How to Makeup แต่งหน้างบน้อย หลักสิบหลักร้อยก็สวยได้

40 13
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

ฮัลโหลลลลล สวัสดีค่าทุกคน 

 ออยเอากระทู้ฮาวทูมาฝากเพื่อนๆกันอย่างต่อเนื่อง แต่ขอบอกก่อนเลยว่ากระทู้วันนี้มาในงบที่ย่อมเยาวเหมาะกับวัยเรียน วัยนักศึกษา และหลายๆคนที่กำลังหัดแต่งหน้ากำลังเริ่มซื้อเครื่องสำอางจ้า ตามมาทางนี้เลย ออยแต่งออกมาได้เป็นลุคต่อนรับหน้าหนาว เพราะช่วงนี้ทางบ้านออยกำลังเริ่มหนาวพอดีเครื่องสำอางที่ออยใช้ทั้งหมดในกระทู้นี้เป็นเครื่องสำอางราคาหลักสิบเท่านั้น เพื่อนๆสามารถซื้อตามออยได้เลย พร้อมแล้วไปเริ่มกันทีขั้นตอนแรกเลยจ้า

ช่วงนี้ออยมีรอยแดงจากสิวค่อนข้างเยอะ ออยจะใช้ Nami เจลวิตามินซีจากส้มเกาหลี 

I’m Fresh Jeju Vitamin C Brightening Gel

 ตัวนี้มีส่วนช่วยลดรอยดำให้ลดเลือนลง ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ตัวนี้เนื้อเซรั่มเป็นสีส้มอ่อนใสๆ มีเกล็ดส้มผสมด้วยอยู่เป็นเม็ดเล็กๆ ทาลงบนผิวเนื้อเซรั่มซึมลงบนผิวเร็วมากแห้งไปเลยจ้า และทำให้ผิวนิ่มเด้ง ชุ่มชื่นขึ้นอีกด้วย ออยบีบเนื้อเซรั่มลงบนผิว 5 จุด จากนั้นทาวนทั่วหน้าเลย ผิวชุ่มชื่นอิ่มน้ำพร้อมแต่งหน้าแล้ว  

ลงงานผิวกัน ออยใช้ Nami แป้งพัฟ BB เนื้อครีม BB wet to Power SPF35 PA++ หรือที่เราชอบเรียกกันว่ารองพื้นนามิซองดำ นั้นเองเด้อ ออยทาลงบนหน้าทาทั่วหน้าใช้นิ้วเกลี่ยให้เนียนกลืนไปกับผิวเลย ตัวนี้เป็นบีบีครีมที่เนื้อแมตต์ลงตัวเดียวจบ ไม่ต้องเซตแป้งทับเลยหน้าก็ได้ผิวสวยๆเนียนๆแบบนี้แล้ว  

เขียนคิ้วแบบธรรมชาติด้วยดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลของ Butae 2-in-1 Eyebrow Pencil แท่งเดียวจบ มีทั้งด้านดินสอ และมาสคาร่าคิ้ว ออยเขียนเบาๆตามโครงคิ้วเดิม วาดแค่หางแล้วใช้มาสคาร่าปัดให้คิ้วตั้งๆดูเป็นธรรมชาติ  

งานตาวันนี้ใช้ Eyeshadow แบบซอง Creamy Long - Lasting Eyeshadow สีเบอร์ 01 Sweet Peach ในซองมีแปรงมาให้ด้วย สีพีชชิมเมอร์สีชัดมากๆ ออยใช้แปรงที่เค้าให้มาในซองทาที่เปลือกตาจากนั้นใช้นิ้วเกลี่ยสีให้ฟรุ้งทั่วตา เนื้อครีมเกลี่ยง่ายมาก ทาสีเดียวจบ  

จากนั้นออยกรีดอายไลเนอร์สีดำบางๆ ด้วย Nami Double Black เขียนชิดโคนขนตาเลยและวาดหางให้ยาวกว่าตานิดนึง ปัดมาสคาร่าสีน้ำตาลธรรมชาติ ของ Maybelline เท่านี้ก็เสร็จละเด้อ  

ในส่วนของแก้มออยใช้ Creamy Matte Lip & Cheek เบอร์ 04 Honey Peach สีนี้เป็นสีส้มพีชตุ๋นๆสวยมากเด้อ ออยเอาแปรงที่เค้าให้มาในซองแต้มลงบนหน้าและใช้นิ้วเกลี่ยสีให้ฟรุ้งทั่วโหนกแก้มเลย เนื้อครีมของเค้าเกลี่ยง่ายมาก สีชัดสวยด้วย ทาเสร็จแล้วจะได้แบบนี้เลยค่า

สุดท้ายเมคอัพวันนี้แล้วเด้อออยใช้ Creamy Matte Lip & Cheek เบอร์ 05 Peach Nude และเบอร์ 06 Suger Almond ผสมกัน สีแรกออยทาสีเบอร์ 05 ทั่วปาก จากนั้นใช้สีเบอร์ 06 ทาด้านในขอบปาก ใช้นิ้วเกลี่ยสีจะได้สีปากแบบนี้เลยเด้อ

เสร็จแล้วสำหรับลุควันนี้เป็นเมคอัพลุคก่อนหนาวของออย เพราะสีต่างๆที่แต้มลงบนหน้าเป็นสีโทนส้ม โทนแดง ที่ออยรู้สึกว่าเข้ากับอากาศช่วงนี้มากๆเด้อ และลุคนี้ยังเป็นลุคที่ใช้งบน้อยมาก เครื่องสำอางที่ออยใช้หลัก 10 ทั้งนั้นเลย แต่คุณภาพหลัก 100 ที่สำคัญหาซื้อได้ง่ายๆด้วย และขั้นตอนต่างๆแต่งง่ายมาก วันนี้ออยเอาฮาวทูลุคนี้มาฝากไว้เท่านี้น้า 

ขอตัวไปก่อนจ้า บัยบาย


Oiilchali

Oiilchali

ฮัลโหล ออยล์ OIL นะค่า ยังไงฝาก How to makeup & Review makeup
ของเราด้วยนะค่า ติดตามเราได้ที่นี้เลย IG : Chalis.da | FB : Chalis.da
◡̈

FULL PROFILE