วันเดียว เที่ยว 2 งาน: งานกาชาด 2562 และ Awakening Bangkok 2019

32 11

เฮลโล้ววว! ทุกคน,, ? ช่วงนี้บรรยากาศแห่งความรื่นเริงกำลังเขยิบเข้ามาเรื่อยๆ แล้วค่า ปลายปีแบบนี้ก็มีกิจกรรมให้ได้ไปเที่ยวชมกันมากมายเลย พอดีเรามีเวลาว่างก็เลยแวะไปเดินเล่นงานกาชาดที่สวนลุมพินี และไปดูไฟที่งาน Awakening Bangkok ย่านเจริญกรุง-บางรักค่ะ

นี่เป็นครั้งแรกในการไปงานกาชาดของเราเลย ตอนเด็กๆ ก็เคยได้ยินชื่องาน มีสอยดาว, จับสลาก และมีร้าน/สมาคมต่างๆ มาออกบูทขายของกัน งานจัดที่สวนอัมพร และคนเยอะมาก แต่เพิ่งมามีโอกาสได้ไปก็ตอนโตและย้ายมาจัดที่สวนลุมพินีแล้ว

เรามาถึงสวนลุมพินีตอนบ่ายโมง บริเวณประตูทางเข้าจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจกระเป๋า, ตรวจบัตรประชาชน เพื่อรักษาความปลอดภัยและความเรียบร้อยภายในงาน และเจ้าหน้าที่ก็มีแผนที่งานกาชาดแจกด้วยค่ะ ใครเล็งบูทไหนไว้หรืออยากไปเดินโซนไหนเป็นพิเศษก็ดูตามแผนที่ได้เลย

ก่อนเดินตะลุยงานยาวๆ เราก็แวะมาหาอะไรทานที่โซนร้านกรุงเทพมหานคร "ของดี 50 เขต" กันก่อน โซนนี้ได้รวบรวมอาหารทั้งคาว-หวานเจ้าเด็ดเจ้าดังในกรุงเทพฯ มาไว้ที่สวนลุมเลยจ้า ของกินเยอะมากจนตาลาย เลือกไม่ถูก เราเลยเลือกข้าวหน้าเป็ดมาทานค่ะ

หนึ่งในไฮไลท์งานกาชาดก็คือ โอวัลตินภูเขาไฟ ไม่ว่าบูทโอวัลตินอยู่ตรงไหน ก็จะเห็นคนต่อแถวยาวเหยียดและเดินถือแก้วนี้กันทั่วงาน เราเห็นแล้วก็อดไม่ได้ เลยต้องไปสอยมาบ้าง โอวัลตินภูเขาไฟ ราคา 60 บาท ลวดลายแก้วน่ารักและนำแก้วกลับไปใช้ต่อได้ด้วย

ในเมื่ออิ่มท้องแล้วก็เริ่มเดินกันจ้า,, สาวๆ และคุณแม่บ้านต้องถูกใจแน่นอน มีบูทเสื้อผ้า-เครื่องแต่งกายของเด็กและผู้ใหญ่, ของใช้ส่วนตัว, ของใช้ในบ้าน และเครื่องสำอางมาลดราคาให้ได้ช้อปกันอย่างจุใจ 

ส่วนใครที่ดวงดีหรือรักการเสี่ยงโชค ที่งานกาชาดก็มีบูทให้จับสลาก, สอยดาว และเล่นเกมชิงรางวัลกันหลายบูทเลย รางวัลเด็ดๆ ก็มีทั้งรถยนต์, รถจักรยานยนต์, ทองคำและโทรศัพท์มือถือ

ย่านไทยเท่ รวบรวมร้านค้าและผลิตภัณฑ์ทำมือ เช่น เสื้อผ้าจากผ้าไทย-ผ้ามัดย้อม, กระเป๋าผ้า, กระเป๋าสานจากกระจูด, ต่างหูและเครื่องประดับทำมือ ฯลฯ

โซนสินค้า OTOP หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ มีอาหาร, สินค้าแปรรูปจากเนื้อสัตว์, ผักและสมุนไพรไทยมาเป็นของกินของใช้ จนเป็นสินค้าขายดี สินค้าขึ้นชื่อของแต่ละชุมชน

ทางด้านโซนสวนสนุกก็มีเกมและเครื่องเล่นให้เล่นเยอะแยะมากมาย เช่น ชิงช้าสวรรค์, ม้าหมุน, ยิงเป้า, บ้านผีสิง, รถไฟเหาะ และรถบั๊มพ์สำหรับเด็ก เป็นอีกโซนที่ถูกใจน้องๆ หนูๆ และเหล่าวัยรุ่นเลย

เราเดินอยู่ในงานกาชาดตั้งแต่ตอนบ่ายโมงจนถึงห้าโมงกว่าๆ เดินบ้าง นั่งพักบ้าง เพราะพื้นที่ภายในงานค่อนข้างกว้าง แต่ก็เพลินมากๆ เลย มีร้านค้าและกิจกรรมเยอะมาก ถ้ามีงานกาชาดในปีต่อๆ ไป เราก็จะไปอีกแน่นอน


สำหรับใครที่จะมางานกาชาด เราขอแนะนำให้ใส่รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าที่ใส่สบายมานะคะ เพราะต้องเดินเยอะหน่อย อาจจะทำให้ปวดเมื่อยขาได้ และหากมางานช่วงกลางวันก็เตรียมหมวก, ร่ม หรือพัดลมมือถือมาด้วยก็ดีค่ะ เพราะอากาศร้อนอบอ้าวพอสมควร

งานกาชาดประจำปี 2562 ณ สวนลุมพินี

วันที่ 15-24 พฤศจิกายน 2562

เวลา 10.30-22.00 น.


การเดินทาง

รถไฟฟ้า

MRT สถานีลุมพินี ทางออก 3 หรือสถานีสีลม ทางออก 3

BTS สถานีศาลาแดง ทางออก 6


รถเมล์

สาย 4, 13, 14, 17, 45, 46, 47, 50, 62, 67, 74, 76, 109, 115, 141, 505, A3


เข้าฟรี และรณรงค์ให้ผู้เข้าชมงานพกถุงผ้า และหิ้วกระบอกน้ำมาเอง เพื่อลดปริมาณขยะ ลดโฟม ลดพลาสติก

จากงานกาชาดที่สวนลุมพินี เราก็ว้าปมาที่ย่านเจริญกรุง-บางรัก เพื่อมาที่งาน Awakening Bangkok 2019 งานที่สายอาร์ต สายฮิป และรักในการถ่ายภาพไม่ควรพลาด

เทศกาลศิลปกรรมแสง Awakening Bangkok จัดขึ้นเป็นปีที่สอง โดยปีนี้เพิ่มชิ้นงานและจุดจัดแสดงผลงานมากกว่าเดิม


สถานที่จัดแสดงมีทั้งอาคารและสถานที่เก่าแก่ เช่น อาคารไปรษณีย์กลาง, บ้านพักตำรวจน้ำ, ชุมชนมัสยิดฮารูณ, ซอยเจริญกรุง 32, Warehouse 30 และ Prince Theater Heritage Stay นอกจากนี้ยังมีสถานที่ใหม่ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมในเทศกาลมาก่อน เช่น ท่าน้ำสี่พระยา, ศาลเจ้าโรงเกือก, ชุมชนตลาดน้อย และ ล้ง 1919



ด้วยความเหนื่อยล้าจากการเดินที่งานกาชาด เราเลยเดินไปดูไฟไม่ครบทุกจุด แต่ก็เก็บภาพบางส่วนในงานมาฝากทุกคนค่ะ

Awakening Bangkok 2019

วันที่ 15- 24 พฤศจิกายน 2562

เวลา 18.00-23.00 น.


ชมฟรี


การเดินทาง

รถไฟฟ้า

MRT สถานีหัวลำโพง ทางออก 1 เดินมาที่ชุมชนตลาดน้อย

BTS สถานีสะพานตากสิน ทางออก 3 เดิน/นั่งวินมอเตอร์ไซค์


เรือ ลงเรือที่ท่าเรือสี่พระยา


รถเมล์

สาย 1,75, 36, 45, 93 ลงรถได้ที่ป้ายอาคารไปรษณีย์กลางบางรัก


รถยนต์ส่วนตัว 

จอดรถได้ที่ ตึก CAT (20 บาท/ชม.), ล้ง 1919 (1 ชม.จอดฟรี ชม.ถัดไป 50 บาท/ชม.), ICONSIAM (จอดฟรี 6 ชม.)และ House No.1 (20 บาท/ชม.)



ใครที่ยังไม่มีแพลนจะไปเที่ยวที่ไหนดี ยังพอมีเวลาให้ได้ไปเที่ยวทั้ง 2 งานในวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์นี้นะคะ บอกเลยว่ามีครบทั้งกิน, ช้อป และยังมีกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุก ได้เสพงานศิลป์ และถ่ายรูปสวยๆ ลง IG อีกด้วย


แล้วพบกันใหม่ค่ะ บ๊ายยยยยย!


ดูแบบ vdo


Whereyorgo

Whereyorgo

แวร์ | ย๋อ | โก
แบ่งปันเรื่องบิวตี้ เรื่องกิน เรื่องเที่ยว และไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่น่าสนใจ และน่าบอกต่อ

Youtube channel: Whereyorgo

FULL PROFILE