รีวิวเบสเขียว Merrezca Skin Up Water Base ใช้ดีจริงมั้ย ? น่าสอยรึเปล่า ?

39 14
เค้าแจกฟรี/ มีคนให้มาแหละ :)
สวัสดีค่ะทุกคน มาแล้วค่าาาา วันนี้กลับมาอีกแล้ว และบีมาพร้อมกับการรีวิวไอเท็มเด็ดดวงค่ะ
ซึ่งบีเองก็เพิ่งมีโอกาสได้ลองใช้ไม่นานนี้ แล้วส่วนตัวก็รู้สึกประทับใจ เลยแวะเอามารีวิวให้ทุกคนอ่านกันค่ะ มันคือ Merrezca Skin Up Water Base แบบซองนั่นเอง
จะบอกว่าบีเองได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของ Merrezca Skin Up Water Base มานานแล้ว แต่ไม่มีโอกาสได้ลองใช้สักที แต่ล่าสุดเค้าออกแบบซองมา ซึ่งราคาถูกมากค่ะ แค่ 59 บาทเท่านั้นค่ะ ก็เลยเป็นโอกาสดีๆ ที่วันนี้จะมาลองให้ดูกันค่ะ
หน้าตาเค้าจะเป็นแบบนี้ค่ะ เป็นซองและมีจุดฝาแบบบิดเปิด-ปิด ลักษณะเหมือนครีมซองเซเว่นทั่วไปค่ะ
เดี๋ยวก่อนจะทดลองใช้ให้ดู จะขอพูดถึงเรื่องการใช้เบสหน่อย เพราะหลายๆ คนอาจละเลย หรือไม่เคยใช้เลยนะคะ

ทำไมต้องใช้เบส

คือเบสเนี่ยเค้ามีคุณสมบัติที่ช่วยปรับสีผิวให้สว่างและเสมอกัน และก็ยังช่วยแก้ไขข้อบกพร่องบนใบหน้าของเราค่ะ เช่น พวกรอยแดงจากสิว หรือรอยเขียวๆ หมองคล้ำใต้ตา มันจะไปทำหน้าที่ลดสีพวกนั้นนั่นเองค่ะ ทำให้เราไม่ต้องโบกคอนซิลเลอร์หรือรองพื้นหนาๆ เพื่อกลบจุดบกพร่องนั้นค่ะ


กลับมาดูที่ตัวเบสของ Merrezca ตัวนี้นะคะ จริงๆ ที่บีเห็น เค้าจะมีหลายสีมากเลย มีสีพีช สีเหลืองด้วย แต่บีเลือกสีเขียวมาลอง เพราะส่วนตัวบีคิดว่าบีน่าจะได้ใช้บ่อยที่สุด เพราะบีจะเป็นคนที่รอบจมูกและรอบปาก มีสีแดงเด่นกว่าบริเวณอื่น เนื่องจากบีเคยเป็นเซ็บเดิร์มแล้วก็แพ้ยาสีฟัน แถมจะเห็นว่ารอยสิวบีมันแดงๆ ขึ้นมาด้วย 
ตัวนี้เค้าจะเป็นเบสแบบน้ำนะคะ เนื้อเบสจะเป็นสีเขียว และเหลวๆ แบบนี้ เนื้อเค้าจะค่อนข้างเบาค่ะ ไม่หนักเป็นก้อน ข้อดีจากการที่ลองใช้คือทาง่ายค่ะ เกลี่ยง่ายมากและรู้สึกว่าเค้าซึมเข้าผิวดีค่ะ  
เดี๋ยวบีจะลงครึ่งหน้าให้ดูนะคะ แล้ววันนี้จะแต่งหน้าให้เสร็จ เพื่อเปรียบเทียบให้ดูเลยว่า การใช้เบสเขียวสำคัญยังไงนะคะ
จะเห็นว่าข้างขวา (ในรูป) ที่ทาเบสเขียวตัวนี้ รอยแดงดูจางลงมากกก จนสม่ำเสมอกับผิวเราไปเลย ส่วนด้านซ้าย (ในรูป) จะเห็นรอยแดงชัดเจน โดยเฉพาะบริเวณรอบปากและข้างจมูกค่ะ
และจะเห็นว่าข้างที่ทาจะดูมีความเงาๆ ฉ่ำๆ นะคะ ทำให้ผิวดูสว่างขึ้นด้วย จริงๆ ถ้าใครผิวดี มีแค่รอยแดงๆ นี่ใช้ตัวนี้เดี่ยวๆ ยังได้เลยนะ แบบทาลงไปแล้วใช้แป้งพัฟตบทับตัวเดียวก็พอค่ะ
หลังจากที่บีลงรองพื้นทับลงไปแล้ว ก็จะออกมาประมาณนี้ค่ะ 
จะเห็นว่าทั้งสองข้างมีความแตกต่างกันพอสมควรนะคะ ข้างที่ใช้ผิวจะดูสว่างกว่า แล้วก็รอยแดงตรงใต้คาง ข้างจมูก หายไปเลย ส่วนข้างที่ไม่ได้ทา จะสังเกตเห็นรอยแดงยังคงมีอยู่บ้างประปรายค่ะ

ตัวนี้เค้ามี Silica ด้วยค่ะ ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยดูดซับความมันให้ผิวเรา ทำให้หน้าไม่มันระหว่างวัน และเครื่องสำอางติดทนด้วย บีก็ลองทดสอบโดยไม่ซับหน้าระหว่างวัน และทำกิจกรรมหนักๆ คือเดินชอปปิ้งกลางแจ้ง ทำนู่นทำนี่ เป็นเวลา 7 ชั่วโมง ก็ได้ผลลัพธ์ในเรื่องการคุมมันออกมาแบบนี้ค่ะ
จะเห็นว่าข้างที่ไม่ได้ทา ผิวจะดูมันกว่าพอสมควรเลย ในเรื่องคุมมันบีเลยคิดว่าตัวนี้ทำหน้าที่ได้ดีในระดับนึง ส่วนเรื่องการทำให้เครื่องสำอางติดทน ส่วนตัวบีรู้สึกว่าทั้งสองข้าง ทั้งที่ทาและไม่ได้ทา ให้ผลลัพธ์ไม่แตกต่างกันมากนักนะคะ

ให้กี่คะแนนดี

ให้ 9 คะแนนค่ะ ชอบที่ปกปิดรอยแดงได้จริง คุมมันจริง เกลี่ยง่าย เกลี่ยแล้วไม่เป็นคราบ แต่ที่หัก 1 คะแนนเพราะรู้สึกว่าไม่ค่อยติดทนเท่าไหร่ 5-6 ชั่วโมงแรกยังติดทนอยู่ แต่พอชั่วโมงที่ 7 เริ่มรู้สึกว่าเบสเขียวเริ่มเลือนลางลงไป เริ่มเห็นรอยแดงออกมาค่ะ
แต่ถ้าถามว่าโดยรวมประทับใจมั้ย ก็ยืนยันว่าประทับใจค่ะ ไม่ค่อยเจอเบสเขียวที่เกลี่ยง่ายและไม่เป็นคราบแบบนี้ค่ะ
วันนี้ก็หวังว่าเพื่อนๆ จะได้ข้อมูลของเจ้า Merrezca Skin Up Water Base ไปพอสมควรนะคะ จะได้ไปใช้ในการตัดสินใจได้ว่าจะสอยหรือไม่สอยนะคะ แต่โดยส่วนตัวแล้วบีแนะนำให้ไปสอยมาลองใช้ค่ะ ราคาประหยัด พกพาสะดวก ปรับสีผิวดีจริงค่ะ

ส่วนวันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อนนะคะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ

 บ๊ายๆ


Bebe Kim

Bebe Kim

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อ "บีบี" ค่ะ เป็นคนชอบเรื่องความสวยความงามมาก เรียกว่าเสพติดเลยดีกว่า
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิว เรื่องแต่งหน้า บางทีก็ลามๆ เสียเงินไปเยอะค่ะ เขินนน 555
ตอนนี้บีอาศัยอยู่ที่ฮ่องกงค่ะ (แต่ก็กลับไทยทุกเดือน เพราะคิดถึงอาหารและเพื่อนๆ รวมถึงครอบครัวนั่นเอง แหะๆ) มีลูกชายตัวเล็กๆ 1 คน ชื่อน้องเจคอปค่ะ
ตอนนี้ก็เป็นคุณแม่มือใหม่ ใช้ชีวิตคูลๆ (ปนเหนื่อย) ไปวันๆ และถ้าวันไหนว่างๆ ก็จะมาเขียนกระทู้แชร์เรื่องราวต่างๆ ให้เพื่อนๆ Jebanista อ่านกันค่ะ

ถ้าใครอยากติดตามบีในรูปแบบวิดีโอ ก็สามารถไปที่ https://www.youtube.com/user/BebeSoonyata ได้นะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ^^

FULL PROFILE