[Review] Vit C คั้นสดพร้อมเสริฟจาก Clinique Fresh Pressed

40 13

ฮายยยย ซิสสสสส


กลับมาพบกันอีกแล้วค่าาาาา คืนนี้มาแบบสั้นๆ(เห็นบอกแบบนี้ทุกทีเบย)


ช่วงที่ผ่านมาคิสนอนน้อยมากๆ เพราะงานค่อนข้างหนัก และ stressful ด้วย ดื่มน้ำน้อย กินข้าวไม่เป็นเวลา


บอกเลยทุกอย่างมันฟ้องออกมาที่ผิวเราหมดเลยนะ แป้งทาไม่ติด หน้าเมือก ฯลฯ เหมือนผิวมันประท้วงเรา งอแง ประมาณนั้น


ช่วงเวลาแบบนี้หนึ่งในสิ่งที่ช่วยเราได้ดีที่สุดเหมือนทางลัดคือ Vitamin C นั่นเองจ้า


ซึ่งคิสก็มีหลายขนานมากๆที่ใช้งานมา ไว้วันไหนอาจจะมารวบตึง Vit C 10 ตัวที่ชอบที่สุดก็ได้


แต่คืนนี้ขอเอาตัวที่ใช้มาเป็นเวลา 1 อาทิตย์เต็มๆก่อน และผลลัพธ์ถือว่าพอใจมากๆค่ะ มีความเสี่ยงสูงมากที่จะซื้อต่อ

สำหรับที่มาที่ไปที่รู้จักตัวนี้ก็มาจากพี่สาวของคุณภู


ก่อนบินไปญี่ปุ่นทริปต้นปีที่ผ่านมา(ถ้าจำไม่ผิดนะ เพราะบินบ่อยมากๆ) ตัวนี้เพิ่งออกมาที่ไทย ทำให้พี่สาวคุณภูวอแวมากๆว่า เอาไงดี ตัวไหนดี ตัวนี้มันดีจริงปะ


และคิสก็ตอบไม่ได้เลย เพราะไม่เคยใช้


แถมดูหน้าตามันก็ดูใช้งานยากแบบบอกไม่ถูก ผะอึดผะอมมากๆ แพคเกจแปลกตาเหลือเกิน


และข้อสำคัญมากๆที่คิสบอกพี่สาวคุณภูคือ อย่าไปคาดหวังอะไรกับ Vit C มาก เพราะมันสลายง่ายมากกกก การเก็บความสดใหม่มันยากจริงๆ ถ้าพี่อยากได้พี่ไปซื้อพวก Obagi เหมือนเดิมเถอะ


((สารภาพตรงๆว่าคิสเชื่อใน Vit C อยู่แค่ไม่กี่แบรนด์ เพราะมันอยู่ที่เทคโนโลยีในการเก็บสารเอาไว้ให้ได้ดีที่สุด ซึ่งมันก้ยากมาก))

แต่สุดท้ายก็โดนไปจนได้ค่ะ แถมถอยมาทั้งสูตรส้ม สูตรม่วง(Retinol) ที่ตอนนั้นออกมาพร้อมๆกัน จัดแพคพิเศษ จะเหลือหรอ Top spender ก็จัดการมาเป็นที่เรียบร้อย


คิสเลยโดนบิ้วท์มาอีกทีว่าตัวนี้มันเจ๋งจริง ต้องลอง


ซึ่งคิสก็หมายหัวไว้แล้วละ ถ้าใครได้ดู Wish List ของคิสในช่วงเดือนกันยายน คิสตั้งใจจะซื้ออยู่แล้ว


แต่เดชะบุญ บุญพาวาสนาส่ง Clinique จัดคอมโบ้เซทได้จังหวะที่ดีมากๆ คิสก็เลยได้มาในเซทเลย อยากจะกรีดร้องให้ความดีงามนี้


((แถมตอนจัดส่งคิสรับกับทางคนจัดส่งเอา เลยรู้ว่าเอลก้าให้ DKSH ทำการจัดส่งให้ บอกเลยว่าอันนี้หายห่วงเรื่องคุณภาพสินค้า เพราะเค้าจะคุมอุณหภูมิในกล่องจัดส่ง))


ถ้าข้อมูลคิสผิดแย้งได้นะคะ แต่พอดีคิสรับกับมือเอง เห็นต่อหน้าเลย ปลื้มมากๆ

CLINIQUE


Fresh Pressed™ Daily Booster with Pure Vitamin C 10%. 


Size: 8.5 ml (for trial single pack)

Made in Belgium

Life time: n/a

Price: 1,300 thb for the regular 7 days treatment


PROs:


- วิตามินซี คั้นสดๆของจริงอะไรจริง ตอนแรกคิดว่าจะไม่รู้สึกอะไร แต่สะดุ้งผิวตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้งาน ขนาดนี้คือแค่ 10% นะ รู้สึกมากกว่าที่คลีนิคหมอจ่ายอีก ถ้าใครรักษาผิวตามคลินิคคงเคยใช้วิตามินซีที่คลินิคจ่าย ส่วนใหญ่จะค่อนข้างแรง แต่หลอดเล็กจิ๋วมาก เหมาะกับใช้งานได้อาทิตย์นึง

- Applicator ของมันดีไซน์มาดีมากๆ คิส underestimate นิดๆที่เป็นพลาสติกจ๋า แทนที่จะเป็นอลุมิเนียม หรืออะไรก็ได้ ขวดแก้วก็ยังดีแบบแบรนด์ญีปุ่น เข้าใจว่าด้านในคงมีดีไซน์อะไรสักอย่าง

- ต่อจากข้างบน กดปั๊มมาหนึ่งครั้งคือพอใช้งานได้ทั้งหน้าพอดีเลย

- อันนี้คือข้อดีจาก clinique โดยทั่วๆไป ไม่มีพาราเบน ไม่มีน้ำหอม คิสใช้แล้วก็ไม่แพ้ ไม่เจอปัญหาระคายเคือง มียิบๆหน้านิดหน่อย ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีกับการใช้ Vit C ถ้าไม่รู้สึกอะไรเลย ควรเครียดค่ะ



CONs:


- จากข้างบน outer package เป็นพลาสติกค่ะ คิสค่อนข้างรู้สึกแปลกๆนิดหน่อย แต่คือใช้งานมันก็ดีอยู่นะ เลยคงมีนวัตกรรมอะไรสักอย่าง

- ข้อมูลเรื่องการใช้งาน คิสสับสนอยู่ค่ะ คือ Vit C นี่คือควรใช้ในเวลากลางวันจริงๆหรอ ที่รีวิวแบบนี้ คิสเองก็ใช้ตามที่แบรนด์บอกนะ คือแบรนด์บอกให้ใช้ตอน AM แต่คือ Vit C มันไวแสง ก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ว่าจริงๆข้อมูลคือเค้าต้องการแบ่งให้ชัดเจนว่า เช้าสีส้ม(Vit C) กลางคืนสีม่วง(Retinol) รึป่าว จะได้ขายไปได้ด้วยกันทั้ง 2 ตัวเลย


ซึ่งนั่นทำให้คิสยังไม่ค่อยเคลียร์เท่าไหร่สำหรับข้อมูลการใช้งาน ที่ผ่านมา ใช้ Vit C คิสใช้เวลากลางคืนตลอด(แต่ก็จะใช้งานไม่ให้ชนกับตัวอื่น ไว้วันไหนคิสมีโอกาสเอาข้อมูลพวกครีมตัวไหนใช้คู่กับอะไรได้ ไม่ได้ ใช้ดีไม่ดี คิสจะมาแปะให้ค่ะ เป็นข้อมูลสาธารณะทั่วไป และมีประโยชน์มากๆสำหรับคนรักการดูแลผิว) / อ่านบางเพจก็บอกว่าให้ใช้ทั้งเช้าและเย็น ขอกุมขมับแป่บ


บ่นขนาดนี้แล้วซื้อต่อมั๊ยเจ้??


50-50 ทั้งๆที่รู้สึกว่าชอบมากๆเลยละ คืออาทิตย์เดียวผิวเฟรชขึ้นมากๆ จากผิวซอมบี้แต่มันดีขึ้นจริงๆ แต่!! คิสมีใช้ Foreo ด้วย เลยไม่รู้ว่าจะให้คะแนนความดีความชอบให้ใครก่อนดี และอีกเรื่องคือการใช้ Vit C คิสมักจะใช้แบบ occasionally คือใช้แล้วเว้น เว้นไปเลย ค่อยวนกลับมาใหม่อีกรอบ เพราะฉะนั้นถ้าหมดตัวนี้คิสคงเว้นไปก่อน แล้วเราค่อยว่ากัน


ส่วนสูตรสีม่วง Retinol อันนี้คิสตอบไม่ได้เลย เพราะยังไม่ได้ลองใช้งาน แต่ที่ผ่านมาผิวคิสก็ถูกกับ Retinol อยู่แล้วคงไม่ต้องคาดเดามาก

คิสว่า Clinique ควรทำแพคเกจให้สับสนน้อยกว่านี้นิดนึง 55 คือคิสไปก้เจอแบบแพค 3 นะ จำได้อยู่ตอนเปิดตัวมันมีจัดรายการค่ะ


แต่พอมาเซริช โห้ คือจะมีกี่แบบกัน ตาลายค่ะ

เรื่องนึงที่คิสอยากจะพูดถึง Vit C ตัวนี้เลยก็คือการใช้งาน เพราะค่อนข้างมีรายละเอียด(และคิสก็ไม่ทำตามซะด้วยสิ)

1. แกะฟลอยด้านบนออก
2. กดปั๊ม 2 ที ประมาณว่าผสมให้ผง Vit C มันเข้ากัน
3. เขย่า 15 วินาทีก่อนใช้งาน(เค้าบอกให้เขย่าทุกครั้งที่ใช้ ใช้มาอาทิตย์นึงคิสจะใช้ปุ๊บ เขย่า 2 ทีแล้วกดเลยค่ะ รีบ ชั้นจะสวยตอนนี้ นาทีนี้ 55)
4. เค้าให้ใช้ 2 หยด ผสมกับสกินแคร์ (ซึ่งคิสกดเต็มแมกซ์ น่าจะสัก 6-7 หยดได้ ตบทั่วหน้าเลย อัดให้สะใจ)

อย่างที่บอกว่าคิสไม่ได้ทำตามที่แบรนด์เค้าบอก ซึ่งคิสก็แนะนำให้สาวๆสอบถามพนักงานบีเอให้ดีและใช้ตามคำแนะนำจะดีที่สุด สำหรับคิสผสม 2 หยดไม่ทันใจค่ะ พยายาม walking dead ขนาดนี้ ยอมเสี่ยง ต้องการฟื้นฟูแบบรุนแรง

อีกข้อคือผลิตภัณฑ์ตัวนี้มีระบุว่าให้ใช้งาน 7 วัน ซึ่งก็สงสัยจริงๆว่าถ้าคนที่เค้าใช้ 2 หยดจริงๆ มันไม่หมดแน่ๆ แล้วยังไงดี คือมันจะเสื่อมสภาพรึป่าว อันนี้คือสงสัยสวนตัว แต่คิสก็คือใช้อัดเต็มๆก็ใกล้หมดพอดี ไม่มีปัญหาอะไร

สิ่งนึงที่ชอบ แต่เพิ่งมเห็นตอนจะรีวิวเนี้ยละ คือมันมีให้เขียนวันที่ด้วย เป็น gimmick ที่น่ารักดี เหมาะกับการใช้งานและเหมาะกับคนขี้ลืมแบบคิสมาก

INGREDIENT LISTS

Water, Ascorbic Acid, Glycerin, Dimethicone, Squalane, Butylene Glycol, Dipropylene Glycol, Acetyl Glucosamine, Cucumis Sativus (Cucumber) Fruit Extract, Hordeum Vulgare (Barley) Extract, Morus Nigra (Mulberry) Root Extract, Molasses Extract, Laminaria Digitata Extract, Scutellaria Baicalensis Root Extract, Acetyl Hexapeptide-8, Vitis Vinifera (Grape) Fruit Extract, Algae Extract, Palmitoyl Hexapeptide-12, Palmitoyl Tripeptide-1, Palmitoyl Tripeptide-7, Alcaligenes Polysaccharides, Caffeine, Sucrose, Whey Protein, Betaine, Salicylic Acid, Glycine Soja (Soybean) Protein, Sodium Hyaluronate, Caprylyl Glycol, Sigesbeckia Orientalis (St. Pauls Wort) Extract, Bis-PEG-18 Methyl Ether Dimethyl Silane, Propylene Glycol Dicaprate, Helianthus Annus (Sunflower) Seedcake, Allyl Methacrylates Crosspolymer, Carbomer, Glyceryl Polymethacrylate, Triomethamine, Xanthan Gum, Potassium Sorbate, PEG-8, Polysorbate 20, Sodium Citrate, Disodium EDTA, Phenoxyethanol.

เอาละค่ะ ก็หวังว่าสาวๆจะได้ข้อมูลเป็นทางเลือกสำหรับการใช้ Vit C 


ซึ่งคิสก็ไม่ได้ใช้แค่ตัวนี้ตัวเดียวด้วย คิสอัด Sunday Riley CEO เข้าไปอีกตัว เพราะเห็นว่า Clinique เป็นเซรั่ม เนื้อเบาๆ ก็เลยเอาครีมที่มีส่วนผสมของ Vit C คุณภาพสูงมากใช้งานด้วยกัน


ซึ่งก็แฮปปี้ เข้ากันได้ ปรองดองสมานฉันท์มากๆ ช่วยให้ผิวคิสดีขึ้นจนบุ๋มยังต้องข้องใจ 55


ทั้งนี้ทั้งนั้น ใครใคร่จะใช้ Vit C ต้องระวังเรื่องการทากันแดดมากเป็นพิเศษ ช่วงนี้คิสใช้กันแดดของ Shiseido เท่านั้น ตัวอื่นไม่กล้าใช้งานเลย กลัวเอาไม่อยู่


ก็ขอให้ผิวดีๆสถิตกับสาวๆทุกคนค่ะ ขอให้เจอสกินแคร์ที่ใช้และถูกกับผิว ใครศรัทธาใน Vit C ก็มาแบ่งข้อมูลกันได้ค่ะ นี่คิสก็วางแผนจะขโมย Obagi ของแฟนมาใช้อยู่เหมือนกัน 55 อยากลองสักครั้งจริงๆ

ก็ฝันดีกันนะค่า ขอให้สวยๆ มีความสุขมีช่วงเวลาทีดีกันทุกคนค่ะ


คืนนี้ให้เข้าธีมหน่อยก็ขอให้พระเจ้าสถิตกับทุกท่าน ขอพระเจ้าอวยพรให้ทุกคน


May the Fierce be with you, Amen


^^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE