ไอเทมคุมมันราคาประหยัด ที่เหมาะกับคนหน้ามันสุดๆ !!

37 10

สวัสดีค่ะสาวๆ ช่วงนี้ไม่รู้เพราะอะไร จากเดิมที่หน้ามันอยู่แล้ว ช่วงนี้เยิ้มหนักกว่าเก่าเป็นเท่าตัว จนทำให้เวลาที่จะใช้สกินแคร์ หรือเครื่องสำอางต่างๆเนี่ย จะต้องเน้นเรื่องการควบคุมความมันเป็นพิเศษ เราก็เลยมีไอเทมคุมมันงอกมาด้วยกัน 5 ไอเทมแหน่ะ แต่ทุกไอเทมมาในราคาประหยัดนะ แถมเป็น 5 ไอเทมที่คัดมาแล้วว่าคุมมันได้จริงไม่จ้อจี้​​​ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เดี๋ยวเราไปเริ่มรีวิวกันทีละตัวเลยดีกว่า 

เริ่มจากการใช้โทนเนอร์ก่อนเลย ที่เราใช้อยู่ตอนนี้จะเป็น The Body Shop Seaweed Oil-Balancing Toner เป็นโทนเนอร์ที่เน้นการปรับสมดุลผิว เทใส่สำลีเล็กน้อย เช็ดลงเบาๆที่ผิวหน้าจะรู้สึกได้เลยว่าสดชื่นมากๆ หลังจากล้างหน้าเสร็จใหม่ๆ เราจะเช็ดตามด้วยตัวนี้เลยเพื่อเป็นการรีเช็คว่ายังมีสิ่งสกปรก หรือว่าคราบเครื่องสำอางหลงเหลืออยู่มั้ย ที่สำคัญเลยก็คือเช็ดเอาความมันส่วนเกินที่ตกค้างอยู่ออกไปด้วย ใช้มาเรื่อยๆรู้สึกว่ารูขุมขนกระชับขึ้นนะ หน้าไม่ค่อยมันเยิ้มเท่าแต่ก่อน สังเกตได้เลยว่าตอนเช้าตื่นนอนมาเนี่ย หน้ามันน้อยลงมากๆ เป็นไอเทมที่แนะนำเลยค่ะ สามารถใช้ได้ทั้งคนผิวผสม-ผิวมันเลย ตัวนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ด้วย

เนื่องจากเราหน้ามันมากๆ เลยไม่ค่อยลงสกินแคร์เนื้อข้นๆที่หนาหนักผิวซักเท่าไหร่ค่ะ ตอนนี้ที่ใช้ประจำจะเป็น The Ordinary Niacinamild 10% + Zinc 1% เซรั่มเนื้อบางเบา ที่ช่วยลดจุดด่างดำและช่วยควบคุมความมันพร้อมช่วยลดการอักเสบของสิว ตัวนี้จะเป็นเซรั่มเนื้อใสๆ มีความหนึบๆผิวเล็กน้อย เวลาทาต้องใจเย็นๆค่อยๆตบจนกว่าเค้าจะซึม เพราะถ้าเราไปถูแรงๆเค้าอาจจะเป็นขุยได้นะคะ ตัวนี้หลังจากที่ใช้มาจนหมดขวด เรารู้สึกได้ว่าผิวหน้าดูใส และเรียบเนียนขึ้น ความมันบนใบหน้าเหมือนจะลดลงเล็กน้อยนะ ส่วนเรื่องรูขุมขนเราเองยังไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจนะในรารา 3XX ก็ถือว่าคุ้มค่าน่าลองค่ะ เป็นสกินแคร์ทางเลือกที่ดีเลยสำหรับเราชาวผิวมัน เน้นบำรุงเรื่อยๆให้ผิวขับน้ำมันออกมาน้อยลง

ในตอนกลางวันเราจะใช้ SOLA Cushion Ultra Matte SPF50PA+++ ตัวนี้ ทาในการปกปิดรอยดำ รอยแดง จะบอกว่าดีเกินราคามากๆ เป็นรองพื้นเนื้อแมทที่ทาแล้วคุมมันได้ดีมาก คุมมันแทบทั้งวันเลยค่ะ เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ และไม่หนักผิวแม้แต่น้อย ทาตัวเดียวจบๆไม่ต้องทากันแดดซ้ำให้เหนียวหน้าหรือว่าวุ่นวายหลายขั้นตอน เพราะ SPF เค้าสูงอยู่แล้วเทียบเท่าครีมกันแดดได้เลย แถมยังมีสารสกัดจากสาหร่าย 4 สายพันธุ์เป็นการบำรุงให้ความชุ่มชื้นในตัวอีกด้วย อีกสิ่งหนึ่งที่ประทับใจก็คือเรื่องของโทนสี ด้วยความที่เราเป็นคนผิวแทน ใช้รองพื้นซองๆแบบนี้ไม่เคยรอดค่ะ เทาแทบหมด มาเจอ SOLA นี่แหละ ที่สีเค้าเป็นโทนเหลือง ทาแล้วยังให้ความหน้าผ่อง ไม่มีเทา ระหว่างวันหน้าไม่ดรอปไม่หมองอีกต่างหาก ตอนนี้ชอบมากๆ ลงแล้วหน้าเนียนกริบ บางเบาแต่ปกปิดดี ไม่ต้องพึ่งคอนซีลเลอร์ แค่เซตแป้งเป็นอันจบ จริงๆไม่ต้องเซตก็ไม่ไหลนะคะ แต่เราผิวมันมากก็ขอเซตซักหน่อยนึง ตัวนี้บอกเลยว่าติดทนยาวนาน คุมมันดี เหงื่อออกก็ไม่เป็นคราบ อยากให้ไปลองค่ะ พิกัดเซเว่นโลดดด

หลังจากลงรองพื้นแล้วเราก็จะเซตผิวเบาๆด้วยแป้งฝุ่น KATE Face Powder The Base Zero แป้งฝุ่นตัวนี้เค้าจะมีสีนวลๆนิดนึงนะคะ แต่ไม่ถึงกับเปลี่ยนสีรองพื้นค่ะ การคุมมันถือว่าทำได้ดีในระดับปานกลาง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราใช้คู่กับรองพื้น SOLA ตลอด ก็เลยทำให้การคุมมันดียิ่งขึ้น ข้อดีของแป้งก็คือขนาดกระทัดรัดพกพาสะดวก มีพัฟกำมะหยี่นุ่มๆมาให้พร้อมใช้ เนื้อแป้งเนียนละเอียดมาก ทาแล้วไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่อง ไม่ทำให้หน้าแห้งผากจนเกินไป ราคาก็สมเหตุสมผลค่ะ ทาแล้วหน้าผ่องดี เหงื่อออกก็ไม่เป็นคราบด้วยนะ ปริมาณก็ให้มาอย่างเยอะเลย เราใช้มานานแล้วไม่พร่องซักที

และที่คนหน้ามันขาดไม่ได้อย่างแน่นอน ก็คือกระดาษซับมันนั่นเองค่ะ ตอนนี้ที่ใช้ติดกระเป๋าอยู่จะเป็นของ LEAF ตัวนี้ไม่ธรรมดา เป็นกระดาษซับมันที่อิมพอร์ตจากประเทศญี่ปุ่น มีสารสกัดจากชาเขียว ช่วยดูดซับความมันได้มากกว่าปกติถึง 10 เท่า แต่ไม่ดูดความชุ่มชื้นออกจากผิวของเรานะคะ เค้าซับเฉพาะความมันออกมาเท่านั้น นอกจากจะซับมันดีแล้ว ที่ชอบมากๆก็คือ ซับแล้วเมคอัพไม่หลุดค่ะ เริ่ดมากๆ พกติดกระเป๋าไว้เป็นอันอุ่นใจ ตัวนี้ไม่ผสมน้ำหอมและแป้งนะคะ อ่อนโยนมากๆ ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ด้วยค่ะ

นี่ก็เป็นไอเทมที่เราคัดมาแล้วว่าคนหน้ามันใช้ยังไงก็รอดแน่ๆ หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกระทู้นี้กันนะคะ แต่ละตัวที่เราคัดมาเค้าใช้แล้วดีกับคนหน้ามันจริงๆ คุมมันดีกันทั้งนั้นเลย แถมราคาไม่แพงด้วย ใครสนใจตัวไหนก็ลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมกันดูนะคะ หรือใครใช้ตัวไหนแล้วเป็นยังไงก็คอมเมนท์พูดคุยกันได้เลยน้าาา


polpra

polpra

ชื่อน้ำค้างค่ะ ชอบซื้อชอบลอง อันไหนใช้แล้วเป็นยังไงจะมาเขียนรีวิวให้อ่านกันนะค้าาา
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่า

FULL PROFILE