Howto​ แต่งหน้าธีมนัวโกล์ว โนฟิลเตอร์ (ฉบับคนหัดแต่งจ้าา)​

34 13

​    สวัสดีค่าเพื่อนๆชาวจีบันที่น่ารักทุกคน ด้วยความที่ว่าแต่งหน้าไม่เก่ง ปกติเราจึงมักจะรีวิวพวกสกินแคร์เสียเป็นส่วนใหญ่ และชอบดูรีวิวแต่งหน้าของเพื่อนๆ เสียเป็นส่วนมาก พอมีกิจกรรมแข่งแต่งหน้าธีมต่างๆ ก็อยากลองแข่งบ้าง แต่ก็ยังติดที่กลัวและอายเพราะเราแต่งไม่เก่ง แต่วันนี้จะลองออกมาจาก Comfort​ Zone​ ของตัวเองดูบ้าง และฝากเพื่อนๆ ไว้เลยค่ะว่า หากเพื่อนๆท่านใด ได้อ่านรีวิวนี้ และอยากจะเสนอแนะ แนะนำอะไร เชิญได้เต็มที่เลยค่ะ เพราะเรารู้ตัวเองไม่เก่งแต่อยากพัฒนา จะได้เอาไว้แต่งเอง จะได้ไม่ต้องไปพึ่งช่างแต่งหน้าเวลาต้องออกงานจ้า ??

    วันนี้ก่ะว่าจะแต่งแนวบีโฮเมียน แบบโกล์วๆ ไม่รู้ว่าจะเข้ากันรึเปล่า (ปกติก็แต่งธรรมดาจะไม่รอด ยังอยากจะแต่งแนวบีโฮเมียนผสมโกล์วๆอีก จะรอดมั้ยเนี่ย 555)
และนี่คือเหล่าเครื่องสำอางค์ที่จะนำมาแต่งในวันนี้ค่ะ ส่วนมากก็เป็นเครื่องสำอางค์ที่หาซื้อได้ทั่วไปตามห้างซุปเปอร์มาเก็ต​ค่ะ

เริ่มแรก ขอลงกันแดดให้ผิวหน้าก่อนค่ะ เพราะก่ะว่าแต่งแล้วจะออกไปข้างนอก กันแดดที่ใช้คือ d program Allerdefemse Essence SPF46 PA+++ กันแดดเนื้อเอสเซ้นส์ ปกป้องผิวบอบบางแพ้ง่ายจากรังสี UVA/UVB
อนุภาคฝุ่น ควัน มลภาวะ ในอากาศ และยังมอบความชุ่มชื่นให้ผิว อีกทั้งช่วยป้องกันปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำระหว่างวันได้ด้วยค่ะ

เนื้อสัมผัสเป็น Essence สีขาว กลิ่นเหมือนกันแดด Biore เลยค่ะ (555 ไม่รู้จะอธิบายยังไง) เนื้อเอสเซ้นส์บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบขาว มอบผิวเนียนใส ไม่หนักหน้า
สามารถใช้เป็นเบสก่อนแต่งหน้า และเขาบอกว่ากันน้ำำ กันเหงื่อด้วยค่ะ
พอลงกันแดดแล้ว ก็ต่อด้วยลง บีบีครีม วันนี้กวางใช้ บีบีครีมไข่มุก ของแบรนด์ sasi  พอดีเห็นรีวิวจากบล็อกเกอร์เลยอยากลองว่าใช้ดีจริงไหม เขาบอกว่าใช้ได้ทุกเฉดสีผิวด้วยค่ะ
และกวางก็จะลองใช้ ซิลิโคน เกลี่ยรองพื้นของแบรนด์ Brush​too เขาบอกว่าใช้ดี ไม่สะสมเชื้อโรคด้วย 
ผลลัพธ์​ก็พอได้อยู่นะคะ แต่เราชอบใช้มือเพราะถนัดกว่า
บีบีครีมตัวนี้ก็เกลี่ยง่ายอยู่นะคะ แต่ว่าแห้งเร็วไปนิ๊ดดนึง เลยต้องรีบเกลี่ย  และกวางเป็นคนผิวขาวเหลือง ก็ถือว่าให้สีผิวใกล้เคียงของเดิมอยู่
     ต่อไปกวางจะขอไปแต่งดวงตา ต่อค่ะ วันนี่กวางใช้ พาเลท​ อายแชโดว์​ ของ NYX ค่ะ
โดยกวางจะใช้ 3 สี นี้ค่ะ
สีที่ 1 กับ 2 เป็นเนื้อแมท
และสีที่ 3 เป็นเนื้อซิมเมอร์ค่ะ
โดยกวางจะลงสีที่ 1 ให้ทั่วเปลือกตา และตามด้วยสีที่ 2 ครึ่งเปลือกตา และสุดท้ายตบด้วยเนื้อซิมเมอร์สีที่ 3 ตรงชิดเปลือกตาและใต้ขอบตาล่างด้วยค่ะ
   จากนั้นต่อด้วยการกรีดอายไลเนอร์​ วันนี้ใช้ของ มิสทีน​ รุ่น เบลล่า เป็นพรีเซนเตอร์​ ค่ะ
เขียนให้ชิดขอบตาที่สุดและวาดขอบตาล่างครึ่งหนึ่ง  ตัวนี่กวางชอบใช้ เพราะมันเขียนง่ายดี แต่ก็ไม่ได้ติดทนทั้งวันนะคะ แอบมีหลุดระหว่างวัน แต่ที่ชอบคือเขียนง่ายนี่แหละคะ 555
   ต่อไป ก็มาวาดขอบตาให้ดูมีมิติ ลึกลับ ซับซ้อน วันนี้ใช้ อินไลเนอร์ ของ Shiseido​ รุ่น Kajal​ ค่ะ 
   ตัวนี้ใช้ดีสมกับเป็นแบรนด์ราคาแพง เนื้อนุ่มเขียนง่าย ติดทน ใช้เป็นได้ 3 อย่าง แบรนด์เขาบอกมา ว่าเขียนได้ทั้งคิ้ว ใช้เป็นอายไลเนอร์​ และ อินไล​เนอร์​ แบบ 3 in 1 ในแท่งเดียวค่ะ
   ต่อมาก็มาดัดขนตากันค่ะ วันนี้ใช้มาสคาร่าของ L'Oreal​ Paris​ รุ่น Paradise​
   ตาเสร็จแล้ว ต่อไปมากันที่คิ้วค่ะ วันนี้ใช้ดินสอเขียนคิ้ว BROWIT ของน้องฉัตร ค่ะ
  ตัวนี้เขียนง่าย สีชัด หัวฟองน้ำเกลี่ยแล้วสีกระจายได้ดีมาก แต่ไม่มีแปรงปัดค่ะ 
   เสร็จแล้วขั้นตอนต่อมา สำคัญสุดก็อันนี้แหละค่ะ ถ้าไม่มีเจ้าตัวนี้วันนี้ จะไม่เข้าธีมเขาสักที ก็คือปัดบรัชออน นั่นเองค่ะ วันนี้ใช้ของ IN2IT​ สีส้มอมชมพู ทีาใช้ตัวนี้เพราะเขาผสมชิมเมอร์ เวลาทามันจะแลดูผิวโกล์วๆค่ะ
  และขั้นตอนรองสุดท้าย คือลิปสติกค่ะ  วันนี้ใช้ลิปเนื้อครีมของ Smart​ Lips​ Golden​ Rose​ ที่เคยได้รางวัลจากกิจกรรมจีบันนั่นเองค่าา (มันเป็นความภูมิใจมาก 555)
   และท้ายสุดของการแต่งในวันนี้ เนื่องจากกวางเป็นคนที่เปลือกตาหนา เวลาแต่งหน้าทาอายแชโดว์​ หนังตาก็จะลงมาปิด ทำให้ไม่มีมิติ วันนี้กวางจึงใช้ เทปกาวติดตาสองชั้น ของยี่ห้อ Odbo ซึ่งตัวนี้ใช้แหนบคีบแปะน้ำเล็กน้อยแล้วนำไปติดตรงเปลือกตา ได้เลยค่ะ
   และก็เสร็จสิ้นแล้วค่ะ กับการแต่งหน้าในครั้งนี้ ผลลัพธ์ที่ได้ก็ประมาณนี้ค่ะ
  และก็นี่คือ การหัดแต่งหน้า ที่มากกว่า ที่เคยแต่งปกติของตัวกวางเอง หากเพื่อนๆท่านใด ได้ชมรีวิวนี้ สามารถติ หรือแนะนำ เทคนิค ให้กวางได้ เพราะกวางจะได้นำไปพัฒนา เพราะตอนนี้ก็ยังไม่มั่นใจว่าเราแต่งได้ดีขนาดไหน และขอขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามาอ่าน Howto นี้ด้วยค่ะ


Jiralove

Jiralove

My name is Kwang.I like Jeban Ka...^-^

ติดต่อได้ที่ Line : @kwang_jira2527

กวางเป็นสาวผิวมัน รูขุมขนกว้าง ตอนนี้เริ่มมีริ้วรอยแล้วค่า และยังมีพวกกระ จุด ด่างดำ จางๆ และยังมีผมขาว และผมร่วงด้วย แง๊...

ก็เลยต้องมาเป็นสมาชิกของบ้านจีบัน เพราะจะได้อัพเดต เทรนด์ความงาม ให้ตัวเรายังสวยและดูดี แม้วัยจะปาเข้าเลข 4 แล้วก็ตามค่า...

FULL PROFILE