How to Contest | แต่งให้นัวแล้วรัวชัตเตอร์ ver. ไม่พึ่งฟิลเตอร์

83 40
เริ่มจากสภาพผิววันนี้
ก่อนแต่งหน้าวันนี้แจนที่ทาเซรั่มมาเล็กน้อยและทาลิปบาล์มบำรุง วันนี้เป็นสิวที่แก้มข้างๆปาก 1 เม็ดแต่ยังไม่บวมเปล่งมากค่ะ แล้วที่แก้มด้านเดียวกันก็มีเหมือนสิวอุดตัน 2 เม็ดค่ะ ตรงอื่นก็มีรอยดำรอยแดงจากสิวเล็กน้อย :D

STEP

: ? เริ่มจากการทาไพร์เมอร์

? วันนี้จะใช้ไพร์เมอร์ของ Benefit ช่วยเบลอรูขุมขนและควบคุมความมันกันด้วย POREfessional ค่ะ ในวันปกติจะไม่ได้ลงไพร์เมอร์ทุกวันนะคะ แต่ด้วยความที่วันนี้เป็น How to contest ก็ใช้ตัวช่วยหน่อยแล้วกัน :D

STEP

: ? การลงรองพื้น

? วันนี้หยิบ lancome teint idole ultra wear สี bo-02 มาใช้ค่ะ กดออกมาประมาณ 2 ปั๊ม แล้วใช้ฟองน้ำ Beauty Blender ชุบน้ำช่วยให้ดูเป็นผิวที่สวยยิ่งขึ้นค่ะ

STEP

: ? การลงคอนซีลเลอร์

? งานผิวยังไม่จบเพียงเท่านี้มาต่อกันที่ คอนซีลเลอร์ใต้ตาและรอยแดงรอยดำบนใบหน้าค่ะ ซึ่งแจนใช้Tarte Rainforest of the Sea Aquacealer Concealer สำหรับใต้บริเวณตาและข้างมุมปากเพราะตัวนี้เป็นเนื้อที่เหลวกว่า เกลี่ยง่ายและไม่ตกร่องเท่าไหร่ค่ะ ส่วนรอยแดงและรอยดำจะใช้ tarte concealer creaseless เป็นตัวใหม่ที่เนื้อมีความหนืดกว่า แอบเหนียวไปนิดนึงด้วยซ้ำ แต่สีก็พอดีกับผิวดีทั้ง 2 ชิ้นค่ะ ซึ่งการลงคอนซีลเลอร์ใต้ตาจะแต้มไว้และใช้นิ้วเกลี่ย แล้วก็ฟองน้ำช่วยเกลี่ยบ้างค่ะ ส่วนจุดรอยแดงรอยดำจะทิ้งเขาไว้นิดนึง รอเขียนคิ้วเสร็จแล้วค่อยใช้นิ้วมือกดๆเนื้อให้เข้ากับผิวค่ะ

STEP

: ? การเขียนคิ้ว

?แจนจะเขียนโดยใช้ Cosluxe Slim Brow Pencil เริ่มจากบริเวณท้องคิ้วแล้วค่อยๆวาดมาที่หางคิ้ว วันนี้อยากให้หางคิ้วดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งเดิมที่เป็นคนมีขนคิ้วมากอยู่แล้วก็แค่วาดเป็นกรอบให้เด่นชัดขึ้นมาจากเดิมเล็กน้อย ต่อมาใช้ shiseido eyebrow pencil ตัวนี้ชอบหยิบมาใช้เพราะสีสวยเข้ากับสีผม และให้ความรู้สึกฟุ้งๆไม่เป๊ะจนเกินไป และทำอย่างนี้กับคิ้วอีกข้างค่ะ

STEP

: ? ลงเฉดดิ้ง

?สร้างกรอบและมิติให้ใบหน้าด้วยอย่างบริเวณจมูก แก้ม และคางด้วย FENTY BEAUTY Match Stix Matte Skinstick สี Amber ปาดลงผิวและเบลนด้วยแปรงสำหรับ shading

STEP

: ? ตกแต่งเปลือกตา

?วันนี้หยิบพาเลทที่เพิ่งซื้อใหม่มาใช้ และตั้งใจอยากให้วันนี้เป็นสีโทนส้มๆเหลืองๆ เหลือบทองซึ่งในพาเลทนี้ก็มีโทนที่ต้องการพอดี แจนเริ่มจากการใช้โทนสีแรกคือคือสีเบอร์ 1 ใช้แปรงหัวพุ่งๆ ฟุ้งๆ ทาทั้วเปลือกตา ใช้สีเบอร์ 2 ลงบริเวณเปลือกตาด้านชิดกับจมูก ใช้สีเบอร์ 3 ทาเปลือกตาด้านล่าง และเบลนให้สีเบอร์ 1 – 2 – 3 เชื่อมกัน ใช้สีเบอร์ 0 ที่บริเวณหัวตาข้างจมูกเพื่อทำให้ดวงตาดูดึงดูดน่ามองยิ่งขึ้น

STEP

: ? ตกแต่งเปลือกตา

? เปลี่ยนแปรงมาเป็นแปรงมีความแน่นขึ้นขนแปรงเรียวขึ้นจุ่มสีเบอร์ 4 และ 5 เพื่อลากเส้นคล้ายอายไลเนอร์ จากนั้นเบลนให้เชื่อมกันเล็กน้อย

STEP

: ? ตกแต่งดวงตา

? ใช้ Majolica Majorca Linemania สีน้ำตาลวาดวิงค์ทับ ซึ่งที่ใช้สีน้ำตาลเพราะว่าทำให้ลุคดูซอฟต์ลง ** ในครั้งแจนไม่ได้ปัดขนตาและใช้มาสคาร่า เนื่องจากได้รับการต่อขนตามาค่ะ แต่เป็นการต่อขนตาที่เบาๆ เพียงข้างละ 40 เส้น ทำมาเกือบ 2 สัปดาห์แล้วค่ะ**

STEP

: ? การปัดแก้ม

? บลัช clinique cheek pop สี nude pop ชอบใช้ตัวนี้แค่ไหนดูการจากที่เห็นพื้นตลับด้านล่างคงรู้ ตัวนี้ปัดเท่าไหร่ก็จัดได้เลยค่ะ ไม่ต้องออมมือเพราะสีออกไม่เยอะ เป็นสีนู๊ดๆ ตุ่นๆ นัวๆ ค่ะ

STEP

: ? การลงไฮไลท์

? สร้างมิติให้ใบหน้าด้วยไฮไลท์อย่าง FENTY BEAUTY Killawatt Freestyle Highlighter Duo Lightning Dust/ Fire Crystal ด้วยการปัดลงบริเวณท้องคิ้ว สันจมุกโหนแก้ม ใต้จมูกเหนือริมฝีปาก

STEP

: ? เพิ่มมิติให้ใบหน้าด้วย setting powder

? ไม่เพียงเท่านั้น ถ้าจะให้นัวขึ้นกว่านี้ พลาดไม่ได้เลยที่จะหยิบ.*HOURGLASS Ambient Lighting Palette มาใช้เป็น setting power โดยใช้สี Dim light: แป้งสีพีช-น้ำตาลอ่อนช่วยให้หน้าดูเปล่งประกาย ที่สำคัญคือสช่วยเบลอรูขุมขนได้ดีด้วยค่ะ

STEP

: ? ทาลิปสติก

?เข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายคือการทาริมฝีปากโดยใช้ maybelline superstay matte ink Amazonian และทา Chanel ROUGE COCO Gloss Moisturising Glossimer ทับเพียงเล็กน้อยเพื่อความฉ่ำนัว ** ทาลิปบาล็มแล้วปากยังลอกก็ค่อยๆเก็บขุยๆให้เรียบร้อยเพื่อความสวยงามค่ะ**

เช็คความเรียบร้อยกันอีกนิดนึง
แล้วรัวชัตเตอร์ได้เล๊ย!
??????


Jayannjan

Jayannjan

รับฟัง | เปิดใจ | จริงใจ | แบ่งปัน


: )


Line : jjjaaannn

FULL PROFILE