่อื่นเค้าจัดการแบบนี้อยู่แล้วรึป่าวนะ แต่ถือว่าเผื่อใครเกิดปัญหาจะได้รู้ขั้นตอนละกันค่ะ


1. นำเอกสารไปติดต่อที่ศูนย์ รอทางศูนย์เชคเครื่อง เราทิ้งแค่เบอร์ติดต่อไว้อย่างเดียวค่ะ


2. ช่างเชคอาการเสร็จจะโทรมาแจ้งว่าอาการน่าจะเกิดจากอะไรบ้าง มีสแปร์ตัวไหนที่อาจจะต้องเปลี่ยน และราคาโดยประมาณเท่าไหร่ การทำงานคล้ายๆช่างซ่อมแอร์ค่ะ คือบอกตามอาการ จะตรวจไม่ตรวจอยู่ที่เรา แค่เริ่มตรวจคือคิด 1070 รวมภาษี จะทำไม่ทำก็คอนเฟริมเค้าไป


3. ช่างโทรมาอีกรอบ แจ้งอาการที่ลองแก้ไขและพอดีเคสคิสคือแก้ไขจบได้แล้วในขั้นตอนนี้ ซึ่งก็ขออภัยที่คิสมักง่ายเหลือเกิน ไม่ได้ถามอะค่ะว่าเป็นอะไร แล้วเลี่ยงยังไงได้บ้าง รู้แต่ว่าเครื่องหายแล้ว เย้ ดีใจจัง 55555555555555555555


4. ศูนย์โทรมานัดรับเครื่อง แจ้งราคาที่เราต้องจ่าย ซึ่งคิสมีเรื่องที่ต้องแจ้งนิดนึง พอดีคิสอยากได้ฝาปิดเลนส์ที่ทำหายไป เลยขอให้เค้าช่วยเชคราคาหน่อย จะได้ให้เงินคนขับรถได้ถูก (คิสไม่ได้โอนเงิน ให้เป็นเงินสด เพราะยัง old school กันอยู่)


และพนักงานแจ้งว่าประมาณ 500 บาท ยังไม่ต้องโอนชำระตอนี้ แต่ให้มาแจ้งที่ตอนรับเครื่องได้เลย และชำระเงินที่เคาทเตอร์ได้เลย ประมาณนี้


ประเด็นคือคิสก็รู้ว่าต้องให้เป็นเงินสด เพราะคนขับรถของคุณแฟนคิสค่อนข้างไม่ถนัด m-banking คิสก็ใส่ซองไป


แต่...สุดท้ายคือมันมี VAT และก็โชคดีที่แฟนคิสเองก็ไม่รู้ว่าคิสเอาเงินใส่ซองไว้แล้วเลยเอาเงินให้คนขับรถไปด้วย ทำให้มีเงินพอจะจ่ายค่าบิล ไม่งั้นคงจะเสียเวลากันอีก เพราะเราก็ไม่รู้ว่าคนขับจะมีเงินสดติดตัวพอจ่ายรึป่าว


((คิสเชื่อว่าคนอื่นเค้าคงไม่มีปัญหาแบบนี้กัน โอนจ่ายเงินส่วนต่างก็จบแล้ว แต่ของคิสคือติดเรื่องคนนิดหน่อยและคิสก็ถือว่าแฟนก็มีน้ำใจมากๆแล้วที่ให้คนขับรถมาทำธุระแทนให้ ซึ่งจุดนี้คิสก็ได้ให้ของขวัญคนขับรถไปแล้วละ เพราะมันไกลมากๆ))

สำหรับสาวๆคนไหนที่มีปัญหาเรื่องกล้อง ไม่ว่าจะประเภทไหนก็ตาม เก็บเอกสาร ใบเสร็จ ถ่ายรูป เก็บกล้อง ถ่ายรูป seriel no. หมั่นเชคเรื่องแบต ช่วงไหนไม่ใช้งานถอดแบต


และเอากล้องไปล้างบ้าง คิสเองก็เพิ่งจะรู้เนี้ยละว่าที่ร้านเค้าให้ล้างฟรี(อาจจะเฉพาะที่ Big Camera บริการดีเว่อร์) เพราะเราไม่เห็นข้างในตัวเครื่องค่ะ พนักงานแงะออกมาเค้าบอกเลยว่าฝุ่นเยอะมาก หมั่นเอามาล้างบ้าง


ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆบ้านจีบันนะคะ คิสก็ขอบคุณพนักงาน, คนขับรถและแฟนมากเป็นพิเศษที่จัดการทุกอย่างให้จนเรียบร้อยทั้งๆที่ซื้อมานานมากๆแล้ว


บอกเลยว่าดูแลกันแบบนี้ ถ้าคิสจะซื้อกล้องอีกก็เลือกที่นี่ค่ะ อย่างน้อยก็มั่นใจละว่าเค้าไม่ทิ้งลูกค้าจริงๆ

ทิ้งท้ายกันด้วยชาที่คิสปลามปลื้มมากๆๆๆๆในตอนนี้ค่ะ


ต้องบอกก่อนว่าคิสเป็นนักดื่มชา ดื่มได้หมดทุกประเภท ชาขาว ชาแดง ชาเขียว ชาดำ คืออะไรก็มา ชาตรามือ ตราม้า ไม่มีเกี่ยง


แต่ชาดำจะพยายามเลี่ยงหน่อย เพราะรสไม่ค่อยถนัดเอาซะเลย


แต่ตัวนี้ต้องยอมค่ะ เป็นชาที่โด่งดังมากๆจากที่เมืองจีน ซึ่งก็มีให้เลือกสรรหลายยี่ห้อมากๆ ตัวนี้เรียกว่า "ชาต้าหงเผา" (aka Da Hong Pao Cha) ถือว่าเป็นชาสายอู่หลงสุดหรู เทียบเคียงก็เหมาไถ่ ที่ไว้รองรับแขกบ้านแขกเมือง


บางคนถึงกับบอกว่านี่คือชาที่ดีที่สุด และราคาแพงที่สุดด้วย ส่วนตัวคิสก็ไม่ค่อยจะแน่ใจเท่าไหร่ เพราะรู้สึกว่าที่เคยซื้อมา TWG ก็กระอักเลือดเหมือนกัน


ยี่ห้อที่คิสลองคือยี่ห้อ Xiao Guan Cha เป็นร้านชาสาย specialty ที่เชื่อว่าถ้าใครมองหาของขวัญ คิสก็จะแนะนำตัวนี้เลยค่ะ เพราะ sleeping time แค่ 2-3 นาที แต่ดึงกลิ่นพีช หอมอ่อนๆ ไม่มีระคายสัมผัส


แนะนำให้ดมกลิ่นละมุนๆก่อนดื่ม นี่พิมพ์ๆไป งงว่าพิมพ์ถึงเหมาไถ่รึป่าว 55


ก็อยากให้ได้ลองหรือได้หาเป็นของฝากถ้าได้ไปเมืองจีน เพราะที่ไทยไม่น่าจะมีขาย ต่อให้มีก็คือแพงระยับ ไปซื้อที่จีนน่าจะดีกว่า


คืนนี้ไปแล้วค่ะ ขอบคุณสาวๆที่อยู่เป็นเพื่อนคิสตลอดนะคะ ฝันดีค่ะ


^^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE